00:12 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072534

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76887912

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Nét Lạ của câu lạc bộ cải lương Seattle 20 năm

Đăng lúc: Thứ năm - 13/10/2016 17:30 - Đã xem: 3242
Seattle

Seattle

CLVNCOM - Nhận được vé mời xem giổ tổ cải lương lần thứ 7 tại thành phố Seattle tiểu bang Washington, thuộc vùng thung lũng xanh lớn nhất nước Mỹ từ anh Thiện Huấn tại chùa Thiền Quang Tự ngày 09/09/2016, tại nhà hàng Joy Palace Restaurant 6030 M.L.King S nhằm ngày 12 tháng 08 Âm lịch lòng càng nhiều do dự bởi từ lâu ít " lui tới chỗ đông người " nhưng làm sao từ chối tấm chân tình của anh Thiện Huấn bỏ công, bỏ sức mua hai tấm vé đến 60 $ có ẩm thực và một chút máu văn nghệ nổi lên...

Image

"Không ăn cay không phải Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam " , tôi và một bác gái đến cũng trễ do lạc đường, chưa quen nuớc quen cái... Vừa bước đến nhà hàng tôi thây số bàn và lượng khách không thua gì một tiệc cưới lớn, đếm khoảng gần 40 bàn, đa số bàn đều đầy khán giả chỉ vài bàn còn trống và vài ban chưa ai ngồi...Tìm được anh Thiện Huấn cũng không dễ dàng gì người xếp chỗ ngồi không biết tên pháp danh nên tính xếp mình và bà bác ngồi đại cái bàn nào đó, nhưng mình nhất định đi vòng quanh tìm cho ra đuợc anh, cuối cùng thì cũng tìm thấy anh ngồi ở bàn mép trái hàng đầu, mỗi bàn đều có tên riêng và bàn anh có tên chùa Dược Sư...Tên của mỗi bàn cũng nói lên phần nào mối quan hệ, sinh hoạt của nhóm cổ nhạc Seattle, bàn chùa Cổ Lâm, Ban Chấp Hành Hội Đồng Đoàn Kết Người Việt Quốc Gia Washington, bàn tên một gia đình hay tên một ai đó, một tình yêu cổ nhạc nhân rộng từ một lên mười, mười hai để đủ lực, đủ tinh thần bảo vệ phát huy nền cổ nhạc truyền thống dân tộc Việt Nam, không phải là những ca nghệ sĩ tên tuổi nhưng cũng không phải miễn phí như nhiều chương trình lớn nhiều nơi khác vậy mà lôi cuốn khán giả đầy gần 40 bàn làm mọi người không ít ngỡ ngàng, ngạc nhiên...

Sau bài khai mạc của đại diện câu lạc bộ, đến phần dâng hương từng cặp nghệ sĩ dâng hương lên tổ trong nền cổ nhạc hân hoan thành kính với cảnh trí trang nghiêm làm cho lể giổ thêm phần long trọng...Nhiều bài tân cổ giao duyên, trích đoạn cải lương tôi không nhớ hết nhưng về nhà còn đọng lại nhiều hình ảnh và tiết mục như Lá Trầu xanh rất duyên dáng của nghệ sĩ Kim Chi dáng mỏng manh thướt tha trong bộ đồ bà ba xanh, giọng ca ngọt ngào cùng với nam nghệ sĩ da đen đầy nam tính,ca chắc nhịp, diễn xuất ăn ý, có duyên, giọng ca mùi nghệ danh là Duy Phong...Không thể quên một giọng ca trường phái Thanh Tuấn của một nghệ sĩ da đen khác đó là nghệ sĩ Hoàng Mun ca bài tân cổ Nụ Hồng và kết hợp với nghệ sĩ Kim Chi trích đoạn Người Tình Trên Chiến Trận.

Hai trích đoạn chánh cùa chương trình là Bên Cầu Dệt Lụa và Tiếng Trống Mê Linh có phần đầu tư trang phục,đạo cụ không những cho diễn viên chánh mà còn cho đội ngũ dàn bao, nên giá vé 30$ rất đáng đồng tiền bát gạo, càng về sau âm thanh càng sâu lắng, nghệ sĩ ca diễn hay hơn, khán giả vẫn chờ đợi...thấy thương nhiều nghệ sĩ ca xong xuống tiếp khách, khui bia, mời rượu, gấp mời thức ăn, nhiều khi mệt nên quay lại sân khấu hát có lúc giọng không đều..Tôi và bác gái rất ấn tượng trích đoạn sau, Bên Cầu Dệt Lụa hơn là Tiếng Trống Mê Linh, với các nghệ sĩ Ngọc Nhơn, Thu Nguyệt, Thảo Sương, Đức Tạo, Bảo Sơn từ vai quan huyện, Trần Minh, Huỳnh Nga, Nhuận Điền... đều thu hút người nghe, người xem....

Câu lạc bộ vẫn dành thời gian cho khán giả hát giao lưu, một điểm son của chương trình tạo không khí sinh động, theo yêu cầu của nhóm anh Thiện Huấn tôi cũng liều mạng lên góp vui một câu vọng cổ xưa " Xuân này con không về " được các anh chị Mc giới thiệu nghe thoải mái, nhẹ cả trong lòng...Sau khi ca xong các anh chi câu lạc bộ còn xin số điện thoại, hỏi thăm...Tranh thủ trước khi bước lên sân khấu, tôi cũng có phần phỏng vấn chớp nhoàng nhạc sĩ Võ Hà Khuê khi ông đến một số bàn mời uống vài chung rượu và tôi được biết câu lạc bộ do chính ông thành lập cách đây hai mươi năm, câu lạc bộ gắn bó với chùa chiền lân cận trong nhiều dịp lễ lớn, gây quỹ, câu lạc bộ sinh hoạt hàng tuần nhưng tổ chức bán vé 3 lần trong năm,được nhiều mạnh thường quân ủng hộ, duy trì, câu lạc bộ luôn chào đón những người yêu cổ nhạc, và những giọng ca hay...nhạc sĩ Hà Khuê năm nay 81 tuổi, qua Mỹ từ năm 1991, biết đàn nhiều loại nhạc cụ từ guitar, đàn kiền, đàn sến...và ông sẳn sàng nhận đệ tử đàn và hát làm nguồn nhân lực mới cho câu lạc bộ...Vốn nhiều năm phục vụ trong quân đội trước năm 1975,tiếng đàn nhạc sĩ đã và đang làm linh hồn cho câu lạc bộ cải lương Seattle.

Image


Image


Thiện Giả

Nguồn tin: khangianhandan - CLVNCOM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.