01:36 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 2956

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075153

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890531

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

CÓ NGHỆ SĨ NHÂN DÂN DÁM NÓI...

Đăng lúc: Thứ năm - 11/08/2016 16:52 - Đã xem: 3852
NSND Lệ Thủy

NSND Lệ Thủy

CLVNCOM - Lên báo gần đây nhất nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết có phát biều một ý kiến mang tính hết sức là nhân dân đầu tiên " Về nội dung, cải lương hôm nay phần nhiều xa lạ, lạc lõng, vô tâm với niềm đau, nỗi khổ cũng như những hy vọng, khát khao mang tính thời sự của cộng đồng. Giới trẻ sẽ tìm được những thứ đó ở đâu trong cải lương? Cải lương đang rất cần những vở được viết mới, hay, phù hợp với cuộc sống, với giới trẻ, đo ni đóng giày riêng cho các nghệ sĩ trẻ.Cải lương và cả nghệ sĩ không nên ngại làm mới, tiếp thu cái mới, cải lương là phải đẹp, phải sang như trước đây".
Image
NSND Bạch Tuyết

Nhìn chung nghệ thuật thế kỷ mới bớt phần ca ngợi thành tích, tăng phần tình yêu quê hương thuần tuý và nặng phần tình yêu dang dở, nhất là bên ca nhạc...Từ dòng nhạc Vpop,rock đến nhạc trừ tình của các ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng, Cầm Ly...cũng toàn là tình yêu lứa đôi dang dở...


Cách đây cả năm, cũng nhân dịp cuộc thi chuông vàng vọng cổ nghệ sĩ nhân dân Lệ Thuỷ cho biết trong bài "NSND Lệ Thủy: “Nhìn Về Giải Chuông Vàng Vọng Cổ”
"Chuông vàng vọng cổ đã trải qua 9 lần mà nội hàm của chương trình vẫn chưa toát lên một đặc trưng riêng về đặc thù của loại hình vọng cổ. Nghĩa là vẫn còn nhiều gượng ép cho đúng với chủ đề đêm thi. Nói thật, nghệ sĩ thế hệ vàng của chúng tôi, cầm bài ca học thuộc chưa chắc ca hay, phải hiểu và thẩm thấu nỗi niềm người viết thì ca mới chín.

Đằng này các em bị ép vào những trích đoạn, những bài ca mới viết theo yêu cầu tuyên truyền tư tưởng một cách khô khan, dân nhà nghề còn chạy làng nói chi các em mới chập chững đến với cuộc thi. Đừng tưởng 4 câu vọng cổ ca vỏn vẹn vài phút là xong, nó chở nặng biết bao niêm luật, biết bao yếu tố cần thiết để truyền đến người nghe."

Cũng cách đây không lấu,đạo diễn Hoa Hạ có chức không biết giận ai mà cũng không giấu được nổi bức xúc trong bài "Đạo diễn Hoa Hạ và nỗi niềm với sân khấu" cho mọi người biết "Tôi thấy sân khấu hiện nay còn lãng phí nhân tài. Tôi không hy vọng sẽ có một cuộc thay đổi lớn ở lĩnh vực này khi mà các vị lãnh đạo chưa biết xem trọng con người", đạo diễn 'Cô đào hát' bức xúc.Họ không hiểu những người làm nghề như chúng tôi. Mà hễ muốn loại chúng tôi ra thì họ tìm mọi sơ hở. Tôi không nói lãnh đạo sai, nhưng đừng nên gây ảnh hưởng đối với người khác. Vì cái chung, nếu làm không được thì xin tránh qua cho người khác làm. Như tôi cũng vậy, nếu thấy không đứng chung được với nhau thì tôi tự rút lui khỏi hội cho anh em khỏi phiền phức."

Cách đây chưa đầy tháng nghệ sĩ Vũ Linh trong bài " Vì sao NSUT Vũ Linh không làm giám khảo các gảme show" cho biết "Tôi đã từ chối rất nhiều lời mời tham gia ban giám khảo các game show về sân khấu cải lương, ca nhạc và truyền hình thực tế. Đơn giản là vì tôi nghĩ rằng Tổ nghiệp cho mình nghề biểu diễn trên sân khấu, duy nhất chỉ cái nghề đó thôi nên ngồi nói chuyện, nhận xét, khen chê không phải nghề của tôi. Hơn nữa quá nhiều game show, truyền hình thực tế vô bổ, có sự sắp xếp kết quả, tham gia vào chỉ làm trò thì tôi từ chối, dù giá cát- sê đưa ra từ 700 triệu đồng đến hơn cả tỉ đồng cho một chương trình."

