22:26 PDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 54088

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1069437

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76884815

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

“Bia Sài Gòn” tìm kiếm tài năng vọng cổ - Vọng Cổ Du Ca: Bệ phóng tài năng, nâng bước nghệ thuật

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/01/2015 15:27 - Đã xem: 5835


Vọng Cổ Du Ca – Cuộc thi tìm kiếm “tài năng ca tài tử, vọng cổ & cải lương” mới và hoành tráng nhất 2015 đã chính thức bước vào mùa thi đầu tiên tại tỉnh Cà Mau. Ban có niềm đam mê cháy bỏng với ca tài tử? Bạn có một tình yêu nồng nàn với nghệ thuật cải lương? Đầu tháng 1.2015, Vọng Cổ Du Ca - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca tài tử, cải lương quy mô và hoành tráng sẽ khởi động tại tỉnh Cà Mau, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn dành cho quý khán giả yêu thích và trung thành với bộ môn nghệ thuật dân tộc này.
Vọng Cổ Du Ca ra đời với mục đích tạo nên sân chơi hấp dẫn cho những ai yêu thích ca tài tử, vọng cổ & cải lương. Cuộc thi do Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn tổ chức, được thực hiện bởi kênh truyền hình Let’s Viet với sự phối hợp của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Vọng cổ du ca dự kiến khởi động từ đầu tháng 1.2015 tại tỉnh Cà Mau – một trong những cái nôi ươm mầm nhiều tài năng cho bộ môn nghệ thuật dân tộc.

Đối tượng dự thi được quy định là tất cả công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên (xác định theo CMND, không có tiền án/tiền sự) và phải có hộ khẩu thường trú tại thành phố hoặc các huyện thuộc tỉnh Cà Mau; đồng thời, chưa từng đạt bất kỳ danh hiệu, giải thưởng nào về đờn ca tài tử, vọng cổ, cải lương từ cấp tỉnh/thành phố trở lên. Tham gia Vọng Cổ Du Ca, thí sinh không chỉ có cơ hội chiến thắng những giải thưởng giá trị, mà còn sở hữu những trải nghiệm quý báu trên sân khấu đặc sắc này.

Đồng hành cùng Vọng Cổ Du Ca là Ban giám khảo bao gồm những nhà chuyên môn, nhà nghiên cứu, các NSND, NSƯT, đạo diễn uy tín và giàu kinh nghiệm ở lĩnh vực ca tài tử, vọng cổ, cải lương như: NSND Trần Ngọc Giàu – Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang, NSƯT Minh Vương, NSƯT Hoa Phượng, NSƯT Lịch Sử, NSƯT Minh Đương, đạo diễn Phan Quốc Kiệt…


NSND Trần Ngọc Giàu – Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang


NSƯT Minh Vương


NSƯT Hoa Phượng


Đạo diễn Phan Quốc Kiệt

Vũ Nguyễn


Khởi động Vọng Cổ Du Ca thu hút đông đảo thí sinh

Chương trình "Vọng Cổ Du Ca" chính thức bắt đầu vòng tuyển chọn vào sáng ngày 06.01.2015 tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Tuy đây là mùa đầu tiên nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh yêu thích đờn ca tài tử, vọng cổ và cải lương. Vòng tuyển chọn diễn ra trong 8 ngày, lần lượt ở các Huyện/Thành phố của tỉnh Cà Mau bao gồm Thới Bình, Cái Nước, Năm Căn (Ngọc Hiển thi chung tại đây), Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh, Đầm Dơi và TP Cà Mau. Theo thể lệ cuộc thi, các thí sinh sẽ được phát số báo danh và lần lượt vào phòng thi được Ban Tổ Chức bố trí sẵn. Sau mỗi ngày thi, Ban Giám Khảo sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.


Tuy thời tiết diễn biến thất thường nhưng vẫn không thể ngăn bước chân người đam mê nghệ thuật, các thí sinh có mặt mỗi lúc một đông hơn, không khí trở nên sôi nổi và rộn ràng khi hồ sơ đăng kí dự thi tăng dần ngay ở điểm thi đầu tiên – huyện Thới Bình. Có lẽ bởi miền Tây Nam Bộ chính là cái nôi của nghệ thuật cải lương từ bao đời nay nên đã nhanh chóng thu hút người đam mê loại hình nghệ thuật này đến với chương trình. Có thể nói "Vọng Cổ Du Ca" là sân chơi ra đời đúng lúc, kịp thời để những người con miền sông nước thể hiện tài năng của mình ngay trên mảnh đất quê hương trong dịp đầu năm mới.


Cùng chương trình điểm qua một số gương mặt tham dự vòng sơ tuyển:
















Các thí sinh huyện Thới Bình (Cà Mau) đến tham dự vòng sơ tuyển Vọng Cổ Du Ca.


Nghệ sĩ Lịch sử(trái), Nghệ sĩ Linh Trung (giữa) và Nghệ sĩ Hoa Phượng là 3  vị giám khảo trong vòng sơ tuyển


“Vọng Cổ Du Ca” là một sân chơi mới, hứa hẹn đem đến nhiều điều thú vị cho người yêu đờn ca, góp phần vào việc tìm kiếm tài năng vọng cổ nước nhà, do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn tổ chức. Chương trình được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Lát Sa Ta với sự phối hợp của nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.


