02:59 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 4582

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1112866

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76928244

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Chuông vàng 2017 Nguyễn Văn Khởi: Chưa từng biết đến cám dỗ là gì

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/04/2018 06:24 - Đã xem: 3391
CVVC

CVVC

Cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" 2017 khép lại với kết quả như mong đợi của đông đảo khán giả mộ điệu. Chàng trai Rạch Giá, Kiên Giang với giọng hát trời phú đã đăng quang ngôi vị Quán quân "Chuông vàng vọng cổ" 2017 trong sự chúc mừng của mọi người.
 

Trong năm 2018, Nguyễn Văn Khởi sẽ cho ra mắt MV để đáp lại tấm chân tình của khán giả mộ điệu (Ảnh: NVCC)

Trước thềm năm mới, Nguyễn Văn Khởi đã dành thời gian chia sẻ về kỷ niệm đẹp khi tham gia "Chuông vàng vọng cổ" 2017 và những dự định nghề nghiệp trong tương lai.

Phóng viên: Xin chào Chuông vàng 2017 Nguyễn Văn Khởi. Đến giờ này thì Khởi đã quen với danh hiệu này chưa?

Nguyễn Văn Khởi: Vừa quen mà vừa lạ (cười). Mỗi khi nghe ai gọi mình là Chuông vàng, cảm xúc của đêm đăng quang lại hiện rõ trong tâm trí Khởi. Đó sẽ là một phần ký ức đẹp trong cuộc đời mà Khởi sẽ luôn mang theo. Và danh hiệu Chuông vàng 2017 là một món quà tuyệt vời nhất mà Khởi nhận được. Chính vì vậy, Khởi vẫn đang từng ngày cố gắng để xứng đáng với những gì mà Hội đồng Nghệ thuật và khán giả đã tin tưởng và trao tặng.

Trong suốt cuộc thi, Khởi là người nhận được nhiều lời khen tặng từ Hội đồng Nghệ thuật. Đó là động lực hay áp lực đối với Khởi?

Khi tham gia "Chuông vàng vọng cổ", bản thân Khởi không tự tin mình có thể tiến xa đến như vậy. Chính nhờ những lời động viên, chỉ bảo của Hội đồng Nghệ thuật (viết tắt HĐNT) đã tiếp thêm năng lượng và niềm tin để Khởi bước tiếp vào những vòng sau. Mặt khác, điều này cũng mang đến một chút áp lực cho Khởi vì mình phải luôn nỗ lực và cố gắng để không phụ lòng mong mỏi của HĐNT và khán giả.

Khởi có thể kể một kỷ niệm vui và một kỷ niệm buồn khi tham gia cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" vừa qua không?

Điều vui nhất là sau năm làm khán giả xem các anh chị thi "Chuông vàng vọng cổ" thì mình cũng đã trở thành thí sinh. Bên cạnh đó, Khởi còn được gặp các cô chú nghệ sĩ mà mình hâm mộ từ nhỏ, được làm quen với nhiều bạn mới có chung niềm đam mê và còn được biết TP.HCM phồn hoa đô hội là thế nào (cười). Còn kỷ niệm buồn là vào đêm Chung kết xếp hạng 3, sức khỏe của Khởi không được tốt, bị đau họng và khan tiếng nên Khởi rất lo lắng cho phần thi của mình. Rất may là Tổ nghiệp phù hộ nên Khởi đã hoàn thành được bài dự thi.

Chuông vàng 2017 đã mang đến thay đổi gì cho Khởi?

Trước tiên, Chuông vàng đã mang đến cho Khởi cơ hội được đến gần hơn với khán giả, được khẳng định bản thân mình, củng cố thêm niềm tin của Khởi khi quyết định theo đuổi đam mê. Một điều nữa là thu nhập cũng được cải thiện ít nhiều và Khởi có thể phụ giúp cha mẹ và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình tốt hơn.

Định hướng sắp tới của Khởi như thế nào?

Có thể nói, danh hiệu Chuông vàng 2017 là bước ngoặt lớn. Tuy nhiên, Chuông vàng chỉ là chìa khóa mở cánh đầu tiên để khán giả biết đến Nguyễn Văn Khởi. Chình vì vậy, Khởi luôn không ngừng nỗ lực, hoàn thiện bản thân mình để cống hiến cho khán giả những vai diễn hay, có chiều sâu. 

Định hướng của Khởi là phấn đấu trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp, chinh phục khán giả bằng tài năng và giọng ca. Khởi mong muốn trong tương lai mình sẽ có cơ hội được đến các nước láng giềng để phục vụ kiều bào Việt Nam cũng như giới thiệu bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử ra thế giới. Bản thân nhận thấy yếu điểm của mình là diễn xuất nên trong thời gian tới, Khởi sẽ rèn luyện thêm một khóa về biểu diễn sân khấu.

"Biết chọn lọc - Biết tiết chế" là quan điểm để Văn Khởi lựa chọn chương trình, gameshow tham gia (Ảnh: NVCC)

Có thể nói, đây là thời điểm thuận lợi của nghệ sĩ cải lương khi ngày càng có nhiều chương trình, gameshow, nhiều đất cho nghệ sĩ cải lương thể hiện, Khởi nghĩ như thế nào về điều này? 

