00:28 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1073035

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76888413

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

TRƯỚC NGÀY GIAO LƯU ....

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/10/2013 09:15 - Đã xem: 3946
TRƯỚC NGÀY GIAO LƯU ....

TRƯỚC NGÀY GIAO LƯU ....


CLVNCOM -Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo miền Tây Nam Bộ, nơi mà những câu hò, điệu lý dân dã đã thấm sâu vào máu thịt của những con người hiền hòa, phóng khoáng. Có lẽ vì thế mà tận sâu trong hồn tôi luôn có một chỗ trống dành cho những giai điệu mượt mà, tình cảm mang tên Cải lương. Tôi đã rất tự hào khi được gắn bó với cái nôi của loại hình nghệ thuật đậm chất sông nước Cửu Long này.

Tôi đã rất tự hào khi được gắn bó với cái nôi của loại hình nghệ thuật đậm chất sông nước Cửu Long này. Những câu chuyện trong Mưa rừng, Lá sầu riêng, Chuyện tình Lan và Điệp, Bên cầu Dệt Lụa… đã lôi cuốn biết bao trái tim của những con người chân chất, nghĩa tình. Một trong những nghệ sĩ thổi hồn vào những tác phẩm mà tôi đặc biệt yêu thích chính là nghệ sĩ Thanh Nga. Với giọng trầm buồn da diết, ẩn chứa niềm khắc khoải, mỗi khi cô cất tiếng ca, trong lòng tôi trào dâng một nỗi xúc động khó nói thành lời. Và tôi cũng tin rằng những ai yêu mến cải lương cũng sẽ ít nhiều biết đến và dành tình cảm cho nữ nghệ sĩ tài năng này.

Với mong muốn được tìm hiểu thêm về cô Thanh Nga cũng như chia sẻ những tình cảm yêu mến của bản thân dành cho Cải lương, tôi đã tình cờ tìm thấy trang cailuongvietnam.com. Và trang web này đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho những ai có lòng đối với cải lương. Từ lúc CLVN thành lập đến nay đã 9 năm thì tôi cũng đã trải qua 8 năm gắn bó, đồng hành cùng trang web. Nếu so sánh với đường đời thì 8 năm có thể chẳng là bao nhưng đó là quãng thời gian tôi được trải lòng mình. Không biết từ bao giờ, cailuongvietnam.com đã là một nơi dừng chân ấm áp khi tôi cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Bởi thế mới nói, nơi chia sẻ những góc khuất trong tâm hồn sẽ là chỗ dựa tinh thần đáng quý.

Nhân sắp di tham dự Chương Trình Giao Lưu lần thứ 2 của cailuongvietnam.com ngày 26-10-2013 tới này, tôi có đôi điều tâm tư muốn bày tỏ. Ngày nay, bên cạnh việc nền văn hóa của nước nhà có nhiều cơ hội được giao lưu và thể hiện thì cũng gặp những thách thức không nhỏ. Những làn sóng Kpop, Cpop, hay văn hóa Châu Âu…ngày càng hấp dẫn giới trẻ thì những loại hình nghệ thuật đậm chất dân tộc cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể tìm lại chỗ đứng như trước kia. Tôi cũng thuộc lớp thế hệ trẻ, cũng có nhiều cơ hội được tiếp cận với nhiều nền văn hóa. Nhưng có lẽ thật khó để có thể nói chuyện hoặc chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa về cải lương. Có ai yêu thương cải lương mới hiểu được cảm giác tìm mua 1 cái đĩa DVD. Tôi không khỏi bối rối khi không ít lần bắt gặp những ánh mắt như muốn nói “ là người hành tinh à?” . Tuy biết điều đó không có gì là lạ trong cuộc sống ngày nay nhưng một cảm giác chạnh lòng vẫn len lỏi đâu đó trong tim mình. Nhất là vẫn còn nhiều người có suy nghĩ nghe cải lương là quê mùa, là cục mịch, là sến … Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là tất cả mọi người đều quay lưng với cải lương. Vẫn còn rất rất nhiều những tấm lòng dành tình cảm nồng nhiệt dành cho môn nghệ thuật này.  Chính vì thế mà trong suốt thời gian qua, tôi mới có thể tiếp cận được với trang web để được sống trong bầu không khí thấm đượm tình cảm như vậy.

Trong chín năm qua, để có thể trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho những ai yêu cải lương, những người sáng lập đã phải dành biết bao tâm huyết.  Tôi thực lòng rất muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như tình cảm chân thành nhất cho người mà tôi thường gọi bằng chị. Dù chưa một lần được gặp mặt hay trò chuyện trực tiếp ngoài đời thực nhưng từ trong thâm tâm tôi luôn kính trọng chị Tancogiaoduyen- admin cailuongvietnam.com. Trong suốt 8 năm qua tôi đã gọi tiếng Chị bằng tất cả sự kính trọng và nể phục của mình. Có thể tôi không biết nhiều về chị nhưng tôi tin chị là người mạnh mẽ, chính trực, luôn biết quan tâm tới người khác. Tôi hiểu rằng trong chặng đường 9 năm thành lập và phát triển dù có rất nhiều khó khăn, găp rất điều không như mong muốn, nhưng chị đã không hề buông bỏ. Tôi luôn nghĩ chị chính là đầu tàu cùng chúng tôi vượt qua những tháng ngày trắc trở. Tuy đến giờ phút này, người bạn đồng hạnh cùng chị đã ra đi, đã bỏ lại rất nhiều điều tiếng không hay nhưng chúng tôi –những người yêu cải lương và coi CLVNCOM là ngôi nhà chung sẽ luôn bên chị.

Thời gian qua, trải qua những chuyện buồn, những chuyện không hay là điều khó tránh khỏi. Nhưng hãy coi đó là những trở ngại cần phải vượt qua. Như vậy mới thêm yêu quý những kỷ niệm vui, mới thêm trân trọng những thành quả đạt được.

Tác giả bài viết: khangbang
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.