03:41 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 7355

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76894930

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NSƯT TUYẾT THU: Khát khao vươn tới cái đẹp

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/09/2023 11:52 - Đã xem: 465
TT

TT

Từ một diễn viên cải lương, Tuyết Thu chuyển sang học múa rồi đóng phim và nổi danh trên sàn diễn kịch nói

Tuần qua, với vở "Chờ" trên Sân khấu Kịch Quốc Thảo (TP HCM), NSƯT Tuyết Thu đã chứng tỏ năng lực của mình trong vai trò đạo diễn.

.Phóng viên: Điều gì đưa đẩy Tuyết Thu đến với nghề đạo diễn và giáo viên bộ môn kỹ thuật biểu diễn?

NSƯT TUYẾT THU: Khát khao vươn tới cái đẹp - Ảnh 1.

NSƯT Tuyết Thu (Ảnh do nhân vật cung cấp)

- NSƯT TUYẾT THU: Với vai trò giáo viên hướng dẫn bộ môn kỹ thuật biểu diễn, tôi được nghệ sĩ Quốc Thảo giao thực hiện một vở tốt nghiệp cho học trò.

Đang loay hoay tìm kịch bản thì tôi được xem vở kịch "Mình đã yêu nhau chưa" của tác giả Trần Vũ Thiên Lương, do Vũ Trần đạo diễn. Tôi rất thích vở kịch này và liên hệ ngay với Vũ Trần để xin phép có được kịch bản dàn dựng và lấy tên là "Chờ".

Đôi khi rất mệt nhưng tôi thấy mình như có thêm đôi cánh, được "bay bổng" trong công việc, trong sự tìm hiểu, học hỏi vì bản thân luôn khao khát vươn tới cái đẹp. Tôi rất vui vì được các diễn viên trẻ tiếp thêm sức thanh xuân.

.Chỉ bằng kinh nghiệm của một diễn viên, chị có gặp khó khăn khi làm công việc đạo diễn?

- Là tay ngang đến với nghề dàn dựng nên tôi phải học hỏi nhiều thứ. Tôi phải luôn cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân.

NSƯT TUYẾT THU: Khát khao vươn tới cái đẹp - Ảnh 2.

NSƯT Tuyết Thu phát biểu trong đêm công diễn vở “Chờ” do chị đạo diễn tại Sân khấu Kịch Quốc Thảo .Ảnh: THANH HIỆP

Với vở "Chờ", vài chi tiết trong bản dựng của Vũ Trần thật đáng yêu, thật đẹp. Tôi đã xin phép Vũ Trần được giữ lại và muốn các diễn viên trẻ thực hiện tốt những lớp diễn đó. Từ đạo cụ đến cảnh trí, phục trang, hóa trang đều do các em sáng tạo, mày mò làm ra.

Cô - trò đã nỗ lực góp phần làm cho không gian sáng tạo nghệ thuật tại Sân khấu Kịch Quốc Thảo có thêm nhiều cung bậc cảm xúc mới qua vở "Chờ". Trong vai trò đạo diễn, nhiều lúc dù phải la hét với các bạn trẻ nhưng tôi rất thương họ và cảm thấy hạnh phúc, hài lòng khi nhìn thấy thành quả.

.Trong số những người thầy đã dìu dắt Tuyết Thu đến với nghề, chị nhớ ơn ai nhất? Vì sao?

- Tôi là người ham học hỏi nên nhớ ơn nhiều người. Một chữ với tôi cũng là thầy và người thầy lớn nhất trong đời nghệ sĩ chính là công chúng. Khán giả thương yêu dành lời khen hoặc phê bình đúng chỗ, đó là người thầy mà nghệ sĩ phải luôn mang ơn.

Còn người thầy dìu dắt, chỉ dẫn, cho học trò thấy được ưu - nhược điểm thì tôi mang ơn tác giả Lê Duy Hạnh. Từ khi về cộng tác tại Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM với "Khi được tham gia nhiều sân khấu kịch, tôi mang ơn các anh, chị đồng nghiệp đi trước như: Khánh Hoàng, Thành Hội, Ái Như, Hồng Vân... Họ đã tận tình rèn giũa tôi.

