02:11 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 3956

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1076153

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76891531

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/06/2023 10:29 - Đã xem: 526
Linh Tý

Linh Tý

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, diễn viên Linh Tý có nhiều thuận lợi khi phát triển nghề. Song anh thừa nhận cũng đối diện với nhiều áp lực vì là 'con nhà nòi'.

.

 
'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt - Ảnh 1.

Diễn viên Linh Tý hài lòng với cuộc sống hiện tại khi được sống với đam mê nghệ thuật và có tổ ấm viên mãn

NVCC

Linh Tý là con trai của Linh Tâm - Cẩm Thu. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ bé anh đã được tiếp xúc và bộc lộ tài năng. Linh Tý từng được xem là "thần đồng cải lương" khi góp mặt trong nhiều vở diễn như Bài ca tìm mẹ, Đồi hoa sim tím… Lớn lên, anh chuyển sang lĩnh vực phim ảnh và nên duyên vợ chồng với diễn viên Bích Trâm.

Từng khó chịu vì liên tục bị gọi là con trai Linh Tâm 

Từng nổi tiếng là "thần đồng cải lương", việc rẽ hướng sang một lĩnh vực khác của Linh Tý khiến nhiều người bất ngờ. Con trai nghệ sĩ Linh Tâm kể khi lớn lên anh bị vỡ giọng, trình diễn không ổn định như trước. Nhớ lại khoảng thời gian đó, diễn viên phim Giã từ dĩ vãng trải lòng: "Tôi quen với việc khi bước ra sân khấu sẽ được khán giả ủng hộ nồng nhiệt. Nhưng lúc lớn lên, tôi không còn được hưởng ứng như vậy. Điều đó khiến tôi tuột cảm xúc, dần mất sự tự tin".

Trong giai đoạn khó khăn này, Linh Tý vẫn nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật, chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Không còn hát được như trước, anh chuyển sang đóng phim và dần để lại ấn tượng với khán giả ở lĩnh vực này. Nhìn lại những gì đã qua, anh cảm thán: "So với mọi người, tôi thấy mình may mắn vì vẫn được sống với đam mê. Tôi hài lòng với công việc mình lựa chọn và chưa bao giờ thiếu đi sự say mê, nhiệt huyết với nghề".

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt - Ảnh 2.

Linh Tý loay hoay khi mất giọng, sau đó phải chuyển sang lĩnh vực diễn xuất dù từng được gọi là "thần đồng cải lương"

FBNV

Linh Tý chia sẻ thêm quyết định rẽ hướng sang diễn xuất của anh được nghệ sĩ Linh Tâm ủng hộ dù cũng có chút chạnh lòng vì ông luôn mong con trai nối nghiệp mình: "Ba chưa bao giờ tỏ thái độ hay bắt tôi phải làm thế này, thế kia. Trước đây ba rất nghiêm khắc với tôi. Tôi nghĩ nhờ điều đó mà tôi có phép tắc như ngày hôm nay".

Thời điểm có những chuyển biến trong sự nghiệp, Linh Tý phải tự đi casting phim. Nhiều đạo diễn không tin con trai Linh Tâm có thể làm được, vì sợ anh còn ảnh hưởng nét diễn của sân khấu cải lương. Dần dần, bằng sự cố gắng và nghiêm túc với nghề, Linh Tý chứng minh năng lực của mình, góp mặt trong nhiều bộ phim như Những cơn mưa tình yêu, Lật mặt hung thủ, Trả giá, Đường chân trời, Cậu bé nước Nam, Lời nguyền lúc 0 giờ, Hương đồng nội…

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt - Ảnh 3.

Linh Tý từng khó chịu với danh xưng "con trai Linh Tâm". Song ở hiện tại, anh xem đó là điều để tự hào vì mọi người biết truyền thống nghệ thuật của gia đình

TL

Diễn viên phim Ra giêng anh cưới em khẳng định chưa bao giờ nhờ ba ruột đi xin vai giúp: "Với mối quan hệ của mình, ba chỉ cần nói một tiếng là được. Nhưng tôi vẫn chọn tự lập, không thích dựa dẫm vào gia đình. Tôi đã rèn cho mình tính cách đó từ khi 13 tuổi, không để người thân phải lo lắng. Những gì đã chọn tôi sẽ có trách nhiệm với nó". Linh Tý nói thêm vì là con của nghệ sĩ cải lương nổi tiếng nên anh luôn cẩn trọng khi làm nghề để không ảnh hưởng đến tên tuổi của ba. "Đến ngày hôm nay, tôi tự tin vì chưa bao giờ làm gì khiến ba Linh Tâm phải mất mặt", diễn viên 8X dõng dạc.

