00:42 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 1093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1109377

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76924755

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

“Mảng tối” hậu trường game show

Đăng lúc: Thứ tư - 12/04/2017 07:12 - Đã xem: 2890
gameshow

gameshow

Không như những gì lung linh trên màn ảnh, game show lên sóng là kết quả nhào nặn của những người thực hiện với đủ chuyện mặt trái của nó

Có điều kiện tham dự những buổi ghi hình của nhiều chương trình game show, bạn sẽ thấy những gì diễn ra ở đó không lung linh như mình thấy qua màn ảnh nhỏ. Sự lung linh của game show trên sóng truyền hình là kết quả nhào nặn của cả một “bộ sậu” làm ra nó. Mọi thứ hầu như được sắp đặt tinh vi để đánh lừa khán giả mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra.

Nơi bất chấp thời gian

Câu nói “thời gian là vàng bạc” không có giá trị ở trường quay chương trình game show. Nếu nhận thông báo 9 giờ quay hình thì chắc chắn 12 giờ, nhà sản xuất mới bắt đầu khai máy vì nhiều lý do. Trong đó, việc chờ đợi giám khảo, MC (người dẫn chương trình) gần như thường xuyên. “Ngôi sao thường quen giấc ngủ trái giờ nên ngày làm việc của họ được tính từ 12 đến 24 giờ. Nếu lịch quay từ 12 giờ thì phải 15, 16 giờ, máy quay mới khởi động” - một quay phim của rất nhiều game show cho hay.

Những hình ảnh lung linh trên sân khấu khác xa với hiện thực ngoài phim trường. Trong ảnh: Sân khấu chương trình “Tuyệt đỉnh song ca”
Những hình ảnh lung linh trên sân khấu khác xa với hiện thực ngoài phim trường. Trong ảnh: Sân khấu chương trình “Tuyệt đỉnh song ca”

Ở trường quay game show, người ta cũng quen với cảnh đội ngũ ghi hình, nhân viên hậu đài vật vạ nằm chờ nghệ sĩ ngôi sao chạy sô đâu đó chưa về kịp. Mọi người gần như được rèn luyện tính kiên nhẫn, sức chịu đựng khi làm việc ở những nơi này.

Nhưng, nỗi ám ảnh đối với ê-kíp quay hình game show chính là MC. Để có gương mặt mới, ăn khách, nhiều nhà sản xuất game show mời đến trường quay những MC không chuyên, thường là người trong giới showbiz có tên tuổi như ca sĩ, diễn viên, hoa hậu... được số đông công chúng trẻ ái mộ nhưng không có kỹ năng, kiến thức để làm công việc dẫn chương trình. Vì vậy, phim trường game show cũng thường xuyên “dậy sóng” bởi những MC thiếu chuyên nghiệp này. Trong game show X, khi chàng ca sĩ điển trai vẫn cứ mãi nói... vấp dù cầm kịch bản trong tay, vị đạo diễn có phần nóng nảy không kìm được tức giận, lầm bầm: “Thà thuê anh chàng xe ôm ngoài phố vào làm MC có khi đỡ mất thời gian hơn”. Phim trường game show không thiếu cảnh MC không ngừng nói vấp, đạo diễn nổi nóng nói năng thiếu kiềm chế, nhân viên hậu đài thở dài ngao ngán, khán giả lại “ồ” lên đầy thất vọng, chán nản.

