09:48 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 107


Hôm nayHôm nay : 18324

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1126608

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76941986

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/07/2017 22:42 - Đã xem: 3507
TTTL

TTTL

Chương trình Thần tượng tương lai mùa đầu tiên khép lại với Quán quân thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Hiền Trân. Đây được xem là cú lội ngược dòng ngoạn mục của cô bé.

Từ hát nhạc âm hưởng Tây Nguyên khá mờ nhạt...

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 1
"Cô bé Tây Nguyên" vòng thi đầu

Xuất hiện lần đầu trong tập 3 Thần tượng tương lai - vòng Lộ Diện, Hiền Trân đem đến giai điệu vui tươi của ca khúc Cô gái vót chông, mang âm hưởng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, cô bé còn gây bất ngờ với Ban giám khảo bởi đoạn hát giả thanh tiếng chim hót cực kỳ điêu luyện.

Với vẻ ngoài xinh xắn dễ thương, sự tự tin cùng khả năng hát chắc nhịp, Hiền Trân đã thuyết phục được Ban giám khảo bấm nút xanh đồng ý cho cô bé đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, giữa “một rừng” những thí sinh tài năng của Thần tượng tương lai, hình ảnh cô bé Nguyễn Lê Hiền Trân lúc này vẫn còn khá mờ nhạt trong lòng Ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi cuộc thi.

Đến “lí lắc” bên bạn diễn trongTiếng đàn Ta Lư

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 2

Bước vào vòng Song Đấu, Hiền Trân được ngẫu nhiên bắt cặp song ca cùng cô bạn Phương Vy. Giai điệu vui tươi, réo rắt của ca khúc Tiếng đàn Ta Lư  khiến tất cả mọi người có mặt ở trường quay đều hào hứng, lắc lư theo màn trình diễn sung sức của hai thí sinh nhí. Ca sĩ Cẩm Ly cũng phải thốt lên: “Quá trời quá đất” trước hai cô nàng “sơn cước” này.

Đặc biệt với Hiền Trân, “Chị Tư” cho rằng tuy không sở hữu giọng hát khỏe như Phương Vy nhưng nét mặt “lí lắc” của Hiền Trân mang lại không khí vui tươi cho bài hát. Giám khảo Quang Linh cũng dành lời khen cho Hiền Trân khi biết ngắt nhịp khiến ca khúc thêm phần sôi động.

Can đảm thử thách bản thân với nhạc Huế trái sở trường

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 3

Ở vòng Thể Hiện, Hiền Trân đã khiến mọi người bất ngờ khi xuất hiện trong tà áo dài tím Huế duyên dáng, trình bày ca khúc Tưởng như Huế trong lòng.

Đây là bài hát không thuộc sở trường của thí sinh nhí và cô bé chỉ mới tập luyện trong bốn ngày nhưng đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo. NSND Thu Hiền đánh giá đây là một bài hát khó vì có quãng rộng, xuống thấp, lên rất cao. Nghe Hiền Trân hát cô rất cảm tình, cô bé diễn màu sắc ra Huế nhưng không buồn mà là phong cách Huế hiện đại, Huế của tuổi trẻ nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa.

Giám khảo suýt ngất vì giọng Bắc tông cao vút 

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 4

Sau khi đã đưa mọi người “thăm” Tây Nguyên, xứ Huế, bước vào vòng 4 – Dân ca ba miền, Hiền Trân tiếp tục gây bất ngờ cho Ban giám khảo cũng như khán giả khi chọn thể hiện một ca khúc miền Bắc - Chảy đi sông ơi. Ở phần nhận xét, Cẩm Ly suy đoán với tông bài hát cao như vậy chỉ có NSND Thu Hiền mới hát nổi. Tuy nhiên, nữ giám khảo đáp trả bản thân cũng không thể hát cao như thí sinh nhí, cùng đó là lời nhận định Hiền Trân như một ca sĩ chuyên nghiệp thay vì là một thí sinh thi hát. Ca sĩ Quang Linh cũng so sánh bài hát có độ khó giống chương trình luyện thanh của học sinh cao cấp trong nhạc viện khiến bản thân anh cũng phải e ngại.

