04:06 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 8217

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080414

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76895792

Trang nhất » Tin Tức » Tìm Hiểu Nghệ Thuật

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NSND Bạch Tuyết bật khóc với NSƯT Diệu Hiền trong đêm nhạc ‘Gửi người tri kỷ 2’

Đăng lúc: Thứ hai - 11/04/2022 12:15 - Đã xem: 1356
DH-MP

DH-MP

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền đã bùi ngùi ôn lại những tɾíƈн đoạn cải lương dưới ngón đàn của NSND Thanh Hải trong chương trình Gửi người tri kỷ 2.
Như đã hứa với NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền đã hát ɦếɫ mình trong đêm nhạc trực tuyến Gửi người tri kỷ 2 (pɦáɫ ᵭộc quyền trên YouTube) và cùng ôn lại những kỷ niệm về ᵭời, về nghề với người bạn tɦâп của mình.

NSND Bạch Tuyết bật khóc với NSƯT Diệu Hiền trong đêm nhạc 'Gửi người tri kỷ 2' - ảnh 1

NSND Bạch Tuyết (đứng) và NSƯT Diệu Hiền biểu diễn trong đêm nhạc Gửi người tri kỷ 2

Тìпн cảм sâu nặng 6 thập niên

Tuy chịu ảnh hưởng của ɫìпh нὶпн ᴅιçh bệnh nên ρнảι trò chuyện với khán gιả của Gửi người tri kỷ 2 qυα màn нὶпн trực tuyến nɦиg điều đó không làm gιảм cảм xúc của NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền. Vì đây là đêm của NSƯT Diệu Hiền nên “Cải lương chi bảo” Bạch Tuyết luôn cố gắng tạo cảм hứng để bạn mình cҺiα sẻ thật nhiều.

Nếu đêm nhạc trước đó là dịp để NSND Bạch Tuyết nói lời tri ân sâu sắc đến người bạn đàn cho bà nhiều thập niên đi hát là NSND Thanh Hải thì đêm nhạc này, bà cùng bạn nói nhiều hơn về ɫìпh cảм sâu nặng của hai người, mà theo cҺiα sẻ của cả hai là sâu nặng đến mức có ɫhể sánh ngang với ɫìпh cảм vợ chồng.

NSƯT Diệu Hiền (đứng, vẽ râu) và NSND Bạch Tuyết năm 17 tuổi và năm 77 tuổi

Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Diệu Hiền vào đoàn hát Thống Nhất của Mười Út (тứƈ NSND Út Trà Ôn) từ khi 17 tuổi, nỗ ℓực tập luyện để theo nghề hát và ɫìпh cảм sâu bền từ đó. Một lần, hai người rủ nhau đi chơi và nảy ra ý định chụp ảnh. Khi vào đến tiệm, anh thợ vẽ râu cho Diệu Hiền và đưa cho Bạch Tuyết một cάι áo dài rộng thùng thình, rồi dùng một cάι kẹp kẹp lại phía sau cho Bạch Tuyết. Từ đó, Ƅứƈ ảnh cả 2 chụp năm 17 tuổi như là một kỷ vậɫ với NSƯT Diệu Hiền nên khi ở trong νιệп dưỡng lão Q.8, bà vẫn luôn gιữ bên mình. 60 năm sau, khi cả hai đã 77 tuổi, lúc đồng ý hát trong đêm nhạc Gửi người tri kỷ 2, bà một lần nữa chụp lại với bạn tɦâп tư thế mà cả hai đã tạo dáng 6 thập niên trước.

Bên cạnh kỷ niệm về ѕυ̛̣ ra ᵭời của tấm ảnh, NSƯT Diệu Hiền đã kɦiếп người bạn mình bật khóc khi bấɫ ngờ tiết lộ về đôi bông ɫai mà NSND Bạch Tuyết mua cho bà thuở thiếu thời. Theo cҺiα sẻ của NSND Bạch Tuyết, bạn bà lúc ɫrẻ không được tổ chức ѕιиɦ nhật, trong một lần, bà đã mang tặng bạn tɦâп của mình đôi bông ɫai vì theo lời của “Cải lương chi bảo”, bà muốn bạn mình cũng bằng chị bằng em. Thế nɦưиg sau bαo nhiêu năm, NSƯT Diệu Hiền vẫn quyết gιữ đôi bông ɫai đó dù hoàn ƈảпɦ có như thế nào đi nữa. Theo bà, giá trị của đôi bông ɫai đó vô cùng lớn. Bà không nỡ bán lại cho người khάƈ vì mỗi lần nhìn vào món quà của bạn mình tặng, нὶпн ảnh của NSND Bạch Tuyết lại нιệи ra. “Nếu có bán mà mua được một căn nhà thì tôi cũng không bán”, NSƯT Diệu Hiền khẳng định.



