23:11 PDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 55492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1070841

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76886219

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Giật mình ảnh Lê Giang thời trẻ, Lê Lộc chính là 'bản sao'

Đăng lúc: Thứ hai - 24/07/2023 21:44 - Đã xem: 531
lg-ll

lg-ll

rong vở cải lương sắp phát sóng, khán giả sẽ bất ngờ với hình ảnh nghệ sĩ Lê Giang thời trẻ. Có lẽ ai cũng sẽ cho rằng Lê Lộc chính là ‘bản sao’ của mẹ.

Đó là vở cải lương Tương tư có sự góp mặt của nghệ sĩ Lê Giang, sẽ phát sóng lúc 10h ngày 28 và 29-7 trên kênh HTVC Thuần Việt. Đây là khung giờ chuyên phát sóng những vở kịch, cải lương xưa.

Lê Giang - cô đào cải lương một thời

Hiện nay, khán giả quen thuộc với cái tên Lê Giang trong hình ảnh một diễn viên hài. Cô thường xuất hiện trong nhiều game show, chương trình hài, các bộ phim điện ảnh, truyền hình.

Lê Giang (vai Thu Nhi) và Ngân Huệ (vai Cát Phượng) trong vở Tương tư - Ảnh chụp màn hình: CẨM LINH

Lê Giang (vai Thu Nhi) và Ngân Huệ (vai Cát Phượng) trong vở Tương tư - Ảnh chụp màn hình: CẨM LINH

Gần đây nhất, cô gây được dấu ấn với vai bà Nữ trong bộ phim chiếu Tết đạt doanh thu cao kỷ lục của Trấn Thành là Nhà bà Nữ.

Lê Giang đoạt huy chương vàng trong vở Nắng chiều của sân khấu Quốc Thảo. Vở tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 - Ảnh: LINH ĐOAN

Lê Giang đoạt huy chương vàng trong vở Nắng chiều của sân khấu Quốc Thảo. Vở tham gia Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 - Ảnh: LINH ĐOAN

Thế nhưng xuất thân của Lê Giang là diễn viên cải lương. Cô từng một thời là cô đào trẻ triển vọng của Đoàn cải lương Thanh Nga.

16 tuổi cô đã góp mặt trong vở cải lương Kỷ niệm thời con gái. Năm 18 tuổi, cô giành được huy chương vàng cá nhân trong vở cải lương Dòng sông đầm lầy.

Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Duy Phương, cô và chồng trở thành cặp tấu hài. Họ có hai con chung là Duy Phước và Lê Lộc. Hôn nhân tan vỡ, Lê Giang sang Úc định cư.

Một thời gian, cô trở về Việt Nam và chủ yếu tham gia phim ảnh, game show. Thế nhưng, thỉnh thoảng có điều kiện Lê Giang lại tham gia một vài vở kịch như Lộc phát tài, Nắng chiều

Vai diễn người mẹ đau khổ trong Nắng chiều đã đem về cho Lê Giang huy chương vàng cá nhân trong Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021.






 

Trong vở cải lương Tương tư sắp phát sóng tới đây, Lê Giang vào vai Thu Nhi, cô người hầu dễ thương, nhí nhảnh theo chăm sóc tiểu thư Cát Phượng (Ngân Huệ đóng).

Theo đó, vở còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Nam Hùng, Ngọc Hương, Châu Thanh, Tô Châu, Tiểu Phụng, Khánh Nam…

Điều khiến người ta bất ngờ là Lê Giang thời trẻ cực kỳ xinh đẹp. Và ai cũng trầm trồ khi Lê Lộc, con gái Lê Giang, giống hệt mẹ.

Lê Lộc thừa hưởng nét đẹp của mẹ Lê Giang

Có lẽ đặt hình Lê Giang thời trẻ và Lê Lộc cạnh nhau chắc người ta khó phân biệt đâu là mẹ, đâu là con.

Lê Lộc xinh xắn với vai Ngọc Lan trong vở Ngọc Lan trong gió trên sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: LINH ĐOAN

Lê Lộc xinh xắn với vai Ngọc Lan trong vở Ngọc Lan trong gió trên sân khấu kịch Hồng Vân - Ảnh: LINH ĐOAN

Lê Lộc là diễn viên trẻ được nghệ sĩ Hồng Vân rất yêu quý. Thời sân khấu kịch Hồng Vân còn sáng đèn hằng tuần, Lê Lộc là một trong những diễn viên chủ lực của sân khấu.

