01:29 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 2737

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1074934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890312

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NS CHÂU THANH & NS CÂM TIÊN

Đăng lúc: Thứ năm - 06/07/2017 04:39 - Đã xem: 3852
CT - CT

CT - CT

Nghệ sĩ Châu Thanh và nghệ sĩ Cẩm Tiên là những giọng ca thuộc nhóm dài hơi cùng thời, cùng chí hướng khi theo con đường của danh ca Minh Cảnh và về sau đã tạo ra một trường phái riêng sau này.

Nghệ sĩ Châu Thanh: Tôi thèm cảm giác được khán giả...chửi rủa trên sân khấu

 

Nghệ sĩ Châu Thanh tên thật là Trần Tuấn Kiệt, được khán giả nhớ đến bởi chất giọng trầm ấm và cách vào vọng cổ hơi dài. Giờ đây, dù đã ở đoạn cuối của đường đời, ông vẫn khắc khoải nỗi niềm ca diễn và thèm cảm giác được khán giả… ném dép vào người, chửi rủa khi bước lên sân khấu.

Nghề hát đã “chiếm” lấy tôi

Nghệ sĩ Châu Thanh kể, lúc còn nhỏ, ông chưa một lần dám nghĩ mình sẽ trở thành nghệ sĩ hát cải lương, dù máu nghệ sĩ lúc nào cũng “sục sôi”. Gia đình thuần nông, nhà đông anh em nên cái nghèo cứ đeo bám mãi không dứt. Tuổi thơ nghệ sĩ Châu Thanh gắn liền với đói rét. Quần áo đều được mẹ xin nên cái thì quá ngắn, cái lại quá dài. Ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm. Thế nhưng, tố chất nghệ sĩ của Châu Thanh sớm bộc lộ. Sau mỗi mùa cấy lúa, ông lại đến từng nhà xin việc làm rồi hát góp vui.

Ông nói: “Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản lắm. Tôi cứ nghĩ, mình hát nếu họ nghe được thì sẽ được mời ở lại ăn cơm, đỡ được một bữa và nhường lại cơm gia đình cho em út”.

Niềm đam mê ca hát sống dậy trong ông từ đó. Thế rồi, niềm đam mê ấy lớn thêm lên sau mỗi lần ông nghe cải lương trên radio. Nhưng, đói nghèo đeo bám mãi không buông, cha mẹ ông ngày một già đi, những đứa em còn quá nhỏ và ông không đành lòng để các em chịu khổ như mình. Vì vậy, dù rất yêu hát, khát khao được hát, ông vẫn phải quyết định chôn giấu ước mơ cùng nỗi đau quặn thắt.

Nghệ sĩ Châu Thanh: Tôi thèm cảm giác được khán giả...chửi rủa trên sân khấu - Ảnh 1

Nghệ sĩ Châu Thanh trên sân khấu Sao nối ngôi.

Thế nhưng, dường như nghề hát đã chọn ông để nâng tầm những vở cải lương tưởng chừng đã trở thành huyền thoại. Nghệ sĩ Châu Thanh cho biết: “Có lẽ, nghề hát đã chiếm lấy tôi. Một lần, đoàn Sài Gòn II về quê diễn. Tôi muốn đi xem, muốn được hát. Ba mẹ và các em tôi ủng hộ lắm. Họ khuyên tôi nên sống với đam mê của mình. Nhưng, tôi còn nhiều đắn đo, mãi vẫn chưa đi. Cậu của tôi là nhạc sĩ Đoàn Huy và là người chơi nhạc trong đoàn. Lần nào đoàn hát, tôi cũng xin cậu cho vé. Tôi đến với nghề hát cũng nhờ cậu. Lần này, tôi cũng tính đến xin cậu vé, nào ngờ ông lôi tuột tôi vào trong đoàn, xin NSND Diệp Lam cho tôi thử giọng”.

Cuối cùng, NSND Diệp Lam hỏi chàng thanh niên trẻ có thích cải lương không? Nếu có, hãy lên Sài Gòn tìm ông. Đêm ấy, nghệ sĩ Châu Thanh cảm thấy náo nức. Ông không xem vở diễn mà chạy thẳng về nhà khoe với gia đình.

