01:39 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 3061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890636

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Ca sĩ Quang Dũng: Trở thành một ai đó khác mình là sự cố gắng ngu ngốc

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/10/2017 08:10 - Đã xem: 3464
QD

QD

Có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho show diễn dành tặng khán giả nữ nhân ngày 20-10 sắp tới, Quang Dũng trải lòng với khán giả về tình cảm gia đình, về mẹ, về tình bạn, và những quan niệm của mình trong đời thường cũng như trong nghệ thuật.

- Anh Quang Dũng này, tôi thấy anh hát song ca ăn ý với nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, nhưng thực sự thì ai trong số đó anh thấy mình "hợp giơ" hơn cả?

+ Trời phú cho mình một giọng hát phù hợp với phần lớn các giọng ca nữ. Ở trong nước và cả ở hải ngoại, mình có thể hát song ca cùng với rất nhiều ca sĩ nữ, rất phù hợp, ăn ý. Nhưng để nói về một người nữ ca sĩ thực sự hợp với mình trong hát song ca, thì đó là Hồng Nhung.

 

Mình cảm thấy khi song ca với Hồng Nhung, hai chị em đều tự nhiên mà không phải cố gắng gì cả. Trong tư duy âm nhạc, mình và chị Hồng Nhung có những điểm tương đồng. Từ cách thức hát, cách cảm nhận một bài hát, đến trang phục, thời trang, hai chị em đều có cảm nhận rất gần với nhau. Hát với chị Hồng Nhung, mình cũng học hỏi chị được rất nhiều điều.

- Trong chương trình sắp tới ở Hà Nội, đứng chung với Hồng Nhung trên sân khấu, Quang Dũng sẽ song ca cùng nữ diva chứ?

+ Khi Media Max mời mình tham gia chương trình "Tình khúc cho em", chương trình dành tặng phụ nữ nhân ngày 20-10, lại có cả chị Hồng Nhung tham gia, thì chắc chắn phải có tiết mục biểu diễn song ca của hai chị em rồi. Mình sẽ hát đôi cùng chị Hồng Nhung hai ca khúc "Vì ta cần nhau" và "Tình nhớ".

Ngoài Hồng Nhung, mình cũng sẽ hát đôi với Mỹ Tâm trong chương trình với hai ca khúc là "Yêu thương mong manh" và "Anh còn nợ em". Đây sẽ là những món quà vô cùng đặc biệt để dành tặng một nửa thế giới, những người phụ nữ thân thương trong ngày của họ. Quang Dũng rất vui khi được tái ngộ khán giả Thủ đô trong chương trình này.

 
Quang Dũng song ca cùng ca sĩ Hồng Nhung.

- Theo anh, điều gì là quan trọng nhất khi hai ca sĩ biểu diễn một tiết mục song ca?

+ Mình nghĩ mỗi người phải làm sao thực sự là một nửa, không có bên nặng quá bên nhẹ quá. Nghĩa là phải hiểu nhau, cách hát, cách trình diễn phải nâng nhau lên, không ai phô quá, trưng trổ mình quá át người bạn hát cùng. Hai người phải là một.

- Là một nam ca sĩ chuyên hát những bản tình ca trữ tình, lãng mạn, ngọt ngào, Quang Dũng được nhiều fan nữ hâm mộ. Từng có chuyện fan nữ nào vì cuồng nhiệt quá mà "làm khó" anh không?

+ Thực sự mà nói thì khán giả của Quang Dũng phần nhiều là nữ, nhưng họ không phải những fan quá khích đâu. Họ rất là từ tốn, cách họ thể hiện với thần tượng của họ cũng rất thầm lặng. Mình cảm thấy những khán giả của mình họ luôn dành cho mình một sự tin tưởng. Nhiều bác lớn tuổi hay viết thư, gửi email, gửi tin nhắn Facebook để động viên mình, góp ý hay chia sẻ một vấn đề gì đấy, cảm động lắm.

- Nghĩa là fan của Quang Dũng thường lớn tuổi?