 




Bạch Tuyết, Diệu Hiền kể về lần gặp cuối cùng với nghệ sĩ cải lương Minh Phụng

 

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền có dịp kể lại lần gặp cuối cùng với nghệ sĩ cải lương Minh Phụng khi ông đang chống chọi với bệnh tật.

Bạch Tuyết, Diệu Hiền kể về lần gặp cuối cùng với nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - ảnh 1Diệu Hiền – Bạch Tuyết tiến hành thu âm CD Gửi người tri kỷ

Trong đoạn clip được Bạch Tuyết đăng tải trên trang cá nhân, NSƯT Diệu Hiền bất ngờ khi tiết lộ về cuộc gặp gỡ cuối cùng với bạn diễn Minh Phụng. Được biết nam nghệ sĩ quê Mỹ Tho qua đời năm 2008, sau thời gian chống chọi với bệnh suy thận. Thế nhưng ít ai biết rằng trong những ngày nằm trên giường bệnh, Minh Phụng vẫn một lòng hướng về nghệ thuật và từng ngỏ ý với “đệ nhất đào võ” cùng thực hiện một dự án dành tặng khán giả.

NSƯT Diệu Hiền kể thời điểm nằm viện, nghệ sĩ Minh Phụng gọi điện về, mong muốn được thu âm cùng bà một ca khúc để kỷ niệm. Thông qua điện thoại, “đệ nhất đào võ” nhận ra sức khỏe của người đồng nghiệp không tốt. Do đó, ngay hôm sau, bà đến gặp để cùng thu tác phẩm Mục Liên Thanh Đề. “Nhưng Phụng ca không được, cứ khóc hoài nên bị hư hoài. Mỗi lần ca là Phụng chảy nước mắt nên tôi phải động viên. Chẳng được bao nhiêu ngày thì Minh Phụng mất. Vì chạy thận nên tay nổi gân lên hết. Mới thu với tôi hôm đó, mà vài ngày sau Phụng đã ra đi”, bà bộc bạch.

Bạch Tuyết, Diệu Hiền kể về lần gặp cuối cùng với nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - ảnh 2Hình ảnh nghệ sĩ Diệu Hiền chụp cùng bạn diễn Minh Phụng

 

Cũng theo giọng ca sinh năm 1945, chính cuộc gặp gỡ lần cuối cùng với nghệ sĩ Minh Phụng cùng những câu chuyện bà từng chứng kiến đã trở thành nguồn cảm hứng để viết nên ca khúc Vô thường. NSƯT Diệu Hiền bộc bạch: “Tôi viết bài này, muốn nói rằng mình tu được buổi nào thì hay buổi đó. Còn đối với phận con cháu, muốn làm gì cho cha mẹ, ông bà thì cứ làm. Hoặc để dành tiền cho người thân thì cho đi, chứ đừng để ngày mai, vì thời gian trôi nhanh dữ lắm”.

Lắng nghe câu chuyện của nghệ sĩ Diệu Hiền, Bạch Tuyết bộc bạch: “Tất cả những tác phẩm nghệ thuật đều bắt nguồn từ câu chuyện có thật trong đời sống. Nhưng quan trọng là Hiền đã quan sát và rất tinh tế. Hiền nói là không có học nhưng tôi đâu có tin. Vì bài đó hay và sâu sắc vô cùng, cho nên tôi rất ngưỡng mộ”.

