19:07 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 89

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 28842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1101039

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76916417

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NGHỆ SĨ THANH TÚ- TRANG BÍCH LIỄU HẠNH PHÚC SAU NHỮNG CƠN SÓNG LỚN

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/11/2014 02:19 - Đã xem: 10414

Từ lúc HTV ghi hình thích đoạn Bên Cầu Dệt Lụa đến nay tôi không biết tin tức của NS Thanh Tú và Trang Bích Liễu. Kéo ghế mời tôi ngồi cạnh bên anh, dù dức khỏe anh không còn như trước, nhưng tôi đã có cơ hội lắng nghe những tâm sự của anh chị.
Trang Bích Liễu: Tổ nghiệp thương, trong nhiều năm qua vợ chồng tôi đã không còn phải bôn ba hát quán, làm quán nữa. Từ Trần Phú, Phú Lâm, TRần Bình Trọng đến Hùng Vương, An Dương Vương, hôm nay chúng tôi mới cảm nhận được sự an nhàn dù anh Tú bệnh tai biến, đi đứng khó khăn.

Thanh Tú: Nói bạn nghe để cảm nhận những thay đổi ở tuổi về chiều, từ sau khi mua lại căn nhà của má Liễu, bà giao quyền sở hữu lại cho chúng tôi, bà vẫn thích sống chung với cháu ngoại. Con trai tôi Mai Lê Thanh Tiến đi đâu về cũng quấn quýt bên chúng tôi, đó là niềm hạnh phúc…Có ai ngờ cả đời nổi tiếng, tiền bạc, danh dự không thua ai mà đến hôm nay mới chính thức có được một căn nhà thực sự là của mình. Má Liễu nói, nếu bán cho người khác thì rất uổng, chi bằng vừa bán, vừa cho con cái mình để giữ lại kỷ niệm cho ông già.

*Nhìn lại quá trình chung sống, anh còn nhớ chuyện ngày xưa má của chị Trang Bích Liễu không chịu gả chị cho anh, và sự kện đó đã khiến nản chí?

Thanh Tú: Người ta nói đàn anh mà tự tử vì tình là hèn yếu, nhưng hồi đó khi nghe má Liễu dứt khoát không chấp nhận tôi là rể, tôi đã uống thuốc ngủ để kết thúc đời mình. May mà người nhà tôi phát hiện kịp thời đưa tôi đi cấp cứu. Lúc tỉnh lại tôi mới biết mình dại dột…

Trang Bích Liễu: (cười) Anh Tú sợ mất tôi.

*Nhưng vì sao chị yêu anh tha thiết đến như vậy, trong khi bác gái dứt khát không gả con cho một người đàn ông đã có đến ba đứa con riêng?

Trang Bích Liễu: Tôi yêu anh Tú ở đức tính hiếu thảo, một tay anh lo lắng hết cho cha mẹ, anh chị và con cháu. Ông bà xưa nói có duyên có nợ thiệt đúng…Hồi đó, tôi nổi tiếng là cô đào trẻ của Đợt sống mới, từ gánh Hoa Sen, Thúy Nga đến Hoa Thế Hệ- Dũng Thanh Lâm, Thanh Minh- Thanh Nga tôi được ông bầu Xuân mời về gánh Dạ Lý Hương. Trên sân khấu này không hiểu do cố tình hay vô ý mà anh công nhân hậu đài cứ để tủ làm tuồng của tôi kế bên anh Tú. Sau này tôi mới biết đó là thói quen sắp xếp theo thứ tự như: tủ của chị Bạch Tuyết xếp kế tủ của Chị Ngọc Giảu, đến tủ của chúng tôi, rồi Út Hiền, Kiều Mai Lý, Phương Quang…Tôi nhớ một hôm chị Kim Giác nói đùa: “Tao ngắm cái điệu này hai đứa bây thế nào cũng sáp lại với nhau”…Tôi cười, liếc nhìn thấy anh Tú cũng cười. Mấy hôm sau tôi hỏi: Sao không thấy anh dắt vợ con vô gánh hát chơi? Anh nói khẽ: “Đã ly dị vợ, mấy đứa con má tôi đang chăm sóc…”. Tôi thực sự cảm phục anh ấy, không phải vì tiếng sét ái tình đánh ngang trái tim mình, mà vì tôi quý đức tính không thích lăng nhăng, sổ sàng dù anh đang là một kép hát đẹp trai, có nhiều khán giả nữ, kể cả đồng nghiệp mê như điếu đổ.

Thanh Tú: Vợ tôi khen quá đó…thực sự tôi chỉ nghĩ quen với Liễu là để có người tâm sự, chứ Liễu có nhiều kép đeo đuổi không kém gì tôi. Đào kép hát mà, sinh ra và nổi tiếng là để người ta cưng yêu từ sân khấu ra đến cuộc đời, nhưng chúng tôi xác định, hễ làm nghệ thuật là phải nghiêm túc. Liễu và tôi đươc cái không bao giờ muốn khán giả hâm mộ vào hậu trường, quấy rầy bạn đồng nghiệp như hiện nay nhiều đoàn cải lương đã mắc phải.

*So với chị, anh đã từng trải và biết nhận dạng đâu là mục đích để hướng một người đàn ông xây dựng hạnh phúc gia đình. Nhưng tại sao anh chỉ muốn yêu chị, đến với chị một giai đoạn mà không chính thức nói lời cầu hôn?

