03:37 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 7229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079426

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76894804

Trang nhất » Tin Tức » Gìn Vàng Giữ Ngọc

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Những “tuyệt kỹ” của tài tử Tây Đô

Đăng lúc: Thứ năm - 28/03/2019 20:51 - Đã xem: 2857
HL

HL

Các nghệ nhân: Hai Lợi, Đào Xinh và Thanh Tùng là 3 trong 8 nghệ nhân Cần Thơ vừa được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú (NNƯT). Đây là những nghệ nhân gạo cội của đờn ca tài tử Cần Thơ, sở hữu những “tuyệt kỹ” mà giới tài tử Nam bộ đều công nhận.
TakeTours

Tiếng đờn tranh của NNƯT Hai Lợi

Giới đờn ca tài tử Cần Thơ xem NNƯT Hai Lợi như “người anh cả” bởi ngoài lối sống trải lòng, trải đời, thì ông còn am hiểu và giỏi nghề đờn ca. Ông có thể sử dụng nhiều loại đờn cổ nhạc nhưng trứ danh với cây đờn tranh. Tiếng đờn tranh của NNƯT Hai Lợi huyễn hoặc, lúc nhặt - lúc khoan, có bổng - có trầm… làm say lòng người. Nhiều người nói rằng, tiếng đàn tranh của NNƯT Hai Lợi như đem người nghe ra khỏi cuộc sống quay cuồng của xã hội công nghệ hóa, cùng ông bước vào thế giới thanh âm nhiều cảm xúc.

 

NNƯT Hai Lợi. Ảnh: DUY KHÔI

 

NNƯT Hai Lợi. Ảnh: DUY KHÔI

Với cây đờn tranh của miền Nam, dây đờn bằng kim loại, tính năng của dây kim loại thường tạo ra thanh âm trong trẻo, véo von. Vậy nhưng NNƯT Hai Lợi đã mang đến cho đờn tranh những âm sắc riêng, trong trẻo thì thật thanh tân mà trầm ấm thì cũng thật xúc cảm. Nghệ nhân ca tài tử thì nói rằng, NNƯT Hai Lợi đờn cho ca thì yên tâm, nhịp nhàng ông nắm chắc “trong lòng bàn tay”, “vớt” được hết những “sự cố” của người ca. Nhưng, “vớt” cho xong rồi thì ông buông đờn, nhỏ nhẹ góp ý, thân tình chỉ bảo. Đồng nghiệp thương ông ở chỗ đó.

Ngoài 70 tuổi nhưng NNƯT Hai Lợi vẫn rất tâm huyết với đờn ca tài tử. Ông vẫn đang tìm và đào tạo những em thiếu nhi yêu thích đờn ca. Ông xem đó là trách nhiệm của một người “gìn vàng giữ ngọc” cho đờn ca tài tử.

“Đệ nhất” ca ra bộ Đào Xinh

“Nghề chính của tôi là hớt tóc. Ca hát là cái nghiệp. Hơn 40 năm qua tôi lấy nghề nuôi nghiệp”, NNƯT Đào Xinh nói về nghiệp đờn ca của mình như vậy. 65 tuổi, NNƯT Đào Xinh vẫn chưa bao giờ làm khán giả thất vọng khi gọi ông là “đệ nhất” ca ra bộ.

Ca ra bộ là bước phát triển mới của đờn ca tài tử, tiền đề cho sân khấu cải lương. Nghệ nhân không còn ngồi hoặc đứng để ca mà còn ra động tác, điệu bộ sao cho phù hợp với nội dung bài ca. Bây giờ, còn không nhiều nghệ nhân theo đuổi cách trình diễn này, nhưng NNƯT Đào Xinh vẫn trọn lòng.

Giọng ca của NNƯT Đào Xinh hào sảng, trầm ấm nhưng khi cần lại tếu táu, dí dỏm. Ông chia sẻ bí quyết rằng, ca ra bộ phải “ca như kể” mà “kể như ca”, diễn cảm, kết hợp động tác ra bộ thật đúng điệu. Những bài ca “để đời” của NNƯT Đào Xinh như “Máu thắm đồng Nọc Nạn”, “Anh Hai tài tử”, “Nối tiếp những chiến công”… Với mọi người, NNƯT Đào Xinh là “đệ nhất” ca ra bộ nhưng với chính ông, ông chỉ xem đó là “cái duyên trời cho”.