Hoàn hảo đến lố bịch

Nếu “sóng truyền hình trực tiếp không biết nói dối” thì chương trình thu hình biên tập phát sóng sau thừa điều dối gian. Các cameramen (người quay phim) được mệnh danh là “phù thủy nói dối” ở phim trường. Khung hình của họ bao giờ cũng tập trung vào những hình ảnh có thể lên sóng lung linh nhất, ý nghĩa nhất trong khi ai có mặt ở trường quay đều phải thốt lên “thấy ghê bởi mọi thứ trông thật ngổn ngang, lắp đặt thô sơ, đại khái và tầm thường. So với hình ảnh cặp song ca tình tứ trong tiết trời thu lá vàng bay giăng lối phát trên sóng truyền hình, những gì xảy ra ở sân khấu phim trường “Phiên bản hoàn hảo” lúc ghi hình với việc các nhân viên hậu đài tất bật chạy qua chạy lại rải lá khô trên sàn sân khấu chắc chắn khó mang lại cho người xem tại trường quay cảm xúc gì. Nhưng vì được mời đến làm khán giả nên ai nấy vẫn phải vỗ tay hào hứng như vừa được thưởng thức một tiết mục trình diễn đong đầy cảm xúc.

Dù vậy, sự lung linh về nội dung được đơn vị sản xuất cố tình sắp đặt mới là điều đáng nói. Sửa format (định dạng chương trình) hay viết format phó bản thực hiện song song với quá trình quay hình bản chính để dễ bề “trở tay” trong trường hợp diễn biến game show không đúng ý nhà sản xuất. Chẳng hạn trong một game show thi nhảy, một thí sinh bị loại vì nhảy quá tệ. Khổ nỗi, đây lại là thí sinh có câu chuyện đời tư khá hay để thu hút công chúng. Nếu bị loại, đồng nghĩa nhà sản xuất mất đi “át chủ bài”. Giải pháp của ban tổ chức là cho MC công bố “tuần thi không loại”. Cách này vẹn cả đôi đường vì thí sinh cần cứu được cứu còn khán giả không ai phải thắc mắc, chỉ có giám khảo chương trình có phần ngơ ngác nhưng cũng nghĩ “thôi kệ” vì “chương trình của họ, họ có quyền sửa” - một ca sĩ nằm trong thành phần giám khảo đêm thi này chia sẻ sau đó.

Để thu hút người xem, các game show buộc phải kiếm được thí sinh là người nổi tiếng. Để có được người nổi tiếng tham gia game show, nhà sản xuất phải sẵn sàng thỏa hiệp với vài điều kiện mà các ngôi sao đưa ra. Đó không phải là mức thù lao mà là điều kiện giành được ngôi vị quán quân. Điều này lý giải vì sao ở nhiều game show, chỉ cần nhìn mặt huấn luyện viên, khán giả có thể đoán đội nào sẽ thắng trong cuộc chơi đó, bất chấp thí sinh của họ có nổi bật hay tầm thường. Game show truyền hình vì thế đang có rất nhiều điều tiếng, không còn hút người xem như vài năm trước.

Kỳ tới: Giám khảo chỉ là diễn viên

Thường xuyên cháy, sập sân khấu

Trong khi thí sinh “thả hồn” theo tiết mục trình diễn, ê-kíp ghi hình dán mắt vào máy quay, vài khán giả la toáng lên: “Cháy! Cháy!”. Tiếng la thu hút mọi ánh nhìn và đám cháy được phát hiện. Lớp xốp trần nhà bị bén lửa sau tiết mục bắn pháo sáng. Chỉ trong vài giây, phim trường hoảng loạn, mọi người tay xách nách mang hành lý, tư trang bỏ chạy như ong vỡ tổ; gương mặt ai nấy đều thất thần.

