07:55 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 13182

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1085379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76900757

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Táo Quân 2016 sẽ có cuộc thi Táo Hoàn vũ?

Đăng lúc: Thứ hai - 11/01/2016 06:06 - Đã xem: 4293
Táo Quân 2016 sẽ có cuộc thi Táo Hoàn vũ?

Táo Quân 2016 sẽ có cuộc thi Táo Hoàn vũ?

Tin tức về Táo Quân 2016 hiện vẫn rất khiêm tốn, trong khi đó người hâm mộ đang cực kỳ mong ngóng những thông tin chính thức về chương trình.

Táo Quân vẫn luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu với người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Không chỉ là một chương trình hài thông thường, Táo Quân giống như một sự kiện tổng kết lại rất nhiều sự việc, nhân vật nổi bật trong năm, phần lớn là những vấn đề xã hội, cộng đồng mạng, giải trí thu hút nhiều sự chú ý, quan tâm của công chúng.

Tất cả đều được thể hiện qua một lăng kính hài hước, duyên dáng hàm chứa nhiều nét mỉa mai, châm biếm sâu xa, gửi đến những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Việc cả nhà quây quần xem Táo Quân trước giờ đón giao thừa đã là một trong những thói quen, gần như là truyền thống trong dịp tết Nguyên đán.

Nhưng hiện nay, những tin tức về Táo Quân không có nhiều và hầu hết đều chưa được kiểm chứng, khiến cho người hâm mộ càng thêm tò mò và tìm kiếm nhiều hơn về chương trình.

Đặc biệt là sau khi trang fanpage của Táo Quân 2016 đăng tải một dòng thông tin ngắn gọn với nội dung: "Cuộc thi Táo Hoàn Vũ 2016!", sau đó lại chia sẻ hình ảnh của các nghệ sĩ Quang Thắng, Vân Dung, Xuân Bắc và Tự Long với caption: "Các Táo mặc đẹp để đi thi Táo Hoàn Vũ đây mà!".

Táo Quân 2016 sẽ có cuộc thi Táo Hoàn vũ? - Ảnh 1

 

Điều này khiến cho nhiều người đoán rằng sự cố ồn ào trao nhầm vương miện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sẽ được tái hiện trên sân khấu Táo Quân 2016.

 

 
Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi một trong những sự kiện văn hóa nổi bật của năm 2015 chính là hàng loạt các cuộc thi nhan sắc diễn ra vào cuối năm mà đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ là để lại ấn tượng sâu sắc nhất với tình huống đăng quang hy hữu của người đẹp Philippines.

 

Ngoài ra, khán giả đều đang rất mong ngóng những chi tiết khác sẽ xuất hiện trong kịch bản của chương trình Táo Quân 2016.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) chia sẻ với báo Dân Trí rằng kịch bản của Táo Quân năm nay có khoảng 4 người tham gia dựng khung, trong đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Đinh Tiến Dũng vẫn đóng vai trò chủ lực.

Vị đạo diễn không tiết lộ về bảng phân vai cũng như chi tiết nổi bật nào của kịch bản bởi sẽ còn có những sự thay đổi ngay trong quá trình tập luyện và dàn dựng nên tránh để cho khán giả bất ngờ hoặc thất vọng vì không có những chi tiết đã nói.

Vi An

 

Tiết lộ hậu trường "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016"

"Nhà đài" sắm giường gấp để các nghệ sĩ thay nhau nghỉ ngơi trong lúc chờ đến vai của mình.

Quang Thắng, Thành Trung tiết lộ hậu trường

Thời điểm cuối năm là lúc các nghệ sĩ hài đắt show nhất. Ngoài diễn cho nhà hát, họ còn làm đĩa cho các đơn vị tư nhân, tham gia các tiểu phẩm của đài truyền hình... Chính vì vậy mà tham gia Gặp nhau cuối năm, các nghệ sĩ đều phải tập vào buổi tối từ 7h tối hôm trước đến 4-5h sáng hôm sau.

Tiết lộ hậu trường

Trong thời gian tập chương trình, các nghệ sĩ luôn phải ăn, ngủ cùng nhau trong vòng một tháng. Ảnh: TL

Nghệ sĩ Thành Trung cho biết, mỗi năm đến dịp diễn chương trình Táo quân là các nghệ sĩ được dịp giảm cân vì giờ giấc thay đổi, ăn uống qua loa. Vất vả như vậy nhưng ai cũng rất muốn được tham gia.

Nghệ sĩ Thành Trung chia sẻ: "Cuối năm tôi cũng có nhiều show, nhưng hễ được mời tham gia Gặp nhau cuối năm là tôi gạt hết sang một bên để góp mặt. Ngoài việc chương trình vốn là thương hiệu mạnh, được phủ sóng đến khán giả cả nước, quan trọng với tôi, đó là dịp để được làm việc với những nghệ sĩ tên tuổi. Mỗi lần như thế, tôi học hỏi được rất nhiều”.