 

NNƯT Đào Xinh (đứng) và NNƯT Thanh Tùng (thứ 2, từ phải qua) trong một buổi sinh hoạt đờn ca tài tử. Ảnh: DUY KHÔI

 

NNƯT Đào Xinh (đứng) và NNƯT Thanh Tùng (thứ 2, từ phải qua) trong một buổi sinh hoạt đờn ca tài tử. Ảnh: DUY KHÔI

 

Khi NNƯT Thanh Tùng ca bài vọng cổ nhịp 16...

Vốn là con “nhà nòi”, cha là nghệ nhân đờn, 5 anh chị em đều ca tài tử hay, nên NNƯT Thanh Tùng biết ca tài tử lúc mới 10 tuổi. Từ bản nhỏ rồi lên bài ca lớn, Thanh Tùng ca chững chạc, tiết tấu, nên được nhiều người đánh giá tiềm năng. Lúc ngoài đôi mươi, anh từng chuyển qua ca nhạc và đạt giải Nhất Giải Ca nhạc huyện Ô Môn (cũ). Nhưng rồi anh nhận ra rằng, dường như sở trường của anh phải là tài tử. Anh quyết chí tôi luyện ngón nghề và NNƯT Hai Lợi chính là người “tiếp sức” cho anh.

NNƯT Thanh Tùng ca được hầu hết bài bản tài tử nhưng để lại dấu ấn đậm nét nhất là bản vọng cổ nhịp 16. Hơn 20 năm qua, nhắc đến giọng ca Thanh Tùng Cần Thơ ca vọng cổ nhịp 16, tài tử Nam bộ đều phải khen hay. Điều này được minh chứng khi anh vinh dự là nghệ nhân trình diễn trong chương trình UNESCO vinh danh Đờn ca tài tử Nam bộ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2014. Lời giới thiệu: “Nghệ nhân Thanh Tùng của TP Cần Thơ sẽ ca bài vọng cổ nhịp 16 “Chuyện người xưa”!” là một niềm tự hào không nhỏ! Hay tại đêm khai mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ I tại Bạc Liêu, NNƯT Thanh Tùng cũng được mời ca bản vọng cổ nhịp 16 “Sầu vương biên ải”. Cũng tại sự kiện này, Thanh Tùng đã đạt Huy chương Vàng cũng với bài vọng cổ nhịp 16 “Tâm sự Cao Văn Lầu”.

Nói về vọng cổ nhịp 16, không quá lời khi nói đây là bản nhạc không dành cho người “yếu nghề”. Bởi chỉ cần ca “suông” thôi đã khó vì bản vọng cổ nhịp 16 rất khó canh nhịp và thể hiện được cái thần bài ca. Vậy nhưng điều độc đáo ở NNƯT Thanh Tùng là lối ngân nga, tự sự lại bạo dạn ca chẻ nhịp vô cùng điệu nghệ. Nói bạo dạn vì chỉ cần một chút sơ sảy, sẽ ca trật nhịp ngay. Người mộ điệu còn thích giọng ca Thanh Tùng ở sự đằm thắm, từng trải mà xúc cảm, không màu mè, chỉnh sửa.

DUY KHÔI
 

Ðờn ca trên quê hương Hậu Tổ cải lương 

 

Thốt Nốt, Cần Thơ tự hào là quê hương của cố soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền, bậc Hậu Tổ của cải lương. Tiếp nối truyền thống ấy, phong trào đờn ca tài tử ở Thốt Nốt hiện phát triển mạnh, tạo dấu ấn riêng. Ði đầu phải kể đến Câu lạc bộ (CLB) Ðờn ca tài tử Thốt Nốt, thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thốt Nốt.

 

 

Buổi sinh hoạt của CLB Đờn ca tài tử Thốt Nốt. Ảnh: HOÀNG KHÁNH

Đã thành lệ, cứ tối thứ bảy hằng tuần, Khu tưởng niệm soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền (phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) lại rộn vang tiếng đờn lời ca. Hàng chục nghệ nhân, người mộ điệu quây quần bên bình trà nóng, thả lòng cùng cung bậc tài tử. CLB Đờn ca tài tử Thốt Nốt từ đó tạo thành điểm hẹn tri âm. Điểm lạ ở mỗi kỳ sinh hoạt của CLB này là phần trả bài. Nếu như tuần trước, Ban Chủ nhiệm đưa ra một bài bản như Ngũ đối hạ, Long Ngâm, Long đăng… và hướng dẫn cách ca sao cho hay, cho mùi thì tuần này lần lượt từng người lên thể hiện lại bài bản cho những nghệ nhân lão luyện góp ý, tu chỉnh. Đây cũng là cách làm hay và hiếm có trong các CLB đờn ca tài tử, góp phần gìn giữ căn bản của di sản.