“Ai cũng ủng hộ tôi. Mẹ tôi còn bán luôn đôi gà lấy tiền cho tôi làm lộ phí”, nghệ sĩ Châu Thanh nhớ lại.

Khắc khoải nỗi nhớ sân khấu và thèm được “ăn dép”

Không như tưởng tượng, nghệ sĩ Châu Thanh đến với giấc mơ nghệ sĩ hào nhoáng trong vô vàn khổ cực.

 
 

Ông chia sẻ: “Lần đầu lên Sài Gòn, sau bao nhiêu khổ cực tôi cũng tìm thấy đoàn Sài Gòn II. Nhưng, vừa đến thì đoàn nghỉ diễn, tôi đành ngủ trước cổng đoàn nuôi muỗi đói,... Cuối cùng, tôi cũng được gặp chú Diệp Lam, chú dẫn tôi vào đoàn ở và tôi bắt đầu đi những bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật. Nhưng, khổ cực không phải chỉ có thế. Tôi vốn là nông dân, quen tự nhiên, vào đoàn phải tuân thủ giờ giấc, quy củ,... làm tôi bị gò bó, khó chịu”.

“Đêm đến, tôi ngủ phía sau sân khấu, lấy tấm vải che cánh gà làm chăn đắp. Tôi thấy mình ngủ chung với muỗi, chuột, kiến,... lắm khi bị muỗi, kiến cắn sưng khắp người. Sống đời nghệ sĩ không sung sướng như tôi nghĩ, bởi đến cơm còn không đủ ăn”, nghệ sĩ Châu Thanh nhớ lại.

Buồn hơn, có lần, nhớ nhà quá, nghệ sĩ Châu Thanh trốn đoàn về thăm quê. Mang danh nghệ sĩ, ông muốn mình thật tươm tất nhưng khổ nỗi không có cái áo lành để mặc. Ông đành mượn các anh chị trong đoàn.

Nghệ sĩ Châu Thanh: Tôi thèm cảm giác được khán giả...chửi rủa trên sân khấu - Ảnh 2

 

Ông kể: “Thấy vậy, danh hài Tư Ròm cho tôi mượn 50 đồng. Lúc đó, số tiến này lớn lắm, tôi không dám nhận vì sợ không trả được. Nhưng, anh Tư vẫn bảo cầm lấy khi nào có thì trả, không thì thôi. Tôi dùng số tiền này mua 50 ổ bánh mỳ về thăm bà con lối xóm, chia mỗi nhà 2 ổ. Thấy vậy, ai cũng vui, cũng khen Châu Thanh là mới làm nghệ sĩ mấy tháng mà giàu có và tốt tính. Nghe vậy tôi đau lắm, nhưng chỉ cố giấu trong lòng. Không ai biết rằng vì yêu nghề, dù đói khát, tôi cũng gắng tỏ ra mình thành công”.

Tuy nhiên, với nghệ sĩ Châu Thanh, những ngày ấy là những tháng ngày ngập tràn hạnh phúc. Ông được đắm mình trong những vai diễn, thăng hoa trên sân khấu cùng vô số vở cải lương. Khán giả từng nhớ đến ông qua chất giọng trầm ấm và cách vào vọng cổ hơi dài.

Từ những năm 1979, ông bắt đầu đóng thế một số vai trong các vở: Tìm lại cuộc đời, Khách sạn Hào Hoa, Tiếng hò sông Hậu, Nếu em là hoàng đế, Nắng ấm ngoại ô... với nghệ danh Tuấn Kiệt. Sau đó, ông được nghệ sĩ Phương Bình mời về cộng tác và diễn các vai chính cho đoàn cải lương Hương Biển. Lúc này, ông đổi nghệ danh là Bảo Châu, diễn trong các vở: Giọt máu oan cừu, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Bạch Viên - Tôn Cát, Thạch Sanh - Lý Thông...