So với các nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý, nghệ sĩ Quang Thắng có phần "lãi" nhất vì mỗi năm, anh lại được làm một Táo khác nhau, như: Táo Giáo dục, Táo Kinh tế, Táo Quy hoạch... Năm nay, anh tiếp tục tham gia nhưng vào vai gì thì đó là một bí mật để giữ sự bất ngờ cho khán giả.

Đang công tác tại Đoàn Kịch nói Hải Phòng nên trong quá trình tập chương trình, Quang Thắng thường xuyên phải đi lại giữa Hà Nội – Hải Phòng. Anh bảo, do quen rồi nên giờ giấc thất thường của anh vào dịp cuối năm không còn là “đề tài” khiến vợ con giận dỗi nữa.

Để đảm bảo sức khỏe, “nhà đài” còn sắm mấy cái giường gấp để các nghệ sĩ thay nhau nghỉ ngơi trong lúc chờ đến vai của mình. Có hôm cũng chỉ ăn mỳ tôm cho qua bữa nhưng vẫn thấy no vì được sống trong không khí luôn tràn ngập tiếng cười và tranh luận của các nghệ sĩ.

Với nhiều năm tham gia chương trình, Quang Thắng cho biết, kịch bản chỉ là chất liệu ban đầu. Trong lúc tập, có nhiều chi tiết được bổ sung, chỉnh sửa bằng chính đạo diễn hoặc từ chính kinh nghiệm diễn xuất của các nghệ sĩ.

"Với nhiều năm làm nghề, sự ngẫu hứng, tung hứng là điều mà ai cũng có. Chính vì vậy mà với chương trình có thời lượng gần 3 giờ đồng hồ, thường phải tập 2 - 3 tháng thì chúng tôi chỉ tập trong một tháng là xong", nghệ sĩ Quang Thắng nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện các nghệ sĩ đã nhận được lời mời tham gia và đang lên kế hoạch tập dượt. Nhưng năm nay, cả kịch bản chương trình, lịch tập của các nghệ sĩ cũng sẽ được giữ bí mật.

Tiết lộ hậu trường

Ê kíp "Táo quân" với những gương mặt quen thuộc.

Khi được hỏi, nếu chọn một sự kiện nổi bật trong năm để đưa vào kịch bản Táo quân năm nay, nghệ sĩ Thành Trung cho biết: "Tôi sẽ chọn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Chưa bao giờ, bữa cơm hàng ngày của chúng ta lại gần với nghĩa địa như vậy. Thông tin đưa ra sẽ vừa mang tính trào lộng, phê phán, vừa có tác dụng cảnh báo để các cơ quan chức năng có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

 

Với nghệ sĩ Quang Thắng: "Nếu chọn, tôi sẽ chọn sự kiện Bộ GD&ĐT bỏ môn Lịch sử để tích hợp vào các môn khác. Tại sao tôi chọn sự kiện này mà không phải là các vụ án giết cả nhà gây chấn động trong năm? Vì việc bỏ môn Lịch sử có tác động và ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ trẻ sau này.

 

 
Có rất nhiều sự kiện gây chú ý trong năm nhưng khi đã đưa lên sân khấu Gặp nhau cuối năm thì nó phải mang tính tiêu biểu, gây tác động đến xã hội chứ không phải là để tổng kết các ngành".

 

Khó tìm được diễn viên hài ăn ý

Giữa rất nhiều các chương trình hài Tết, hơn 10 năm qua, chương trình Gặp nhau cuối năm của VTV vẫn luôn giữ vị trí số một trong lòng khán giả, dù dàn diễn viên tham gia chủ yếu là miền Bắc và không hẳn đều là những nghệ sĩ hài đình đám nhất hiện nay.

Cũng có ý kiến nghi ngại rằng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải quá an toàn khi giữ nguyên êkíp như nhiều năm qua mà ít đổi mới diễn viên. Vì vậy, dù luôn có ý thức "đổi món" nhưng năm nào Gặp nhau cuối năm vẫn bị phàn nàn là thiếu đổi mới, diễn viên đều là các gương mặt quen.

Tiết lộ hậu trường

Gặp nhau cuối năm vẫn bị phàn nàn là thiếu đổi mới, diễn viên đều là các gương mặt quen.

Từng nhiều lần bị "chất vấn" về vấn đề này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng, đòi hỏi đó của khán giả là chính đáng nhưng các nhân vật trong chương trình như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu đều đã được ấn định trong lòng khán giả. Nếu thay đổi sẽ lại có những thắc mắc: "Vì sao lại đổi?" và có những so sánh với người đóng trước. Chưa kể, diễn viên hài đủ sức gánh vác những vai diễn nặng ký như vậy không nhiều.

Dù tham tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm không thường xuyên, nhưng nghệ sĩ Thành Trung khá hiểu lý do vì sao chương trình ít có sự đổi mới về diễn viên.