+ Người trẻ tuổi cũng nhiều chứ. Có những khán giả tâm sự họ nghe Quang Dũng từ lúc 13 tuổi, giờ đã ngoài 30 tuổi vẫn dõi theo, vẫn nghe. Nhưng cách bộc lộ của họ kín đáo, không sôi nổi như fan của một số ca sĩ khác?

- Hay tại cách Quang Dũng lúc nào cũng điềm đạm, từ tốn, chậm rãi trong cách ứng xử với fan nữ, nên nhiều người có muốn tỏ ra cuồng nhiệt trước anh, họ cũng phải dừng lại?

+ (cười to) Mình cũng không biết nữa, nhưng chắc không phải vậy đâu. Do dòng nhạc mình hát thôi. Khán giả của dòng nhạc mình theo đuổi thường lặng lẽ hơn mà.

- Quang Dũng có phải là người khó tính không?

+ Mình tính trầm, không quá sôi nổi, ồn ào. Dòng nhạc mình hát cũng có ảnh hưởng đến tính cách của mình. Mình cũng thường hay cầu toàn. Ví dụ lên sân khấu là phải kỹ lưỡng từ âm nhạc đến trang phục. Ở một khía cạnh nào đó, mình nghĩ, sự chừng mực trong cuộc sống là cần thiết. Cái gì thái quá cũng không tốt.

- Anh vừa nhắc đến hai chữ "chừng mực", muốn hỏi anh một chút về tình bạn. Có người nói, không có một tình bạn vô tư giữ một người đàn ông và một người phụ nữ. Quang Dũng thì có nhiều bạn là nữ ca sĩ, gắn bó, thân thiết trong thời gian dài. Phải chăng, bởi sự chừng mực đó mà các mối quan hệ bạn bè được lâu bền?

+ Bạn bè dù là nam hay nữ thì mình nghĩ phải là những người hiểu nhau, biết cảm thông, chia sẻ, và phải biết giữ gìn cho nhau. Bạn bè trong showbiz càng phải giữ gìn cho nhau, bởi ai cũng chịu nhiều áp lực từ phía công chúng. Chân thành là cái cốt lõi trong tình bạn, nó sâu sắc bên trong, không chỉ hời hợt bên ngoài.

- Bạn bè là vậy, thế còn gia đình thì sao anh? Dù vẫn đang sống cuộc sống độc thân, nhưng anh quan niệm thế nào về tình cảm gia đình?

+ Đối với mình mà nói, thì tuổi càng lớn càng thêm trân trọng yếu tố gia đình, hướng về gia đình nhiều hơn. Thời điểm mà cuộc hôn nhân của mình tan vỡ, mình đã hiểu thế nào là cảm giác chơi vơi, chênh vênh khi mà mất đi những điều quen thuộc, quý giá. Chính vì thế mình thêm quý trọng những giây phút được ở cạnh người thân, được ở trong tình cảm gia đình. Đi đâu cũng muốn về với gia đình, về với những người thân của mình.

- Mẹ anh vẫn sống ở Quy Nhơn hay đã chịu vào TP Hồ Chí Minh sống cùng anh rồi?

+ Mẹ mình đã chịu vào TP Hồ Chí Minh nhiều hơn. Trước đây bà thường ở 1 tuần rồi về, giờ có khi bà đã chịu ở TP Hồ Chí Minh 2 đến 3 tuần trong 1 tháng rồi mới về Quy Nhơn. Ở hẳn TP Hồ Chí Minh thì có lẽ khó. Bà không thích ở nơi đông đúc ồn ào quá.

Ở Quy Nhơn có biển, bà quen sống gần biển rồi. Hàng xóm láng giềng cũng quen rồi, gần gũi chào hỏi nhau hằng ngày, họ hàng thân thiết xung quanh vui. Vào TP Hồ Chí Minh thì không có cảnh đó, nhà nào biết nhà đấy nên bà thấy cô đơn hơn.

