02:54 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 5641

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76893216

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Những gương mặt trẻ, triển vọng của Sân khấu năm 2012

Đăng lúc: Thứ ba - 28/08/2012 00:19 - Đã xem: 8805
 Những gương mặt trẻ, triển vọng của Sân khấu năm 2012

Những gương mặt trẻ, triển vọng của Sân khấu năm 2012

Xuân về, Tết đến mang theo những ước nguyện của giới làm nghệ thuật, bước sang năm mới được gặt hái thành công trong sự nghiệp, phục vụ tốt khán giả. Riêng giới sân khấu năm nay chào đón thêm những thành viên hoạt động nổi bật trong hai lãnh vực cải lương và kịch nói. ĐMCT giới thiệu với bạn đọc 10 gương mặt trẻ đầy triển vọng, khi họ có được thành quả bằng tài năng và sự rèn luyện không ngừng trong năm Tân Mão vừa qua.

 

Trấn Thành - Năm mới sẽ đi hát

   Gọi là trẻ, nhưng anh chàng MC này đã “già” 5 năm tuổi nghề. Trấn Thành khởi nghiệp là diễn viên kịch, nghề riêng của chàng là tấu hài và làm MC cho các chương trình giải trí. Năm 2011 vừa qua, sau thành quả của cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Trấn Thành liên tục được cả người trong giới lẫn khán giả đánh giá cao nét “diễn” duyên dáng, và các chiêu trò đầy thu hút, bên cạnh một giọng hát không tệ, nếu chọn được bài hát hợp với sở trường. Nói về ước mơ trong năm mới, anh tâm sự: “Sau Album DVD hài, tôi sẽ đầu tư trong năm 2012 nhiều dự án hơn. Tôi rất biết ơn cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, đã cho cơ hội để tôi và ca sĩ Đoan Trang gặp nhau và có được nhiều kế hoạch biểu diễn trong năm mới. Có thể tôi sẽ phát hành một Album CD, DVD ở lĩnh vực mới: ca hát, dĩ nhiên trong đó vẫn xen kẽ những cung bậc hài hước, vì đó là tính cách của Trấn Thành mà!”.

   Trên sân khấu kịch, ngoài Kịch Phú Nhuận, Trấn Thành sẽ tham gia nhiều vở diễn của chương trình truyền hình, trong đó có chương trình Tài Tiếu Tuyệt phát sóng trên kênh HTV2 được nhiều khán giả yêu thích.

 

NS Bình Tinh - Sẽ thực hiện DVD cải lương tuồng cổ gắn liền với sự nghiệp gia tộc

   Năm qua, NS Bình Tinh đã tổ chức được hai đêm diễn của riêng mình. Cuối năm, với vai Trần Quốc Toản trong vở Giấc mơ kỳ lạ (SCTV), cô cùng với các nghệ sĩ Anh Vũ, Chí Bảo, Hữu Huệ đã tạo được ấn tượng đẹp với khán giả truyền hình. Năm 2012, Bình Tinh phấn đấu thực hiện một Album DVD cải lương tuồng cổ, với mong muốn vinh danh gia tộc Huỳnh Long đã cống hiến cả đời cho sân khấu, trong đó có những vai diễn đã được công chúng nhiệt tình cổ vũ qua tài năng dàn dựng của mẹ cô – NS Bạch Mai. Bình Tinh chia sẻ: “Những năm qua tôi dồn sức để học hỏi, tiếp cận các vai diễn khó, mừng vì được hai người thầy trong nghề là Vũ Linh và Kim Tử Long chỉ dạy nên tôi đã nỗ lực rèn luyện và không phụ lòng khán giả. Trong năm 2012, tôi sẽ thực hiện các chuyến lưu diễn ở miền Tây, miền Trung cũng như tham gia các chương trình cải lương truyền hình. Mẹ tôi cũng khuyến khích tôi học thêm về sáng tác kịch bản, để có thể tập viết những vở tuồng dựa theo lịch sử Việt Nam”.