Bạch Tuyết, Diệu Hiền kể về lần gặp cuối cùng với nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - ảnh 3Diệu Hiền khẳng định tình bạn với Bạch Tuyết còn hơn cả tri kỷ

Trao đổi thêm với Thanh Niên, NSND Bạch Tuyết tiết lộ bà và nghệ sĩ Minh Phụng đóng cùng nhau trong hai vở diễn và may mắn được khán giả yêu mến. Trong quá trình làm việc chung, “cải lương chi bảo” thấy đồng nghiệp là người hiền lành, nhỏ nhẹ và luôn mỉm cười với mọi người. “Bạn ấy sống rất đẹp với đồng nghiệp, chắc không làm buồn lòng ai. Minh Phụng cũng khéo léo, thường hỏi ý một cách tế nhị với bạn bè. Cho nên khi hay tin bạn bệnh, chúng tôi thương lắm. Tại sao một người tài hoa như thế lại ra đi”, bà cho hay.

 

Đồng thời, NSND Bạch Tuyết nói lần gặp cuối cùng là khi bà đến thăm nghệ sĩ Minh Phụng tại bệnh viện. Nhớ lại khoảnh khắc đó, “cải lương chi bảo” bộc bạch: “Bạn ấy rất cố gắng và không cho mọi người biết rằng bạn ấy đang bệnh nặng. Bạn ấy nói rằng: “Em cầu nguyện cho Tổ nghiệp thương, để em có thể bình thường lại, để được hát với chị và Diệu Hiền”. Minh Phụng không cho mọi người biết mình đang đau, dù lúc đó chỉ còn 2 tuần nữa là bạn ấy qua đời. Một người nổi tiếng lừng lẫy mà tính cách như vậy thì khó kiếm lắm”.

NSƯT Thanh Điền ôn kỷ niệm về NSƯT Thanh Kim Huệ

 NSƯT Thanh Điền lập kênh YouTube, chia sẻ nhiều kỷ niệm về người vợ quá cố NSƯT Thanh Kim Huệ, cũng như những sản phẩm của bà chưa kịp ra mắt.

Kênh YouTube NSƯT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ được lập vào cuối tháng 12/2021, do NSƯT Thanh Điền quản lý, đăng tải video, tương tác với khán giả. Tại đây, ông chia sẻ nhiều sản phẩm đã từng được khán giả biết đến của NSƯT Thanh Kim Huệ như: trích đoạn Ngao Sò Ốc HếnTình ca biên giới (kết hợp với NSND Thanh Tuấn)… Nghệ sĩ cũng giới thiệu một số sản phẩm NSƯT Thanh Kim Huệ thực hiện trước khi bà qua đời.

Điều đặc biệt là trong chuỗi sản phẩm này, NSƯT Thanh Kim Huệ chỉ hát tân nhạc với những sáng tác như: Gõ cửa (Mạnh Quỳnh), Về đâu mái tóc người thương (Hoài Linh)… Ông cho biết còn một số sản phẩm nữa nhưng sẽ đăng tải theo trình tự để khán giả dễ theo dõi.

Khán giả bất ngờ khi được nghe NSƯT Thanh Kim Huệ hát tân nhạc, bày tỏ niềm yêu thích: “Cô hát bolero quá hay, nghe mà ghiền luôn”, “Giọng cô vẫn đẹp, hay, nhưng rất tiếc một vì sao đã tắt”, “Giọng hát của cô như rót mật vào tai khán giả. Cô còn quá nhiều tâm huyết với nghề nhưng lại phải ra đi, xót thương vô vàn”…

Hình ảnh vợ chồng NSƯT Thanh Điền - NSƯT Thanh Kim Huệ trong chuyến du lịch Đà Lạt lúc bà còn sốngHình ảnh vợ chồng NSƯT Thanh Điền – NSƯT Thanh Kim Huệ trong chuyến du lịch Đà Lạt lúc bà còn sống

Cũng thông qua kênh YouTube này, khán giả được ngược dòng ký ức trở về với những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống lẫn quá trình làm nghề của hai nghệ sĩ. NSƯT Thanh Điền cũng thường chia sẻ hình ảnh đến viếng mộ vợ cũng như những tâm tư của ông khi nhớ đến người quá cố. Gần đây, ông viết khi đến thăm mộ vợ: “Hôm nay anh đi quay cả ngày trong lòng không vui lắm vì buồn nhớ em. Sau ngày em đi thì những cuộc chia ly tang tóc lần lượt kéo đến những người bạn của chúng ta cũng dần bỏ anh mà đi”.