- Khi nào thì Quang Dũng đón cô dâu mới về cho mẹ anh bớt cô đơn vậy?

+ Chuyện này thì mình cũng không biết nữa. Trong giới nghệ sĩ có một câu xưa như trái đất là mọi sự tùy duyên. Mình đã trải qua nhiều biến cố trong đời rồi, hạnh phúc có, khổ đau có, mất mát có, nên tự trong lòng cũng đúc rút ra được những trăn trở, những kinh nghiệm.

Từ góc độ người cha, nghĩ về hai từ hạnh phúc mình nghĩ thế này, điều gì mình làm cho con mà thấy con hạnh phúc, thì mình hạnh phúc. Mình sẽ ưu tiên cho hạnh phúc của con, lấy hạnh phúc của con làm hạnh phúc của mình.

- Ngày 20-10 hay những ngày đặc biệt dành riêng cho phụ nữ, Quang Dũng thường tặng quà gì cho mẹ?

+ Vào những ngày như vậy, nếu có mẹ ở bên, hoặc mình không phải đi diễn xa, mình sẽ làm tiệc để cả gia đình được sum vầy ấm áp. Mình thích những bữa tiệc như vậy lắm, đầm ấm không gì có thể mua được, không gì có thể đánh đổi được. Quà cho mẹ thì không chỉ vào những ngày lễ, mà bất cứ lúc nào. Quan tâm đến người thân yêu có lẽ không cần phải chờ những ngày lễ tết.

- Câu hỏi tiếp theo không liên quan đến phụ nữ nhé anh Quang Dũng. Một số bạn bè nhận xét, Quang Dũng hiền quá, cả ngoài đời lẫn trong nghệ thuật. Nếu Quang Dũng cá tính hơn, quyết liệt hơn thì có thể cuộc sống, sự nghiệp của anh sẽ có những thành tựu sắc nét hơn bây giờ. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

+ Được khen là hiền lành mình không thích đâu. Đôi khi người ta khen mà thực ra lại không phải là khen. Mình không cố gắng để trở thành một người hiền hay cá tính. Trở thành một ai đó khác mình là một sự cố gắng ngu ngốc. Mình đơn giản là sống thật với mình.

 
Quang Dũng song ca cùng ca sĩ Mỹ Tâm.

Cùng với đó là phương châm sống tử tế. Sống tử tế nhất có thể. Làm người tử tế nhất có thể. Dùng sự chân thật để ứng xử với mọi người xung quanh, chẳng cố hiền cũng chẳng cố phá phách, khác người. Mọi sự cố gắng không phải là bản chất của mình thì sẽ nhanh mệt, nhanh chán. Quan trọng nhất với mình là tìm được sự thảnh thơi trong tâm hồn.

- Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

+ Sau thành công của live show kỷ niệm 20 năm ca hát "Những giấc mơ mang tên mình" ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hồi đầu năm, mình tiếp tục mang chương trình đến biểu diễn ở 2 thành phố lớn của Mỹ. Cộng đồng người Việt ở Mỹ rất háo hức chờ đón chương trình.

- Cảm ơn ca sĩ Quang Dũng về cuộc trò chuyện.

Vũ Quỳnh (thực hiện)

Quang Dũng: Từng bế tắc trong tháng ngày đen tối

Ca sĩ Quang Dũng nói trải qua những khổ đau, anh cũng ngộ được vài điều. Tình duyên với anh bây giờ nếu có thì tốt mà không có cũng không phải là địa ngục

 

Phóng viên: Đời sống âm nhạc vẫn sôi động nhưng những ca sĩ thế hệ của anh thường ưu tư với nghề?

- Ca sĩ Quang Dũng: Nhìn bề nổi là thế. Thực tế, sự phát triển của thị trường nhạc Việt là vòng xoắn ốc mang tính quy luật rất cụ thể: nhạc trẻ (còn gọi là nhạc Làn sóng xanh), trữ tình bolero, EDM (nhạc điện tử sôi động),… có vẻ sẽ thay nhau thống trị thị trường âm nhạc. Nhưng sự thật không thể chối bỏ là thị trường nhạc Việt hiện đang xuống dốc không phanh, bởi ca sĩ các thế hệ đều đang chạy đua để có sô diễn, tìm kiếm cơ hội cho sự xuất hiện của mình.

