00:55 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 1564

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1073761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76889139

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Hai chiếc vé đầu tiên vào chung kết CVVC 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2018 17:07 - Đã xem: 3476
cvvc

cvvc

Tối 5//2018 là đêm tranh tài của những thí sinh đầu tiên trong vòng Tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2018.
Năm nay từ hơn 300 thí sinh ở vòng sơ tuyển tại các cụm Tây Nam bộ, Đông Nam bộ, TP.HCM, Ban tổ chức đã chọn ra được 36 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng tuyển chọn. 
 

Vòng Tuyển chọn là vòng thi được chia thành 4 đêm, mỗi đêm sẽ có 9 thí sinh dự thi, Hội đồng nghệ thuật gồm 3 thành viên: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Quế Trân. Bên cạnh đó là sự góp mặt của NSƯT Kim Tử Long trong vai trò cố vấn, góp ý để giúp Hội đồng nghệ thuật có thêm cơ sở đưa ra được quyết định chính xác nhất. Trong mỗi đêm thi, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 2 thí sinh bước thẳng vào vòng Chung kết, 5 thí sinh vào vòng Tạm chọn. Riêng trong đêm thi thứ tư, cố vấn - NSƯT Kim Tử Long sẽ là người chọn lựa thí sinh thứ 9 vào Chung kết từ danh sách Tạm chọn. Vẫn là vị trí giống như hội đồng nghệ thật hàng năm, vẫn nhận xét, góp ý cho các thí sinh nhưng vai trò lại hoàn toàn mới - đó là cố vấn. Mỗi lời nhận xét của tôi sẽ ảnh hưởng đến quyết định chung của Hội đồng nghệ thuật, thêm vào đó là nhiệm vụ trao cơ hội cuối cùng cho 1 thí sinh duy nhất cũng khiến tôi cảm thấy vừa trông đợi, vừa áp lực trước sự trở lại trong năm nay - NSƯT Kim Tử Long chia sẻ.

NSƯT Kim Tử Long đảm nhận vai trò cố vấn

Mùa chuông thứ 13 đã có thêm nhiều nét chấm phá mới thú vị. Bên cạnh MC Huỳnh Giao còn có sự góp mặt của nghệ sĩ hài Tấn Beo trong vai trò đồng hành cùng thí sinh trước và sau tiết mục dự thi; hoạt náo để không khí trong khán phòng luôn sôi động, từ đó giảm bớt áp lực tâm lý dự thi của các thí sinh. Những hình ảnh đăng quang của các Chuông vàng những năm trước được bố trí ở phòng chờ và hành lang lối vào sân khấu như tiếp thêm động lực và tự tin hơn cho các thí sinh trước khi bước vào phần thi. 

Nghệ sĩ Tấn Beo hoạt náo và đồng hành cùng các thí sinh trong hậu trường

21g tối mai (5/8) đêm thi tuyển chọn đầu tiên sẽ được phát sóng trên kênh HTV9. Ngoài một số gương mặt quen thuộc đã từng lọt vào đến vòng tuyển chọn của các năm trước như: Huỳnh Văn Tánh, Trần Thị Mỹ Dung, Đinh Văn Học, Lâm Thị Nhản thì những nhân tố mới cũng trở thành sự kỳ vọng của khán giả mộ điệu, như: Phạm An Tin, Nam Thanh Phong, Lê Thị Trúc Phương hay Võ Thị Cẩm Thu. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Hương đã xin rút tên khỏi danh sách dự thi vì lý do sức khỏe. Như vậy, đêm thi đầu tiên sẽ diễn ra với sự tranh tài của 8 thí sinh.

Kinh nghiệm của những gương mặt thân quen hay sự đột phát bất ngờ từ những tên tuổi mới sẽ chinh phục được hai chiếc vé đầu tiên vào vòng Chung kết? Mời quý khán giả đón xem!

Bảo Châu (Ảnh: Thành Nguyên)
 

Mỹ Dung và Nam Thanh Phong vào Chung kết


Kết thúc đêm Tuyển chọn 1, hai thí sinh đầu tiên ghi tên mình trong vòng Chung kết Chuông vàng vọng cổ 2018 là Trần Thị Mỹ Dung và Nam Thanh Phong.