Thực ra, đó là cảnh tượng thường thấy ở nhiều trường quay game show hiện nay. Trong khi mọi người khá hoảng loạn thì nhân viên trường quay khá thản nhiên. Chuyện này với họ như cơm bữa, công việc cần làm là tập trung chữa cháy. “Phim trường nào chả một lần cháy và ê-kíp nào mà chưa từng trải qua việc này” - một ê-kíp quay game show trấn an. Các phim trường quay game show ở Việt Nam hiện nay chủ yếu là thuê mặt bằng bỏ trống để dựng phim trường, trang bị khá tạm bợ và thô sơ. Đã có không ít trường hợp thí sinh bị lọt sân khấu khi đang trình diễn do sân khấu bị sập mặt sàn. Tình trạng không an toàn cháy nổ ở các trường quay tạm bợ này khiến các đơn vị sản xuất game show rất ngại sử dụng cảnh khói lửa, bắn pháo hoa trong chương trình. Thậm chí, nhiều trường quay còn ra quy định cấm sử dụng pháo hoa vì dễ gây cháy dù màn bắn pháo hoa cho các tiết mục biểu diễn luôn gây cảm giác thú vị cho khán giả ngay tại trường quay lẫn khán giả xem chương trình qua màn ảnh nhỏ.

 

Bài và ảnh: Thùy Trang
 “Mảng tối” hậu trường game show: Giám khảo chỉ là diễn viên

Game show, dù núp dưới danh nghĩa chương trình tìm kiếm nhân tài đi nữa, cũng chỉ là một vở kịch; ở đó, mỗi người đều được phân vai, họ phải diễn tròn vai mà người khác đã sắp đặt

 

Khi bị khán giả chỉ trích dữ dội sau chương trình “Thách thức danh hài” mùa 3 vừa qua, Trấn Thành (một trong 2 giám khảo của chương trình này) đã giãi bày: “Nếu khán giả được coi bản đầy đủ tiết mục của thí sinh Tấn Lợi (thí sinh đoạt giải quán quân - PV) thì sẽ thấy trong ngày ghi hình, khán giả cả hội trường cười. Đôi khi Trường Giang không cười vì là người khó tính. Trường Giang ngồi soi bạn ấy để xem có giả tạo hay không. Còn tôi đóng vai trò người khuyến khích, một game show luôn luôn phải có 2 màu sắc”.

Phân vai cho từng giám khảo

Thực ra, những gì Trấn Thành giãi bày thì người trong giới đều biết, nhất là những nghệ sĩ từng một lần được mời ngồi “ghế nóng” game show. Mỗi giám khảo, huấn luyện viên đều được phân vai diễn để tạo nên sắc thái cảm xúc khác nhau cho một vở diễn hoàn hảo khi game show lên sóng truyền hình. Nhạc sĩ Tuấn Khanh nói: “Có một chuyển động rất quan trọng trong vai trò của người làm giám khảo tại các game show của Việt Nam hiện nay là từ một vai trò chứng nhận cho các giá trị thực tế và sự công bằng tương đối của một cuộc thi, các thành viên giám khảo giờ đã thay đổi chỉ còn là sự trình diễn mang tính tác động tâm lý. Họ trở thành những diễn viên của may rủi”.

Trở thành một nhân tố trình diễn trong một cuộc chơi có tính kích động và cả những mâu thuẫn có phần giả tạo, “ban giám khảo không còn cầm cân nảy mực mà bị ép diễn hoặc biến mình thành những vai trò kỳ lạ” - ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi bộc bạch. Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn khẳng định chẳng bao giờ nhận làm giám khảo game show truyền hình thêm lần nữa. Anh cho biết: “Tôi thấy kỳ cục vì mình là giám khảo nhưng khi chấm điểm một thí sinh, tôi buộc nhìn vào bảng chỉ dẫn của đơn vị sản xuất”. “Tôi không có khiếu làm diễn viên như thế!” - nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mỉa mai.

Dàn huấn luyện viên trẻ của “Giọng hát Việt 2017” bị cho là “chưa đủ tầm về chuyên môn” này đã tạo hiệu quả về mặt truyền thông cho chương trình khi gây nên tranh cãi Ảnh: Lee Fong

Dàn huấn luyện viên trẻ của “Giọng hát Việt 2017” bị cho là “chưa đủ tầm về chuyên môn” này đã tạo hiệu quả về mặt truyền thông cho chương trình khi gây nên tranh cãi Ảnh: Lee Fong

Đòi hỏi giám khảo là những nhà chuyên môn giỏi không còn phù hợp trong các game show truyền hình hiện nay. Ngồi ở “ghế nóng” hôm nay, người đóng vai giám khảo phải thỏa mãn các yêu cầu khác của khán giả: Một nhà xã hội học, một nhà tâm lý và phải biết cách trình bày trước đám đông. Nếu không thích nghi, họ sớm bị loại khỏi chương trình và tất nhiên các nhà sản xuất khác không còn quan tâm đến.