Năm 1981, ông về đoàn cải lương Sài Gòn III, có mặt trong các vở: Tình ca biên giới, Nàng Sa-Rết, Mái tóc người vợ trẻ... Cuối cùng, ông về hát cho đoàn cải lương Cao Nguyên, bắt đầu luyện ca hơi dài. Năm 1987, ông được mời về đoàn cải lương Trung Hiếu, khẳng định tên tuổi với danh nghệ sĩ ca hơi dài ấn tượng và có nét riêng trong cách ca, xử lý ngân luyến. Lúc này, ông lấy nghệ danh là Châu Thanh. Hát nhiều, diễn nhiều là thế nhưng không mấy ai biết, nghệ sĩ Châu Thanh thành danh từ một lần run rẩy... vì đói.

Ông kể: “Lần đầu tôi hát là khi anh Tuấn Anh hát kép chính với chị Ngọc Bích, nhưng vì bận nên không đến đoàn được. Lúc này, chú Diệp Lam cho tôi hát thay anh Tuấn Anh trong vở Khách sạn Hào Hoa. Tới cảnh người đàn ông ghen run lên khi thấy người mình yêu đang trong vòng tay kẻ khác, đôi tay tôi run lên bần bật.

Xem cảnh ấy, ai cũng khen là đóng rất giống, nhập tâm đến độ tay run rất tự nhiên. Nào ngờ, vì đói quá mà tay chân tôi run, run là run thật, run vì đói chứ có phải cố đóng cho giống đâu. Nhưng, những buổi đói, no ấy khiến tôi yêu nghề biết chừng nào, khao khát được hát biết chừng nào. Giờ đây, cái sân khấu để diễn những vở tuồng như ngày xưa hầu như không còn”.

Trong ánh mắt xa xăm, nghệ sĩ Châu Thanh mông lung về những “ngày trước”. Những ngày ông đóng vai ác đạt đến nỗi bị khán giả ném cả dép lên sân khấu. Bị “ăn dép”, chửi rủa,... nhưng ông cảm thấy “đã lắm”, sướng lắm bởi còn được sống với nghề. “Giờ đây, tôi thèm cảm giác được sống với nhân vật trên sân khấu ghê gớm. Thèm cái cảm giác ấy, tôi đã cùng cô Lệ Thủy, Minh Dương rủ nhau đến sân khấu hát không lương nhưng vẫn không cứu nổi sân khấu. Thâm tâm tôi vẫn ước sao sân khấu sáng đèn để anh em được quây quần, sống với nhân vật".

Dung Nhi - Hà Nguyễn

 

NSƯT Cẩm Tiên: Một thời khán giả bẻ cây, chặn đường để xem mặt tôi

Sở hữu giọng ca trời phú nhưng NSƯT Cẩm Tiên cũng tiếp cận sân khấu cải lương với vô vàn trắc trở. Để đứng trên sân khấu, chị phải hứng chịu vô số lời miệt thị, trò “bẩn” từ chính người cùng đoàn.

Từng muốn bỏ sân khấu bởi trò “bẩn”

Biết PV muốn tìm hiểu về nghiệp cải lương, NSƯT Cẩm Tiên như bừng tỉnh, thoát khỏi sự xô bồ, bận rộn của người yêu “chủ nghĩa xê dịch”. Chị cho biết, chị đến với sân khấu cải lương khi vừa tròn 20 tuổi. Giữa lúc đương xuân sắc, giọng ca “còn mùi”, chị được nghệ sĩ Châu Thanh, người anh cùng quê giới thiệu với đoàn Trung Hiếu. Chị trở thành nghệ sĩ là nhờ một câu nói dối của nghệ sĩ Châu Thanh.

Trước khi vào đoàn cải lương, Cẩm Tiên đã được khán giả địa phương mến mộ bởi giọng ca ngọt ngào. Nữ nghệ sĩ cho biết: “Sau khi anh Châu Thanh nghe thử giọng của tôi đã quyết định đưa tôi về đoàn Trung Hiếu. Để tôi được hát, có cơ hội trong đoàn, anh đã nói dối với anh trưởng đoàn là tôi đã từng đi hát rồi. May sao, tôi được tin tưởng và được trưởng đoàn giao cho hát kép chính”.