Quang Dũng: Từng bế tắc trong tháng ngày đen tối - Ảnh 1.

Ca sĩ Quang Dũng. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Cái sai của tổng thể

Tức là ca sĩ hiện nay không có sự đầu tư, làm nghề tử tế?

- Họ có đầu tư nhưng mọi thứ đang bị ngắt ngọn thay vì chuẩn bị từ gốc. Không có vốn nghề, làm theo kiểu "mì ăn liền", được lợi nhất thời. Điều đó khiến thị trường nhạc Việt chông chênh vì không móng. Trước đây, chúng ta có một đội ngũ những giọng ca "chất lượng" thực sự: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm,… Mỗi người là một "đế chế" riêng bền vững, không thể thay thế. Bởi lẽ, họ xây dựng con đường của mình bằng từng viên đá vững chắc. Trước khi ngắt ngọn, họ đã trồng nên cây năng lực.

Nhưng sự "mất dấu" của nhiều ca sĩ thuộc thế hệ như anh trên thị trường nhạc Việt thời gian gần đây minh chứng thêm cho nhận định rằng "ca sĩ trẻ đang lấn át những giọng ca ngôi sao của thời trước đây"?

- Thời gian qua, sự thay đổi lớn của thị trường với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới cũng khiến vài người đặt ra hoài nghi về sự hết thời, xuống dốc của những giọng ca này… Về hiện tượng, điều đó có vẻ đúng vì tần số xuất hiện của họ không còn nhiều như trước đây. Nhưng về bản chất, họ vẫn là họ, những giọng ca có sức "nặng" và tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường nhạc Việt. Không ai có thể phủ nhận vị trí cũng như tài năng của họ. Hiện nay, tôi không nhìn thấy những điều đó ở thế hệ ca sĩ trẻ. Tôi không xem thường họ nhưng cách mà họ xây dựng cho bản thân có vẻ nóng vội. Đó không phải lỗi của họ mà là cái sai của tổng thể: nhu cầu của thị trường, sự đón nhận của khán giả…

Đó có phải nguyên nhân chính góp phần xuống cấp của đời sống âm nhạc Việt hiện nay không?

- Giá trị nhạc Việt đang bị đảo lộn bởi yếu tố lai căng từ âm nhạc, thần sắc biểu diễn, trang phục, thậm chí là thẩm mỹ cũng y khuôn Hàn Quốc. Tìm đâu ra nét riêng, sự khác biệt cho thị trường nhạc Việt bây giờ nếu mọi thứ là khuôn mẫu của Hàn Quốc? Thế nên, thị trường nhạc Việt trở nên chông chênh. Nếu nói đến tham vọng nâng tầm cho nhạc Việt, tôi không dám đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ hiện nay vì chính họ đang cố tình tạo nên sự lai căng đó.

Đừng chỉ trách nghệ sĩ mà không xét đến trách nhiệm của đội ngũ làm truyền thông. Ca sĩ thời nay đều dựa vào truyền thông để tạo tầm ảnh hưởng, ai cũng có người làm truyền thông riêng cho mình nên khi phóng viên viết bài ít người viết khách quan. Sô diễn, sự kiện của ca sĩ có những thông tin không đúng. Giống như cuộc bắt tay nghệ sĩ - truyền thông vậy. Đó là chưa kể câu chữ về chuyên môn còn quá non nớt, bài viết lỏng lẻo, từ ngữ dùng không đúng. Ngày xưa được lên trang báo, nghệ sĩ vui đến không ngủ được, giờ khác quá. Nghệ sĩ ngày nay không có sự cao quý như hồi xưa dù bây giờ có nhiều thứ bổ trợ.

Quang Dũng: Từng bế tắc trong tháng ngày đen tối - Ảnh 2.