Thanh Tú: Trên thực tế tôi đã quá ngán ngẫm chuyện vợ chồng, những cơn bão không mùa cứ ập tới, chi phồi niềm tin sáng tạo nghệ thuật của tôi. Do đó tôi đã ngần ngại, nhưng đến khi má Liễu cấm đoán, tôi mới biết mình sắp mất một người có thể sẽ là điểm tựa cho cuộc sống của mình.

Trang Bích Liễu: Mối tình của chúng tôi đã gặp nhiều trắc trỡ, đến đổi khi cả hai quyết định tổ chức đám cười, ông bầu Xuân còn hết hồn…Vì ông biết rất rõ tình cảm của chúng tôi. Kể bạn nghe một kỷ niệm vui, năm đó tôi mới 23 tuổi, biết anh Tú đang đeo duổi nên má tôi bắt đi đâu cũng phải để đứa em thứ bảy chở. Một hôm nó đồng tình với chúng tôi, mua vé rạp Nguyễn Văn Hảo để xem xi nê. Nào ngờ má tôi biết được, về đến nhà bà đã đánh hai chị em tôi một trận. Tôi nằm im chịu đòn, má tôi càng tức giận: “Giữa má tôi và thằng Voi (má tôi thường gọi anh Tú là thằng Voi) mầy chọn ai, nếu chấp nhận lấy nó thì má sẽ tự tử chết…má tôi tức đến ngất xỉu. Đứa em thứ bảy nổi máu nóng mắng luôn chị: Bây giờ chị vì tình yêu mà để má chết bỏ tụi tui mồ côi sao? Tôi xin lỗi má, hứa sẽ chấm dứt mối quan hệt với anh Tú

*Nhưng có được không?

Thanh Tú: Dễ gì…hai đứa bắt đầu lén lút. Diễn chung trên sân khấu, lựa lúc tắt đèn chuyển cảnh để nhét vào tay nhau những mẫu giấy tâm sự. Vì má Liễu cho đàn em theo dõi từng bước chân của Liễu.

Trang Bích Liễu: Đến năm 1981, nhờ đám cưới đứa em thứ bảy mấy người dì mới tụ lại năn nỉ má tôi chấp nhận anh Tú. Bà gật đầu, tôi mừng rỡ, nước mắt lăng dài trên má, lấy xe đạp chạy từ Phú Lâm qua Cao Đạt- quận 8 để báo tin. Một tháng sau, đám cưới tổ chức ở Nhà háng Á Đông. Sau đó chúng tôi tiếp tục lập gánh hát, rong ruổi với niềm đam mê và hạnh phúc có được sau những cơn sóng lớn.

*Con thuyền hạnh phúc của anh chị xem ra đã gặp nhiều ghềnh thác, những lần lập gánh nghèo đến trắng tay, những chuyến gầy dựng quán nghệ sĩ thua cháy túi…có bao giờ đời sống chật vật làm ảnh hưởng đến mai ấm gia đình anh chị?

Thanh Tú: Năm 1993 vợ chồng tôi về TP trong túi không có một đồng, má vợ tôi cho một khoảng sân trên lầu thượng để che vách ván ở tạm. Hai vợ chồng nghèo không có đến chiếc chiếu để ngủ…May nhờ anh chị Trần Ngọc và võ sư Hồ Hoa Huệ giúp đỡ 3000USD, vợ chống tôi mới lập quán và gầy dựng lại sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng.

Trang Bích Liễu: Chúng tôi đã vất vả lắm mới tiến đến hôn nhân, thì không có lý do gì khiến chúng tôi làm tổn thương mái ấm gai đình. Anh Tú luôn hiếu thảo với má vợ, tôi vẫn thường lui tới coi sóc gia đình bên chồng. Không ai có thể ngờ chính sóng gió cuộc đời đã tạc cho mối tình chúng tôi nhiều ý nghĩa cao đẹp.

*Anh chị hiếm muộn chỉ có một đứa con trai, vậy chị có xem ba người con riêng của anh Tú như con ruột của mình?

Trang Bích Liễu: Người xưa nói: Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng…Tôi biết điều đó là không đúng, bởi khi chấp nhận làm vợ anh, tôi phải nhìn vào thực tế. Mấy người con của anh rất ngaon và hiếu thảo với cha, nhất là người con gái. Chúng cũng rất kính trọng tôi và thương cháu Tiến như em ruột của mình. Chính điều này đã thu ngắn khoảng cách giữa chúng tôi, đem lại tình thương yêu, đùm bọc, san sẻ vui buồn. Hiện nay, Tú Thanh – con trai anh Tú đang làm công việc cho thuê âm thanh, ánh sáng. Công việc làm ăn cũng đỡ vất vả hơn trước.

Thanh Tú: Cháu Tiến là đứa con một nhưng rất ngoan, cháu lập gia đình và luôn chăm sóc cha mẹ. Tôi mừng vì hạnh phúc gia đình đã vỗ về yêu thương. Mối tình đẹp quan trọng là biết giữ cho nó trong sáng, chúng tôi chưa bao giờ biết vụ lợi, hoặc giả tạo để đến với nhau. Cảm ơn khán giả đã dành nhiều tình cảm cho một đôi nghệ sĩ đến tuổi về chiều như chúng tôi.

Hoàng Thuận
Tác giả bài viết: khangbang
Nguồn tin: BSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.