03:26 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 176


Hôm nayHôm nay : 6748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1078945

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76894323

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Tuấn Dũng xứng danh con nhà nòi

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/05/2018 13:00 - Đã xem: 7256
TD

TD

Chưa dám nghĩ mình sẽ nối nghiệp cha trở thành diễn viên nhưng Tuấn Dũng đã từng bước khẳng định vai trò "3 trong 1" trên sân khấu để làm rạng danh gia đình

Sân khấu Kịch Phú Nhuận sốt vé 2 vở kịch ra mắt vào tối 19 và 20-5, dù quy tụ toàn diễn viên trẻ. Tuấn Dũng là một trong số đó.

Thấy xấu quá, không dám tin!

Nghệ sĩ Minh Nhí nhớ mãi lần đầu tiên gặp Tuấn Dũng, khi nghệ sĩ Tuấn Tú, diễn viên Đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, dẫn con trai tìm anh và gửi gắm, mong được học nghề. "Tôi buột miệng: "Trời ơi, con trai của anh sao xấu quá" và không dám tin Tuấn Dũng sẽ theo nghề được. Vì quý anh Tuấn Tú và nghĩ mình cũng đâu có đẹp đẽ gì, lại còn thiếu chiều cao nên tôi nhận đại Tuấn Dũng" - nghệ sĩ Minh Nhí kể.

Là con nhà nòi nên ngay từ nhỏ, Tuấn Dũng đã theo cha vào đoàn hát để học làm đạo cụ. Công việc đó của cha ngoài những vai diễn trên sân khấu nên không bao lâu, Tuấn Dũng quen thuộc với việc chế tác giáo, gươm, trường thương, đoạn kiếm. Tuấn Dũng chăm chỉ, vâng lời nên được cô chú, anh chị trong Đoàn cải lương Huỳnh Long thương mến. Ai cần giúp gì, Tuấn Dũng đều nhiệt tình. Anh từng bước gia nhập nghề của cha, khi làm quân hầu, khi được múa cờ. Xong việc, mỗi đêm cha chở về nhà, Tuấn Dũng đều ao ước sẽ có ngày được đứng trên sân khấu ca diễn.

Tuấn Dũng xứng danh con nhà nòi - Ảnh 1.

Chân dung Tuấn Dũng

Nghệ sĩ Bình Tinh nhớ lại: "Một lần, tôi nghe Tuấn Dũng hát boléro quá ngọt, dù chỉ là hát karaoke. Tôi nói với cậu Tuấn Tú cho Tuấn Dũng đi học hát để có thể trở thành ca sĩ. Cậu Tuấn Tú nói "thôi". Tôi biết cậu sợ con trai khổ cực như mình, dấn thân vào nghiệp diễn trong lúc sân khấu cải lương quá hiu hắt".

Tuấn Dũng thừa nhận anh không có làn hơi cao vút để học hát cải lương, lại không đủ sức khỏe để học vũ đạo, múa võ; chỉ có thể ứng biến khi học làm kép hát của nghệ thuật tuồng cổ. Thế nên, anh chọn lối rẽ sang con đường hài kịch.

"Ở nhà Tuấn Dũng tiếu lâm lắm, thường chọc cười mọi người bằng những lời thoại duyên dáng. Vì thế, khi nghe nguyện vọng của con, tôi dẫn ngay đến gặp nghệ sĩ Minh Nhí - lúc đó đang dạy nghề diễn kịch tại sân khấu của NSND Hồng Vân. May mắn cho con tôi là được học nghề từ những nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm diễn xuất như: Hữu Châu, Minh Hoàng, Đức Hải, Mai Thanh Dung, Xuân Trang và Hồng Vân" - nghệ sĩ Tuấn Tú bày tỏ.

Ý thức nối nghiệp

Con cháu của nghệ sĩ khi đến với nghề hát thì ai cũng muốn thể hiện vai chánh. Song, Tuấn Dũng chỉ thích làm dàn bao, đi lên từ những vai nhỏ.

