06:22 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 111


Hôm nayHôm nay : 11360

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76898935

Trang nhất » Tin Tức » Lịch Diễn Mới Nhất

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Lịch diễn liên hoan tác phẩm tuồng của tác giả Tống Phước Phổ

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/09/2015 10:15 - Đã xem: 3743
Lịch diễn liên hoan tác phẩm tuồng của tác giả Tống Phước Phổ

Lịch diễn liên hoan tác phẩm tuồng của tác giả Tống Phước Phổ

Đà Nẵng những ngày này đang hội tụ 20 đoàn Tuồng đến từ cả nước tham gia Liên hoan tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ. Đây là sự kiện thực sự ý nghĩa với nghệ thuật Tuồng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn trong việc duy trì, phát triển.

Đà Nẵng thổn thức cùng Tuồng



Đà Nẵng những ngày này đang hội tụ 20 đoàn Tuồng đến từ cả nước tham gia Liên hoan tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ. Đây là sự kiện thực sự ý nghĩa với nghệ thuật Tuồng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn trong việc duy trì, phát triển.

Cùng với cả nước, thời gian qua, Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực cụ thể trong việc giúp đỡ Tuồng tìm đến với khán giả. Gần nhất, họ đã đưa Tuồng ra biểu diễn miễn phí tại bờ sông Hàn, và tạo ra được hấp lực cùng hiệu ứng đáng ghi nhận.

Cảm hứng từ “cây đại thụ của ngành Tuồng”

Trong bối cảnh Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động quảng bá nghệ thuật truyền thống, Liên hoan này như một sự tiếp nối tích cực và là để giới nghệ sỹ sân khấu tưởng nhớ, ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn của tác giả Tống Phước Phổ - Cây đại thụ của ngành Tuồng.

Tham dự lễ khai mạc tối ngày 24-9, chúng tôi đọc được trong ánh mắt các nghệ sỹ về dự liên hoan lần này sự phấn chấn, phấn khởi khi Đà Nẵng là nơi đăng cai, cùng chủ đề là Tống Phước Phổ, một tên tuổi sừng sững của Tuồng Việt Nam, người con ưu tú của xứ Quảng Đà.

Tống Phước Phổ (1902 - 1991) là người sáng tác chủ lực của ngành Tuồng Việt Nam với sự nghiệp sân khấu đồ sộ gần 100 kịch bản Tuồng tự sáng tác. Một con người tài năng trên cả hai lĩnh vực soạn Tuồng và làm thơ, góp phần rất lớn cho sự phát triển của nghệ thuật dân tộc và được giới nghệ sỹ gọi là “Cây đại thụ của ngành Tuồng”.

 

Vở diễn “Trưng Nữ Vương” được sáng tác bởi hai cố tác giả Tống Phước Phổ và Lưu Trọng Lư

 

Ông còn là Nhà hoạt động cách mạng lão thành của Đảng, được giới chuyên môn nhìn nhận và đánh giá là cây viết hàng đầu của sân khấu Tuồng cách mạng, xứng đáng với Giải thưởng Hồ Chí Minh về VHNT được Nhà nước trao tặng đợt I năm 1996.

Đây là lần đầu tiên, Liên hoan tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ do Hội nghệ sỹ Việt Nam, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng.

Thắp lên những ngọn lửa vì Tuồng

Trong 10 ngày diễn ra Liên hoan (từ ngày 24/9 - 4/10), sẽ có 23 vở diễn dài, ngắn được dàn dựng từ kịch bản sáng tác, hiệu đính, chỉnh sửa nâng cao của tác giả Tống Phước Phổ đến từ 6 đơn vị chuyên nghiệp và 14 đơn vị không chuyên.

 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 20 đoàn tham dự Liên hoan

 

Cũng phải nói thêm, dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế và chính sách trong việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị của nghệ thuật Tuồng, đặc biệt trong việc quảng bá nghệ thuật Tuồng địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế, nhưng 20 đoàn Tuồng đến từ nhiều địa phương trên cả nước bất chấp khó khăn, vì tình yêu với nghệ thuật Tuồng truyền thống đã đến tham dự tại Liên hoan này.

 

Vở diễn “Trưng Nữ Vương” do Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn tối 24/9.

 

Vở diễn “Trưng Nữ Vương” được sáng tác bởi hai cố tác giả Tống Phước Phổ và Lưu Trọng Lư (là vở diễn mà ông đã chắp bút đến 5 lần và chỉ hài lòng khi cộng tác với tác giả Lưu Trọng Lư) do Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn đã được lựa chọn là vở diễn đầu tiên cho đêm khai mạc.

