01:25 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 2603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1074800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890178

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NHỮNG KHOẢNG TRỜI RIÊNG

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/04/2018 16:12 - Đã xem: 3416
14 CLVN

14 CLVN

CLVNCOM - Nếu ai đó hỏi tuổi thơ của tôi là gì, không cần suy nghĩ tôi sẽ trả lời ngay, đó là CAILUONGVIETNAM.COM
Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê của tỉnh Kiên Giang. Ngày đó, Internet không phổ biến như bây giờ, mỗi lần muốn truy cập vào trang CAILUONGVIETNAM.COM tôi phải đi bộ khoảng 1km để đến được cái gọi là “quán net”, và mỗi lần như vậy đều phải trả tiền, nếu tôi nhớ không lầm, mỗi giờ truy cập phải trả cho chủ quán 3.000 VND. Thú thật 13 năm trước, lần đầu biết đến CAILUONGVIETNAM.COM là tôi đã “nghiện” luôn rồi. Nghiện đến mức, ngày đi mấy lượt chỉ để vào CAILUONGVIETNAM.COM, nghĩ lại thấy mình siêng thật, là đi bộ nhé, mà chắc ngày xưa có động lực, yêu Cải lương quá đấy thôi. Bây giờ thì rất dễ tìm kiếm một sân chơi mà nơi đó có mọi người cùng chung sở thích, nhưng ngày xưa thì không nhé mọi người, vùng quê nghèo nơi tôi lớn lên ở thời điểm đó còn không có mấy ai xài điện thoại di động nữa mà.

Lúc đấy CAILUONGVIETNAM.COM rất nhộn nhịp, nhắm mắt lại mình cũng có thể nhớ nhiều cái tên quen thuộc như Utngoc, Camau, Trainhay, Khoi, Trunganh, Trankhanh, Tukien, Anhdang, Ilovecailuong, Trinhnu, Vivivi, Phuongxa, Meoxu…..còn rất nhiều nữa ạ. Nhớ lắm, nhớ đến chỉ cần kể tên thôi thì cũng hình dung ra thành viên nào dùng avatar gì rồi, nhớ nhất là hình ảnh đại diện của anh Camau là một “anh già” chớp chớp mắt lia lịa.

Và đến năm nay, CAILUONGVIETNAM.COM sắp mừng sinh nhật 14 tuổi, 14 năm đã qua đi, biết bao nhiêu thay đổi, có nhiều thành viên vì nhiều lý do mà không thấy vào CAILUONGVIETNAM.COM, và đôi lúc tôi tự hỏi, hiện giờ họ ra sao, có cuộc sống vui vẻ không? Có bao giờ họ nghĩ đến CAILUONGVIETNAM.COM nói chung và nghĩ về các thành viên nói riêng như mình không? Thật ra khi tham gia vào CAILUONGVIETNAM.COM tôi chỉ là đứa học trò cấp 2, nhưng nay tôi đã đi làm và có gia đình, nên cũng hiểu được sự bộn bề của “người lớn” phải trải qua trong một ngày. Chắc là họ không có nhiều thời gian như lúc xưa, chính tôi cũng có những thời điểm thấy mình rất “ lơ là” với CAILUONGVIET.COM, nào là áp lực công việc, đến những chuyện trong gia đình, hầu như chiếm hết thời gian trong một ngày, nên cũng không có thì giờ như lúc trước. Nhưng cũng có những lúc tôi tự nhắc nhở chính mình, có giờ thì phải vào trang CAILUONGVIETNAM liền, vì tôi ý thức rất rõ, ngày xưa đến với CAILƯƠNGVIETNAM.COM đơn thuần chỉ là yêu thích loại hình dân tộc này, nhưng nay lý do duy trì vào CAILUONGVIETNAM.COM không đơn thuần là sở thích nữa mà đó là cách tôi muốn gìn giữ nơi lưu trữ này. Tôi muốn CAILUONGVIETNAM.COM mãi mãi trường tồn, vì đây là nơi lưu trữ rất nhiều tư liệu, hình ảnh quý của Cải lương. Tôi hiểu mình chỉ là hạt cát giữa triệu triệu thành viên CAILUONGVIETNAM.COM, nhưng tôi tin rằng, nếu ai cũng có suy nghĩ giống mình, thì CAILUONGVIETNAM.COM sẽ mãi mãi bền lâu. 

Ngoài ra, còn 2 lý do chính yếu mà tôi thấy được đó là: lý do thứ nhất đó là hiện nay CAILUONGVIETNAM.COM lại bị chi phối quá nhiều bởi mạng xã hội, những kênh phát video, lý do thứ 2 đó là khi tham gia vào diễn đàn, nhiều ý kiến bất đồng giữa các thành viên, nên có những thành viên không vào trang nhà nữa, riêng lý do này tôi thấy rất nhiều trong 13 năm qua. Nhưng tôi luôn tự hỏi, nếu mình rơi vào trường hợp tương tự như họ thì mình có rời bỏ CAILUONGVIETNAM.COM, câu trả lời là: Không. Vì tôi không vì bất cứ một cá nhân nào đó mà từ bỏ CAILUONGVIETNAM.COM, chỉ khi tôi không còn yêu CẢI LƯƠNG nữa tôi mới từ bỏ CAILUONGVIETNAM.COM thôi.
14 năm đã qua, có nhiều lúc tôi tự hỏi, những thành viên đó giờ đang ở đâu, có giây phút nào nhớ đến CAILUONGVIETNAM.COM không? còn riêng tôi, tôi luôn nhớ những kỉ niệm đẹp về họ, những người cùng chung niềm đam mê.

Tôi tin rằng, không chỉ là con số 14, 15, …17,18 năm mà còn dài dài nữa chặng đường CAILUONGVIETNAM.COM sẽ đi qua, và tôi chắc chắn sẽ cùng bước đi với CAILUONGVIETNAM.COM, cùng bước đi với những thành viên hiện tại của trang nhà. 
Nhân dịp kỉ niệm 14 năm thành lập CAILUONGVIETNAM.COM, tôi chúc tất cả các thành viên có thật nhiều sức khoẻ, để cùng đồng hành và bước tiếp cùng CAILUONGVIETNAM.COM

khangbang


cailuongvietnam.com - mười bốn năm qua - một chặng đường không dài cũng không phải là ngắn! Một trang web như một trang đời cắt ngang của nhiều nhân vật: kịch có, nhạc có, hài có, hát bội có và đặt biệt là sân khấu cải lương! Số lượng bài viết cũng đa dạng bên cạnh các bài viết độc quyền của các cây bút trẻ trang nhà còn có những góp nhặt từ những tin, bài trang khác về làm tư liệu! 
Một chiều dài, một lát cắt của những đời nghệ sỹ cũng là thời gian là nhịp đời để những cây bút trẻ trải lòng, được thể hiện nhiều hơn, không nói chi xa xôi, chỉ riêng bản thân VTH xin cảm ơn vô cùng những cơ hội được đến với mình, rất trân trọng!

vuongthoaihong


Image


Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.