Ông Hà Duy Nhựt, chủ nhiệm CLB, cho biết: CLB được thành lập hơn 5 năm qua nhưng hoạt động đều tay và thu hút đông người tham gia là từ khi Khu tưởng niệm soạn giả Mộc Quán được đưa vào hoạt động. Ở đây, âm thanh, ánh sáng, địa điểm sinh hoạt chất lượng, ổn định. Hiện, CLB có đến hơn 50 thành viên, trong đó có khoảng 20 người ca hay, 10 người đờn giỏi, số còn lại đang học hỏi thêm. Số lượng thành viên của một CLB như thế thật lý tưởng, nhất là nghệ nhân đờn - vấn đề nan giải trong việc bảo tồn đờn ca tài tử hiện nay. CLB đờn ca tài tử Thốt Nốt hiện có những ngón đờn hay như Dương Văn Kình (ghi-ta), Long Hồ (đờn tranh), Phước Huy (sến)…

"CLB trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận nên chúng tôi muốn hướng đến nâng cao chất lượng, giúp người chơi hiểu tận tường về bài bản, nhịp nhàng, đúng chất đờn ca tài tử"- ông Hà Duy Nhựt nói. Thành công của CLB thời gian qua là đã vun bồi tình yêu tài tử cho thế hệ trẻ. Dù là thành viên chính thức hay vì yêu đờn ca mà đến thì nhóm bạn trẻ đã giúp tạo nên sức sống cho di sản. Đó là bé Bảo Ngọc, mới học lớp 4, nhưng ca tài tử chững chạc, nắn nót; hay là em Nhật Vy, học lớp 11, vốn hát nhạc bolero hay nhưng sau những buổi sinh hoạt đã bị cung bậc xàng xê chinh phục… Nhật Vy nói: "Tham gia sinh hoạt đờn ca tài tử, em hiểu hơn nét đẹp của âm nhạc cổ truyền, yêu quý truyền thống quê hương đất nước". Một câu chuyện khác là ông Dương Văn Kình, tay đờn có nghề trong CLB, đã đào tạo ra nhiều học trò, trong đó có cháu ruột của ông là anh Dương Hữu Phước. Với ông Kình, mỗi một người trẻ chịu học đờn ca tài tử là niềm vui, nên ông gắng công truyền nghề.

Ở CLB này, mỗi buổi sinh hoạt người ta lại thấy có nhiều cặp vợ chồng cùng dắt dìu nhau tham gia rồi góp chung lời ca tiếng hát. Nhiều người yêu thích đờn ca tài tử ở Nông trường Sông Hậu (Cần Thơ), Châu Đốc, An Phú (An Giang)… cũng thường đến khu tưởng niệm giao lưu vì họ tìm thấy ở đây những tài tử tri kỷ. Thành viên của CLB có người đoạt giải tại Liên hoan giọng ca Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền vừa qua, nhiều người là lực lượng tài tử nòng cốt cho các cuộc "đem chuông đi đánh xứ người" của quận Thốt Nốt. 

Theo ông Hà Duy Nhựt (Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thốt Nốt), toàn quận Thốt Nốt hiện có khoảng 36 CLB đờn ca tài tử. Điểm mạnh ở địa phương là có nhiều điểm sinh hoạt đờn ca tài tử tại các quán cà phê rất mạnh, như quán Mỹ Nương, quán Minh Dành (phường Trung Kiên), quán Long Nhật Phi (phường Thạnh Hòa)… Quận cũng thường xuyên mở các lớp truyền nghề đờn ca tài tử cho người đam mê, góp phần gầy dựng phong trào.

Ðăng Huỳnh

2- TakeTours

NNƯT Hoàng Lưỡng: Đờn ca phải tạo được cho mình nét riêng 

Mấy chục năm theo nghề, giờ đã là Nghệ nhân ưu tú (NNƯT), nghệ nhân Hoàng Lưỡng (đang công tác tại Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ) không khỏi xúc động khi nhớ lại hành trình đã qua. Ông cũng đúc kết rằng, đã theo nghiệp đờn ca, phải tạo cho mình nét riêng, không pha lẫn. 
Phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trò chuyện với NNƯT Hoàng Lưỡng.

 

NNƯT Hoàng Lưỡng. Ảnh: DUY KHÔI

 

NNƯT Hoàng Lưỡng. Ảnh: DUY KHÔI

Thưa NNƯT Hoàng Lưỡng, nhắc đến ông, nhiều người lại nói về chuyện ông từng lưu diễn tại Nhật Bản cách đây hơn 20 năm trước. Ông có thể kể về sự kiện này?