Là con trai của một nghệ sĩ nổi tiếng, Linh Tý thừa nhận trước đây, anh làm gì cũng bị nói nhờ có ba hậu thuẫn. Thậm chí, nam diễn viên từng khó chịu vì liên tục bị gọi là con trai của nghệ sĩ Linh Tâm dù có cố gắng trong nghề. Song ở hiện tại, nam diễn viên vui vì mọi người đã gọi anh là Linh Tý. Hơn hết quan điểm của anh cũng có sự thay đổi: "Người ta còn gọi tôi là "con trai Linh Tâm", tức người ta còn biết gia đình tôi có truyền thống nghệ thuật".

Tôi và vợ hạ cái tôi xuống để giữ hạnh phúc gia đình

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, Linh Tý còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn với diễn viên Bích Trâm, có với nhau một bé gái. Nói về những trường hợp "xô bát xô đũa", Linh Tý thừa nhận đó là giai đoạn 3 năm đầu khi bước vào cuộc sống hôn nhân. 

"Lúc đó, chúng tôi cứ tranh cãi hoài. Thậm chí có lúc cả hai tự tách nhau ra, không muốn sống chung nữa", Linh Tý kể. Sau này, cả hai ngồi lại nói chuyện với nhau, tự ý thức hạ cái tôi của mình xuống để giữ gìn hạnh phúc gia đình. "Sau 11 năm sống chung, chúng tôi hiểu nhau hơn và xem nhau như những người bạn đồng hành. Chỉ cần tôi nhìn thôi là vợ biết tôi muốn gì, và ngược lại", anh nói.

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt - Ảnh 4.

Linh Tý thừa nhận thời gian đầu kết hôn, anh và Bích Trâm gặp không ít mâu thuẫn, nhất là trong 3 năm đầu

FBNV

"Trước đó, tôi sống độc thân quen rồi nên khi bước vào hôn nhân tôi bức xúc vì mất tự do. Sau này vì con cái, gia đình, cả hai giảm cái tôi lại để hòa hợp với nhau hơn. Hiện tại, cuộc hôn nhân của tôi rất bình đẳng, không ai sợ ai hết mà luôn tôn trọng, mang đến niềm vui, tiếng cười cho nhau. Có chuyện gì chúng tôi cũng đều kể cho đối phương nghe chứ không có chuyện giấu giếm", anh chia sẻ.

Là diễn viên, Linh Tý tiếp xúc với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp. Anh cho rằng sự tin tưởng chính là yếu tố quyết định giúp cả hai gắn bó đến hiện tại. "Vợ tôi cũng là diễn viên, đóng với các bạn diễn nam khác. Tôi không biết ghen là gì", diễn viên Cuộc gọi lúc 0 giờ thẳng thắn. 

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt - Ảnh 5.

Tổ ấm viên mãn của Linh Tý ở thời điểm hiện tại

FBNV

Trước định kiến về việc "nghệ sĩ thường thay vợ đổi chồng", Linh Tý nói anh tin vào duyên số, khi đã hết duyên nợ thì có níu kéo cũng không được. "Ngày trước khi ba mẹ đổ vỡ, tôi giận lắm. Tôi nghĩ trong lòng rằng tại sao ba mẹ không giữ cho mình một gia đình. Càng lớn, tôi hiểu ra rằng hết duyên nợ mà bắt sống chung thì sẽ khó. Nghệ sĩ là người của công chúng nên có gì thì công chúng cũng có quyền phán xét", anh chia sẻ.

Hiện tại, Linh Tý đầu tư sân khấu kịch cùng với NSƯT Quốc Thảo. Đối với anh, đó không phải là một quyết định liều lĩnh mà là đam mê. "Tôi không tính đến chuyện lời hay lỗ. Chỉ xem đó là nơi để mình trở về làm việc và rèn luyện nghề", anh trải lòng. 

Ngoài ra, anh còn tham gia đóng phim và làm sản xuất. Nam diễn viên nói ở hiện tại, anh cân nhắc khi lựa chọn dự án. Lý giải về điều này, con trai Linh Tâm cho hay: "Trước đây, có năm tôi chạy 6 phim vì phải kiếm tiền. Nhưng rồi tôi lại thấy các phim đó mình diễn không ra gì vì không tập trung. Bây giờ tôi quan trọng chất lượng hơn số lượng".
Thạch Anh
 



Nguồn tin: tcgd theo TNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.