05:28 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 116


Hôm nayHôm nay : 9960

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1082157

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76897535

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Hồng Nhung: Càng theo cải lương, càng thấy mình sáng suốt

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/11/2015 06:51 - Đã xem: 5353
Hồng Nhung

Hồng Nhung

Gặp Hồng Nhung trên phố, người ta thường gọi là Hạnh, cô gái trẻ cá tính, sắc sảo trong phim truyền hình “Ngõ lỗ thủng”. Nhung bảo, đóng phim có cái lợi là đi đâu khán giả cũng nhận ra, trong khi trên sàn diễn, hóa thân vào rất nhiều vai, mình vẫn có vẻ xa lạ với công chúng.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuộc tỉnh Hà Tây (cũ), từ bé Hồng Nhung đã yêu văn nghệ, thích ca hát. Cô từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát dành cho học sinh. Cũng chính vì thế mà Nhung ôm giấc mơ đi theo nghệ thuật, dù khi ấy chưa có khái niệm gì nhiều về nó. Kể cả khi thi đỗ vào khoa cải lương, Đại học Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội, cô cũng chưa thực sự hiểu cải lương là thế nào, gắn bó cả đời mình với nó thì sẽ ra sao. “Lúc ấy, cả nhà tôi đều mừng vì tôi đã thi đỗ đại học. Không ai biết rằng, lúc đó nghệ thuật cải lương đã bắt đầu xuống dốc”, Hồng Nhung kể. 

* Vào nghề lúc nghệ thuật này đã qua thời kỳ đỉnh cao, Hồng Nhung có thấy tiếc?

Tôi chưa bao giờ tiếc. Khi bắt đầu học, tôi thực sự chưa biết gì nhiều về nghệ thuật Cải lương song càng học càng thấy mê. Tốt nghiệp, tôi may mắn được nhận về Nhà hát Cải lương Hà Nội và thường xuyên được giao những vai chính. Càng theo nghề, tôi càng thấy sự lựa chọn của mình là sáng suốt. 

Càng theo cải lương, càng thấy mình sáng suốt - Ảnh 1

* Nhưng cuộc sống của một diễn viên kịch hát thời buổi này thường phải chịu nhiều thiệt thòi...

- Đúng thế. Nhưng tôi là người rất năng động. Không chỉ tham gia công việc ở Nhà hát, tôi còn làm nhiều việc như MC, lồng tiếng, đóng phim truyền hình... để tăng thêm thu nhập. Vì thế, cuộc sống cũng không đến nỗi nào. Cứ có việc là tôi đi, mọi người ở nhà hát bảo tôi: “Sao cứ thấy Nhung thoắt ẩn thoắt hiện”. Tôi trả lời: “Cũng phải đi làm thêm chứ”. 

* Làm nhiều việc như thế, có thể sẽ không toàn tâm toàn ý cho công việc chính của Nhung là một diễn viên cải lương?

- Tôi cũng có cảm giác là đôi khi mình bị phân tán, không thực sự tập trung được cho những vai diễn của mình ở nhà hát. Nhìn một số anh chị diễn viên đi trước thấy họ ca, hát và diễn khác hẳn. Mình không nhập tâm được như thế. Song cũng không có nghĩa, nếu tôi bỏ đóng phim, MC thì ngay lập tức sẽ được như ý. Thực ra, muốn nghệ thuật ngấm sâu vào mình thì cần phải có thời gian. Nhiều anh chị diễn viên thế hệ trước là con nhà nòi, uống máu nghệ thuật từ trứng nước, còn tôi xuất thân từ nông thôn, tuổi thơ rất xa lạ với môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi chỉ chính thức sống với nghệ thuật chưa đầy mười năm, khoảng thời gian này tuy không ngắn nhưng chưa phải là quá nhiều. Có lẽ cần phải chờ đợi.

 * Sao Nhung không chọn một trong hai, hoặc diễn viên cải lương hoặc điện ảnh để gây dựng sự nghiệp, như thế sẽ tạo ấn tượng sâu đậm hơn với khán giả?

- Tôi không bao giờ bỏ cải lương, vì đây là nghề của tôi, dù gì tôi cũng sẽ theo nó đến cùng. Tôi đóng phim chỉ để cho vui, và khi nhận được lời mời mình mới có thể đóng phim được. Hơn nữa, ngày xưa còn son dỗi, có thể theo chân đoàn làm phim đi khắp nơi. Nhưng bây giờ, tôi đã có gia đình, có con, phải dành thời gian cho tổ ấm. Khi nhận được lời mời của đạo diễn, tôi bảo, chỉ có thể tham gia nếu phim đó quay ở Hà Nội. Vóc dáng tôi lại phù lợp với nhân vật nông thôn nên cũng khó. 

* Diễn trong phim và trên sân khấu, hai công việc này có hỗ trợ cho nhau, giúp Nhung thuận lợi hơn trong công việc?

- Diễn xuất trong phim truyền hình và trên sân khấu cải lương đều là diễn xuất, thế nên nhiều người tưởng là giống nhau mà thực ra lại rất khác. Trên sân khấu, vì khán giả ngồi xa nên tôi phải diễn mạnh hơn rất nhiều. Còn phim truyền hình, máy quay cận cảnh, có khi chỉ một cái liếc mắt là xong. Đôi khi, đi đóng phim hay lồng tiếng, tôi vẫn mắc thói quen của sân khấu, là nói to, diễn “nống” khiến người khác phải nhắc nhở mình nên tiết chế. Tôi có cảm giác, hai việc này không liên quan đến nhau nhiều. 

* Nhung được giao khá nhiều vai chính trong các vở diễn của Nhà hát Cải lương Hà Nội, chị có nghĩ đó một phần do nhan sắc trời phú?

- Tôi về nhà hát đã gần 10 năm, được giao nhiều vai chính, đi dự các hội diễn, liên hoan và gặt hái được một số huy chương Vàng, Bạc. Đúng là có người hát khỏe hơn tôi song hình thức lại không phù hợp với những vai đào thương của cải lương, có người thì suốt đời chỉ vai phụ hoặc thứ. Tôi nghĩ mình được tổ nghề đãi, vì thế cũng luôn cố gắng hết sức. Nhan sắc thì cũng chỉ là một phần nào đó thôi. Nếu mình không cố hát hay, diễn giỏi thì cũng chỉ như một bình hoa di động, sẽ không thể sống lâu với nghề. 

* Ngần ấy năm theo nghề, đã có những thành công nhất định, sao Nhung vẫn muốn tham dự những cuộc thi, nhất là Tài năng sân khấu trẻ? Phải chăng những cuộc thi là vô cùng quan trọng đối với một diễn viên?

- Diễn viên nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được tham dự một cuộc thi nào đó. Bởi chỉ cần được đi thi thôi, diễn viên cũng phải tạo được niềm tin với ban lãnh đạo nhà hát. Có phải mình cứ thích là đi thi được đâu. Như nhà hát tôi, mỗi lần sắp đi tham dự cuộc thi nào đó là phải tập vở, chỉnh sửa đến mệt nhoài. Mỗi cuộc thi là cơ hội để mình học hỏi các bạn nghề, khả năng của mình cũng được bạn nghề công nhận. Đấy là chưa kể, khi được huy chương, mình mới cảm nhận được rõ thành quả của mình, và sau này còn có thể được phong tặng những danh hiệu cao quý.

Mai Châu


Nguồn tin: tcgd theo BDS
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.