03:02 PDT Thứ tư, 15/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 86

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 85


Hôm nayHôm nay : 5631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 902613

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77937706

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

Lệ Rơi về quê với gánh nặng nợ nần và chuyện "chiếc áo quá rộng"

Đăng lúc: Thứ bảy - 10/10/2015 15:24 - Đã xem: 3695
Lệ Rơi về quê với gánh nặng nợ nần và chuyện "chiếc áo quá rộng"

Lệ Rơi về quê với gánh nặng nợ nần và chuyện "chiếc áo quá rộng"

Gần 1 năm trước, mạng xã hội xôn xao về chuyện một anh chàng nông dân có cái tên Lệ Rơi bỗng nhiên nổi tiếng nhờ tài… hát dở. Những clip lải nhải hát sai nhạc, nhầm cơ bản phát âm được chia sẻ với tốc độ… ánh sáng. Ban đầu chỉ tưởng chuyện đùa trong chốc lát, sau rồi thành thật, thật đến nỗi Lệ Rơi đã “phải bả” những lời đường mật, mù quáng dấn thân và showbiz và bây giờ buộc phải trở về quê với gánh nặng nợ nần.

Ngày ấy, hễ ai lên tiếng nói thẳng về tài năng Lệ Rơi thế nào cũng nhận đầy “gạch đá”, giờ thì chẳng còn nghi ngờ gì nữa, anh chàng nông dân Nguyễn Đức Hậu thật thà kia đã ngộ độc showbiz, đã trở thành nạn nhân của những dụ dỗ lôi kéo và những lời khen... độc ác. Trắng tay và nhận được ra mình ở đâu trên cuộc đời này chỉ sau một thời gian ngắn, có lẽ số phận của anh chàng bỗng dưng nổi tiếng này vẫn còn may mắn lắm.

Lại nhớ, cái thời “hoàng kim” của Lệ Rơi, mỗi clip nghêu ngao hát thường xấp xỉ cả trăm nghìn lượt like (thích), vài chục nghìn lượt bình luận và chia sẻ, số người nghe cũng xấp xỉ cả trăm nghìn lượt chỉ trong vòng nửa ngày tung lên “phây”. Đó là con số đáng mơ ước và đầy thách thức ngay cả với các ca sĩ chuyên nghiệp, thậm chí nổi nhất làng giải trí hiện nay. Tất nhiên cái cộng đồng mạng xã hội dăm bữa nửa tháng trồi sụt một “cơn sốt” đó thì cũng thập loại chúng sinh, người chê thì đương nhiên, nhưng quái lạ người khen cũng lắm. Có người lên tiếng bảo vệ giọng ca “có một không hai” và lạ nữa, những clip hát nhăng kia còn được đưa lên thành hiện tượng và chờ… giải mã. 
Hình ảnh Lệ Rơi thời... tham gia showbiz
Trong khi các nhà nghiên cứu xã hội học còn loay hoay giải thích về thị hiếu đám đông cùng sự phát cuồng về một thứ phi nghệ thuật, cũng như cái gọi là thị hiếu công chúng giới trẻ đương đại thì các công ty truyền thông, biểu diễn đã nhanh chân chạy trước, tiếp cận anh chàng trồng ổi thật thà đất Hải Dương với vô vàn lời mời đi… diễn. Xe sang đón, vệ sĩ đi kèm, một số vũ trường cũng tranh thủ độ “nóng” này mà vời cho được Lệ Rơi. Cũng tội, xưa nay Lệ Rơi vẫn quen với đồng ruộng, ngô khoai, đâu biết được có những điều tưởng là ngọt ngào nhưng hóa ra chỉ là sự man trá. Chính vì thế, giọng hát của anh đáng ra cũng chỉ để đùa như lời anh nói thì lại được hô hào, cổ động, rồi được thổi phồng thật to và rồi nghe xong thì cười và… chửi!