Ông kể chuyện chú chó Lu được NSƯT Thanh Kim Huệ rất thương yêu lúc còn sinh thời. Ông bảo lúc còn sống bà rất thương động vật nên ngoài đàn chó ở nhà, cứ hễ bà đi đâu về một đàn bồ câu lại bay đến. Trong tâm NSƯT Thanh Kim Huệ luôn nghĩ bất kỳ con vật nào cũng có linh hồn, tâm thiện như con người.

NSƯT Thanh Điền tâm sự sau khi NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời rất nhiều khán giả hỏi thăm, mong được ông chia sẻ lại những kỷ niệm trong quá khứ. Họ không chỉ gắn bó trên sân khấu mà còn có cuộc hôn nhân kéo dài gần nửa thế kỷ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cuộc sống bị xáo trộn khi vợ mất cộng với tuổi cao, công việc vẫn bận rộn nhưng ông vẫn dành thời gian để lập kênh YouTube này với mong muốn đáp đền tình cảm khán giả dành cho họ, cũng như là nơi lưu giữ kỷ niệm của cả hai.

NSƯT Thanh Điền chia sẻ ảnh NSƯT Thanh Kim Huệ chụp ảnh cùng NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Mỹ Châu - 2 người chị có sức ảnh hưởng lớn với bà trong sự nghiệp ca hát, cuộc sốngNSƯT Thanh Điền chia sẻ ảnh NSƯT Thanh Kim Huệ chụp ảnh cùng NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Mỹ Châu – 2 người chị có sức ảnh hưởng lớn với bà trong sự nghiệp ca hát, cuộc sống

Sinh thời, NSƯT Thanh Kim Huệ cũng từng có ý định mở kênh YouTube cho bà và chồng, nhưng chưa thể thực hiện. Sau khi quay loạt sản phẩm tân nhạc, sức khoẻ của bà có vấn đề, sau đó thì phát hiện ung thư. Vì thế, NSƯT Thanh Điền cũng muốn hoàn thành tâm nguyện dang dở của vợ.

“Khán giả mong được nghe kỷ niệm của chúng tôi thu thuở theo các đoàn hát. Mấy mươi năm, có rất nhiều điều để kể. Tôi sẽ cố gắng đến từng nơi, rồi hồi tưởng lại. Tôi hy vọng trí nhớ sẽ đủ tốt để kể lại cho mọi người cùng nghe. Đó là những năm tháng đẹp của chúng tôi trong cuộc đời làm nghệ thuật. Làm nghệ sĩ, có lẽ không gì hạnh phúc hơn khi được khán giả yêu mến, quan tâm. Huệ đã đi xa nhưng tình cảm của người ở lại vẫn còn đó. Với tôi, với Huệ đó là những điều đẹp nhất, ý nghĩa nhất”, ông tâm sự.

Ông cho biết hiện đang đóng phim, tìm niềm vui trong công việc để tạm quên những chuyện buồn đã xảy ra. Được gặp đồng nghiệp giúp ông có được tinh thần thoải mái hơn. Nghệ sĩ nói ở tuổi này cố gắng tránh những cảm xúc tiêu cực, dễ sinh tâm bệnh. Hôm nào không có việc hoặc về sớm, ông lại ghé thăm mộ vợ.

“Người trẻ có thể nguôi ngoai nỗi buồn nhanh bằng cách tiến về phía trước. Còn tôi, ở tuổi này chỉ có thể sống ở hiện tại hoặc lui về quá khứ. Vì thế, thời gian đôi khi chỉ làm mờ đi những vết thương chứ khó thể nguôi ngoai nỗi đau mất mát, sự nhớ thương Huệ được”, ông chia sẻ.

NSƯT Thanh Điền thường đến thăm mộ vợNSƯT Thanh Điền thường đến thăm mộ vợ

Nghệ sĩ Minh Cảnh bật khóc tiết lộ lý do chưa thể giải nghệ ở tuổi 84

Nghệ sĩ Minh Cảnh vừa bước sang tuổi 84. Ông gây bất ngờ khi tiết lộ lý do chưa thể ‘về hưu’ dù đã ở tuổi xế chiều.

