03:34 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 180


Hôm nayHôm nay : 7039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76894614

Trang nhất » Tin Tức » Lịch Diễn Mới Nhất

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Tối mắt chạy sô

Đăng lúc: Thứ năm - 06/02/2014 10:08 - Đã xem: 5184
Tối mắt chạy sô

Tối mắt chạy sô

Chạy sô nhiều nhưng thu nhập không khá hơn trước nhưng với nghệ sĩ, được diễn đã là hạnh phúc
Mùa Tết 2014 được dự báo sẽ kém thu nhưng nhiều nghệ sĩ (NS) vẫn chạy sô đến chóng mặt. Lý giải điều này, NS Hoài Linh nói có lẽ các bầu sô thăm dò tình hình khán giả, giờ chót thấy có nhu cầu lớn nên tranh nhau mời NS đi sô.
Sao hài diễn “mệt nghỉ”

Hoài Linh dẫn đầu danh sách diễn viên hài đắt sô nhất mùa Tết năm nay dù anh đã phải từ chối một số lời mời diễn ở các sân khấu vùng ven. Năm nay, Hoài Linh trụ tại Sân khấu Kịch Nụ cười mới với 3 vở diễn: Con muốn ba sống sao?, Ai là cô dâu? và Rước hên vào nhà.
NS Chí Tài và NS Trường Giang năm nay có tiểu phẩm Ông Tào gặp ông Lao được khán giả thích thú đón nhận nên chạy sô không kém Hoài Linh với 7 điểm diễn mỗi ngày. NS Trấn Thành trở nên ăn khách sau khi nhận Giải Mai Vàng 2013 Diễn viên hài được yêu thích nhất. “Giải Mai Vàng mang lại may mắn cho tôi nên Tết này chạy sô mệt nghỉ” - Trấn Thành khoe.

Trong danh sách NS diễn hài chạy sô đến chóng mặt có thể kể thêm: Hồng Vân, Hoàng Sơn, Minh Nhí, Hữu Nghĩa, Hồng Tơ, Anh Vũ, Mỹ Chi, Kiều Mai Lý, Minh Béo…

Sao cải lương đổ về tỉnh

Từ đêm 30 Tết, các ngôi sao sân khấu cải lương đã về miền Tây để biểu diễn trong chương trình mừng Xuân do đài truyền hình các tỉnh thực hiện. Nhiều năm qua, NSƯT Vũ Linh vẫn đứng đầu danh sách NS cải lương chạy sô tỉnh vào dịp Tết. Sau đêm 30 Tết đến nay, Vũ Linh chạy liên tục mỗi đêm 4 điểm, di chuyển bằng ca-nô vào diễn tận các vùng hẻo lánh của các tỉnh: Cà Mau, An Giang, Sóc Trăng…

NSƯT Thoại Mỹ năm nào cũng ăn Tết với nông dân ĐBSCL. Từ mùng 1 Tết, chị đã có mặt tại Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh; sau đó về Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang… Các NS Thanh Kim Huệ, Cẩm Tiên, Thanh Ngân, Trọng Phúc… mỗi tối diễn 4 điểm tại Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre…

Riêng NSƯT Kim Tử Long, Tết năm nay vẫn gắn với Đoàn Cải lương Kim Thanh (do anh trai làm trưởng đoàn) diễn các tỉnh miền Trung. Anh gần như là ngôi sao cải lương duy nhất diễn tại miền Trung trong mùa Tết này nên hầu hết các suất diễn đều có khán giả chật kín sân bãi với giá 50.000 - 80.000 đồng/vé.

NS Kiều Phượng Loan và NS Mỹ Chi cho biết họ gắn với CLB Sân khấu Lạc Long Quân, diễn từ 29 Tết tại Lấp Vò, Đồng Tháp, sau đó về

TP HCM diễn tại sân khấu Sen Hồng, rạp Công Nhân với ca cảnh Trang sử quê ta. Các ngôi sao trẻ cũng đua nhau chạy sô. NS Lê Tứ và NS Bình Tinh diễn tại Đồng Tháp, Phú Quốc rồi về Củ Chi, Hóc Môn, sau đó sang Bến Lức, Long An đến hết mùng 5 Tết. Các NS Thy Trang, Lê Hồng Thắm, Võ Minh Lâm, Tú Sương… cũng chạy sô không kém.