 

NSND Nguyễn Ngọc Phương chia sẻ với các diễn viên và khán giả tham dự Liên hoan

 

NSND Nguyễn Ngọc Phương chia sẻ: “Sự có mặt của anh chị em hôm nay không phải chỉ đến xem, mà chính để học tập và trao đổi trên quê hương của tác giả Tống Phước Phổ. Mặc dù họ không được gặp mặt tiền nhân, nhưng cái lòng và sự hồ hởi ấy đã giúp cho họ thực sự thăng hoa và thêm tình yêu nghề. Niềm vinh dự của nghệ sỹ không phải ở tấm thẻ, huy hiệu mà là chính là niềm vinh dự được tham gia liên hoan này, trên quê hương của tiền bối Tống Phước Phổ. Họ ở miền Bắc, họ ở miền Nam, họ ở miền Trung trong suốt dải đất Việt Nam của chúng ta đã về đây, đấy mới là tấm lòng của anh em nghệ sỹ”.

Hơn 60 năm gắn bó với nghề, tác giả Tống Phước Phổ đã để lại những tác phẩm thấm đẫm giá trị nhân văn và đầy cảm hứng, tiếp lửa cho thế hệ nghệ sĩ tương lai thêm yêu và gắn bó với nghệ thuật Tuồng.

Diễn viên Trần Duy Bình, đoàn Tuồng TT khu phố Đa Hội, Bắc Ninh tâm sự: “Ngay từ lúc nhận được thông tin sẽ tham gia Liên hoan đến nay hơn 3 tháng, các thành viên trong đoàn đã bất chấp dù nắng nóng hay mưa gió tích cực luyện tập để mong chờ đến hôm nay, ngày hội ngộ với các đoàn Tuồng trong nước. Chúng tôi thực sự rất vinh dự, tự hào và phấn khởi khi được biểu diễn trên quê hương của tác giả Tống Phước Phổ. Dù kinh phí hạn hẹp và các diễn viên cũng phải đóng góp thêm cho chuyến đi nhưng vì đam mê và tình yêu nghề, vượt qua hơn 1000km chúng tôi vẫn luôn nhiệt huyết và tự hào vì là một diễn viên của ngành Tuồng”.

Liên hoan lần này là cơ hội để các đơn vị biểu diễn nghệ thuật Tuồng truyền thống có thể giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đồng thời quảng bá loại hình nghệ thuật Tuồng đặc sắc của địa phương đến với khán giả.

 

Lịch biểu diễn mở cửa miến phí từ ngày 24/9-04/10/2015, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, TP. Đà Nẵng:

Sáng 25/9: 9h, CLB Ánh Dương – Bình Định, vở diễn “Tam Hạ Nam Đường”, 120’. Chiều 25/9: 14h30, CLB Phường Đồng Nguyên – Bắc Ninh, vở diễn “Sơn Hậu”, 120’. Tối 25/9: 20h, Nhà hát Tuồng Việt Nam, vở diễn “An Tư công chúa”, 120’.

Sáng 26/9: 9h, Đoàn Tuồng Trần Quang Diệu, vở diễn “Đào Phi Phụng”, 90’; vở diễn “Lã Bố hý Điêu Thuyền”, 30’. Tối 26/9: 20h, Nhà hát NT truyền thống Tuồng Khánh Hòa, vở diễn “Bao Công tra án Quách Hòe”, 120’.

Sáng 27/9: 9h, Đoàn II Xuân Nội – Đông Anh, vở diễn “Mười tám năm ly hận”, 120’. Tối 27/9: 20h, Nhà hát Tuồng Đào Tấn, vở diễn “Sao Khuê Trời Việt”, 120’.

Sáng 28/9: 9h, CLB Tuồng Dương Cốc – Quốc Oai - Hà Nội, vở diễn “Ngọn lửa Hồng Sơn”, 120’. Tối 28/9: 20h, Nhà hát Tuồng Thôn Bèo – Vĩnh Lộc - Thanh Hóa, vở diễn “Ngọn lửa Hồng Sơn”, 120’.

Sáng 29/9: 9h, CLB Tuồng Nghiêm Xá – Yên Phong - Bắc Ninh, vở diễn “Trưng Nữ Vương”, 75’. 9h, CLB Tuồng Ngự Câu – Hoài Đức, vở diễn “Ngọn lửa Hồng Sơn” 70’. Tối 29/9: 20h, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đoàn II, vở diễn “Thoại Khanh – Châu Tuấn”, 120’.