 

Gia Bảo - Tổ chức “Đêm hội ngộ sân khấu Thanh Nga

   Được đánh giá là diễn viên hài có triển vọng kế thừa những vai diễn hay từ sự chỉ dẫn của ông nội – danh hài Bảo Quốc, Gia Bảo trong năm 2011 đã được sự ủng hộ của khán giả khi anh đứng ra lập công ty mang tên mình, tổ chức các sự kiện ca nhạc, hài kịch mà điểm nhấn là live show Góp với nhân gian một tiếng cười – NS Bảo Quốc, tổ chức 2 suất tại Nhà hát Hòa Bình (đạo diễn Tất My Loan). Cuối năm, anh lại ra mắt khán giả vở Ngôi trường số 13 (kịch bản: Gia Bảo, đạo diễn: Bảo Quốc) diễn tại sân khấu số 7 Trần Cao Vân, quận 1, TP.HCM. Gia Bảo cho biết: “Trong năm 2012 tôi và ông nội là NS Bảo Quốc sẽ thực hiện điều mơ ước bấy lâu, đó là tổ chức chương trình họp mặt gia đình đoàn Thanh Minh - Thanh Nga, trong đêm diễn này gia đình chúng tôi sẽ cùng khán giả ôn lại những thành quả mà bà cố tôi là bà Bầu Thơ đã đóng góp cho sân khấu cải lương. Tôi sẽ mời các nghệ sĩ của đoàn diễn lại các vở quen thuộc với mọi người, như: Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Bóng tối và ánh sáng, Tiếng hạc trong trăng, Đi biển một mình... Tôi tin rằng, khán giả yêu thích sân khấu cải lương sẽ ủng hộ và đón nhận tình cảm tri ân của gia đình chúng tôi”.

 

Lê Thanh Thảo - Mục tiêu trước mắt trong năm mới

  Đạt số điểm cao nhất bảng nữ diễn viên cải lương tranh giải Trần Hữu Trang 2011 ở vòng bán kết, Lê Thanh Thảo (con gái của NS Trường Sơn - Thanh Loan, em gái của NS Tú Sương) đang tiến vào vòng chung kết một cách tự tin. Là con nhà nòi, được học tập và tích lũy kinh nghiệm diễn xuất từ năm mới lên 6 tuổi, sân khấu Đồng ấu Bạch Long là chiếc nôi rèn luyện tài năng cho Lê Thanh Thảo, để khi trưởng thành trở thành diễn viên chuyên nghiệp, cô đã sớm có nhiều vai diễn được khán giả yêu thích, điển hình như vai Thu trong vở Duyên kiếp và công chúa Thiên Kiều trong vở Trắng hoa mai. Lê Thanh Thảo tâm sự: “Đối với Thảo, diễn những vai tâm lý xã hội như vai Thu vừa qua là chuyện không hề dễ dàng, bởi là diễn viên được đào tạo theo bài bản tuồng cổ, một khi diễn khác với sở trường thì không tránh khỏi trở ngại tâm lý, vì vậy Thảo phải mất nhiều công sức học tập. May nhờ những cô chú anh chị đi trước, trong đó có soạn giả Hoàng Song Việt đã giúp Thảo có thêm lòng tự tin. Mục tiêu của Thảo trong năm mới 2012 là cố gắng hoàn thành vòng thi chung kết giải Trần Hữu Trang lần thứ 11, do Hội Sân khấu TP.HCM và HTV tổ chức”.

 

Võ Minh Lâm - Xứng đáng với tình thương của ba mẹ

   Xuất hiện dày đặc trong các chương trình truyền hình bên cạnh Quế Trân, năm qua Võ Minh Lâm (giải Chuông vàng vọng cổ 2006) đã có thêm điểm cộng cho sự nghiệp qua vai diễn Lê Tư Thành (vở Đêm trước giờ Hoàng đạo). Vai diễn này đã cho anh điểm số khá cao vào vòng chung kết giải Trần Hữu Trang. Trước đó với vai Thạch Vũ trong vở Tâm sự loài chim biển (HTV), Võ Minh Lâm đã làm hài lòng người xem bằng tài ca diễn của mình, thể hiện được tính cách một chàng kiếm khách chung thủy trong tình yêu. Lâm bộc bạch: “Vừa qua, cha có đi xem tôi dự thi tại Hậu Giang, mấy năm qua hiếm khi cha xem tôi diễn. Ông là NS Duy Sơn, theo nghề hát từ đoàn Sông Hậu và nay đã ít lên sân khấu, nhưng qua cuộc thi xem tôi thi tài, cha tôi rất xúc động, ông yên tâm vì mình đã có đứa con trai theo nghề. Riêng mẹ tôi thì rất tự hào với thành quả mà tôi đạt được. Bổn phận làm con, tôi chỉ biết phấn đấu để xứng đáng với tình thương của cha mẹ và công chúng đã dành cho mình”.