 

Giá trị ảo sẽ bị thay thế

Nếu muốn giá trị nghệ thuật đích thực không bị đánh tráo, chính những người như anh phải có hành động cụ thể chứ chỉ ngồi luận bàn, than thở và kỳ vọng vào một phép mầu nào đó thì giải quyết được gì?

- Tôi luôn có niềm tin mãnh liệt rằng giá trị ảo sẽ không thể tồn tại lâu dài vì khán giả đâu dễ bị đánh lừa. Ngày xưa, ca sĩ và ban nhạc luôn gắn liền với nhau như hình với bóng bởi đó là cách để học nghề, học kinh nghiệm sân khấu. Nhưng giờ, ca sĩ đi hát bằng nhạc thu sẵn, hỏi sao thần thái của họ thiếu tự tin, thậm chí là ngơ ngác khi kết hợp với ban nhạc trong một chương trình lớn. Trong vài chương trình biểu diễn kết hợp với vài giọng ca trẻ, tôi thấy họ còn không bắt được nhịp với ban nhạc. Thực tế đó không chỉ có tôi thấy, ban nhạc thấy mà khán giả cũng sẽ thấy. Chắc chắn, khán giả không chấp nhận điều đó ở một ca sĩ chuyên nghiệp. Kết quả, tự đào thải là chuyện đương nhiên.

Quan trọng hơn, muốn thay đổi điều gì đó, không phải vài cá nhân có thể làm được. Đó phải là sự bắt tay của cả người cũ lẫn người mới. Khi đã chọn nghệ thuật làm nghiệp, mỗi người phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình trên con đường âm nhạc. Khi mọi người cùng làm nghề một cách tự trọng, tôi tin mọi thứ tự sẽ tốt lên.

Bản lĩnh của anh trong sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường nhạc Việt hiện nay là gì?

- Nếu không thay đổi, mình sẽ bị tụt hậu. Tại sao toàn những giọng hát hay như Xuân Phú, Đình Nguyên, Thụy Long, Trọng Bắc,… nhưng họ vẫn không tạo nên sự bứt phá? Vì họ không cập nhật, hay nhìn vào thị trường âm nhạc hôm nay nên luôn cho thấy sự nặng nề khi biểu diễn. May mắn hơn họ là tôi không bao giờ xử lý một bài hát theo cách ủ rũ vì như thế chính tôi còn chán mình chứ nói gì khán giả. Âm nhạc tôi chọn thể hiện luôn là trữ tình nhưng tinh thần phải sáng sủa, hát bằng hơi thở, tiếng nói của thế hệ hôm nay. Nếu cứ giữ khư khư tư duy bảo thủ, mình sẽ làm người khác mệt. Ai cũng lớn tuổi mà còn hát như một ông già nữa sao khán giả chấp nhận được.

Quang Dũng: Từng bế tắc trong tháng ngày đen tối - Ảnh 3.

Ca sĩ Quang Dũng tình tứ với ca sĩ Thanh Thảo trên sân khấu

Không có quyền ngồi hối tiếc quá khứ

 

Vậy sao anh rút lui như một người chạy trốn khỏi thị trường nhạc Việt thời gian qua?

- Tôi từng chông chênh trong cuộc sống riêng tư và trải qua khoảng thời gian đen tối của đời mình hơn 1 năm. Lúc đó, tôi hầu như không mấy xuất hiện. Tôi và vợ cũ bàn nhau chuyện quyết định nơi ở của con trai Bảo Nam. Đó là quyết định khó khăn khi liên quan đến tương lai của con. Khi chúng tôi quyết định để Bảo Nam ở lại với mình, cuộc sống tôi gần như đảo lộn vì tôi cần chuẩn bị mọi thứ vững vàng, đủ để chăm sóc tốt nhất cho Bảo Nam. Đó cũng là khoảng thời gian tôi loay hoay và bế tắc. Tôi gần như không thể đưa ra quyết định một cách tự tin khi trong đầu còn vô số câu hỏi hay sự nghi ngại mà mình chưa tìm ra lới đáp. Khi đã vượt qua được khoảng thời gian đó, tôi thấy mình thật may mắn.