Sáng 30/9: 9h, CLB Tiến Bào – Bắc Ninh, vở diễn “Triệu Đình Long cứu Chúa”, 120’. Tối 30/9: 20h, Đoàn II Xuân Nội – Đông Anh, vở diễn “Bốn ngàn năm họp mặt”, 90’. 20h, CLB Tuồng xã Trung Thành - Yên Thành - Nghệ An, vở diễn “Lê Lai đổi áo”, 30’.

Sáng 1/10: 9h, Nhà hát NT truyền thống Cung đình Huế, vở diễn “Lâm Sanh – Xuân Nương”, 120’. Tối 1/10: 20h, Nhà hát NT truyền thống Cung đình Huế, vở diễn “Ngô Vương Quyền”, 120’.

Sáng 2/10: 9h, CLB Trung Bạn – Yên Phong, vở diễn “Kiều Nguyệt Nga cống Hồ”, 120’. Tối 2/10: 20h, Đoàn Tuồng Sông Thu – Quảng Nam, vở diễn “Lã Bố Lý Điêu Thuyền”, 120’.

Sáng 3/10: 9h, CLB Phú Mẫn – Yên Phong – Bắc Ninh, vở diễn “Ngọn lửa Hồng Sơn”, 120’. Tối 3/10: 20h, Nhà hát Bội TP. Hồ Chí Minh, vở diễn “An Tư Công Chúa”, 120’.

Sáng 4/10: 9h, CLB Yên Phong - Bắc Ninh, vở diễn “Tam Hạ Nam Đường”, 120’.


Hoàng Yến
 

Liên hoan Tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ

Đây là hoạt động nghề nghiệp đã được Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam (dự kiến) đưa vào kế hoạch tổ chức vào thời gian trước hoặc cùng với Lễ Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ VI (12 tháng 8 âm lịch Ất Mùi – Ngày 24/9/2015) tại thành phố Đà Nẵng.

 
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2015, được sự đồng ý của Ban tuyên giáo Trung ương và Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức “Liên hoan Tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ ”để thêm một lần nữa giới sân khấu, ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn vào sự phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam đương đại của tác giả Tống Phước Phổ, nhân Lễ tưởng niệm 24 năm ngày mất của ông (1991 – 2015).

Đây là hoạt động nghề nghiệp đã được Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam (dự kiến) đưa vào kế hoạch tổ chức vào thời gian trước hoặc cùng với Lễ Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ VI (12 tháng 8 âm lịch Ất Mùi – Ngày 24/9/2015) tại thành phố Đà Nẵng.

Trung ương Hội đã gửi thông báo lần thứ nhất (số 90/TB-HNSSK ngày 10/04/2015) tới các đơn vị Nghệ thuật Sân khấu Tuồng, các Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, các tỉnh và thành phố có đơn vị Nghệ thuật Sân khấu Tuồng chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, các Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, các Liên chi Hội Sân khấu và các Chi Hội Sân khấu trong toàn quốc.

Tác giả Tống Phước Phổ (1902 – 1991) là  Nhà sáng tác kịch bản Tuồng được giới Sân khấu đánh giá rất cao và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền nghệ thuật sân khấu nước nhà. Ngoài công lao đóng góp cho sự phát triển VHNT Ông còn là Nhà hoạt động cách mạng lão thành của Đảng. Với những công lao to lớn đó, Ông đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về VHNT.

I. Thời gian, địa điểm.
- Sau khi Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam làm việc với thành phố Đà Nẵng sẽ có thông báo chính thức tới các đơn vị. 

(Dự kiến tổ chức Liên hoan diễn ra trong thời gian Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12 tháng 8 âm lịch – Ngày 24/9/2015).

Tại: Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh - Số 155 Phan Chu Trinh, Thành phố Đà Nẵng.

II. Đối tượng.
- Các đơn vị Nghệ thuật Sân khấu Tuồng chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, các Chi Hội Sân khấu trong toàn quốc.
- Vở diễn được các đơn vị dàn dựng và biểu diễn phải là sáng tác của tác giả Tống Phước Phổ được sáng tác qua các thời kỳ (không giới hạn đề tài) 

III. Nội dung, hình thức.
- Mỗi vở diễn đăng ký tham dự Liên hoan có thời lượng từ 90 đến 130 phút.. 
- Vở diễn được các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp dàn dựng và biểu diễn phải là sáng tác của tác giả Tống Phước Phổ được sáng tác qua các thời kỳ (không giới hạn đề tài) 
- Hội đồng thẩm định của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ đi xem trước khi quyết định danh sách các vở diễn chính thức tham dự Liên hoan.