Ban đầu cứ nghĩ, Lệ Rơi sẽ chìm khi chỉ một vài tuần, mạng xã hội có trào lưu gì mới hơn. Hóa ra, thời gian để anh trượt dài trong hào quang không có thật lại hơi lâu. Có bộ phim sitcom muốn hút khán giả, mời hotgirl, hotboy tham gia đóng chắc vẫn chưa đủ nên phải vời bằng được Lệ Rơi vào với vài cảnh gượng ép, vốn chẳng liên quan gì đến kịch bản bộ phim. Lại có cả phim chiếu rạp - “Sơn đẹp trai”, ca sĩ Bằng Kiều đảm nhận vai chính, nhưng Lệ Rơi cũng góp mặt trong mấy chục giây cho hút khách. Chỉ cần seach cụm từ “Lệ Rơi đóng phim” trên Google sẽ cho ra 330 nghìn kết quả liên quan. Đấy là chuyện Lệ Rơi làm nghệ thuật, chưa dừng ở đó, thừa thắng xông lên, anh chàng này còn kinh doanh. Chuỗi nhà hàng bún chả “3 thằng khùng” ngày ra mắt cũng ầm ĩ, xong rồi thì đìu hiu, thua lỗ, lãi mẹ đẻ lãi con, đành giải thể…

Ai cũng biết tài năng xưa nay vốn là thứ hữu hạn. Chẳng ai bắt chước được và trên đời này cũng không có thứ gì đó hao hao giống được với tài năng. Quan trọng hơn cả, những thứ hao hao đó khi nhận được những lời khen tặng quá đà thì chẳng khác gì bị chuốc bùa mê. Bởi lẽ, đã từng có rất nhiều người viết được dăm câu thơ, một vài truyện ngắn, vẽ được một bức tranh… Tranh chẳng đẹp, thơ chẳng hay, truyện ngắn thì chỉ ở mức thường thường, nhưng tai họa ập xuống đầu ấy là khi được tung hô, được đẩy lên thành hiện tượng, được coi là thần đồng, thêm một vài người viết bài… chê. Thế là thôi. Bao nhiêu công lao học hành (nếu có) đổ hết xuống sông, một mực rũ áo ra đi theo tiếng gọi rất trừu tượng của nghệ thuật. Cũng kha khá người, chỉ đến khi tóc bạc da mồi mới nhận ra rằng, con đường mình vừa trải qua đi không phù hợp và chiếc áo mình đang mặc, quá rộng.  
Sau trải nghiệm này, có lẽ anh chàng nông dân Nguyễn Đức Hậu sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống

 
 

Mạng xã hội kết nối con người, thu nhỏ thế giới, nhưng giữa ảo và thật đôi khi lẫn lộn, bạn thật cũng có nhưng bản ảo thì vô vàn. Lời khen tặng cũng vậy, mất gì vài giây gõ bàn phím đâu. Thôi thế là cũng may, anh chàng  Lệ Rơi Nguyễn Đức Hậu đó cũng đã dừng chân sau 1 năm bồng bềnh trải nghiệm, thua thiệt nhiều nhưng điều mà anh nhận về thật quý giá, đó là giá trị của bản thân mình đến đâu và nơi nào mới thực sự là chỗ của mình. Lệ Rơi không đáng trách, chỉ trách cho cái đám đông ồn ào với những lời khen tặng, những lời khen vừa độc ác, vừa vô tình.

ANTĐ
 

Vườn ổi của Lệ Rơi

 

Lệ Rơi - nghệ danh của chàng nông dân trồng ổi Nguyễn Đức Hậu, quê Hải Dương - đã về lại vườn ổi của mình sau những thử nghiệm và thất bại, sau những kế hoạch nảy sinh từ nổi tiếng ngoài kế hoạch, không giống ai và chưa có tiền lệ.

Dư luận dĩ nhiên thêm lần nữa săm soi. Có điều cũng có những ý kiến khắt khe, dè bỉu và cả ác cảm hay răn dạy. Riêng tôi thấy Lệ Rơi chẳng có lỗi gì với công chúng, với xã hội. Anh ta cover các bài nhạc và đưa lên mạng, ai thích nghe thì nghe. Mấy bài hát trật vuột đó không làm hại ai, cũng chẳng “kéo lùn” thị hiếu thẩm mỹ và gu nhạc của ai cả. Thích thì nghe, không thì thôi.

Anh ta trở thành hiện tượng, truyền hình phỏng vấn, vài tụ điểm giải trí mời, cũng vậy. Chẳng hại ai, người ta quảng cáo chỗ này có Lệ Rơi hát, ai tới thì tới, chứ tới rồi chửi hát dở sao dám bán vé là vô duyên. Nói thật, mấy người đó đi “coi” Lệ Rơi hát chớ có đi nghe nhạc hay xem kịch đâu mà chửi. Tới coi rồi thì xem như xong, chửi gì!