Làm nghệ sĩ cũng trên búa dưới đe, lâu lâu nói vài câu mà nhiều khán giả, nhà báo chân chính đã "ném đá" lâu lắm rồi mà chính mình cũng không dám làm, cứ như cánh lục bình trôi theo khúc sông buồn nghệ thuật. Còn nhớ khoảng hai ba năm trở lại đây, nghệ sĩ Bạch Tuyết đã làm bẻ mặt những nhà đại phẩu, tiểu phẩu cải lương khi tốn không biết bao nhiêu bút mực, ngân khố nhà nước để tìm ra nguyên nhân cải lương chết qua câu " Cải lương hôm nay không hề èo uột" nhưng đến hôm nay Cải Lương Chi Bảo mới thấy lỗ hỏng cải lương " xa rời thực tiễn, khổ đau quần chúng..". 

Những chương trình vinh danh tên tuổi của mình vậy cũng đã đủ rồi, thời hoàng kim, thời của mình còn chưa được vậy thì nhiều nghệ sĩ chọn cách im lặng là phương pháp tốt nhất, có thấy, có nghe những cái mới lạ ở đâu đó thì cũng ngại hát, làm mới...

Lúc vinh quang thì có người đứng đầu ra nhận danh sách khen thuởng còn khi như mớ bồng bông, tơ dò rối chặt thì như rắn mất đầu, chẵng hạn việc xây dựng một nhà hát Trần Hữu Trang mấy trăm tỷ mà không sử dụng được cũng mất cả năm để lãnh đạo cao cấp truy ai là người có trách nhiệm. Dám nói dam làm vẫn còn một khoảng cách khá xa để cải lương có thể đi lên./

khangianhandan


Nguồn tin: khangianhandan - CLVNCOM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

khangianhandan - 12/08/2016 12:48
Lấy giả làm thật, lấy dở làm hay...nghe đau và thắm quá
A LÝ PHƯỢNG TUYỀN - 12/08/2016 06:29
Tôi đã đọc đi, đọc lại 2 lần bài viết này. Tôi rất tâm đắc qua câu kết của bài viết. "Dám nói, dám làm vẫn còn một khoảng cách khá xa để cải lương có thể đi lên". Có thê nói, thời buổi bây giờ, không phải nói quơ đũa cả nắm, chớ ít khi thấy ai dám nói mà lại dám làm. Chỉ có nói, mà không làm và kết cuộc rồi lời nói kia như gió mây bay mà thôi! Vì sao? Vì lời nói ngay, nói thẳng, nói đúng, không còn được tôn trọng. Đơn giản chỉ có thế! Trái lại, hầu như người ta lại thích nghe những lời a dua, xu nịnh. Chính vì lẽ ấy, không gì chắc ăn hơn là thủ phận. Cứ ù ù, cạc cạc để được yên thân. Bởi lẽ, nói thẳng, nói thật chẳng những không được gì, trái lại còn bị gán ghép là thế nọ, thế kia. Rõ khổ!
Biết cây cầu sắp và sẽ bị sập, nhưng người ta vẫn cho rằng cây cầu còn tốt. Biết bộ môn nghệ thuật cải lương sẽ chết, nếu như cải lương chỉ đơn thuần là một loại hình nghệ thuật dùng để tuyên truyền, mà không TRẢ CẢI LƯƠNG VỀ CHO CẢI LƯƠNG. Chắc chắn rằng, không sớm thì muộn sân khấu cải lương sẽ cáo chung mà thôi. Bởi, một điều rất dễ hiểu, khán giả mua vé xem hát là để giải trí, tìm sự thoải mái cho tinh thần, chớ không phải tốn tiền mua vé để nghe thế nọ, thế kia. Thế nhưng, có lẽ vì ngại đụng chạm, họ lại cho rằng cải lương không hề èo uột, hoặc cải lương vẫn còn đông khán giả. Cải lương không bao giờ chết. Đó là sự ngụy biện.
Trong cuộc sống mà lấy GIẢ làm THẬT, lấy DỞ làm HAY, biến KHÔNG thành CÓ. Thì liệu rằng, còn ai dám NÓI THẲNG, NÓI THẬT nữa không?
A LÝ PHƯỢNG TUYỀN

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.