“Giọng hát Việt 2017” gặp phải sự chỉ trích của người trong giới và công chúng khi thay mới dàn huấn luyện viên toàn người trẻ bị cho là “chưa đủ tầm về chuyên môn” nhưng nhà sản xuất chương trình này không hẳn không có lý bởi những tranh cãi về dàn huấn luyện viên “chưa đủ tầm chuyên môn” này đã đủ để gây nên ồn ào cần thiết trên các trang mạng cho suốt mùa giải.

Có một đạo diễn điện ảnh chẳng hiểu biết gì mấy về chuyên môn âm nhạc nhưng ông vẫn được nhà sản xuất các chương trình game show ca nhạc thay nhau mời ngồi “ghế nóng” chỉ vì kiểu nhận xét thí sinh gây sốc của ông ta. Khó nhất đối với nhà sản xuất game show là không tìm được nghệ sĩ đóng vai giám khảo ác vì ai cũng sợ công chúng và người nhà thí sinh “ném đá” trên mạng. Chỉ những giám khảo như vị đạo diễn này luôn tỏ quan điểm sẵn sàng đón nhận mọi thái độ của công luận miễn là được trả nhiều tiền.

Việc sắm vai cho giám khảo của nhà sản xuất cũng là nhằm tạo thế “cân bằng”. Nếu có giám khảo “mặt lạnh” thì sẽ có người “mặt nóng”; có vai hiền thì cũng có vai ác và những người còn lại là trung dung. Khán giả dễ dàng nhận thấy các vai diễn này xuất hiện lớp lang trên sóng truyền hình nhưng ở trường quay, mọi thứ diễn ra ồn ào như cái “chợ”. Các giám khảo mạnh ai nấy nói, họ được quyền tự do biểu đạt suy nghĩ và thể hiện cá tính của mình. Nhà sản xuất cũng khuyến kích điều đó. Vì như vậy, biên tập chương trình mới có nguyên liệu để chế biến thành tính cách của mỗi vị giám khảo và thành những màn tranh luận hút khách do các thành viên ban giám khảo tạo ra. Nhà sản xuất có khả năng tạo nên nhiều câu nói hoàn chỉnh của nhân vật theo ý đồ của mình bằng cách cắt ghép những từ đơn lẻ. “Thủ thuật này được giới truyền hình đặt tên là frankenbiting. Vì vậy, người xem không nên tin 100% vào những gì đang diễn ra trên truyền hình bởi đó đều là những hình ảnh được chọn lọc và cắt ghép kỹ lưỡng có mục đích” - một người trong giới sản xuất chương trình truyền hình nói.

Câu chuyện về sắp đặt kết quả

“Game show chỉ là trò giải trí nên khán giả không nên trông đợi một kết quả đúng” - đó là lời nhắn nhủ của nhiều nghệ sĩ có gắn bó với các chương trình game show truyền hình. Điều này cũng dễ hiểu bởi kết quả luôn được định trước, nhất là những chương trình thi hát có huấn luyện viên. Thí sinh của đội huấn luyện viên nào sẽ thắng đã được thỏa thuận ngay khi nghệ sĩ đó ký kết hợp đồng nhận lời làm một trong những huấn luyện viên của chương trình. Điều này nghe tưởng chừng vô lý nhưng là sự thật, vài ngôi sao đã ra điều kiện với nhà sản xuất như vậy nếu muốn họ tham gia. Để không phải rơi vào tình cảnh muối mặt với khán giả nếu quán quân ấy quá tệ, nhà sản xuất phải tính toán đẩy thí sinh có chất lượng về đội của ngôi sao mà mình đã cam kết. Ngay việc tranh nhau thí sinh về đội của mình của các huấn luyện viên như đã thấy trên sóng truyền hình đều là giả hết. Chính giám đốc âm nhạc hay ê- kíp tổ chức sản xuất của chương trình đã phân bổ gần như xong cho mỗi đội sau vòng thi sơ khảo.