Dù có nhiều sô diễn Tết phục vụ khán giả khắp nơi nhưng NS đều mong muốn có một sân khấu cố định để biểu diễn, không phải cực nhọc chạy sô hết nơi này đến nơi khác với những bài ca lẻ và những trích đoạn cũ.

Ca sĩ vào mùa

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hiền Thục, Thu Minh, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Lam Trường, Quang Linh, Cẩm Ly, Kasim Hoàng Vũ, Dương Triệu Vũ, Cao Thái Sơn, Thanh Thảo, Hiền Thục, Quang Hà… là những tên tuổi không thể thiếu tại các phòng trà ca nhạc, tụ điểm giải trí ở
TP HCM trong mùa Tết này.

Các sao hải ngoại cũng “đổ bộ” về Việt Nam hát ở nhiều phòng trà lớn tại TP HCM và Hà Nội những ngày qua. Danh ca Tuấn Ngọc - Khánh Hà có hẳn chương trình riêng với chủ đề Nắng có còn Xuân tại phòng trà We vào ngày 8-2 tới. Lệ Thu - Thái Châu có đêm diễn vào tối 3-2. Minh Tuyết diễn đêm 4-2 và Giao Linh, Phương Dung, Thái Châu vào tối 5-2 ở phòng trà Đồng Dao…

Đi sô miền Trung dịp Tết này có Đan Trường, Phi Nhung, Ngọc Sơn, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh. Chuyến lưu diễn của họ kéo dài từ mùng 1 Tết đến rằm tháng giêng. Trong khi đó, nhóm ca sĩ Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh (giọng ca vừa được Giải Mai Vàng 2013 hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất), Quang Hà, Khắc Việt đang tất bật cho những sô diễn ở miền Bắc.

Nếu các ca sĩ chạy sô miền Tây, miền Trung phải diễn khoảng 4-5 điểm/ngày thì người đi sô ở miền Bắc (Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh...) chủ yếu hát ở các bar thay vì tham gia biểu diễn trong các chương trình tạp kỹ dạng “chuồng gà” với những điểm diễn dựng tạm. Không chỉ “nhàn” hơn vì diễn 1-2 điểm mỗi nơi, ca sĩ hát bar còn có thù lao cao hơn.

Tuy nhiên, thu nhập của ca sĩ so với mọi năm chỉ ngang ngửa, thậm chí thấp hơn. Lý giải cho điều này, ông bầu tiếng tăm của đoàn Phương Tường (chuyên tổ chức chuyến lưu diễn cho ca sĩ tại miền Tây và miền Trung) khẳng định: “Ca sĩ bay sô tỉnh Tết năm nay nhiều không kém. Trong khi đó, tình hình kinh tế khó khăn nên các sô diễn vài năm trở lại đây không còn đông khán giả nữa. Đó là tình hình chung của thị trường ca nhạc, ngày thường cũng như ngày Tết”.

Điều này cũng lý giải vì sao nhiều ca sĩ ngôi sao từ chối chạy sô tỉnh để dành thời gian đón Tết cùng gia đình hoặc bám trụ tại các điểm diễn ở TP HCM như Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Lệ Quyên... Thực tế, nếu chỉ để kiếm tiền thì với lượng khán giả đông đảo mỗi đêm tại các phòng trà, chẳng lý do gì mà các ca sĩ này phải tất bật chạy đến ở các tỉnh, thành xa.

Dành thời gian cho gia đình

Tết này, NSƯT Bảo Quốc không nhận lịch diễn. Ông cho biết đang dồn hết tâm trí vào 2 vở cải lương kỷ niệm 64 năm thành lập thương hiệu của gia tộc Thanh Minh - Thanh Nga nên “tạm thời nghỉ xả hơi mấy ngày Tết”.

Trong khi đó, NS Cát Phượng dẫn con về Bạc Liêu đón Tết với gia đình. “Cha tôi lớn tuổi rồi, thèm cái Tết đoàn tụ đông đủ con cháu. Do đó, tôi ăn Tết dưới quê, qua rằm tháng giêng mới nhận lịch diễn” - chị giải thích.

NSND Lệ Thủy, một tên tuổi ăn khách nhất mùa Tết, năm nay không tham gia chạy sô vì đón cháu ngoại và các con từ Úc về. Chị chỉ diễn vào tối mùng 1 tại Vĩnh Long, sau đó dành thời gian cho gia đình.



Bài và ảnh: Thanh Hiệp - Thùy Trang
Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.