Lệ Rơi cũng chẳng có lỗi gì với gia đình, kiếm được mấy trăm triệu, vô Sài Gòn mở quán bún chả, lỗ chổng vó thì phủi tay, có phá phách của nhà đâu. Có chăng anh ta có lỗi với bản thân khi mất một năm showbiz rồi giờ về “số mo”! Nhưng còn trẻ, khối người thất bại ba bốn lần chổng vó, riêng gì anh.

Nói vậy để thấy chẳng có gì nghiêm trọng để nói về bài học thương trường, ảo tưởng showbiz, định vị sai lầm bản thân, lừa dối khán giả, coi thường thị hiếu thẩm mỹ của công chúng cả.

Ấy, viết dài dòng vậy nhưng kỳ thực muốn nói về vườn ổi.

Lệ Rơi hạnh phúc khi có một vườn ổi để quay về. Nơi ấy có nhà, có cha mẹ, xóm giềng, có hương ổi chín mùa thu, có quê hương. Tất cả còn nguyên đấy đợi anh. Đó là điều mà những kẻ cô đơn và thất bại không phải ai cũng có được, dù ao ước. Nó sẽ vỗ về anh ấy.

Bạn thất tình chưa? Bạn bị lừa dối chưa? Bạn thất bại chưa? Bạn chán nản và cô đơn cùng cực chưa? Bạn có khi nào bốc máy điện thoại lên và dò cả danh bạ mà không biết gọi cho ai, dù trong đó có hàng ngàn số, dù khi ấy bạn chỉ muốn nghe một tiếng người? Khi ấy, tâm trạng tồi tệ của bạn từ chối mọi kết nối, đụng vào đâu cũng thấy không phải là người mình muốn gặp.

Khi ấy, bạn có mong có một vườn ổi để quay về? Cái vườn ổi mà bạn đã để nó um tùm cỏ hoang để đi dan díu với những ước mơ chưa chín nơi thị thành. Cái vườn ổi không bao giờ lừa dối bạn. Nó nhắc bạn rằng phải có mồ hôi, phải chăm tưới đúng kỳ mới hoa thơm quả ngọt. Nó dạy bạn đủ thứ nhưng lại không chê trách hay phán xét, nó không nhiều chuyện như người đời hay thị phi. Nó chỉ im lặng kể bạn nghe chuyện đời, nhẫn nại và chân thành. Bạn đi thì nó buồn nó cỗi nó héo. Nhưng nó vẫn ở yên đấy đợi bạn về sau khi đã nếm “quê người đắng khói, quê người cay men”.

Thế nên trong sự trở về của Lệ Rơi, sự vui nhiều hơn buồn. Không thấy buồn cho anh ấy sau những thất bại. Mà mừng cho anh ấy sau những long đong có một vườn ổi để quay về!

NGUYỄN ĐỨC HIỂN - NLĐ


Nguồn tin: tcgd theo ANTĐ
Từ khóa:

Lệ rơi, ảo

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

A LÝ PHƯỢNG TUYỀN - 13/10/2015 11:32
ANH PHẢI BIẾT ANH LÀ AI? ANH ĐANG Ở ĐÂU?
Có thể nói rằng, trong mọi sự thành công trên thế gian này, sự thành công ở lĩnh vực NGHỆ THUẬT là khó nhất. Bởi đây là một môi trường hết sức khắc nghiệt, mà tỷ lệ từ sụ thanh công rất là thấp. Bởi lẽ, đến với NGHỆ THUẬT vốn đã khó, thành công ở lĩnh vực NGHỆ THUẬT càng khó gấp vạn lần hơn. Vì vậy, có thể nói rằng, trong mọi con đường dẫn đến sự thành công, NGHỆ THUẬT là con đường đầy GIAN NAN nhất.
Chính vì lẽ ấy, để tránh cho mình một sự thất bại thảm hại, trước khi đến với lĩnh vực này, cần nên phải tỉnh táo, tự đặt cho mình câu hỏi: "Anh là ai? Anh hiện đang ở đâu?" Bởi lẽ, giữa HIỆN TƯỢNG và PHI HIỆN TƯỢNG hoàn toàn khác nhau. Nếu như không tự đánh giá được bản thân, thì chẳng khác gì như... NGƯỜI SĂN ẢO ẢNH hoặc là NGƯỜI CÂU BÓNG TRĂNG mà thôi!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.