"Muốn có sự thay đổi thì đầu tiên phải có diễn viên với khả năng diễn hài tương xứng. Nhưng các nghệ sĩ kế cận trong lĩnh vực hài không nhiều. Có những người xuất sắc trên sân khấu kịch nhưng không thể diễn được hài.

Điều đầu tiên là phải có sức khỏe, vì chương trình tập ròng rã trong suốt một tháng, lại chủ yếu tập vào ban đêm. Quan trọng hơn cả là khả năng ứng biến trên sân khấu và sự ăn ý với nhau trong diễn xuất. Nhưng để có được sự ăn ý đó thì họ phải có một quá trình làm việc với nhau nhiều lần.

Ví dụ như Xuân Bắc - Tự Long, ngoài việc là bạn diễn thì họ còn là đôi bạn rất thân, quá hiểu nhau về tính cách, thậm chí chưa nói ra họ đã hiểu ý nhau rồi. Hay như anh Quang Thắng và chị Vân Dung cũng vậy... Đó chính là "chất liệu" để họ luôn là những diễn viên có lối diễn tự nhiên, luôn tung hứng và hỗ trợ cho nhau. Nếu để người khác đảm nhiệm vai Bắc Đẩu thay anh Công Lý hoặc ngược lại thì tôi tin là sẽ vừa mất thời gian để diễn viên khác thích ứng mà hiệu quả cũng khó được như ý muốn".

Nghệ sĩ Công Lý cũng từng mong muốn đổi vai Bắc Đẩu. Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Quốc Khánh cũng từng bày tỏ được "thoát" khỏi vai Nam Tào và Ngọc Hoàng để được thử sức ở vai Táo, vai khác. Nhưng suy đi tính lại, họ đành gạt sở thích cá nhân sang một bên để hiệu quả vai diễn được đảm bảo.

Sự làm mới được đổi qua cho các Táo hoặc mỗi năm xuất hiện một nhân tố "ngoại đạo" để chương trình được phong phú hơn. Ví dụ, năm ngoái có sự tham gia của ca sĩ Tuấn Hưng vào vai Thiên Lôi. Năm trước nữa, nhân vật này cũng được ca sĩ Minh Quân thể hiện khá thành công.

Theo Gia đình & Xã hội


Táo quân 2016 lại "đau đầu" vì kịch bản
 
Mọi lời đồn đoán xung quanh việc chương trình Táo quân 2016 có thể sẽ không được thực hiện đều không chính xác. Chương trình Táo quân 2016 sẽ tiếp tục được ghi hình và lên sóng VTV trong dịp Tết âm lịch.

Theo thông tin riêng của Thanh Niên, các nghệ sĩ sẽ bắt đầu tập cho chương trình Táo quân trong tuần này. Dự kiến, chương trình tiếp tục được ghi hình trong trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam vào cuối tháng 1. Như vậy, cũng giống như năm ngoái, số lượng khán giả có thể xem trước Táo quân 2016 sẽ được hạn chế. 

Cũng như mọi năm, những thông tin về nội dung không được hé lộ. Một phần là bởi kịch bản sẽ tiếp tục được cắt, sửa, thêm, bớt ngay trong quá trình tập luyện và chỉ được hoàn chỉnh cho đến sát ngày ghi hình.
Image
Các nghệ sĩ sẽ bắt đầu tập cho chương trình Táo quân 2016 trong tuần này - Ảnh: VFC

Cách đây vài ngày, nghệ sĩ Chí Trung đã làm “nóng” cộng đồng mạng với bức ảnh chụp chung cùng các nghệ sĩ quen thuộc trong chương trình Táo quân đã khiến nhiều khán giả cho rằng đây là cuộc gặp mặt chuẩn bị cho chương trình. Tuy nhiên, đại diện của Trung tâm sản Phim truyền hình – Đài truyền hình hình Việt Nam, cho biết đây chỉ là bức ảnh chụp của các nghệ sĩ đi gặp gỡ, ăn uống cùng nhau.
Tuy nhiên, theo thông tin riêng của Thanh Niên, dàn diễn viên tham gia Táo quân 2016 sẽ gần như vẫn được giữ nguyên, không thay đổi: nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Chí Trung, Tự Long, Vân Dung…
Image
Bức ảnh được nghệ sĩ Chí Trung đưa lên trang mạng cá nhân khiến khán giả đoán rằng đây là buổi gặp mặt chuẩn bị cho chương trình Táo quân 2016

Những vấn đề gì sẽ được các Táo báo cáo trong năm nay luôn là điều được khán giả quan tâm hơn cả. Tuy nhiên, đây lại là điều khiến toàn bộ ê-kíp Táo quân đau đầu vì có quá nhiều “sức ép”, từ khán giả cho đến các bộ, ngành.
Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã từng lên tiếng rằng: “Mỗi dịp làm chương trình Táo quân, các Bộ trưởng cũng tham gia trao đổi với đài làm thế nào cho ngành mình nhẹ nhàng đi một tí”.

Ngọc An - theo: thanhnien.vn

Nguồn tin: tcgd theo ĐSPL - VTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.