- Đó là vào năm 1997, tôi được cử đi công tác cùng đoàn quảng bá văn hóa - du lịch của Việt Nam sang nước Nhật. Nhiệm vụ của tôi là đờn tài tử phục vụ khách tham quan. Tôi chơi được nhiều nhạc cụ như ghi-ta phím lõm, đờn kìm, hạ uy di… nên khách tham quan thích lắm. Mình chọn bài bản nhỏ, bản xôm để tạo không khí vui tươi. Rồi tôi lại nghĩ ra chuyện mượn nhạc cụ truyền thống của các anh nhạc công người Nhật, thử đờn bài bản tài tử của mình. Đờn Nhật mà chơi nhạc tài tử - vậy mà “ăn”, người ta đến xem rất đông.

NNƯT Hoàng Lưỡng có ngón đờn ghi-ta phím lõm độc đáo, lại có phong cách riêng với những nét đột phá. Ông không sợ bị dân trong nghề phản ứng sao?

- Tôi cẩn thận nhưng không e sợ. Đã chơi nhạc tài tử là phải có nét riêng, bản sắc riêng, nếu không thì ai cũng giống ai, có gì là độc đáo. Với tôi, đờn ca là ngẫu hứng, dĩ nhiên trong chuẩn mực của đờn ca tài tử, không lai căng, mất gốc. Nghĩa là, nhịp nhàng, lòng bản có sẵn nhưng phải “thêm hoa thêm lá” khi đờn, phải phóng khoáng và không theo khuôn mẫu có sẵn. Bài mình đờn phải không giống ai và càng không lặp lại chính mình, tôi luôn nhắc mình như vậy.

Cũng có khi người này người khác nói tôi “ngông” hoặc đờn trật, nhưng không sao, mình cứ chọn cách làm nghề của riêng mình.

Bây giờ đã là NNƯT, ông nghĩ sao về nghiệp đờn ca của mình?

- Điều đầu tiên là tôi vui lắm, đó là vinh dự của một người làm nghề!

Nhìn lại nghiệp đờn ca của mình, tôi thấy thật sự là được “Tổ đãi”. Tôi từng có một thời ấu thơ đi buôn gánh bán bưng, dành tiền học đờn; rồi trôi nổi qua nhiều đoàn cải lương lớn nhỏ. Nhưng nhớ nhất, nhớ hoài là thời gian hơn chục năm bỏ đờn qua làm nghề lái heo. Thời đó kinh tế gia đình khó khăn quá, theo nghề đờn chỉ có nước chết đói, nên chọn nghề lái heo. Cái cảm giác bỏ dây đờn cầm dây trói heo nó khủng khiếp lắm, buồn khổ lắm, tới giờ tôi vẫn nhớ! Nhưng nghèo mà, biết phải làm sao.

Cũng nhờ anh em động viên, trong đó có anh Hai Lợi, hơn 10 năm sau tôi trở lại cầm đờn, sinh hoạt với anh em, máu nghề lại trỗi dậy, theo đuổi tới bây giờ. Nhiều khi rảnh, cầm cây ghi-ta phím lõm mà thầm thì: “Không bao giờ tao bỏ mày lần nữa đâu!”.Tôi nói với cây đờn mà cũng là nói với tôi như vậy!

Xin cám ơn NNƯT Hoàng Lưỡng!

ĐĂNG HUỲNH (thực hiện)


BUS TOURS

1- Asia Tours 2- Australia Tours 3- Canada Tours 4- China Tours 5- Europe Tours 6- Florida Tours 7- Grand Canyon Tours 8- Hawaii Tours and Vacations 9- Hotels 10- Israel Tours 11- Latin America Tours 12- London Tours 13- London Tours 14- Mexico Tours 15- Miami Tours and Vacations 16- Middle East Tours 17- Orlando Vacation Packages 18- Paris Tours 19- Portugal Tours 20- TakeTours Coupons 21- TakeTours Deals and Promotions 22- TakeTours Home 23- TakeTours Shows 24- Top 10 Tours and Vacations by TakeTours 25- Tour of the Day 26- Tours en Espanol 27- Tours from Boston 28- Tours from Las Vegas 29- Tours from Los Angeles 30- Tours from New York 31- Tours from San Francisco 32- Tours to Niagara Falls 33- US East Coast Vacation Packages 34- US West Coast Vacation Packages 35- Yellowstone Tours 36- Yosemite Tours

Nguồn tin: tcgd theo BCT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.