“Khuấy đảo”  với màn hóa thân thành NSND Thanh Hoa

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 5

Tại đêm thi Hóa thân thần tượng, Hiền Trân đã hóa thân thành NSND Thanh Hoa với ca khúc Bóng cây Kơ nia. Đứng trước việc phải hóa thần thành một tên tuổi kỳ cựu của nền âm nhạc Việt Nam, những tưởng cô bé sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không ngờ chẳng những hóa thân bên ngoài mà Hiền Trân còn có những động tác và thần thái giống hệt NSND Thanh Hoa. Nhận xét về tiết mục này, NSND Thu Hiền cho rằng Hiền Trân đã thể hiện bài hát hoàn hảo đến “không chê chỗ nào”, hát chuẩn xác như học sinh nhạc viện và luôn biết cách làm chủ sân khấu. Giám khảo Quang Linh thì chia sẻ cô bé chỉ cần đứng một chỗ hát cũng đã thu hút được người nghe, có thần thái của một nghệ sĩ nhân dân ở nhà hát ca múa nhạc.

“Đốt cháy" sân khấu trong đêm thi Hát cùng khách mời

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 6
"Nổi lửa lên em" cùng ca sĩ khách mời - ca sĩ Võ Hạ Trâm

Hiền Trân ngày càng chứng tỏ mình là một đối thủ “đáng gờm” khi “xơi tuốt” nhiều thể loại nhạc từ âm hưởng Tây Nguyên tới Dân ca Huế, Bắc bộ. Đến với vòng thi Hát cùng khách mời, Hiền Trân đã chọn song ca cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm ca khúc Cách mạng Nổi lửa lên em. Ngoài giọng hát cao vút, cả hai còn tạo ấn tượng với Ban giám khảo bằng nét diễn hồn nhiên và không thể “nhoi” hơn. Với phần dự thi này, cô bé 10 tuổi đã giành được nhiều lời khen từ giám khảo Cẩm Ly khi càng ngày càng sử dụng tốt giọng giả thanh, đặc biệt là ở những quãng cao cực dày và chắc.

Bất ngờ “lên đồng” với Hầu văn Huế

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 7

Giám khảo Quang Linh đã có những nhận định đúng đắn khi cho rằng Hiền Trân là một thí sinh đi thi có chiến thuật rõ ràng. Bước vào cuộc thi với một hình ảnh mờ nhạt nhưng càng đi sâu, Hiền Trân càng tỏa sáng rực rỡ khi lần lượt đưa Ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi chương trình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bằng chứng là sau khi đã chinh phục Ban giám khảo bằng các bài hát thuộc đủ thể loại từ âm hưởng Tây Nguyên đến Dân ca Huế, Bắc bộ, Cách mạng, Hiền Trân bước vào vòng 7 vòng Bán kết với tên gọi là Di sản với ca khúc Huế Đô cảnh đẹp thuộc thể loại Hầu văn Huế “khó nhằn”. Màn trình diễn “xuất thần” này của Hiền Trân đã khiến NSND Thu Hiền chỉ biết thốt lên: “Bái phục”, vì theo cô, Hầu văn Huế là một thể loại cực kỳ khó và không phải người Huế nào cũng hát được. Ca sĩ Quang Linh thì cho đây là màn trình diễn “đậm màu nghệ nhân” và chỉ ra Hiền Trân đang ngày càng tỏa sáng qua từng vòng thi.

Thuyết phục giành lấy ngôi Quán quân

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 8

Hai phần trình diễn tại đêm Chung kết càng cho thấy sự dám thử thách và khả năng biến hóa như “Tắc kè hoa” của Hiền Trân. Phần đầu, khán giả xem hết bài vẫn chưa hết ngây ngất trước hình ảnh một Hiền Trân dịu dàng đằm thắm, ngồi bên chiếc đàn bầu, vừa trổ tài đánh dạo đầu vừa cất lên những câu hát ngọt ngào như rót vào lòng người nghe của Xa quê - ca khúc âm hưởng Dân ca Nam bộ. Ban giám khảo không ngừng xuýt xoa với một tiết mục hoàn hảo cả về giọng hát lẫn hình thức biểu diễn.