IV. Kinh phí.
- Ban tổ chức chịu trách nhiệm kinh phí tổ chức và Giải thưởng của Liên hoan.
- Các đơn vị có vở diễn tham dự Liên hoan chịu trách nhiệm kinh phí dàn dựng tiết mục cũng như các chi phí liên quan (tàu xe đi về; sinh hoạt phí.......) 

V. Giải thưởng.
- Liên hoan có 3 loại Giải thưởng: Giải Vàng, giải Bạc và Bằng khen.
- Ban giám khảo chỉ chấm giải cho diễn viên và trao 2 giải  cho  2 vở diễn xuất sắc nhất (giải Vàng) cho chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.
- Giải thưởng gồm có Bằng chứng nhận và tiền thưởng. 

VI. Thời gian đăng ký tham gia liên hoan
- Văn phòng Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam xin gửi thông báo tới các Đơn vị Nghệ thuật sân khấu Tuồng trong cả nước (chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp) để có cơ sở đăng ký tham gia Liên hoan.

Thời gian  đăng ký tham gia liên hoan trước ngày : 15 tháng 6 năm 2015.

-  Ban tổ chức sẽ bố trí đi xem các tiết mục tham gia Liên hoan để góp trao đổi chất lượng nghệ thuật.

VII. Xây dựng Quy chế Liên hoan
- Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ xây dựng quy chế tổ chức, quy chế giải thưởng, sẽ thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Hội đồng Giám khảo; đồng thời căn cứ vào số lượng các vở diễn của các đơn vị, nhóm hoặc cá nhân nghệ sĩ đăng ký, Ban chỉ đạo sẽ xây dựng các tiêu chí quy chế tổ chức, quy chế giải thưởng của Liên hoan. 

VIII. Tổ chức Hội thảo
- Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng sáng tác biểu diễn của nghệ thuật sân khấu Tuồng Việt Nam” (Sẽ có thư mời viết tham luận sau).

IX. Địa chỉ liên hệ
- Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam- 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội
-  ĐT:(04) 9439914;   Fax: (04) 9434293
(Các vấn đề cần trao đổi, đề nghị gửi văn bản về Văn phòng Hội hoặc trực tiếp với: Ông Nguyễn Minh Thân – Phó chánh văn phòng Hội – ĐT : 0903.415.988)

 X. Một số vấn đề cần lưu ý
- Ban tổ chức sẽ chính thức gửi giấy mời tới các Đơn vị, các Nghệ sĩ đăng ký tham gia và kế hoạch với các nội dung như: chế độ sinh hoạt; qui định về nơi đón tiếp, lịch biểu diễn Liên hoan, lịch biểu diễn phục vụ khán giả; chương trình tổ chức Hội thảo. 
- Các nhà hát có nhiều đơn vị biểu diễn được đăng ký dự Liên hoan 2 đoàn với 2 tiết mục.
- Các đơn vị nghệ thuật Tuồng không chuyên không có tiết mục của tác giả Tống Phước Phổ thì có văn bản báo cáo với Ban tổ chức. 

Dưới đây là DS đơn vị không chuyên đăng ký tham gia Liên hoan:

Các Đơn vị Tuồng không chuyên đăng ký tham gia
LIÊN HOAN TÁC PHẨM SÂN KHẤU CỦA TÁC GIẢ TỐNG PHƯỚC PHỔ

(Tháng 9/2015)

STT Đơn vị   Tiết mục
 1 Đội Tuồng Thôn “Dương Cốc" – xã Đồng Quang – Quốc Oai – Hà Nội. (Ông: Lý - Đội trưởng)
ĐT: 0913622741
  Tiết mục: "Ngọn lửa Hồng Sơn”. Thời gian: 120’
 
 2 Đội Tuồng Nhà Văn hóa Ba Vì và Đội Tuồng xã Đồng Thái, Huyện Ba Vì, HN.(Ông Nguyện- đội trưởng )
ĐT: 0912755565
  Tiết mục: "Trưng Vương". Thời gian: 110’
 3 Đội Tuồng Thôn Lương Quy – Xã Xuân Nộn, Đông Anh, HN.
Ông Lộc: Phó chủ tịch xã đồng thời là Lãnh đạo + Diễn viên đội Tuồng Xuân Nộn.
ĐT: 0913.320.064
  1/ Tiết mục: Bao công tra án Quách Hòe.Thời gian: 120’