Anh gọi đó là khoảng thời gian đen tối, hẳn anh cũng có nhiều hối tiếc khi để nó xảy ra trong cuộc đời mình?

- Tôi đã từng hối tiếc nhưng điều đó không có nghĩa cần phải quay trở lại quá khứ để làm lại. Tôi nhìn về những sai lầm của mình để chỉnh sửa bản thân tốt hơn trong ngày mai chứ không ngồi ao ước, "nếu... thì". Chúng ta không có quyền ngồi hối tiếc quá khứ. Với tôi, sự hối tiếc chính là dành thời gian để chiêm nghiệm thấu đáo mọi điều giúp cho mình chín chắn hơn. Tôi đã làm được điều đó. Tôi vào đời sớm và làm bất cứ nghề gì có tiền để trang trải cuộc sống. Tôi thấu hiểu giá trị cốt lõi cuối cùng chính là gia đình. Dù là ai, gia đình vẫn là điều quan trọng nhất. Vậy nên, điều tôi phải làm là giữ gìn giá trí gia đình, đó là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời tôi lúc này.

Nhưng chắc hẳn anh cũng đã từng ao ước có thể thay đổi điều gì đó để cuộc sống của anh được trọn vẹn hơn?

- Với âm nhạc, mong mình mới mẻ hơn. Với gia đình, sống tích cực hơn, dành thời gian nhiều hơn cho người thân. Với tình yêu, biết cách chăm sóc, bảo bọc người phụ nữ của mình. Nhưng tôi cũng hiểu duyên phận ở đời không do mình quyết định. Tôi và Jennifer Phạm từng không nói chuyện với nhau và bây giờ, chúng tôi có thể ngồi cùng nhau nên mọi thứ cũng đã thấy nhẹ nhàng. Trải qua những khổ đau, tôi cũng ngộ được vài điều. Tình duyên với tôi bây giờ có thì tốt mà không có cũng không phải là địa ngục nữa. 

Quang Dũng: Từng bế tắc trong tháng ngày đen tối - Ảnh 4.

Quang Dũng và con trai

"Gà trống nuôi con"

. Anh đã giúp con trai đối mặt với chuyện chia tay của bố mẹ thế nào?

- Bảo Nam hiểu chuyện nhưng không bao giờ nói. Tôi và Jennifer cũng chưa có dịp để giải thích với cháu. Hơn nữa, cháu là đứa trẻ cực kỳ nhạy cảm nên tôi cũng chưa biết cách để chia sẻ với Bảo Nam như thế nào. Đôi lần, tôi đọc được sự thắc mắc của cháu về việc của bố mẹ, điều ấy khiến tôi thực sự đau lòng nhưng bé còn nhỏ quá nên tôi cũng không biết bắt đầu thế nào.

. Anh vẫn chịu cảnh "gà trống nuôi con" như vậy đến bao giờ?

- Tôi ái ngại vì bị ám ảnh tình huống mẹ ghẻ con chồng. Duyên phận là do trời định. Tôi không sẵn sàng tìm mẹ kế cho Bảo Nam. Có lẽ tình yêu tôi dành cho cháu quá lớn và tôi sợ hạnh phúc riêng của mình ảnh hưởng không tốt đến cháu. Mọi lựa chọn của tôi lúc này phải đặt trên cơ sở hạnh phúc và sự an toàn của Bảo Nam. Nói thật thì tôi cũng đang trong một mối quan hệ nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi phải nên duyên chồng vợ. Đó cũng không phải là chuyện tôi có thể quyết định được. Chỉ biết rằng cốt lõi trong chuyện tình cảm vẫn là tìm được hạnh phúc. Chúng tôi đang hạnh phúc. Vậy là quá đủ.

Thùy Trang thực hiện


Nguồn tin: tcgd theo CAND - NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.