Đây là một tín hiệu đáng mừng khi cải lương đến gần hơn với công chúng thông qua nhiều hình thức thể hiện đa dạng và phong phú. Đó cũng là cơ hội để các nghệ sĩ giới thiệu bộ môn cải lương và hình ảnh cũng như tên tuổi của mình đến khán giả. Tuy nhiên, Khởi nghĩ rằng, dù tham gia chương trình gì cũng đừng đánh mất giá trị tốt đẹp của nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Nếu được mời tham gia gameshow thì Khởi sẽ làm theo hai điều sau: Biết chọn lọc - Biết tiết chế.

Người ta nói, cơ hội tăng thu nhập của nghệ sĩ cải lương chỉ được vài năm đầu. Đó có phải là quan điểm của Khởi không?

Khởi không nghĩ vậy. Tất nhiên tăng thu nhập thì ai cũng muốn, đó là mong muốn của không riêng gì ai. Tuy nhiên, đối với Khởi, tiền là vật ngoài thân, Khởi đến với nghề bằng đam mê và ước mơ từ khi còn rất nhỏ là được hát cho khán giả. Đó mới là điều mà Khởi hướng đến. 

Cám dỗ trong nghề không phải là ít, đã bao giờ Khởi gặp tình huống như vậy chưa? Khi đó Khởi giải quyết như thế nào?

Không chỉ nghệ sĩ mới gặp phải cám dỗ mà ở bất cứ ngành nghề nào chúng ta cũng có thể gặp tình huống như vậy. Điều quan trọng là chúng ta phải biết điểm dừng, biết đâu là chừng mực và ứng xử cho khéo léo. Sống chân thành, thẳng thắn là bản tính của Khởi nên có thể nói, đến thời điểm này Khởi chưa từng biết đến cám dỗ (cười).

Cuộc đời nghệ sĩ ít có thời gian dành cho gia đình, Khởi làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

Do tính chất công việc nên thường xuyên về muộn, hoặc có những lần đi diễn phục vụ bà con ở tỉnh 2 tuần mới về thăm gia đình. Khi đó Khởi cũng buồn và nhớ nhà nhưng công việc là công việc. Mình cố gắng cũng là vì gia đình.

Khi quyết định theo nghề, hai vợ chồng cũng đã chuẩn bị tâm lý. Vẫn biết thời gian bên cạnh chăm sóc nhau không còn được như trước, nhưng chưa bao giờ vợ Khởi có ý trách móc hay phiền lòng. Chính vì vậy, Khởi càng cảm thấy thương và quý trọng vợ mình nhiều hơn. Mỗi lần về nhà, Khởi đều tạm gác công việc cơ quan và dành nhiều thời gian chơi với con cũng như phụ giúp vợ. Đúng như mọi người thường nói "vợ là hậu phương vững chắc", luôn động viên Khởi cố gắng hoàn thành tốt công việc.

Nếu được thay đổi một điều gì trong cuộc sống của mình, Khởi có mong ước theo cải lương sớm hơn không?

Tất nhiên là có. Sau khi học xong lớp 12, Khởi mong muốn được theo nghiệp cải lương nhưng hoàn cảnh không cho phép, phải làm những công việc mình không hài lòng. Thế nhưng, cho dù có ở đâu và làm gì thì lửa nghề vẫn luôn cháy âm ỉ. Chính vì vậy, năm 2017 Khởi đã quyết định tham gia cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" và may mắn đã giành được danh hiệu cao nhất. Dù sao đi nữa, Khởi vẫn hài lòng với hiện tại, có thể Khởi bắt đầu vào nghề muộn hơn những người khác còn được hát, còn được phục vụ khán giả là Khởi đã cảm thấy hạnh phúc.

Trở thành nghệ sĩ cải lương là điều thành công nhất của Khởi (Ảnh: NVCC)

Điều thành công nhất đến bây giờ của Khởi là gì?

Đó chính là Khởi đã trở thành một nghệ sĩ cải lương, niềm mơ ước bấy lâu nay đã trở thành sự thật. Cuộc sống dần đi vào ổn định và đặc biệt là có một cô con gái rất dễ thương (cười).

Khởi có muốn chia sẻ gì thêm với khán giả, đặc biệt là những người luôn đồng hành và ủng hộ cho mình trong suốt thời gian qua không?

Cho phép Khởi được gửi lời tri ân sâu sắc đến Đài Truyền hình TP.HCM - đơn vị tổ chức cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" - đã tạo một sân chơi để những người có đam mê với bộ môn truyền thống của dân tộc được thể hiện và tỏa sáng. Bên cạnh đó, Khởi xin cám ơn những cô chú, anh chị nghệ sĩ đã chỉ dạy và hướng dẫn Khởi từ ngày mới chập chững vào nghề; đặc biệt là đông đảo khán giả gần xa đã luôn yêu thương và ủng hộ Khởi.

Để đáp lại tấm chân tình của khán giả và cũng thay lời cám ơn, trong năm 2018, Khởi sẽ hoàn thành một MV cải lương. Rất mong, sản phẩm đầu tay của Khởi sẽ được mọi người đón nhận như đã đồng hành cùng Khởi trong thời gian qua.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Nguyễn Văn Khởi cũng xin gửi lời chúc sức khỏe tràn đầy, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý đến với mọi người mọi nhà.

Cám ơn Nguyễn Văn Khởi đã dành thời gian trò chuyện cùng chúng tôi. Hy vọng trong năm 2018 và những năm sau đó, con đường nghệ thuật của Khởi sẽ luôn thuận lợi và may mắn!

Thanh Nhàn


Nguồn tin: tcgd theo HTV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.