Tuấn Dũng xứng danh con nhà nòi - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Tuấn Tú và con trai- diễn viên Tuấn Dũng Ảnh: Minh Hoàng

Trong vở "Xóm trọ 3D" phần 1 và 2, Tuấn Dũng thật sự tạo được ấn tượng với khán giả. Anh liên tiếp được đề cử Giải Mai Vàng trong 3 năm liền, đều từ những vai phụ. Ý thức nối nghiệp để làm rạng danh gia đình đã nung nấu trong anh hoài bão làm được điều cha mẹ mong mỏi, đó là theo nghề và sống chết với nghề.

 

Dù chỉ là học viên mới tốt nghiệp khóa đào tạo của một sân khấu tư nhân nhưng Tuấn Dũng đã nỗ lực học hỏi từ sáng tác kịch bản, đạo diễn đến hóa trang, múa, biên đạo, thiết kế sân khấu... Những gì liên quan đến sân khấu đều có sức hút mãnh liệt đối với anh.

"Tôi dành dụm tiền để mua vé vào các sân khấu xem kịch. Tôi xem tất cả để học hỏi, để tìm kiếm cho mình những bài học quý" - Tuấn Dũng cho biết. Anh cũng thừa nhận mình là khán giả hâm mộ của Sân khấu IDECAF, Kịch Phú Nhuận từ khi chưa học nghề diễn viên. 

Hạt nhân nòng cốt

NSND Hồng Vân cảm thấy rất yên tâm khi trong số 17 diễn viên tốt nghiệp từ lò đào tạo của mình đã có một hạt nhân nòng cốt, có thể ứng biến với nhiều vai diễn, tính cách nhân vật, kỳ vọng nhất là khả năng sáng tác kịch bản, dàn dựng vở diễn.

Trong 2 vở kịch tốt nghiệp của học viên lần này, Tuấn Dũng có 2 vai diễn hay. Với vai Hải trong vở "Ngã rẽ" (tác giả: Tấn Nhật, đạo diễn: Xuân Trang), Tuấn Dũng hóa thân thành một thanh niên nghiện ngập. Cách diễn xuất thần của anh khiến khán giả lạnh người. Cảnh lên cơn nghiện, phê thuốc, hung tợn trước sự bức ép của đám giang hồ đã khiến người xem nổi gai óc. Ở vở "Xóm lũ" do chính Tuấn Dũng viết kịch bản, đạo diễn Xuân Trang dàn dựng, anh đã tạo cho mình đất diễn xuyên suốt từ vai trẻ đến già, chăm chút từng vai kịch cho bạn diễn.

Con đường trước mắt còn dài, nổi lên từ những game show (giải A quân cuộc thi "Cười xuyên Việt") đã cho Tuấn Dũng cơ hội tỏa sáng dù lúc đó anh đang còn là học viên diễn xuất. Thế nhưng, với anh, để nối nghiệp gia đình thì phải trụ vững trên sân khấu kịch chính thống. Những vai hài, những sô diễn từ các cuộc thi không phải là mục đích mà anh hướng tới.

"Tôi nhớ như in những buổi trưa nóng bức, cha tôi không kịp ăn cơm, làm từng cây giáo, cây thương để kịp giao cho khách. Nhiều đêm cha sốt cao vẫn phải đội mưa đến sân khấu. Chính điều đó thúc giục tôi vào nghề và phải lo được cho cha mẹ những bữa cơm ngon" - Tuấn Dũng xúc động bày tỏ. Anh tâm sự dẫu khó khăn đến mấy, khi đã theo nghề thì phải hết lòng để cho xứng là con nhà nòi.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Tuấn Dũng – cú sốc đầu đời là thi rớt trường sân khấu.


Bén duyên hài, tạo dần phong cách riêng biệt, Tuấn Dũng được khán giả sân khấu kịch Hồng Vân yêu thích. Năm nay tiếp tục được đề cử tốp 5 của hai hạng mục: Nam diễn viên sân khấu và Diễn viên hài, Tuấn Dũng cho rằng "Món quà "kép" này là niềm động viên rất lớn cho số phận lận đận của tôi".