Phần hai, Hiền Trân lại tiếp tục quay trở lại “đốt cháy“ sân khấu với Ngọn lửa cao nguyên - bài hát mang âm hưởng Tây Nguyên, dòng nhạc sở trường của cô bé từ đầu cuộc thi. Với tiết mục này, Hiền Trân đã khiến NSND Thu Hiền không biết nói gì hơn ngoài khẳng định Hiền Trân chính là thần tượng của mình. Cũng choáng ngợp trước phần biểu diễn đầy năng lượng, Quang Linh chỉ có thể thốt lên những mỹ từ vắn tắt dành cho cô bé: “Mạnh mẽ, bản lĩnh, cá tính và xuất sắc”.

Hiền Trân thành Quán quân Thần tượng tương lai - ảnh 9

Với hai màn trình diễn mang hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác nhau, Hiền Trân đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo, đem về tổng số điểm sau hai vòng thi là 33, trong đó gồm 29 điểm cho vòng thi đầu tiên và 4 điểm - thang điểm cộng cao nhất cho phần thi phụ, vượt qua ba thí sinh còn lại là Linh Phương, Quỳnh Như, Nghi Đình, xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân Thần tượng tương lai mùa đầu tiên trong sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả theo dõi chương trình.

QUỲNH TRANG - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

"Tắc kè hoa" Hiền Trân giành quán quân Thần tượng tương lai 2017

 
thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Đêm chung kết Thần tượng tương lai, mỗi thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi. Ở phần đầu tiên, các thí sinh nhí thể hiện khả năng sở trường của mình với thang điểm 9 - 9,5 - 10. Tiếp sau đó là phần thi phụ và các bé sẽ có cơ hội nhận được điểm cộng từ Ban giám khảo trong thang điểm 1 - 2 - 3 - 4.

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Mở đầu chương trình, khi được MC Ốc Thanh Vân hỏi cảm giác trong đêm thi cuối cùng, NSND Thu Hiền cho biết vì cả 4 em đều rất xứng đáng trở thành Quán quân nên cô rất hồi hộp và căng thẳng khi phải chọn ra một bé duy nhất. Cẩm Ly cũng đồng tình với NSND Thu Hiền và nhấn mạnh thêm dù có trở thành quán quân hay không các bé cũng đã là quán quân trong lòng người hâm mộ. Riêng ca sĩ Quang Linh đã có những phút giây lắng đọng và chia sẻ mong muốn bản thân sẽ thật sáng suốt, công tâm để đánh giá đúng năng lực của các thí sinh nhí.

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Phần thi đầu tiên đến từ thí sinh Linh Phương: Xuất hiện trên sân khấu với tiết mục Đá trông chồng cùng phong thái đĩnh đạc, ngay từ những câu hát đầu tiên Linh Phương đã khiến khán giả đồng loạt vỗ tay. Với chất giọng nội lực cùng kỹ năng thanh nhạc tốt, Linh Phương khiến NSND Thu Hiền nhận định cô bé không còn thí sinh đi thi mà là nghệ sĩ trình diễn thực thụ.

 
thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Về phần Cẩm Ly, cô cho biết mình rất thích giọng hát cao vút, cách luyến láy và khả năng làm chủ sân khấu của thí sinh. Tiếp đó, Quang Linh chia sẻ ngay từ câu hát thứ 2, thứ 3 của Linh Phương đã khiến anh trở nên phấn khích. Đặc biệt, nam giám khảo còn bày tỏ sự thích thú với cách hát phá nốt, rất nghệ sĩ và sáng tạo của Linh Phương. Ở phần thi điểm cộng, Linh Phương lựa chọn thể hiện bài hát Ngồi tựa mạn thuyền. Màn trình diễn đúng thể loại dân ca quan họ Bắc Ninh sở trường đem đến cho Linh Phương nhiều lời khen từ Ban giám khảo. Điểm tổng của Linh Phương trong 2 vòng thi: 30.5.

