03:36 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 7145

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76894720

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NGHĨ GÌ VỀ GAMESHOW CẢI LƯƠNG ?

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/04/2017 07:00 - Đã xem: 3850
BT

BT

CLVNCOM - Hiện nay các chương trình giải trí trên các đài truyền hình chủ yếu là các gameshow, đặt biệt là sự tham gia của các nghệ sỹ hoặc những tên tuổi mới đang tìm kiếm cho mình một vị trí. "Sao nối ngôi" và "Đường đến danh ca vọng cổ" là hai chương trình hiếm hoi dành cho "dân cải lương" và được chuẩn bị, đầu tư khá kỹ cũng như được đầu tư về chất lượng. Vừa qua đại diện Báo Sân Khấu có trao đổi cùng NSND - tiến sỹ Bạch Tuyết một số câu hỏi và ý kiến được bàn bạc trong thời gian qua được dư luận quan tâm xung quanh hai chương trình này.

Image

1. Xin cô có thể chia sẻ đôi điều về 2 chương trình: "Đường đến danh ca vọng cổ" & "Sao nối ngôi"?

NSND Bạch Tuyết: - Trong phong phú các chương trình giải trí hiện nay, chương trình “Sao nối ngôi” theo tôi là sự xuất hiện có giá trị, mang tầm vóc, ngoài nội dung sâu sắc nhắc nhở các nghệ sĩ Cải lương nhiều thế hệ câu: “ Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn “ Sinh thành dưỡng dục” của ông bà cha mẹ, ghi khắc công laoThầy, Tổ. Hầu hết các trích đoạn được chăm chút văn học, nội dung, câu chữ, được đạo diễn dàn dựng nghiêm túc, chu đáo, hấp dẫn công chúng khán giả yêu Cải lương trong thời kỳ chưa có các rạp hát, nhà hát qui mô, hiện đại , trang trọng dành cho người làm nghề đồng thời đáp ứng sự mong muốn của khán giả lúc nào cũng quan tâm, đòi hỏi cái mới, lạ, hữu ích mà nghệ thuật Cải lương dân tộc đã mang đến trên dưới trăm năm .
“ Đường đến danh ca vọng cổ”, bản thân tôi thích cái tên đầu tiên “Danh ca vọng cổ” (DCVC) hơn. Có vài người cho rằng DCVC nghe có vẻ “tự cao tự đại”. Tôi nghĩ rằng vài người đó có cái lý của quí vị ấy, nhưng theo tôi, chỉ khi nào bản thân ai đó tự xưng mình là danh ca, là gì gì đó... thì mới... không nên. Còn cái tựa đề (subject) của một chương trình, không nói lên gì hết ngoài sự giới thiệu nội dung lớn chất chứa trong nó cho người ngoài dễ hiểu. Hơn nữa, các nghệ sĩ thế hệ 9x, 10x... của chúng ta hiện nay đang sở hữu những giọng ca tuyệt vời quí báu, có thể nói là “hàng hiếm” đang được khán giả yêu nghệ thuật cải lương mà chúng ta thường gọi là “fan” thời nay yêu mến ngưỡng mộ có khác gì ngày trước. Vấn đề là những người có trách nhiệm ngồi lại, cùng tạo cho các bạn những vị trí xứng đáng, viết mới, sáng tạo những vỡ diễn hay, giá trị, mang hơi thở thời đại, những bài ca vọng cổ ý nghĩa, thì hai chữ “danh ca” dành tặng các bạn , bản thân tôi thấy quá đẹp quá xứng đáng. Danh xưng không là gì, nhưng nếu đặt để hợp lý sẽ là dấu mốc, là điểm đến cho những giá trị lớn lao có ích cho nhiều thế hệ. Đơn cữ, người xứ York ở Anh, khi đi tìm đất mới ở Mỹ, chỉ cần thêm chữ New - New York - New World ! Giá trị của người Anh , giá trị của thế giới được nâng lên tầm nhìn bao quát thông thoáng, hiện đại hơn nhiều. Chúng ta nghiêm khắc, nghiệt ngã sẽ được gì, thay vì mở lòng, nâng cánh, chăm chút đặt biệt đối với các bạn trẻ tài hoa của Cải lương hiện nay đang làm chủ sân khấu ! 