Một ca sĩ hải ngoại lần đầu về nước nhận ngồi ghế huấn luyện viên cho một game show thốt lên: “Khó tin quá vì rõ ràng chúng tôi đã làm rất tốt, điều đó được thể hiện rõ trên sân khấu, ai cũng có thể thấy nhưng kết quả đội chúng tôi vẫn thua”.

Ca sĩ T. được xem là người gây “nhức não” nhất đối với các nhà sản xuất game show bởi đi kèm sự đồng ý của cô là một loạt điều khoản gây khó: thù lao hàng cao ngất, quán quân và người cùng ngồi “ghế nóng” phải là người do cô chỉ định. T. làm được điều đó bởi cô là một trong những ca sĩ vừa bảo đảm chuyên môn vừa có lượng người hâm mộ hùng hậu. Điều này khiến cho nhà sản xuất an tâm.

(*) Xem Báo Người Lao Động từ số ra ngày 9-3

Kỳ tới: Khi nghệ sĩ “bị dụ” làm thí sinh

“Chơi hàng kèm”

Không ít trường hợp nhà sản xuất game show phải ngậm đắng nuốt cay khi phải chấp nhận những yêu sách theo kiểu “bán bia kèm mồi” của mấy nghệ sĩ ngôi sao khi mời họ vào vai giám khảo chương trình. Nhiều câu hỏi đặt ra cho nhà sản xuất game show từ phía báo chí và giới chuyên môn là tại sao lại là D. mà không phải huấn luyện viên nào khác thu hút hơn? Nhà sản xuất trả lời ậm ừ cho qua nhưng câu chuyện hậu trường thì giải thích rõ “D. chính là người mà ca sĩ T. yêu cầu nhà sản xuất phải mời bởi D. là đối tác tạo độ an toàn cho cô khi ngồi ghế nóng”. Đây cũng là chiêu bài của ca sĩ H. khi anh nhận lời làm giám khảo ở các game show. H. yêu cầu nếu chương trình muốn anh tham gia thì phải có V. Bởi vậy, người trong giới không còn lạ gì chiêu thức “chơi hàng kèm” của nhiều ngôi sao ở thế giới game show hiện nay.

 

Thùy Trang

Khi nghệ sĩ “bị dụ” làm thí sinh game show


Không ít nghệ sĩ trở thành miếng mồi câu khách cho các chương trình game show bởi những lời chiêu dụ hấp dẫn của nhà sản xuất

 

“Chơi game show này đi, em sẽ thắng mà!”, lời khẳng định chắc nịch của nhà tổ chức khi chiêu dụ nghệ sĩ làm thí sinh cho chương trình game show kiểu như vậy không lạ với các ngôi sao. Xét thấy đằng nào cũng có lợi, không thành công cũng thành danh, không ít nghệ sĩ xiêu lòng.