 2/ Tiết mục: 4000 năm họp mặt. Thời gian: 90’
 4 Đội Tuồng Thôn Tấn Bào, Xã Phù Khê, Bắc Ninh. (Ông Chung - Đội trưởng)
ĐT;0917.786.525
  Tiết mục: Đào Phi Phụng. Thời gian: 130’
 5 Đội Tuồng Xã Vĩnh Long, Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. (Bà Tròn - Đội trưởng)
ĐT: 0925.892.5434
  Tiết mục: Ngọn lửa Hồng Sơn  Thời gian: 120’
 6  Đội Tuồng thôn Trung Bạn, Thị trấn chờ Yên Phong, Bắc Ninh. (Ông Giao - Đội trưởng)
ĐT: 0167.306.6409.
Ông Vĩnh Trưởng ban Văn hóa thị  trấn Chờ, Yên Phong, Bắc Ninh 
ĐT: 0948.221.556
  Tiết mục: Kiều Nguyệt Nga cống hồ. Thời gian: 120’
 7 Câu lạc bộ Tuồng Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh. (NSƯT Nguyễn Đức Tú - Chủ nhiệm Câu lạc bộ)
ĐT: 0127.232.9356
  Tiết mục: Sơn Hậu. Thời gian: 130’
 8 Câu lạc bộ Tuồng Trần Quang Diệu - thôn Thuận Đức- xã An Nhơn - thị xã Nhơn Mỹ- Bình Định. (Bà Kiều Hạnh - Chủ nhiệm CLB)
ĐT: 0905.991.066
  Tiết mục: Liễu Nguyệt Liêm Đào Phi Phụng. Thời gian: 60’
 9 Đội Tuồng Xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An. (Bà Nguyễn Thị Thâm - Đội trưởng)
ĐT: 0984.897.814
  Tiết mục: Lê Lai đổi áo. Thời gian: 80’
 10 Câu lạc bộ Văn hóa NT Tuồng truyền thống Loa Thành xã Cổ Loa-  Đông Anh,  Hà  Nội. (Nguyễn Quốc Hải - Chủ nhiệm Câu lạc bộ)
ĐT: 0968.684.299
  Tiết mục: Bao Công phát chẩn Trần Châu. Thời gian: 120’ 
 11 CLB Tuồng - Phòng Văn hóa huyện Yên Phong- Bắc Ninh  (Bà: Nguyễn Thị Hoan -Chủ nhiệm CLB)
ĐT: 0169.597.4622
  Tiết mục: Lam Sơn tụ nghĩa. Thời gian 125’
 12 Đội Tuồng Thôn Phú Mẫn, Thị trấn chờ, Yên Phong Bắc Ninh (Ông Nguyễn Đức Tý -Đội trưởng )
ĐT: 0904742579 
  Tiết mục : Ngọn lửa Hồng Sơn (125')
 13 Đội  Tuồng Đa Hội- Khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, TX Từ Sơn, Bắc Ninh.(Ông Phạm Ngọc Sang - Đội trưởng)
ĐT: 0916848153
  Tiết mục: Sơn hậu (130')
 14 - Đội Tuồng xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa    Tiết mục : Lam Sơn khởi nghĩa (120')
 15 - Đội Tuồng Sông Thu

- Đội Tuồng Sân khấu học đường

UBND huyện Duy Xuyên, Quảng Nam
( Hội Bảo trợ Tuồng huyện Duy Xuyên, Quảng Nam)
  Đội Tuồng Sông Thu
Tiết mục: 
- Lưu Kim Định -phá Ngũ Môn
- Lã Bố hý Điêu Thuyền


Đội Tuồng Sân khấu học đường
Tiết mục: - Kim Lân từ biệt mẹ
                 - Kim Lân qua đèo
 16 Đội Tuồng Hoàng Đan, xã Hoàng Đan, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.    
 17 Đội Tuồng thôn Ngự Câu, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội (ông Đào Văn Cỏn- đội trưởng)
ông Nguyễn Đình Đại- chủ tịch UBND xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội
  Đội Tuồng thôn Ngự Câu, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội ( ông Đào Văn Cỏn- đội trưởng)
Tiết mục: Ngọn lửa Hồng Sơn (90')
 18 Đội Tuồng thôn Ngãi Cầu, xã Khánh An, Hoài Đức, Hà Nội (Ông Nguyễn Xuân Cang)    


Hội NSSKVN


Nguồn tin: TT&VH - SK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.