Tuy nhiên, chính giọng ca thiên phú ấy lại trở thành thách thức lớn nhất trên hành trình tiếp cận sân khấu của Cẩm Tiên. Chị bị chính người trong đoàn đố kỵ, ganh ghét, thậm chí tìm cách chơi xấu đến nỗi từng muốn bỏ nghề. Chị chia sẻ: “Về đoàn chưa đầy một tuần, tôi đã nghe vô số lời miệt thị từ những người trong đoàn. Họ nói, tôi không có khả năng, hát dở, là em của kép chính, của đạo diễn nên được nâng đỡ,...”.

NSƯT Cẩm Tiên hát trong một chương trình từ thiện tại TP.Hồ Chí Minh.

Đáng sợ hơn, khi lời nói, chửi bới,... không khuất phục được chị, những con người nặng lòng đố kỵ tìm đến nhiều trò “bẩn”. Những ngày sống tập thể, cùng phơi quần áo chung một sào, chị bị bạn diễn dùng dao rạch nát quần áo. Khi lên sân khấu, chị bị người cùng đoàn giấu trang phục, gây khó dễ lúc hóa trang,... Uất ức, tủi nhục, sau những lần khóc cạn nước mắt, Cẩm Tiên từng nghĩ sẽ bỏ sân khấu, trốn tránh thị phi cuộc đời. “Những lúc ấy, tôi khóc rất nhiều. Tôi cứ nghĩ nghệ thuật sẽ cho tôi thêm niềm vui, sống trong đoàn sẽ giống như sống trong gia đình. Thế nhưng, tôi sớm nhận ra những suy nghĩ trước kia chỉ là ảo vọng. Tôi đã quen với cách sống tình cảm ở quê nên khi bị chị em, đồng nghiệp nói xấu, chửi rủa, chơi xấu, tôi đã quyết xin trưởng đoàn cho nghỉ”, NSƯT Cẩm Tiên cho biết.

Thế nhưng, nỗi sợ xa sân khấu, niềm đam mê cải lương đã giúp Cẩm Tiên khắc ghi sâu sắc hơn những lời khuyên của người trưởng đoàn. Chị nhớ lại: “Lúc ấy, tôi vẫn biết nghỉ thì sẽ nhớ sân khấu, nhớ khán giả lắm, nhưng uất ức và tủi nhục quá nên tôi nhất quyết xin trưởng đoàn cho nghỉ hát. Lúc ấy, chú trưởng đoàn đã dạy tôi rằng, con đường mình đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng mà sẽ có vô vàn khó khăn. Gặp khó mà bỏ cuộc thì làm sao có đủ ý chí, có đủ niềm tin để vượt qua, để thành danh với nghề? Nghe vậy, tôi có thêm động lực, không còn nản chí trước những trò chơi xấu của đồng nghiệp nữa”.

Ngày xưa đi hát khổ lắm

Vượt qua những rào cản, chông gai trên con đường trở thành nghệ sĩ cải lương, sau một thời gian ngắn, cái tên Cẩm Tiên trở thành điểm sáng, quy tụ khán giả khắp các tỉnh phía Nam. Chị cho biết, những năm đầu theo nghiệp sân khấu cải lương, chị phải theo đoàn đến hát ở nhiều địa phương xa xôi, hẻo lánh. Đó thực sự là giai đoạn khó khăn nhưng luôn khiến chị cảm thấy tự hào. NSƯT Cẩm Tiên chia sẻ: “Ngày xưa đi hát khổ lắm. Khi đi diễn ở miền sông nước như Cà Mau, Bạc Liêu, phương tiện di chuyển chủ yếu là ghe. Ghe khi ấy cũng nhỏ lắm chỉ chở được chị, bé phụ chị và anh lái đò. Đi suốt như vậy gần cả tiếng đồng hồ mới tới nơi đoàn biểu diễn. Khi đến nơi, trời đã tối đen như mực, tôi sợ nhưng vừa bước lên sân khấu diễn, được khán giả cổ vũ, nắm tay,... là tôi quên hết mệt mỏi”.