 

Thu Vân - Tài năng đang phát triển

   Sau khi đăng quang giải Chuông vàng vọng cổ 2007, đến nay Thu Vân đã lần lượt xuất hiện trong nhiều vở diễn được công chúng yêu thích. Quê quán tại Long Xuyên – An Giang, Thu Vân làm quen với sân khấu từ những CLB đờn ca tài tử và thường xuyên làm công việc MC giới thiệu các chương trình, Thu Vân bất ngờ đến với cuộc thi Chuông vàng vọng cổ và thành công qua lối ca diễn ngọt ngào, truyền cảm. Năm 2011, cô bắt đầu gây chú ý với khán giả khi được giao diễn vai Phương Đài trong vở Tâm sự loài chim biển trong chương trình Ngân mãi chuông vàng do HTV tổ chức. SCTV đã thực hiện vở cải lương phát sóng trong dịp Tết mang tên Cát Mộng Thiên Kha, do Thu Vân đóng vai đào chính, bên cạnh các nghệ sĩ: Vũ Luân, Lê Văn Gàn, Bùi Trung Đẳng...

 

Trúc Ly - Hướng tới HCV Xuất sắc

   Với vai Hiếu trong vở Một phút một thời, Trúc Ly đã lấy nước mắt khán giả khi diễn vai cô nữ sinh bị nghiện, cô nói dối anh trai xin tiền mua sách để tiêm ma túy. Trúc Ly diễn cảnh này đầy tự tin, được cả Hội đồng chuyên môn và báo chí đánh giá cao. Cô là một trong 4 gương mặt vào vòng chung kết của bảng diễn viên Xuất sắc. Là gương mặt đại diện cho đoàn cải lương Hương Tràm – Cà Mau, Trúc Ly phấn đấu năm nay mang về HCV Xuất sắc sau NS Hoàng Nhất đã đăng quang giải này năm 2007. Trải bày tâm sự đầu xuân, Trúc Ly cho biết: “Điều vui mừng là trong năm 2012 đoàn Hương Tràm định hướng đầu tư cho nhiều diễn viên trẻ tham dự các giải. Xuân Chúc tranh giải triển vọng và cũng như tôi năm 2007 đã từng dự thi bảng này với những lo âu, hồi hộp. Tết năm nay đoàn Hương Tràm sẽ dựng hai vở cải lương phục vụ bà con trong tỉnh nhà, tôi cũng tham gia với vai diễn hài, mang đến tiếng cười cho khán giả trong những ngày đầu Xuân”.

 

Nguyễn Văn Mẹo - Ăn tết xa quê

   Quyết định đổi nghệ danh trong đêm dự thi vòng bán kết giải Trần Hữu Trang lần thứ 11 tại Cần Thơ, Nguyễn Văn Mẹo (Chuông vàng vọng cổ 2011) đã có nghệ danh mới là Hoàng Minh. Được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và thầy cô, anh tự tin diễn vai người chồng tên Nhẫn trong trích đoạn Cây lẻ bạn để dự thi. Đánh giá về cậu học trò của mình, NS Bạch Tuyết ghi nhận: “Mẹo là niềm tự hào của lớp, khi em tạo dựng được thành tích ở cuộc so tài này. Là một diễn viên trẻ chịu khó rèn luyện, không chủ quan, tôi tin em sẽ gặt hái được thành công”.

   Riêng với Mẹo, anh cho biết: “Tết năm nay hơi buồn vì không được ở nhà ăn Tết với ba mẹ ở quê hương Bình Định, vì phải theo đoàn đi lưu diễn, tuy nhớ nhà nhưng đây là dịp để rèn giũa nghề. Tôi không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào khi có điều kiện đứng trên sân khấu hát phục vụ khán giả, những người từng dõi theo, ủng hộ để tôi có được ngày hôm nay”.

NAM KHÁNH

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: NAM KHÁNH - ĐMCT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.