Cô từng được Hồng Vân tin tưởng cho diễn lại vai Ngọc Lan của Hồng Vân trong vở kịch Ngọc Lan trong gió mà trước đây bà từng gây dấu ấn khi diễn cùng Thành Lộc.

Hầu hết các dự án từ web drama, hay các liên hoan sân khấu, Lê Lộc đều được Hồng Vân lựa chọn tham gia.

Giống như mẹ, Lê Lộc không thuộc dạng đào thương, mà sở trường của cô là những vai tính cách. Khán giả ở sân khấu Hồng Vân khoái cô ở những vai diễn trẻ trung, nhí nhảnh và hơi... tưng tưng!

Ngoài sàn diễn, Lê Lộc cũng quen thuộc ở nhiều game show. Cô thường xuyên xuất hiện trong show Mẹ chồng nàng dâu trong vai trò MC bên cạnh MC Quyền Linh.
 

Lê Giang - 'ngôi sao phòng vé' ồn ào của điện ảnh Việt

Không chỉ Trấn Thành, Lê Giang cũng góp mặt trong nhiều phim Việt trăm tỉ. Nhiều người nói lối diễn của Lê Giang quá ồn ào, chị không phủ nhận mà cố gắng tiết chế.

 
Lê Giang - ngôi sao phòng vé ồn ào của điện ảnh Việt - Ảnh 1.
 

Lê Giang có cái Tết Quý Mão mỹ mãn với 2 phim Tết đều thành công - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Với điện ảnh, Lê Giang đóng Cua lại vợ bầu, Bố già, Nhà bà Nữ, Pháp sư mù, Vu quy đại náo...

Trong đó, Bố già thu 400 tỉ đồng, là phim ăn khách nhất Việt Nam tính đến nay. Nhà bà Nữ hiện thu gần 180 tỉ đồng (chỉ sau 6 ngày chiếu). Cua lại vợ bầu thu 192 tỉ đồng. Pháp sư mù thu 55 tỉ đồng, cũng có lãi.

Đóng 3 phim lập kỷ lục doanh thu

Riêng với các phim đóng cùng Trấn Thành, Lê Giang đều được giao vai quan trọng. Đó là Cua lại vợ bầu, Bố già, Nhà bà Nữ. Đây đều là những phim lập kỷ lục về doanh thu vào năm chúng ra mắt. Trong Cua lại vợ bầu, Lê Giang đóng bà mẹ của nữ chính Linh (Lan Ngọc). Trong Bố già, Lê Giang đóng bà Cẩm Lệ - người yêu của ông Ba Sang (Trấn Thành).

Với Nhà bà Nữ, chị đóng vai chính - bà Ngọc Nữ có tính tình dữ dằn, để lại ấn tượng sâu đậm.

Tết năm nay, ngoài Nhà bà Nữ, Lê Giang còn đóng phim Chị chị em em 2 cùng Ngọc Trinh, Minh HằngPhim thu 42,5 tỉ đồng sau 6 ngày chiếu. Đây cũng là kết quả tốt. Vai của Lê Giang không phải vai chính nhưng tấu hài duyên, được đánh giá thú vị.

Lê Giang - ngôi sao phòng vé ồn ào của điện ảnh Việt - Ảnh 2.

Lê Giang góp mặt trong 3 phim trăm tỉ - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Lê Giang không chỉ đắt sô phim rạp, mà còn có thể coi là một "ngôi sao phòng vé" ít người nhắc đến. Ngoài Trấn Thành, chỉ có một số ít diễn viên Việt từng góp mặt trong nhiều phim trăm tỉ và đảm nhận vai diễn quan trọng trong đó. Đó là Lê Giang, Lan Ngọc, Lý Hải, Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang...

Tình bạn đặc biệt của Lê Giang, Trấn Thành

Nói với Tuổi Trẻ Online, Lê Giang cho biết Trấn Thành chính là người thuyết phục chị về Việt Nam làm lại sự nghiệp.