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Tiếp theo là tiết mục của Hiền Trân - thí sinh được ví là “Tắc kè hoa” của Thần Tượng Tương Lai bởi khả năng biến hóa với nhiều dòng nhạc khác nhau. Ở đêm chung kết, Hiền Trân tiếp tục gây bất ngờ cho Ban giám khảo khi trổ tài đánh đàn bầu vô cùng điêu luyện dạo đầu cho ca khúc âm hưởng dân ca Nam Bộ - Xa quê. Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Quang Linh cho đây là một phần biểu diễn tuyệt vời. NSND Thu Hiền cho rằng thí sinh nhí đã có một tiết mục hoàn toàn xuất sắc cả về giọng hát lẫn hình thức biểu diễn. 

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Rời bỏ hình ảnh dịu dàng đằm thắm ở Xa quê, Hiền Trân trở lại với thế mạnh hát nhạc Dân ca Tây Nguyên từ những vòng thi đầu tiên. Hình ảnh một cô bé mạnh mẽ, hào sảng, “đốt cháy" sân khấu với bài hát ''Ngọn lửa cao nguyên''. Với tiết mục này, Hiền Trân đã khiến khiến NSND Thu Hiền không biết nói gì hơn ngoài khẳng định Hiền Trân chính là thần tượng của mình. Điểm tổng của Hiền Trân là 33 điểm.

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

"Cô bé hát Dân ca Nghệ Tĩnh” Quỳnh Như thử thách trong một ca khúc khó mang tên ''Hà Tĩnh quê mình''. NSND Thu Hiền khen ngợi thí sinh nhí đã có sự cải thiện trong giọng hát và thể hiện được nét đằm thắm, sâu lắng của người xứ Nghệ. Bản thân là người từng thể hiện ca khúc này, NSND Thu Hiền khâm phục khả năng truyền tải được cái hồn trong ca khúc của Quỳnh Như. Cẩm Ly chia sẻ chị luôn giọng hát ngọt ngào, mượt mà và đầy tình cảm của cô bé.

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Ở phần thi thứ 2, Quỳnh Như đã chọn cho mình ca khúc ''Lời quê''. Với tiết mục này, NSND Thu Hiền cho rằng Quỳnh Như đã tự tin và hát tốt hơn so với phần thi trước. Cô chia sẻ tuy bản thân cảm nhận được sự mộc mạc đậm ân tình, kiên trung người xứ Nghệ qua từng câu hát của Quỳnh Như. Cẩm Ly cũng đánh giá đây là một tiết mục tròn trịa nhưng chị vẫn góp ý thêm cho cô bé cách diễn xuất kết hợp với hoạt cảnh trên sân khấu. Tổng điểm của Quỳnh Như trong vòng thi này là 31 điểm.

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Xuất hiện trên sân khấu trong trang phục Âu Lạc vô cùng đáng yêu, Nghi Đình mang đến đêm thi bản tân cổ giao duyên ''Đất nước lời ru''. Quang Linh cho rằng Nghi Đình đã thể hiện khá tốt trong lần đầu hát giọng Bắc. Còn Cẩm Ly, nhận xét tiết mục của “Hiện tượng dân ca nhí” rất dễ thương, ca cổ rất ngọt, khiến chị bị “ghiền” và muốn được nghe lại lần nữa. 

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Chọn ca khúc ''Mắm kho quê nhà'' cho phần thi thứ 2 của mình, Nghi Đình khiến Cẩm Ly vô cùng xúc động và bật khóc. Ở phần nhận xét, NSND Thu Hiền khen ngợi Nghi Đình “tài sắc vẹn toàn”. Giám khảo Quang Linh cho rằng sẽ không lạ khi thấy ai đó khóc khi nghe bài hát này bởi Nghi Đình đã có một màn trình dễ lấy nước mắt người nghe. Số điểm tổng trong vòng này của Nghi Đình là 32,5 điểm

thần tượng tương lai,game show,thần tượng tương lai 2017

Như vậy, cô bé Hiền Trân đã trở thành Quán quân của Thần tượng tương lai mùa đầu tiên với giải thưởng trị giá 300 triệu đồng. Vị trí Á quân thuộc về Nghi Đình với giải thưởng 100 triệu đồng. Tiếp đó, hai giải 3 đã thuộc về Quỳnh Như và Linh Phương, mỗi thí sinh nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Ngọc Quý

 


Nguồn tin: tcgd theo PLO - VNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.