04:30 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 8941

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76896516

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Hoài Linh: Nghe câu hát Xuân về lại “giật mình” thon thót!

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/02/2013 11:26 - Đã xem: 6065
Hoài Linh: Nghe câu hát Xuân về lại “giật mình” thon thót!

Hoài Linh: Nghe câu hát Xuân về lại “giật mình” thon thót!




Năm mới Quý Tỵ, nghệ sỹ Hoài Linh tâm sự rằng cứ nghe câu “Xuân, xuân ơi xuân đã về!” là anh lại “giật mình” thon thót và ngỡ như: “Linh, Linh ơi!Linh đã già!”





Image

Sau nhiều năm gắn bó trung thành với mái tóc dài, bỗng nhiên một ngày anh “xuống tóc”? Chắc chắn phải có lý do nào đó?

Bao nhiêu năm nay gắn bó với mái tóc dài,có lẽ cũng hơn 10 năm rồi, thời gian cứ trôi đi, nhan sắc thì đi xuống cho nên mới phải thay đổi, có ba lý do mà Hoài Linh “xuống tóc”,thứ nhất là cho nó trẻ trung, thứ nhì là cho nó nhẹ đầu, thứ ba là vật giá nó leo thang rồi, dầu gội đầu tăng giá, giá gội đầu cũng tăng nên cắt tóc ngắn thì giảm bớt được chi phí, gọi là “tiết kiệm” mà tiết kiệm cả tài chính và thời gian cho mình…(cười)

Anh xuất hiện ở bất cứ nơi nào cũng mang lại cho mọi người cảm giác vui vẻ, hài hước cho dù anh tuyệt nhiên chưa giở chiêu trò gì.Cớ sao vậy nhỉ? Phải chăng cái duyên hài nó cứ “hữu xạ tự nhiên hương” ở con người anh?

Hoài Linh chỉ biết rằng khi lên sân khấu là khi Linh vui nhất, những lúc ấy trong người có bao nhiêu năng lượng phóng hết cả vào hài và không kiềm chế gì cả. Cái hài nó ở sẵn trong người rồi, Linh diễn bằng sự ngẫu hứng, bởi sự ngẫu hứng bao giờ cũng tự nhiên và hấp dẫn hơn.

Khi Hoài Linh nghiêm túc hoặc tức giận thì sẽ biểu hiện ra sao?

Có lẽ chỉ có người ruột thịt và bạn bè thân thiết của Linh mới hiểu được Linh kể cả những lúc Linh nóng giận, bực tức hay nghiêm túc. Còn biểu hiện thì: yên lặng có nghĩa là đang nghiêm túc đấy, hoặc là suy tư buồn phiền, còn tức giận là lúc gân cổ nổi lên, quai hàm giật giật...(cười)

Anh Chí Tài khen anh sống giản dị nhưng cũng có nhiều cố tật. Vậy anh có thể tự thú về những cố tật của anh là gì?

Cố tật của Hoài Linh là rất nhác đọc kịch bản và nhác tập kịch bản. Linh chỉ tập hai lần trước khi diễn và tập qua điện thoại. Anh Tài phải lấy máy thâu lại sau đó tập với máy thâu. Linh rất sợ học kịch bản kiểu học thuộc lòng, vì như vậy Linh cảm thấy vô hồn lắm , Linh không thích sự dập khuôn ngoại trừ những kịch bản có đường dây kịch bản dài, phức tạp và có nhiều tuyến nhân vật. Anh Tài biết cố tật của Linh nên cũng chiều Linh mà chấp nhận tập cùng “máy thâu”, biết là cố tật rồi nhưng không sửa được, khổ lắm!

Image

Anh được đồng nghiệp hết lời ngợi khen bởi luôn biết chia sẻ và sống vì mọi người, anh không vụ lợi và toan tính, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp,nhưng khi anh được tổ nghiệp cho lộc quá nhiều thì anh có gặp phải sự đố kỵ ghen ghét của đồng nghiệp không?

Hoài Linh thú thật là chưa làm bất kỳ người nào buồn từ người lớn đến người bé, còn không biết những người buồn Hoài Linh thì vì lý do gì Linh cũng không hiểu. Đã 7 năm nay, ngoài giờ diễn Linh không bước chân ra đường, không “đàn đúm”, thi thoảng có một nhóm bạn thân gặp nhau hàn huyên chút xíu, hoặc cùng nhau đi câu. Linh nghĩ rằng trời cho ai người ấy hưởng, có muốn giành cũng không được, có muốn giật cũng không được. Tổ nghiệp cho Linh cái duyên, còn khán giả cho Linh cái tên và cuộc sống. Đồng nghiệp chỉ hỗ trợ cho mình thôi. Nói như vậy không phải là phủ nhận đồng nghiệp. Vì thực tế không có đồng nghiệp mình cũng không làm được gì. Tuy nhiên mình cũng không lệ thuộc vào người ta để người phải đánh mình, phải đá mình. Với Linh, thích thì làm chung với nhau, không thích thì né ra không làm chung nữa, ra đường gặp nhau vẫn chào nhau bình thường. Linh không có khái niệm “cạch mặt”. Kể cả người mình biết là họ không tốt với mình, mình vẫn chào hỏi theo cách lịch sự còn họ nghĩ như thế nào là vấn đề của họ. “Nhân vô thập toàn” làm sao mà “cho vừa lòng nhau” tất cả mọi người được.”

Ai cũng có thần tượng của mình, khán giả rất tò mò muốn biết thần tượng của nghệ sỹ Hoài Linh là ai?