Miu

Thới Bình háo hức đón chào Vọng Cổ Du Ca

Khởi động hành trình tìm kiếm tài năng ca tài tử, vọng cổ và cải lương tại huyện Thới Bình (Cà Mau), Vọng Cổ Du Ca đã “gặt hái” được nhiều giọng hát không chuyên đầy tiềm năng, triển vọng.

Bắt đầu khởi động Vọng Cổ Du Ca tại huyện Thới Bình (Cà Mau) vào ngày 06/01/2015, cuộc thi đã nhanh chóng tìm ra được nhiều gương mặt có giọng hát triển vọng, đầy tiềm năng, hứa hẹn là những ứng viên “nặng ký” cho ngôi vị quán quân của cuộc thi. Từ sớm, hàng trăm thí sinh đủ mọi độ tuổi đã có mặt tại Trung tâm văn hóa huyện Thới Bình với tâm trạng háo hức để thực hiện công tác đăng ký dự thi.

 
 
Từ sớm, hàng trăm thí sinh đủ mọi độ tuổi đã có mặt tại Trung tâm văn hóa huyện Thới Bình với tâm trạng háo hức để thực hiện công tác đăng ký dự thi.

 
Tiếp xúc với thí sinh Nguyễn Quốc Khải (21 tuổi), anh tự tin cho biết: “Đến với chương trình, tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho tiết mục dự thi của mình là câu 1 trong bài Thương quá mẹ ơi. Tôi hy vọng sẽ vượt qua được vòng tuyển chọn và có được cơ hội trở thành quán quân của cuộc thi Vọng Cổ Du Ca”.

 
Trong số những thí sinh dự thi đến sớm nhất có sự góp mặt của cô giáo Trần Thị Diệu, hiện đang công tác tại trường THCS Hồ Thị Kỷ. Là một nhà giáo vui tính, thế nên những lời tâm sự của cô dành cho chương trình cũng rất hài hước và thú vị: “Tham gia vào cuộc thi, mình mong muốn được giao lưu, học hỏi để đúc kết kinh nghiệm sau này phục vụ văn nghệ trong các buổi liên hoan của trường. Yêu vọng cổ, cải lương từ ngày bé nên mình luôn nuôi hy vọng có một ngày được đứng hát trên các sân khấu để thỏa lòng đam mê. Hơn nữa, cá nhân mình cảm nhận đây là một chương trình hay thế nên đã bạo dạn đăng ký”.

 
Nghệ sỹ Lịch Sử - một trong những BGK đã có những nhận xét về cuộc thi: “Đối với cá nhân, Vọng Cổ Du Ca là cuộc thi tuy được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã rất chuyên nghiệp, bài bản và quy mô bởi sự phối hợp thực hiện giữa Bia Sài Gòn và kênh truyền hình Let’s Viet. Là một người con của “Đất Mũi”, tôi tri ân ban tổ chức đã mang chương trình đến Cà Mau và hy vọng rằng, cuộc thi sẽ tìm ra thật nhiều những tài năng sáng giá để kế thừa và phát huy những giá trị nghệ thuật của ca tài tử, vọng cổ và cải lương”.

Một số hình ảnh của các thí sinh dự thi:

 
 
 
 
Vọng Cổ Du Ca được Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn đầu tư quy mô và hoành tráng, không chỉ mở ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn tạo nên cơ hội cho những ai có niềm đam mê ca tài tử, vọng cổ và cải lương tiếp cận một sân khấu chuyên nghiệp. Đồng thời, chương trình còn có sự cố vấn của đội ngũ ban giám khảo uy tín và nổi tiếng, bao gồm những nhà chuyên môn, nghiên cứu, các NSND, NSƯT, đạo diễn uy tín, giàu kinh nghiệm ở lĩnh vực ca tài tử, vọng cổ và cải lương.

 
Từ trái qua, Ban giám khảo vòng tuyển chọn tại điểm thi huyện Thới Bình bao gồm: NSƯT Lịch Sử, NSƯT Linh Trung, NSƯT Hoa Phượng.


Háo hức xen lẫn hồi hộp, các thí sinh của Vọng Cổ Du Ca huyện Thới Bình đã cống hiến hết mình bằng những màn biểu diễn được đầu tư nghiêm túc, chu đáo. Vòng tuyển chọn sẽ được phát sóng trên kênh Let’s Viet lúc 21h30 các ngày thứ 5, thứ 6, thứ 7 hàng tuần từ 22/01 – 30/01/2015. Riêng đêm chung kết xếp hạng sẽ được diễn ra tại Tp.Cà Mau và truyền hình trực tiếp trên Kênh Let’s Viet lúc 20h30 ngày 31/01/2015. Tại đêm thi này, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn 01 trích đoạn cải lương (có ca vọng cổ), kết hợp cùng các nghệ sỹ chuyên nghiệp để tranh ngôi vị quán quân cao quý.

Đón xem và dõi theo hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của các thí sinh Vọng Cổ Du Ca trên kênh Let’s Viet hoặc thông tin chi tiết tại www.vongcoduca.letsviet.vn.




Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: BCM - letsviet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.