 

 

 

 

 
 
 

Cẩm Tiên giành được vô số những giải thưởng danh giá trong sự nghiệp hát cải lương của mình.

Với giọng ca trong vắt, ngọt ngào, mê đắm người xem, Cẩm Tiên sớm được nhiều đoàn xin hợp tác, thu âm,... Năm 1989, bầu Hề Sa đoàn hát Hoa Hồng mời Cẩm Tiên hát chính các tuồng 17 năm trường hận, Kiếm sĩ dơi. Sau đó, Cẩm Tiên nhận lời về đoàn Kim Thanh của ông bầu Phi Bằng. Đoàn Kim Thanh có nhiều nghệ sĩ tài danh như Út Bạch Lan, Ngân Vương, Thái Bình, Tố Loan, Thanh Hậu, Tiểu Phụng, hề Tấn Beo,... Tại đây, NSƯT Cẩm Tiên hát qua các tuồng Người điên trên sông lạnh, Nhất kiếm bá vương, Cỗ xe độc mã,...

Tài năng đã giúp NSƯT Cẩm Tiên nhanh chóng chạm đến thành công. Năm 1995, chị đoạt giải Nhất Trần Hữu Trang và huy chương Vàng sân khấu chuyên nghiệp. Năm năm sau, Cẩm Tiên tiếp tục giành được 2 giải Nhất Trần Hữu Trang vào các năm 2000, 2005. Sau đó không lâu, chị vinh dự nhận được danh hiệu NSƯT do Nhà nước phong tặng. Những giải thưởng liên tiếp đến với chị như một cái duyên.

Cẩm Tiên vinh dự nhận giải thưởng của Chính phủ Hoa Kỳ trong suốt quá trình hoạt động văn hóa, nghệ thuật cùng các hoạt động thiện nguyện xã hội và kết nối thương mại giữa hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam.

Nổi tiếng, được nhiều đoàn cải lương mời diễn cộng tác, nhưng Cẩm Tiên vẫn ưu ái, dành tình cảm của mình cho những khán giả vùng quê nghèo. Nữ nghệ sĩ cho biết, chính tình cảm chân thành của khán giả ở các tỉnh vùng sâu đã nâng bước, giúp chị gắn bó hơn với sự thăng trầm của sân khấu cải lương. NSƯT Cẩm Tiên chia sẻ: “Tình cảm của người dưới quê thật thà, chất phác làm người nghệ sĩ như chị hạnh phúc lắm. Còn nhớ, có lần chị đi diễn ở một tỉnh xa, xe ô tô không vào được. Chị được xe máy của đoàn chở vào nơi diễn. Bỗng có một anh tài xế la lớn lên “tui xí chở Cẩm Tiên nha”. Tôi vui vẻ nhìn anh rồi gật đầu đồng ý. Trên đường, anh ấy thấy bà con là la lớn, “Cẩm Tiên nè bà con, tối nhớ đi coi hát nha” khiến cho bà con kéo ra cả xóm. Có người còn lấy cây chặn ngang đường, chặn xe,... chỉ để xem mặt tôi”.

NSƯT Cẩm Tiên cho biết, nghệ thuật cải lương ngày càng đi xuống là do không còn nhiều kịch bản hay. Chị cho biết: “Hiện tại, tìm một vở cải lương hay rất khó. Bởi, viết một vở cải lương tốn rất nhiều chất xám nhưng chỉ hát được một hai lần. Không phải như ngày xưa, một vở cải lương hay, người ta có thể hát rạp này rạp kia, một tuồng có thể hát một năm. Minh chứng cụ thể là nhà hát Trần Hữu Trang, mỗi năm, nhà hát này được Nhà nước tài trợ tiền để xây dựng kịch bản. Nhưng, có kịch bản rồi hát cũng không được bao nhiêu, tác giả bỏ ra nhiều công sức nhưng không thu lại thù lao xứng đáng. Khi cuộc sống không thoải mái, làm sao người ta viết ra những kịch bản hay cho khán giả được”.

Dung Nhi - Hà Nguyễn



Nguồn tin: duyenclvn - tcgd theo DSPL - NĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.