Trước đây, chị từng sang Úc sống 5 năm, làm nail và "farm" để kiếm sống. Chị sống khổ cực, cô đơn, đón Tết một mình nơi đất khách. Một lần, chị gặp lại Trấn Thành khi biểu diễn chung sự kiện ở Úc. Trấn Thành khuyên chị về Việt Nam, trở lại với nghề diễn. Trước đó, một số nghệ sĩ cũng đã khuyên Lê Giang điều tương tự. Nhớ nhà, nhớ khán giả nơi quê nhà, chị về Việt Nam vào năm 2015.

Lê Giang - ngôi sao phòng vé ồn ào của điện ảnh Việt - Ảnh 4.

Lê Giang, Trấn Thành là bạn bè thân thiết dù cách nhau 15 tuổi - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

"Khán giả nghe nói Lê Giang trôi dạt sang nước ngoài, đi làm nail, làm ruộng. Lúc ở Úc, tôi nghĩ cuộc đời mình coi như xong rồi đó" - Lê Giang nói - "Ở Úc, mỗi năm tôi chỉ có 2, 3 sô diễn để gặp lại các nghệ sĩ Việt. Gặp Trấn Thành, tôi rưng rưng nước mắt. Cậu ấy nói chị về đi, có nhiều chương trình, em sẽ giúp đỡ để chị quay lại. Rồi nhiều người nói nữa. Tôi quay về Việt Nam lúc Tổ nghiệp còn thương tôi".

Với những thành công đang đạt được, Lê Giang nghĩ cuộc đời "có vay có trả". Chị bị cuộc đời thử thách, trải qua nhiều tan vỡ. Còn giờ đây chị có cảm giác mình có hậu vận tốt.

Không chỉ giúp Lê Giang tham gia nhiều chương trình truyền hình, Trấn Thành còn mời Lê Giang đóng nhiều phim. Chênh nhau 15 tuổi, Lê Giang vào vai hàng xóm, mẹ vợ, thậm chí người yêu... của Trấn Thành.

Lê Giang - ngôi sao phòng vé ồn ào của điện ảnh Việt - Ảnh 5.

Lê Giang thời mới về lại Việt Nam - Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Nhiều người thắc mắc tôi diễn người yêu có sượng sùng với Trấn Thành không? Tôi bảo không mới diễn được chứ sượng sao diễn. Cảnh nắm tay trong Bố già, tôi diễn một lần là đạt" - Lê Giang kể.

Trong Nhà bà Nữ, Lê Giang mắng chửi Trấn Thành té tát khi anh vào vai con rể bà Nữ. Nhưng trên trường quay, Trấn Thành mới là người la Lê Giang vì anh là đạo diễn. Anh gây áp lực để Lê Giang diễn cho "đã cái nư".

Đến khi phim ra mắt, Trấn Thành nói với Lê Giang: "Chị thấy không? Em la chị không phải là em này nọ, mà bây giờ mọi người xem chị diễn vậy, chị thấy sướng không?". Lê Giang trả lời: "Chị biết chứ, em thừa hiểu chị đâu có thoại được như vậy. Mà em la nhiều quá chị quê".

Lê Giang - ngôi sao phòng vé ồn ào của điện ảnh Việt - Ảnh 6.

Lê Giang cố tiết chế lối diễn ồn ào - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Tiết chế lối diễn ồn ào

Lê Giang thừa nhận chị "ít văn", không giỏi nói trước đông người. Nhưng đóng phim, Lê Giang thường có rất nhiều thoại, nhiều cãi vã, bị khán giả than vai nào cũng "ồn ào".

Lê Giang nói: "Có những xung đột trong gia đình như con cái không nghe lời, dẫn đến lớn tiếng và cãi nhau. Ngoài đời cũng vậy, mình cũng tức và la con. Nhưng trong phim ảnh, tôi đã dần tiết chế đi nhiều. Tôi không còn la khó chịu như ngày xưa.

Nhân vật bà Nữ, Trấn Thành không lấy cảm hứng từ tôi đâu. Mọi người cứ nghĩ một phụ nữ cứ la cứ chửi là giống Lê Giang nhưng tôi không phải vậy. Mọi người cứ nghĩ Lê Giang chỉ diễn được những vai ồn ào nhưng Trấn Thành biết không phải vậy. Cậu ấy dành cho tôi cơ hội này để chứng tỏ điều đó".


Tác giả bài viết: tcgd theo TTO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.