2. Với vai trò là giám khảo ở cuộc thi "Sao nối ngôi" cô có thể cho biết ý kiến về kết quả cuối cùng mà chương trình đã đem đến cho thí sinh cũng như khán giả?

NSND Bạch Tuyết: - Hãy cứ nhìn vào cách theo dõi, thưởng ngoạn của khán giả, những người công tâm sáng suốt, tự biết mình cần gì, thích gì, yêu cầu và nồng nhiệt với cái gì. Chúng tôi, những thế hệ nghệ sĩ Cải lương mãi mãi trân trọng, biết ơn sự yêu mến, cổ vũ thầm lặng, sâu sắc, bền bỉ của công chúng khán giả, những “người tử tế” dành cho bộ môn nghệ thuật “tử tế” của dân tộc VN. Không có sự theo dõi lặng lẽ, sâu sắc, ân cần, bền bỉ với cả tấm lòng trân trọng Cải lương, những thế hệ nghệ sĩ chúng tôi sẽ khó có đủ năng lượng, dũng khí để vượt qua những chặng đường vinh quang nhưng đầy rẫy rủi ro, cam go, cạm bẫy của cuộc sống để giữ cho mình một cái tâm dành cho nghề, cho đất nước, dân tộc. Ngồi giám khảo “Sao nối ngôi” lần vừa rồi, tôi có đầy cảm xúc và tự hào Cải lương khi nhận được nhiều lời, nhiều người cổ vũ, quí vị nói : “ Chúng tôi mừng vì nghệ thuật Cải lương chân chính, đẹp đẽ , hấp dẫn và ý nghĩa đã trở lại với công chúng sao bao nhiêu năm trông đợi từ Dương Vân Nga, Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu, Tiếng trông Mê Linh, Tìm lại cuộc đời….Và còn nhiều nữa những vỡ Cải lương giá trị mà chúng tôi được xem...” Qua trang báo, cho chúng tôi chắp tay, cúi đầu, kính cẩn...cám ơn sự thưởng ngoạn cải lương của nhiều thế hệ công chúng khán giả ! 

3. Với vị trí là cố vấn nghệ thuật của chương trình "Đường đến danh ca vọng cổ" thì cô đã thể hiện vai trò của mình như thế nào?

NSND Bạch Tuyết: - Thông qua buổi tổng diễn tập, tôi xin phép được góp ý những gì cần thiết về nội dung, nghệ thuật, sao cho các trích đoạn chặt chẽ, hấp dẫn, ý nghĩa hơn, sao cho các trích đoạn ra mắt khán giả bớt đi những hạt sạn không cần thiết, còn quyền chọn lựa nội dung các trích đoạn thuộc về các huấn luyện viên, và ban điều hành chương trình. 

4. Chương trình "Đường đến danh ca vọng cổ" đang đi đến những vòng thi cuối cùng, xin cô có thể cho biết các thí sinh đã vào đến vòng này họ đã trưởng thành về nghệ thuật ra sao so với khi chương trình vừa mới bắt đầu?