Thắng hay thua tùy nhà sản xuất

Có nghệ sĩ tham gia game show, nhà sản xuất có chất liệu để truyền thông quảng bá, nhất là nghệ sĩ có đông người hâm mộ thì lượng người xem chương trình cũng sẽ tăng lên đáng kể. Ở chiều ngược lại, nghệ sĩ lâu lâu cũng cần xuất hiện trên sóng truyền hình, để hâm nóng tên tuổi và để hình ảnh của mình gần gũi hơn với công chúng. Tuy nhiên, muốn chiêu dụ được người nổi tiếng tham gia game show, đặc biệt những ngôi sao hạng A, nhà sản xuất cũng phải cam kết mang lại lợi ích cho những người chơi đặc biệt này. Đó là luật ngầm mà các bên phải tuân thủ và tuyệt đối bí mật. Đối với các game show đòi hỏi thí sinh chơi phải đưa ra đáp án đúng, nhà sản xuất thường cho thí sinh nghệ sĩ biết đáp án. Trung bình 10% số câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi của chương trình sẽ được tiết lộ đáp án cho người chơi là nghệ sĩ. Đơn vị sản xuất giải thích: “Đó chỉ là cách để khuyến khích người chơi”. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ dành cho ngôi sao, những người cần bảo đảm hình ảnh của mình xuất hiện trước công chúng phải luôn hoàn hảo nên khi chơi game show họ yêu cầu nhà sản xuất bảo đảm chắc chắn là họ phải thắng, đó là điều kiện.

 

Nghệ sĩ tham gia game show là yếu tố để thu hút khán giả. Trong ảnh: các nghệ đang tham gia game show “Giải mã cơ thể” Ảnh: Trung Hiếu
Nghệ sĩ tham gia game show là yếu tố để thu hút khán giả. Trong ảnh: các nghệ đang tham gia game show “Giải mã cơ thể” Ảnh: Trung Hiếu

 

Với định mức giải thưởng được quy định cụ thể, thí sinh thắng hay thua còn tùy nhà sản xuất muốn cho hay không, như tiết lộ của giới làm game show. Việc ngôi sao được biết tất tần tật các đáp án là điều đương nhiên. Khi ca sĩ D. chiến thắng một game show khó nhằn đến mức sau 2 năm ra mắt vẫn chưa có quán quân, khán giả, truyền thông tung hê về sự thông minh của anh ta thì người trong giới cười khẩy: “Có gì lạ đâu, người nhà của sếp mà!”. Nhiều ngôi sao hạng A tiết lộ họ từng nhận lời mời của nhà sản xuất với lời hứa cho biết mọi đáp án để thắng thưởng lớn.

Nhưng không phải lúc nào nhà sản xuất cũng giữ lời hứa, dù người chơi có là ngôi sao hạng A chăng nữa. “Nhiều nghệ sĩ sau khi chơi game show xong bức xúc lật mặt nhà sản xuất vì mình bị “lật kèo” - nghệ sĩ T. khẳng định. Điều này không lạ bởi việc chọn người chiến thắng của nhà sản xuất còn phải cân nhắc sao cho phù hợp thời điểm cần có người thắng để quảng bá chương trình và có phù hợp với định mức giải thưởng được quy định hay không. Kể lại câu chuyện của mình, ca sĩ N. bực dọc: “Không bao giờ chơi game show lần thứ 2”. Chuyện là, sau rất nhiều lần được chào mời với lời hứa “chắc chắn thắng”, N. chọn chơi một game show đòi hỏi sự suy luận cao, với điều kiện nhà sản xuất phải cho biết trước đáp án. Nhà sản xuất đồng ý. Khi đến trường quay, N. chơi thắng rất thuyết phục. Đến câu thứ 10- câu hỏi quyết định chiến thắng toàn phần, nhà sản xuất “lẩn” mất. Không trả lời đúng câu hỏi cuối, N. thua cuộc. Mất nguyên ngày quay hình không thù lao lại phải móc thêm tiền túi để tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn của chương trình. Nhưng điều khiến N. bực tức chính là sự “trở mặt” của nhà sản xuất.

“Đừng tin vào kết quả của một game show. Chuyện thắng, thua đều do nhà sản xuất quyết định” - chính người tổ chức game show khẳng định điều này. Thật vậy, khi nhà sản xuất muốn người chơi dừng lại thì chắc chắn một câu hỏi hoàn toàn xa lạ với người chơi sẽ xuất hiện, chỉ có người trong giới chuyên môn mới có thể trả lời.