Ở trong nghề Linh cũng có thần tượng một số người. Bên hài kịch có Bảo Quốc, Hồng Nga, Kim Ngọc, Ngọc Giàu, Phi Phụng. Về ca sĩ có anh Tuấn Ngọc, cô Khánh Ly, chị Hương Lan.

Anh là người sống rất nội tâm và có trách nhiệm với gia đình, nhưng với chính anh thì có vẻ “bạc đãi” mình quá!Dường như anh chẳng chịu chăm sóc cho mình, rất đơn giản dễ tính trong chuyện ăn mặc, thân hình cũng “gày gò gửi cho gió sương”. Có vẻ rất mâu thuẫn? Vì sao vậy?

Linh rất sợ thực phẩm không an toàn mà bây giờ cái gì họ cũng tiêm thuốc.Hoa trái,gia cầm người ta đều dùng thuốc hết. Khẩu vị của Linh phù hợp chỉ là cá khô, rau mắm, ăn cao lương mĩ vị tiêu hóa không nổi, có hấp thụ được đâu (cười) trong nước mắm cũng có chất đạm mà! Vả lại, cái tạng người mình thế, ăn của ngon vật lạ vào thì cái bao tử nó quá tải, nó hành hạ mình mệt lắm! Thực ra, cũng không phải do mình “bạc đãi” mình đâu mà do làm việc nhiều quá mà thôi!

Anh có kiêng kỵ đặc biệt gì trong ngày Tết?

Thực ra Linh không kiêng kị gì cả, người ta có số hết cả rồi “đức năng thắng số”. Ví dụ người ta hay chọn người xông nhà rồi tính toán xem người đó có hợp với chủ nhà hay không? Rồi cả năm đó làm ăn thuận lợi thì không sao nhưng có vấn đề thì mang tiếng người xông nhà lắm. Còn nhà Linh thì cả nhà kéo ra đường rồi đi vào xông nhà nên hên, xui không đổ được cho ai cả.(cười) Thường thì mồng một tết người ta kiêng không cho “ra tiền” nhưng Linh rất thích lì xì cho đồng nghiệp, cho các em, các cháu mới vào nghề để họ lấy hên cả năm.Đồng tiền lì xì trong ngày đầu năm mới có ý nghĩa lắm, Linh thì mong muốn được mang lại niềm vui và sự may mắn cho mọi người vì thế Linh luôn phải chuẩn bị công việc “cho ra tiền” trong ngày mồng Một tết.

Với Hoài Linh, ngày Tết cổ truyền những thứ gì không thể thiếu và những việc gì không được phép quên?

Cây mai, bánh tét, bánh chưng, dưa hấu là những thứ không thể thiếu trong dịp lễ tết cổ truyền của nhà Linh. Việc sửa soạn ban thờ cầu thỉnh ông bà tổ tiên về ăn tết là một việc làm không được phép quên.

44 mùa xuân đã trôi qua trong đời, với anh mùa xuân nào đáng sợ và muốn quên nhất và mùa xuân nào đáng yêu và nhớ nhất?

Mùa xuân 1994 là mùa xuân đáng sợ nhất vì khi đó Linh cùng gia đình sang Mỹ, không có không khí tết quê nhà, thời tiết thì vô cùng lạnh giá, gia đình mới sang đất khách quê người nên không biết phải làm như thế nào.Và cứ nghĩ tới việc sẽ phải bắt đầu lại từ con số không trên nước Mỹ mà thấy sợ hãi. Chạnh lòng nghĩ tới mồ mả ông bà tổ tiên không có người hương khói trong ngày tết mà thấy lòng tê tái, có thể nói xuân năm 1994 với Linh là đáng sợ và ám ảnh Linh không thể quên được.

Còn mùa xuân muốn quên ư? Chắc chắn là bắt đầu từ bây giờ vì càng lúc mình càng già, cứ nghe câu: “Xuân Xuân ơi Xuân đã về!” là lại “giật mình” thon thót ngỡ như: “Linh, Linh ơi Linh đã già!”

Mùa xuân đáng yêu và đáng nhớ nhất đó là những ngày ấu thơ. Háo hức đợi chờ mùa xuân vì được may áo mới và được lì xì. Còn bây giờ mình phải lì xì ngược lại (cười).

Khán giả mến mộ anh đang rất mong chờ một lời chúc xuân đậm chất Hoài Linh.Anh sẵn lòng chứ?!

Tự đáy lòng Linh mong muốn mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với mọi nhà, mọi người, Linh ước mong khắp nơi rộn vang tiếng cười, bởi tiếng cười sẽ làm vơi bớt những khó khăn, mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống vốn đã quá căng thẳng và nhọc nhằn.Xin cảm ơn tình cảm của Quý khán giả đã giành cho Hoài Linh suốt bao năm qua và Linh ước ao tình cảm ấy sẽ càng đầy hơn theo năm tháng.

Thôi thì năm con rắn những người sống luồn lách, không ngay thẳng thì ráng mà ngay thẳng đừng có mà uốn lượn như con rắn thì khổ lắm…(cười).



Đầu Xuân năm Rắn.

Chúc nhà nhà may mắn.

Lòng người thẳng thắn

Có gì cùng nhủ nhắn

Không nên cấu cắn

Hãy cùng hàn gắn

Chớ đừng hô “phắn phắn”

Việc gì cũng chắc chắn

Nhưng cũng đừng nên quá rắn

Có vậy sẽ không phải ăn sắn

Và nụ cười mới tươi tắn!


Mỹ An
Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: Mỹ An - M
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.