NSND Bạch Tuyết: - Có thể nói ngay từ ban đầu chương trình đã tuyển chọn được những thí sinh đẳng cấp, những giọng ca có thế nói là hạt ngọc của sân khấu Cải lương. Theo nội qui chương trình, từng giai đoạn, có trưởng thành hơn và cũng không tránh khỏi thất thoát, ở đó có sự chọn lựa hoặc giữ lại đi tiếp hay ngừng, đây là những giây phút đau lòng của các huấn luyện viên, vì hầu như ai cũng xứng đáng được chăm chút, trợ giúp để bước tiếp với sàn diễn đẹp. Theo tôi cả bốn vị vào chung kết lần này gồm: NS Lê Văn Gàn, NS Ngọc Quyền, NS Thu Vân, đặc biệt NS không chuyên Minh Chí... đều hội tụ đầy đủ yêu cầu, khả năng là danh ca Vọng cổ Cải lương. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết câu “học tài thi phận”. Và nghệ thuật Cải lương không hề dễ chút nào. Ai may mắn sẽ có được trích đoạn với nội dung, nhân vật, sự dàn dựng cùng bạn diễn ăn ý, thích hợp với mình, đặt biệt khi được “đo ni đóng giày" và ngược lại. Có thể nói trong chương trình này, tôi đặc biệt tiếc cho thí sinh Bùi Trung Đẳng, bạn đã là giọng ca vàng của nhiều giải thưởng, được sự yêu mến của khán giả qua các vai diễn, bài ca... đến với chương trình này có lẽ “thời tiết, mùa màng” chưa được thích hợp với bạn, nhưng Đẳng ơi! Đi tiếp hay không, thì vị trí danh ca của các bạn, thế hệ kế thừa sung mãn của Cải lương vẫn đang và sẽ ở cùng với khán giả khi các bạn vẫn miệt mài ân cần chăm chút cho nghề -Tổ. 
Nếu có lời nhắn gởi với thí sinh thì tôi có thể nói rằng: “Tôi tin các bạn sẽ luôn hát với cả niềm đam mê lương thiện, làm đẹp cho bản thân, dâng cúng cho đời những đóa sen tinh khiết! Ở đây không có sự thành công hay thất bại. Bởi vì đây đơn giản là “gameshow” ( là trò chơi ) 

5. Hầu như các chương trình giải trí hiện nay đều là các gameshow, qua 2 chương trình: "Sao nối ngôi" và "Đường đến danh ca vọng cổ" - dành cho "dân cải lương" - cả thí sinh và khán giả. Xin cô có thể phát biểu đôi điều về hình ảnh người nghệ sỹ cải lương trong loại hình giái trí mới hiện nay (tham gia các gameshow) như thế nào?

NSND Bạch Tuyết: - Cải lương qua “gameshow”, rõ ràng xuất hiện trong một sân khấu với nội dung ý nghĩa, yêu nước, yêu dân tộc, giữ gìn thuần phong mỹ tục, đã phá cái ác, cái xấu, cổ vũ cái đẹp cái thiện, xây dựng con người với những quan hệ xã hội tốt đẹp, cộng với hình thức huy hoàng, màn hình led, âm thanh ánh sáng hiện đại, trang trí mỹ thuật được nâng cao với đầy đủ yếu tô giải trí hấp dẫn. Điều này có lợi cho cả hai, người làm nghề và người thưởng ngoạn. Các bạn tham gia, làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, biết cách thể hiện mình thì sau mỗi chương trình các bạn sẽ đẹp hơn, sẽ được yêu mến, uy tín với trong nghề, trong mắt người xem. 

6. Cải Lương là bộ môn truyền thống của dân tộc nên việc các thí sinh mang cải lương vào các gameshow giải trí khác, một lượng lớn khán giả không nhỏ còn khó tính không chấp nhận việc này, vì đa phần các giám khảo ở những gameshow đó không thuộc lĩnh vực cải lương. Cô có thể chia sẻ đôi điều về hiện tượng này?

NSND Bạch Tuyết: - Có người nói nghệ thuật là phải luôn luôn “mới” . Mới, có thể chưa hay nhưng dù sao cũng phải mới, nếu không sẽ không tránh khỏi bị “bỏ rơi” như món đồ cũ, như người già đi chậm chạp mà cứ ngáng chân không cho người trẻ sãi bước. Tôi còn nhớ, thương và biết ơn vô cùng những ngày đầu NSND Nhạc sĩ-tác giả Viễn Châu đưa những bản nhạc Tân vào Vọng cổ để chúng ta thừa hưởng sự phát triển bài Vọng cổ cách tân, gọi là Tân cổ giao duyên. Ông đã là nhà thừa kế vĩ đại của:
“ Cải cách hát ca theo Tiến bô,
Lương truyền tuồng tích sánh Văn minh “