 

 

 

 

Tuấn Dũng – Thi rớt trường sân khấu, cú sốc đầu đời - Ảnh 1.

DV Tuấn Dũng

Tuấn Dũng tên thật là Lê Nguyễn Tuấn Dũng, nghệ sĩ hài trẻ được nhiều khán giả yêu mến, nhất là với bạn đọc Báo Người Lao Động khi hai năm qua anh liên tục được đề cử giải Mai Vàng, năm nay lại có tên ở hai hạng mục: Diễn viên hài và Nam diễn viên sân khấu.

"Tôi đã từng thi rớt khi muốn vào học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Lý do rớt là tôi quá nhỏ con, thiếu chiều cao. Đó là cú sốc lớn nhất đời tôi, khi mà khát vọng làm nghề dường như bị chặn lại. Tuy vậy, tôi vẫn cứ nuôi lớn hoài bão, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Tiền dành dụm từ những công việc nho nhỏ tôi đều để mua vé xem kịch. Lân la học hỏi, tìm hiểu và mạnh dạn hơn để xứng danh con nhà nòi" – Tuấn Dũng tâm sự.

Tuấn Dũng – Thi rớt trường sân khấu, cú sốc đầu đời - Ảnh 2.

DV Tuấn Dũng và cha - NS Tuấn Tú

May mắn đưa Tuấn Dũng đến ghi danh và học tại Sân khấu kịch Hồng Vân, trở thành học trò cưng của nghệ sĩ Minh Nhí. Sau đó, anh tham gia trợ diễn cho đội CMV trong chương trình "Cười xuyên Việt", để từ đó anh bén duyên với cuộc thi này.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống theo nghệ thuật, cha của Tuấn Dũng là nghệ sĩ Tuấn Tú (Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long), anh trai của anh là ca sĩ Tuấn Anh, sau này chuyển sang nghề lồng tiếng. Thế nhưng,  khi Tuấn Dũng muốn bước chân vào con đường nghệ thuật, anh đã không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Bởi, cha mẹ anh không muốn con mình cơ cực. Tuy vậy, sau những nỗ lực không ngừng, anh đã thực hiện được ước mơ của mình. Ngoài khả năng diễn xuất hài, Tuấn Dũng còn có tài hát nhạc bolero rất ngọt ngào. Anh còn biết ca diễn tuồng cổ, vận dụng vũ đạo, nên lợi thế rất nhiều khi đạo diễn cần đến sự xuất hiện của anh.

Tuấn Dũng – Thi rớt trường sân khấu, cú sốc đầu đời - Ảnh 3.

DV Tuấn Dũng và các bạn diễn trong vở "Xóm trọ 3 D"

"Tôi nhớ Tuấn Dũng tham gia diễn xuất lần đầu tiên năm 4 tuổi khi phụ diễn cho một buổi quay video cải lương. Sau buổi ghi hình đó, Tuấn Dũng được nhiều đạo diễn mời tham gia vì có năng khiếu diễn xuất, nhưng ba Tuấn Dũng là nghệ sĩ Tuấn Tú không đồng ý, ông muốn con trai tập trung cho việc học văn hóa. Tuấn Dũng học tốt ở trường và thường được nhận những suất học bổng khuyến học dành cho con em các nghệ sĩ nghèo học giỏi của Hội Sân khấu TP HCM và quỹ học bổng của NSND Phùng Há. Nhưng rồi niềm đam mê vẫn cháy bỏng, Tuấn Dũng vẫn mon men tham gia nhiều phong trào văn nghệ ở nhà trường, địa phương và đặc biệt luyện giọng hát ngày càng ngọt ngào hơn. Tuấn Dũng đã đạt nhiều giải thưởng về ca hát và từng có mơ ước được làm ca sĩ" – NS Bình Tinh nói về chàng diễn viên trẻ lúc còn bé xíu là "cục cưng" của đoàn cải lương Huỳnh Long.