Cười ra nước mắt

Tham gia game show, điều nghệ sĩ có được không phải tiền mà là hình ảnh. Không ít nghệ sĩ sau khi tham gia game show mới tá hỏa là mình “bị dụ”. Ca sĩ T. có hơn chục năm làm nghề nên cũng được nhiều người biết đến. Sau một thời gian gián đoạn ca hát và mãi không “phất” lên như ước nguyện, T. nghe lời chiêu dụ “cứ tham gia game show X, kiểu gì mà chẳng “trở lại lợi hại hơn xưa”. Háo hức trong ngày ghi danh tham gia bao nhiêu thì T. thấy ê chề bấy nhiêu ngay vòng thi đầu, vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô bỡ ngỡ vì sự lỗi thời của bản thân thì ít nhưng thất vọng với lời hứa nâng đỡ của nhà sản xuất game show thì nhiều.

Ca sĩ, diễn viên V. cũng một phen làm ầm ĩ và buông lời thề “không bao giờ chơi với ông trùm truyền thông T. nữa vì bị “hứa lèo”. Chuyện là khi tham gia chương trình ca hát dành cho nghệ sĩ, V. được nhà sản xuất chiêu dụ rằng: “Kiểu gì em cũng thắng khi thí sinh toàn người “đá lộn sân”. Khổ nỗi giám khảo là những người trong giới chuyên môn, lại chấm điểm công khai trên sóng truyền hình nên nhà sản xuất dù muốn cũng trở tay không kịp. Bị mất mặt trước công chúng, V. hận nhà sản xuất đã “dụ” mình làm “tốt thí” cho chương trình của họ.

Hẳn nhiên, đa phần nghệ sĩ cũng chẳng dễ bị dụ nếu họ không “tham lam” trước món tiền thưởng lớn và được dịp đánh bóng tên tuổi. Khi tham gia chương trình họ bị ràng buộc với nhiều điều khoản trong hợp đồng, từ việc bảo mật nội dung chương trình, nội dung hợp đồng đến việc chấp hành tham gia điều động sản xuất nội dung game show theo yêu cầu của ê-kíp thực hiện. Đây chính là cơ sở để nhà sản xuất xây dựng nên vô số những hình ảnh khác lạ, thậm chí lố bịch cho người chơi trên sân khấu và trên sóng truyền hình. Trong đó, hình ảnh trai giả gái đã trở nên bội thực với khán giả.

Game show thực tế cũng chỉ là sân chơi giải trí nhưng nghệ sĩ biến mình thành kẻ mua vui có phần lố bịch, “rẻ tiền”, như nhận định của nhiều người, là không đáng. Nghệ sĩ Quốc Thảo bày tỏ quan điểm: “Theo tôi, nghệ sĩ nên hạn chế hình ảnh giả gái, đồng thời cũng không dàn dựng tiết mục phản cảm vì ít gì chúng ta cũng là nghệ sĩ nên phải làm nghề cho tử tế”.

 

Mời lên sóng cả những tên tuổi gây xì-căng-đan

Nhiều nhà sản xuất game show cũng cố tình mời những nhân vật chưa lộ tài nhưng thừa xì-căng-đan xuất hiện chỉ đề câu view, dù gặp sự chỉ trích nặng nề từ khán giả, giới truyền thông. Không cần biết tài năng đến đâu, cứ là những cái tên rất “hot” trên mạng xã hội có đông người theo dõi là được chiêu mộ chơi game show. Thậm chí, họ còn được coi là “át chủ bài” của nhà sản xuất để quảng bá cho game show của họ với mục đích thu hút người xem.

 

Thùy Trang


Nguồn tin: wushu - Na Hasfarm - tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.