Mở đầu chương trình là tiết mục đà đà bản sắc dân tộc do NSƯT Vân Khánh và nhóm múa Bạch Dương thể hiện: Tình đất phương Nam.

 

 

Thí sinh đầu tiên là Phạm An Tin đến từ Bạc Liêu; MSBC: 13; tiết mục dự thi: Vòng cung hoa đỏ.

An Tin được nhận xét là có chất giọng dày, khỏe nhưng cần điều tiết lại cho hợp lý hơn

Quế Trân xúc động vì tiếc cho thí sinh Võ Thị Cẩm Thu - MSBC: 11. Cô gái đến từ Bình Dương có giọng hát truyền cảm khi thể hiện ca khúc Con cò trắng nhưng lại để rớt nhịp một cách đáng tiếc.

Sự trở lại lần này của thí sinh Đinh Văn Học - MSBC: 36 - đã không thành công như mong đợi. Tiết mục dự thi Nụ cười chiến thắng đã khiến "anh bộ đội" bị phê bình vì lạc dây, chênh câu vọng cổ. Dù sở hữu chất giọng trầm rất cuốn hút và những nốt huyền hoàn hảo nhưng sai lầm trong tiết mục dự thi đã không thể "cứu" Văn Học trong vòng thi này.

"Chàng kép" điển trai Nam Thanh Phong - MSBC: 17 - đã liều lĩnh chọn một bài dự thi khó: Tôi yêu cải lương. Tuy có đôi chỗ Phong hát không rõ lời nhưng cách xử lý bài ca khéo léo, vừa có ca phụng hoàng, đoản khúc nam giang nên đã "ăn điểm" từ Hội đồng nghệ thuật.

Thí sinh Lâm Thị Nhản - MSBC: 19 - đã có phần mở đầu khá thuyết phục trong bài Hương trầu Vị Thủy, chất giọng tốt nhưng vào 2 câu vọng cổ lại bị phô, nhịp chưa được chắc nên Hội đồng nghệ thuật khá đắn đo trước khi đưa ra quyết định.

Thí sinh Lê Thị Trúc Phương - MSBC: 07 - cũng đã có phần dự thi khá an toàn khi chọn ca khúc Em yêu tiếng hát quê hương. Tuy nhiên, nhược điểm của Phương là còn rụt rè, thiếu tự tin nên phần trình bày chưa mang lại cảm xúc cho người nghe.

Trần Thị Mỹ Dung - MSBC: 31 - đã trở lại với Chuông vàng vọng cổ sau khi thi đậu vào một trường Cao đẳng. Tâm lý thoải mái, giọng hát chín mùi so với độ tuổi 18 của Mỹ Dung đã tạo ấn tượng đẹp với Hội đồng nghệ thuật. Mỹ Dung đã lựa chọn ca khúc Lòng mẹ để dự thi.

Thí sinh cuối cùng của đêm Tuyển chọn 1 là Huỳnh Văn Tánh - MSBC: 21. Phong độ của "gương mặt thân quen" đến từ Long An vẫn giữ vững như những mùa thi trước nhưng lại thiếu sự bứt phá, sáng tạo khi thể hiện ca khúc Tình thơ xứ Huế. Hội đồng nghệ thuật cảm kích sự quyết tâm của chàng trai trẻ và ấn tượng với câu nói: Em thi tới khi nào BTC không cho thi nữa thì thôi! của Văn Tánh.

Top 5 vào vòng Tuyển chọn: Huỳnh Văn Tánh, Mỹ Dung, Thanh Phong, Lâm Thị Nhãn, Trúc Phương. Từ top, Hội đồng nghệ thuật đã trao 2 cơ hội đầu tiên vào vòng chung kết cho Trần Thị Mỹ Dung (31) và Nam Thanh Phong (17).

Hội đồng nghệ thuật vòng Tuyển chọn: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Quế Trân. Cố vấn: NSƯT Kim Tử Long; người đồng hành cùng thí sinh: nghệ sĩ hài Tấn Beo và MC Huỳnh Giao.

Bảo Châu (Ảnh: Thành Nguyên)

 


Nguồn tin: tcgd theo HTV
Từ khóa:

thí sinh, chuông vàng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.