Cũng phải thôi, vì từ bé Tuấn Dũng được theo ba tham gia các buổi biểu diễn ở đoàn và ngồi bên cánh gà xem các cô chú nghệ sĩ biểu diễn.

Tuấn Dũng – Thi rớt trường sân khấu, cú sốc đầu đời - Ảnh 4.

DV Tuấn Dũng

"Nhưng tôi ngăn cấm con, sợ cháu mê nghề diễn nay lại vướng vào cuộc sống rày đây mai đó, đời sống không ổn định, sẽ khổ về sau. Bởi nghề này, nếu thành công và có tiếng tăm thì sung sướng nhưng nếu không thành công và chỉ ở mức bình thường thôi, cuộc sống về chiều sẽ chật vật, tiền bạc không đủ ăn cơm, rồi bệnh tật, vòng xoay lẩn quẩn đó chạnh lòng lắm" – NS Tuấn Tú nói.

 

Thế nhưng sau khi Tuấn Dũng đoạt giải Á Quân cuộc thi "Cười xuyên Việt" 2016, anh đã mang lại niềm tự hào cho cha mẹ. Song thân của anh đã ly dị, nhưng vẫn là bạn thân, cùng hướng về các con, dõi theo bước đường phấn đấu không ngừng của Tuấn Dũng. "Tôi và anh trai ở với mẹ, nhưng vẫn thường xuyên gặp ba tôi. Khi được đề cử giải Mai Vàng năm nay, tôi xem đó là niềm vinh dự và món quà lớn để tặng ba mẹ, những người thân, các thầy cô và những đồng nghiệp đã cùng tôi khóc cười với các vai diễn, số phận trong các vở diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân. Từ chiếc nôi này tôi đã trưởng thành, có được sự chú ý và khen ngợi của khán giả. Tôi mang ơn điều này và tiếp tục khuyên nhủ bản thân phải giữ phong độ, phải rèn luyện không ngừng và luôn lắng nghe lời dạy của các thầy cô, của ba mẹ tôi và trên hết là khán giả đã yêu quý mình" – Tuấn Dũng tâm sự chân thành.

Tuấn Dũng – Thi rớt trường sân khấu, cú sốc đầu đời - Ảnh 5.

DV Tuấn Dũng và cha - NS Tuấn Tú

 

Thanh Hiệp (ảnh do NSCC)


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

nhi - 08/07/2021 21:26
dũng ơi phụ huynh hại anh rồi đừng giểt ribi mà gặp nhau rồi nói
nhi - 24/06/2021 20:38
chào dũng hợp tác chứ dự án hài - âm nhạc duyên mảng miếng , kỹ thuật ĐẢ hài chiều sâu tham gia ĐẢ kinh dị CM nha thất bại là ..... X nhà tín rắc rối quá em không biết có chuyện gì nè tra ribi tại bi tại phương , X tín nữa thất bại là .... nhát ma cho em clip 68 xem đi sao phương nói vậy X tín SMS trả lời 3 SMS X thành viên xử kìa ở đâu nói chuyện nha
nhi - 18/06/2021 18:21
nhớ mật vụ mickey không thất bại là ....... làm lại gió khói âm thanh tín nữa kiếm tiền covis 19 ở nhà chán quá hỏi ribi chi đa số cấp 2 cấp 3 giúp quay đầu nha
nhi - 18/06/2021 18:13
chào tuấn dũng cho đàn em cho em coi đừng giận em có biết gì đâu lỡ như chính thức hẹn hò nha tại anh toan tính âm mưu đừng làm vậy em không hiểu hợp đồng scandal nha cũng vì scandal tín love em rồi sao ta cưới em cũng là scandal hiểu chứ hai đứa biết thôi ba anh nghệ sĩ tuấn tú hả cho em thắp nhang mộ ai qua đời vốn mạnh mời em hả vốn đủ không đà lạt nhé cafe măm

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.