Trở lại câu hỏi của bạn, khán giả cũng như ông bà ta, thời nào cũng có nhiều xu hướng khác nhau, người thích điều này, người thích điều kia, đây là hiện tượng xã hội. Nhà vũ trụ, Vật lý học người Anh Stephen Hawking có nói “Sự khác biệt làm cho thế giới quanh ta giàu có, phong phú và tuyệt vời ý nghĩa. Cho nên hãy cứ khác biệt, quan sát và lắng nghe, nhưng tránh bảo thủ cho rằng mình mới là đúng nhất, làm thế buồn cười lắm, nó không qui luật! Còn cho rằng người trong nghề mới có thể làm giám khảo tốt, cái này đúng phân nữa khi cần giám khảo nhận xét chuyên môn. Thật ra, tác phâm nghệ thuật có thể ví như chiếc thuyền còn công chúng khán giả như dòng sông. Sông chở thuyền, nâng thuyền và lật chìm thuyền, nhất là khi những con thuyền đã mòn đã cũ. Một tác phẩm nằm trong tủ người viết, trên sân khấu người diễn, là của cá nhân, khi khán giả đọc xong, xem xong, đánh giá hay, khen ngợi, say sưa mê mẩn hoặc không thích, chê bai thậm tệ, đó là quyền của mỗi người, và mỗi người cần cái nhìn hồn nhiên, tâm thái bình ổn để lắng nghe, nêu đúng thì điều chỉnh và cám ơn, nêu chưa đúng, suy nghĩ tiếp. Đó là giá trị tuyệt vời, ý nghĩa nhất của nghệ thuật trong cái nhìn của toàn nhân loại. Tôi lấy ví dụ mới đây NS hài Hoài Linh làm giám khảo khách mời chung kết Đường đến DCVC, bạn ấy nói “Tôi không biết nhiều về Cải lương, tôi ngồi đây với tư cách đại diện cho những đòi hỏi, suy nghĩ, và ước mơ của khán giả khi đi xem nghệ sĩ hát. Tôi thấy bạn ấy nói có lý. Và NS hài Hoài Linh đã phát biểu trên cơ sở đó. Và danh ca Thái Châu, ngồi cùng Anh cũng trong chương trình “Sao nối ngôi” tôi đã rất tự hòa vì được học ở Anh cách nhìn, cách nói, cách bày tỏ sự ngưởng mộ, thích thú, đầy hiểu biết về nghệ thuật Cải lương. Chúng ta cần nghệ sĩ hát hay diễn giỏi, nhưng chúng ta còn cần hơn những ý kiến phê bình lý luận chính xác, công tâm giúp người nghệ sĩ chân chính nâng cao tay nghề. Vì vậy không nên quan niệm “Người ngoài nghề không thể làm giám khảo Cải lương”, mà nên hỏi nhau: “Người ngoài nghề ấy đã làm và nói như thế nào để tôn vinh giá trị thật sự của Cải lương, cũng như góp phần mài dũa, làm cho tinh tế hơn tài năng người ca diễn”.
Có nhiều ý kiến đánh giá rằng đa phần các gameshow hiện nay đều mang tính giải trí rất cao mà ít chú trọng nghệ thuật, cụ thể là các gameshow, nhà tổ chức lẫn thí sinh đều có quá nhiều chiêu trò. Sự giải trí bây giờ đã phát triển thành nghệ thuật giải trí và đang "đổ bộ" một cách ồ ạt vào Việt Nam chúng ta - vốn có nền nghệ thuật truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc - sự ồ ạt đó đã làm trộn lẫn tính nghệ thuật & giải trí cho nên những người làm nghề trẻ khó có thể định hướng cũng như xây dựng hình ảnh, phong cách riêng cho mình. Phải chăng đã đến lúc cần phải tách riêng giữa nghệ thuật giải trí và nghệ thuật biểu diễn hay nghệ thuật sân khấu?

