02:12 PDT Thứ ba, 30/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 159

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 3549

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1180890

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76996268

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Liveshow Việt Hương diễn ra trong mưa suốt 2 giờ

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/11/2016 10:00 - Đã xem: 2910
Khán giả & VH

Khán giả & VH

Dù trời mưa to, không một khán giả ra về mà ở lại khóc, cười cùng nữ nghệ sĩ trong "Hương show" tại sân vận động Quân khu 7 TP HCM, tối 5/11.

Chương trình diễn ra lúc 20h nhưng trước đó một giờ, khán giả đã xếp hàng để có được vị trí tốt trong sân vận động. Sân khấu chật kín người xem. Sau tiết mục mở màn vài phút, trời đổ mưa to. Các khán giả ngồi phía sân cỏ không có mái che vẫn giữ nguyên vị trí. Họ được ban tổ chức phát áo mưa. Cơn mưa ngày một nặng hạt nhưng không làm người xem phân tâm. Bất chấp mưa như trút nước và dai dẳng suốt hai giờ, khán giả vẫn kiên nhẫn nán lại sân khấu, khóc cười cùng Việt Hương đến phút cuối cùng.

Chị Nguyễn Thị Bình chia sẻ: "Tôi ở tận Bến Tre bắt xe lên đây xem chị Hương biểu diễn. Tôi xem chị ấy trên tivi nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên chị làm liveshow hoành tráng như vậy nên tôi không thể bỏ lỡ. Một người nghệ sĩ giàu lòng nhân ái như chị Hương khiến tôi rất yêu mến".

liveshow-viet-huong-dien-ra-trong-mua-suot-2-gio

Khán giả đội mưa suốt hai giờ đồng hồ xem liveshow "Hương show" của Việt Hương.

Anh Hoài Phong chia sẻ: "Việt Hương là một nghệ sĩ tài năng và có tâm. Miếng hài của chị ấy mang lại nhiều ý nghĩa về cuộc sống. Với lại chương trình lần này không bán vé. Đối với một người hết lòng vì khán giả như vậy thì chúng tôi phải đáp lại sao cho xứng đáng".

Trước đó, êkíp Hương show lo lắng khi biết Sài Gòn đón cơn áp thấp nhiệt đới ngay trong ngày diễn ra chương trình. Họ nghĩ ra nhiều phương án tuy nhiên cuối cùng chọn cách dù mưa to vẫn diễn. Ban tổ chức chuẩn bị 2.000 chiếc áo mưa nilon và tấm bạt cho người đến xem. Ngoài ra, 60 m màn hình led được bao bọc cẩn thận. Các thiết bị ánh sáng, âm thanh được che bằng đồ chuyên dụng để đảm bảo chất lượng. Họ tiết lộ đã phải chi thêm chi phi cho sự cố thời tiết.

Việt Hương cho biết chị bị mất ngủ nhiều đêm vì lo lắng cho liveshow kỷ niệm 20 năm hoạt động. Dù biết trước thời tiết không tốt, chị giữ tâm lý thoải mái để biểu diễn. Đến khi kết thúc chương trình, nghệ sĩ bật khóc nhìn khán giả vẫn phủ kín khán đài. "Đến giờ phút này khán giả vẫn ngồi đây khiến tôi rất xúc động. Tôi xin được cảm ơn đồng nghiệp, êkíp hậu cần, chồng và cha tôi... Chính sự ủng hộ, khích lệ của mọi người mà Việt Hương mới có những giây phút thật sự ý nghĩa trong liveshow". Nghệ sĩhứa "đền bù" cho khán giả bằng một chương trình nữa chỉn chu hơn vào năm sau. Người xem reo hò tên Việt Hương vang dội.

Chồng nghệ sĩ - nhạc sĩ Hoài Phương - cùng con gái lên sân khấu chúc mừng vợ có đêm diễn thành công. Anh dành cho vợ nụ hôn thắm thiết. Hoài Phương chính là giám đốc âm nhạc của liveshow. Từ nhiều tháng nay, anh ở trong phòng thu tại Mỹ để phối nhạc, sáng tác ca khúc và thu âm cho các tiết mục. Sát ngày chương trình diễn ra, anh và con gái mới về đến Việt Nam.

Không chỉ có khán giả, các diễn viên múa, khách mời cũng biểu diễn hết mình dưới cơn mưa trút nước cùng nhân vật chính.

Diễn viên Huỳnh Lập trượt té trên sân khấu khi biểu diễn tiết mục mở màn. Nghệ sĩ Lê Giang run cầm cập vì lạnh nhưng vẫn diễn trọn vẹn vai một phụ nữ giàu sang có tính nết vô duyên. Phương Thanh đầy máu lửa khi hát kết hợp xiếc. Hình ảnh nữ ca sĩ cùng chiếc xe chaly bay lên và biến mất trên không là một trong những điểm nhấn thú vị của chương trình. Đan Trường hóa thân thành thầy giáo, diễn một đoạn ngắn trong tiểu phẩm Ký túc xá và kết hợp trình diễn cùng 100 vũ công. Danh hài Hoài Linh nhận được sự yêu mến và cổ vũ từ khán giả khi vừa bước ra sân khấu. Anh đóng vai cha của Việt Hương trong tiểu phẩm cuối cùng, mang lại nhiều tiếng cười.

Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ liều lĩnh diễn hài ở sân vận động bởi nếu dàn dựng không khéo sẽ khiến sân khấu bị loãng. Tuy nhiên, đạo diễn Công Ninh đã phối hợp được tiết mục ca nhạc, múa và hài xen kẽ để tạo một sợi dây xuyên suốt cho chương trình.

Trong Hương show, Việt Hương biến hóa nhiều nhân vật khác nhau mang đến cho khán giả những tiết mục hài hước nhưng truyền tải nhiều thông điệp về cuộc sống. Có lúc chị hóa thành một người bà hết lòng yêu thương con cháu trong tiểu phẩm Ký túc xá sinh viên, khi là người vợ yêu thương chồng nhưng vì một phút ham vui mà khiến gia đình rơi vào cảnh khốn cùng trong tiết mục Sợi dây chuyền định mệnh. Hình ảnh ghi dấu mạnh nhất trong lòng khán giả chính là cô gái thôn quê có tấm lòng thủy chung, son sắt với tình yêu trong tiểu phẩm Cánh cò. Xen lẫn tiếng cười là những giọt nước mắt của người xem khi chứng kiến cô gái ngồi bên cầu suốt 10 năm chờ người yêu du học trở về. Cuối cùng, sự chờ đợi của cô là vô ích bởi người yêu đã qua đời trong một tai nạn giao thông.

liveshow-viet-huong-dien-ra-trong-mua-suot-2-gio-2

Nghệ sĩ Hoài Linh diễn cùng Việt Hương trong tiểu phẩm "Con cò".

Sân khấu được thiết kế khá đẹp mắt. Êkíp Hương show dựng sân khấu dài 60 m với chiều dài màn hình led tương đương. Kỹ thuật đồ họa vi tính làm tăng thêm hiệu ứng hình ảnh. Đặc biệt, mô hình dòng sông được dựng trên sân khấu với chiếc cầu tre bắt ngang tạo khung cảnh miền quê tự nhiên, gần gũi. Hình ảnh diễn viên Võ Thành Tâm chèo xuồng trong tiểu phẩm Cánh cò được khán giả thích thú và vỗ tay tán thưởng.
 

Các tiết mục trong 'Hương show'


 
cac-tiet-muc-trong-huong-show

Việt Hương xoạc chân trong tiểu phẩm nhiều tiếng cười "Ký túc xá".

cac-tiet-muc-trong-huong-show-1

Việt Hương dùng đạo cụ chiếc dây chuyền 2,1 tỷ đồng để thể hiện nội dung câu chuyện vì một phút ham vui mà hai vợ chồng đánh đổi cả sự nghiệp. Tiểu phẩm có sự tham gia hỗ trợ của diễn viên Lê Giang, Hoài Tâm (trái).

cac-tiet-muc-trong-huong-show-2

Tiểu phẩm "Con cò" kể về câu chuyện tình yêu đẹp, xúc động của đôi nam nữ với sự tham gia của Võ Thành Tâm (trái) và Hoài Linh.

cac-tiet-muc-trong-huong-show-3

Phương Thanh thể hiện ca khúc "Cho em quên tuổi ngọc" trong tiết mục mở màn.

cac-tiet-muc-trong-huong-show-4

"Chị chanh" ngồi trên xe chaly bay vào bên trong hậu trường. 

cac-tiet-muc-trong-huong-show-5

Đan Trường hát ca khúc "Niềm vui cho đời" với sự phụ họa của 100 diễn viên múa.

Ảnh: Duy Nhất - Nguyễn Thành

Tâm Giao 
 

 



Đồng nghiệp, người thân đội mưa ủng hộ liveshow Việt Hương

Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X có mặt khá sớm và ngồi nán lại đến cuối chương trình "Hương show" tối 5/11 dù trời Sài Gòn mưa to. 

 
dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong

Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9X rủ nhau đi xem liveshow kỷ niệm 20 năm đứng trên sân khấu hài của đàn chị. Họ đến sân vận động Quân khu 7 TP HCM khá sớm, hòa mình vào 11.000 khán giả ở đây.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-1

Trời mưa to, hai diễn viên không về. Họ mặc áo mưa, nán lại xem Việt Hương biểu diễn.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-2

Chồng - nhạc sĩ Hoài Phương - và con gái từ Mỹ bay về Việt Nam ủng hộ liveshow của vợ.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-3

Bố ruột của Việt Hương hơn 80 tuổi cũng góp mặt.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-4

Diễn viên Hoàng Mập.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-5

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-6

Diễn viên hài Tiết Cương.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-7

Khán giả cầm ảnh Việt Hương reo hò khắp khán đài.

dong-nghiep-nguoi-than-doi-mua-ung-ho-liveshow-viet-huong-8

Việt Hương xúc động nắm tay nghệ sĩ Hoài Linh vì anh nhiệt tình hỗ trợ cô hết mình trong liveshow.

Ảnh: Nguyễn Thành

Tâm Giao





 


Nguồn tin: tcgd theo VNE
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.