.Có loại vai diễn nào mà Tuyết Thu chưa từng thâm nhập và thể hiện?

- Trước đây, tôi sợ đóng vai phản diện, tính cách. Song, khi về Sân khấu Hoàng Thái Thanh cộng tác, tôi lại thích được hóa thân vào các số phận nhân vật khác lạ, cụ thể là vai Bích Hồng trong vở "Màu của tình yêu" hay vai Nhung trong vở "Bạch Hải Đường". Đây là những vai phản diện đầy gai góc mà tôi đã được diễn. Cảm nhận rất khác khi diễn các vai này, rất mới lạ so với những gì lâu nay khán giả đã quen với hình ảnh của tôi.

.Từ nay đến hết năm 2024, Tuyết Thu có dự án mới nào không? Chị đang trông chờ điều gì đến với sự nghiệp nghệ thuật của mình?

- Tôi vẫn đi dạy, khi có vai phim ảnh hay sân khấu thì tham gia. Dự án của tôi không có gì to tát, chỉ là mong các diễn viên trẻ mà mình đào tạo sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành đồng nghiệp của nhiều nghệ sĩ.

Hiện nay, sàn diễn còn nhiều khó khăn song thấy các em vẫn yêu thích sân khấu, tôi rất xúc động. Các em chính là hiện thân của tôi ngày trước, mang khao khát cháy bỏng để được làm nghề và hướng tới những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

.Điều gì khiến Tuyết Thu trăn trở nhất trong sự nghiệp của mình? Nếu phải chọn giữa nghề diễn viên và đạo diễn, chị sẽ chọn công việc nào?

- Điều tôi trăn trở là nhiều diễn viên hiện nay ít vốn từ vì ít đọc sách văn học. Các em không tự nâng cao nghề nghiệp bằng văn hóa đọc, đó sẽ là lỗ hổng lớn cho sàn diễn.

Tôi khó thể dứt mình khỏi ước mơ được hóa thân vào nhiều số phận trên sân khấu và màn ảnh. Song, nghề đạo diễn chính là sự vận dụng tư duy để làm nên những câu chuyện được kể từ cảm xúc của mình. Cả hai nghề hỗ trợ cho nhau và tôi mong mình sẽ có đủ nghị lực làm tốt cả hai vai trò này để được đồng hành với các bạn trẻ, để thấy mình lúc nào cũng thanh xuân.

"Tôi là người không quá đặt nặng việc hơn thua trong nghề. Tất cả đến với tôi như một sự tình cờ, đủ duyên thì nắm bắt và dấn thân. Tôi hài lòng và biết ơn những khó nhọc mà mình đã trải qua.

NSƯT Tuyết Thu tên đầy đủ là Liễu Thị Tuyết Thu, sinh năm 1971 tại Sài Gòn, là con út trong gia đình không ai theo nghệ thuật. Từ nhỏ đã đam mê văn nghệ, Tuyết Thu thi khóa diễn viên cải lương tại Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM theo ý của gia đình.

Sau khi ra trường, nhờ có năng khiếu vũ đạo, Tuyết Thu được NSND Thái Ly tuyển làm diễn viên múa cho chương trình ca múa nhạc dân tộc của Saigontourist. Sau đó, chị đầu quân vào nhóm múa của NSND Kim Quy thuộc Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM.

Năm 2002, Tuyết Thu ghi dấu ấn qua vai diễn bác sĩ Oanh trong bộ phim truyền hình "Blouse trắng" của đạo diễn Mỹ Hà, hãng TFS sản xuất.

Tuyết Thu đã đoạt Giải Mai Vàng năm 2008 với vai Hạ trong vở "Đôi bờ". Năm 2016, HTV Awards đã trao tặng chị giải thưởng "Nghệ sĩ cống hiến"...

THANH HIỆP thực hiện


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.