6. Vậy theo cô việc tách riêng như thế nên hay không ạ?

NSND Bạch Tuyết: - Người đang mạnh không sợ gió độc, thế giới hình thành và chuyển luân do bởi qui luật tan tụ của từng tế bào. Nghệ thuật bắt nguồn từ sư đam mê của người làm ra cũng như người thụ hưởng. Con người có dại có khôn, có ởm ờ … nhưng thế giới rất khôn ngoan. Dĩ nhiên, cái gì được vận hành theo qui luật thì nó sẽ ở lại lâu hơn, và ngược lại. Văn hóa là đặc thù của mỗi dân tộc, hãy giúp cho nó dẻo dai mạnh khỏe, không có gì phải lo sợ. Khi người ta sợ người ta hay đóng cửa, mà quên rằng đóng cửa sẽ tự làm cho mình ngộp thở trước.

7. Cô nhận định thế nào khi có nhiều ý kiến cho rằng các bạn thí sinh đến với gameshow hầu mong nổi tiếng nhanh, mà chuyên môn, nghệ thuật biểu diễn còn là vấn đề đáng bàn? 

NSND Bạch Tuyết: - Người trẻ thích cái mới và quên rất nhanh những thứ không cần thiết. Hãy cổ vũ giúp đở và chăm chút và đừng quên khuyến khích khen ngợi họ khi họ làm tốt, vì họ mới là tương lai của dân tộc, của thế giới

Xin chân thành cảm ơn NSND - tiến sỹ Bạch Tuyết!
------


Bài phỏng vấn của tác giả Vương Thoại Hồng đăng trên Báo Sân Khấu số 1317

Image

Nguồn tin: Na Hasfarm - CLVNCOM theo BSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

nsbachtuyet2412@yahoo.com - 10/01/2018 20:01
Ai mà nghe bà BT nói chuyện cũng bị cuốn hút, nhất là giới trẻ, nhưng sự thật về con người của bà thì thật khủng khiếp, hiện tại bà đang chung sống với một đạo diễn trẻ không tài, kém đức, được bà nâng niu dùng tên TRẦN DŨNG làm đạo diễn cho các sáng tác của bà, thật ghê tởm đạo đức giả, hãy xem thằng nhóc TRẦN DŨNG đang sống chung cùng bà ở biệt thự quận 9, mọi người sẽ thấy được con người thật, cách sống thật của bà BT có thật sự giống như lời bà thường nói với những người hâm mộ bà không ?
nsbachtuyet2412@yahoo.com - 19/12/2017 19:29
ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ BÀ BT NÓI, HÃY NHÌN NHỮNG VIỆC BÀ BT LÀM .
hoahocduong - 16/04/2017 07:41
Theo Ns Bạch Tuyết"Còn cái tựa đề (subject) của một chương trình, không nói lên gì hết ngoài sự giới thiệu nội dung lớn chất chứa trong nó cho người ngoài dễ hiểu".

cho người ta dễ hiểu mà sao có mấy người dễ hiểu, để rồi phải đổi má ơi, cái tựa không nói lên gì ngoài nội dung lớn của nó càng khó hiểu quá, nội dung nhỏ còn chưa hiểu nửa má ơi

Có 3 huấn luận viên ban tặng "danh ca" thì xứng tầm rồi sao?

Ns Bạch Tuyết còn nói "Có thể nói trong chương trình này, tôi đặc biệt tiếc cho thí sinh Bùi Trung Đẳng, bạn đã là giọng ca vàng của nhiều giải thưởng, được sự yêu mến của khán giả qua các vai diễn, bài ca... đến với chương trình này có lẽ “thời tiết, mùa màng” chưa được thích hợp với bạn, nhưng Đẳng ơi! Đi tiếp hay không, thì vị trí danh ca của các bạn, thế hệ kế thừa sung mãn của Cải lương vẫn đang và sẽ ở cùng với khán giả khi các bạn vẫn miệt mài ân cần chăm chút cho nghề -Tổ. "

Vậy khỏi thi đường đến DCVC cũng trở thành dân ca rồi, thi thố làm chi

BT cho biết "Ở đây không có sự thành công hay thất bại. Bởi vì đây đơn giản là “gameshow” ( là trò chơi ) ". Bó tay luôn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.