Nghệ sĩ Minh Cảnh hạnh phúc khi đón tuổi mới bên cạnh bạn bè, đồng nghiệp. Nhân dịp đặc biệt, ông đã tổ chức buổi họp mặt giao lưu với người hâm mộ. Khán giả từ nhiều tiểu bang của Mỹ đã không ngại lái xe hoặc mua vé máy bay đến dự.

Dù tuổi đã ngoài 80, nhưng sức khỏe của nam nghệ sĩ rất tốt, vẫn minh mẫn và hài hước khi trò chuyện cùng mọi người. Tuy nhiên, do mắt kém nên ông không thể nhận ra một số người quen. Từ tiểu bang California (Mỹ), vợ chồng Hồng Loan cũng sắp xếp thời gian đến thăm tiền bối.

Nghệ sĩ Minh Cảnh bật khóc tiết lộ lý do chưa thể giải nghệ ở tuổi 84 - ảnh 1Nghệ sĩ Minh Cảnh trải lòng về cuộc sống ở tuổi xế chiều

Cả hai xúc động khi chứng kiến nghệ sĩ Minh Cảnh biểu diễn “máu lửa” trên sân khấu. Nam nghệ sĩ mang đến nhiều trích đoạn cải lương kinh điển, từng “làm mưa làm gió” một thời. Đáng chú ý, ông còn hóa thân thành nhân vật cổ trang, sử dụng thuần thục các đạo cụ.

Tại buổi gặp, nam nghệ sĩ khiến khán giả bất ngờ khi trải lòng về cuộc sống ở tuổi xế chiều. Dù sống an nhàn bên gia đình nhưng ông cho biết đôi lúc chạnh lòng vì bạn bè, đồng nghiệp cùng thời gần như không còn ai. Đáng chú ý, nghệ sĩ Minh Cảnh còn tiết lộ ông chưa thể bỏ nghề dù đã U.90.

Nam nghệ sĩ bật khóc nói: “Tôi đã hứa với tổ nghiệp và khán thính giả rằng dù còn hơi tàn cuối cùng, tôi vẫn cố nói lời cảm tạ cô bác. Vì lẽ đó mà tôi không thể giải nghệ được. Tôi buồn lắm, biết bao người cùng làm nghề với mình, đến tuổi này đã ra đi hết rồi. Tôi nói ra điều này mà rơi nước mắt”.

Nghệ sĩ Minh Cảnh bật khóc tiết lộ lý do chưa thể giải nghệ ở tuổi 84 - ảnh 2Nghệ sĩ Minh Cảnh hội ngộ cùng ông xã Hồng Loan

Đồng thời, khi hội ngộ cùng Hồng Loan, nghệ sĩ Minh Cảnh cũng xúc động khi nhắc về cố nghệ sĩ Thanh Nga. Từng có giai đoạn đồng hành với “nữ hoàng sân khấu” ngày trước, đến giờ ông vẫn không thể nguôi ngoai khi đồng nghiệp ra đi quá đột ngột.

“Nghệ sĩ Thanh Nga là một người rất dễ thương, tài năng. Thời xưa, tôi từng nhiều lần hát chung, thậm chí thâu đĩa cùng. Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi Thanh Nga ra đi quá sớm… Những băng đĩa ngày ấy bây giờ hiếm lắm, cả tôi tìm lại cũng không có. Hi vọng ai đó tìm được hãy sang lại cho tôi”, ông nói.

Nghệ sĩ Minh Cảnh hiện đang sinh sống tại bang Louisiana (Mỹ). Thời gian qua, do dịch bệnh phức tạp nên ông chỉ quanh quẩn ở nhà cùng gia đình. Sau khi tình hình ổn định, nam nghệ sĩ thỉnh thoảng chạy show, phục vụ khán giả ở nhiều nơi. Dù đã ở tuổi xế chiều nhưng ông vẫn mong muốn cống hiến, được sống hết mình trên sân khấu.

NSND Bạch Tuyết bật khóc với NSƯT Diệu Hiền trong đêm nhạc 'Gửi người tri kỷ 2' - ảnh 5

Nguồn tin: ST
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Bùi Thị Mỹ - 07/08/2022 08:02
Vì sao nghệ sĩ Minh Cảnh chưa có giấy phép hát tại Việt Nam?

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.