06:30 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 11521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083718

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76899096

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Không được giải thì... bỏ về!

Đăng lúc: Thứ năm - 12/01/2017 16:14 - Đã xem: 3565
ảnh minh họa

ảnh minh họa

Tình trạng nghệ sĩ bỏ về giữa chừng vì không được trao giải, thậm chí không đến nhận giải, xảy ra khá phổ biến

Một giải thưởng âm nhạc mới diễn ra cách đây vài ngày gây ồn ào dư luận bởi cách ứng xử của giới văn nghệ sĩ. Những hình ảnh khó coi từ hàng ghế khách mời đã làm giảm giá trị của một giải thưởng lớn tồn tại gần 20 năm.

Làm khổ ban tổ chức

Ở lễ trao thưởng này, vì được truyền trực tiếp nên không chỉ khán giả ở sân khấu mà khán giả xem truyền hình cũng thấy khó coi cảnh nghệ sĩ lục tục kéo nhau ra về sau mỗi hạng mục giải thưởng được công bố. Hàng ghế VIP (dành cho nghệ sĩ trong danh sách đề cử) bỗng chốc vắng tanh, chỉ còn cha con ca sĩ Trọng Hiếu. Không ít lần, máy quay “chộp” được hình ảnh Trọng Hiếu ngơ ngác nhìn đồng nghiệp của mình bỏ về.

Việc được dự giải Grammy là mơ ước của nhiều người, trái ngược với nhiều giải thưởng trong nước Ảnh: Reuters

Việc được dự giải Grammy là mơ ước của nhiều người, trái ngược với nhiều giải thưởng trong nước Ảnh: Reuters

Chuyện nghệ sĩ quần là áo lượt rôm rả đến khoe dáng ở sảnh nhưng khi trao giải thì lục tục bỏ về vì không được xướng tên vốn không còn lạ, xảy ra ở nhiều lễ trao giải. Ngược lại, ở một số giải, vì cách tổ chức “bí mật giờ chót” nên xảy ra chuyện nghệ sĩ không tới dự dù được mời và trúng giải. Nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ: “Không ít lần tôi bật khóc vì sự lạnh lùng, vô tình của chính đồng nghiệp mình”.

Số là trong vai trò người tổ chức một giải thưởng điện ảnh của Hội Sân khấu Điện ảnh TP HCM, nghệ sĩ Quyền Linh chạy đôn chạy đáo lo toan để giải thưởng được chu toàn. Vì hội không có kinh phí nên Quyền Linh phải nhờ đến một số đồng nghiệp thân thiết. Nhưng lúc lễ trao giải diễn ra, chỉ còn 5 phút nữa đến lượt trao cho nghệ sĩ A, ban tổ chức (BTC) gọi điện mãi thì người này bảo “đang trên đường tới”. Đến khi được xướng tên, bóng dáng nghệ sĩ A chẳng thấy đâu. Tìm hiểu hậu trường mới biết nghệ sĩ A không đến vì… sợ “quê”, không trúng giải.

Trông người mà ngẫm đến ta...

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh nhưng hẳn ai cũng phải khao khát khi nhìn những lễ trao giải diễn ra trên thế giới như Oscar hay Grammy. Cứ đến những mùa lễ hội này, sao hạng A khắp thế giới lại đổ về. Đó thực sự là mùa lễ hội mà cả công chúng đến nghệ sĩ đều khao khát có được vé tham dự. Bởi lẽ, chuyện giải thưởng, chuyện quảng bá thương hiệu và sự vinh dự khi được tham dự giải thưởng là những phần tách biệt nhau. Hình ảnh các nghệ sĩ có mặt đông đủ, luôn dõi theo mọi khoảnh khắc diễn ra lễ trao giải một cách nghiêm túc nhất và đứng lên vỗ tay chúc mừng người chiến thắng tại Oscar, Grammy, Cannes, VMAs, MTV, thậm chí là các giải thưởng không mấy đình đám như People Choice hay CMA... luôn khiến cho các lễ trao giải thêm giá trị, nghệ sĩ thêm lung linh.

Ở nhiều giải thưởng trên thế giới, BTC còn phải lập cả đội kiểm soát viên luôn trong tư thế sẵn sàng mời khách không mời rời khỏi khuôn viên giải thưởng. Khách không mời có khi là khán giả nhưng phần lớn là những người đang mon men vào con đường nghệ thuật với khát khao cống hiến và được nổi tiếng mãnh liệt. “Nhìn vào những hình ảnh đó, giá trị giải thưởng đó, ai chẳng khao khát được dự, được mời. Đâu phải tự nhiên mà người ta lại gán 2 chữ “danh giá” vào sau tên giải thưởng. Chỉ điều đó thôi cũng đủ có bận mấy cũng không thể lỡ giải thưởng” - một nghệ sĩ gạo cội nói.

Nói thế để thấy văn hóa giao tiếp, ứng xử của một số nghệ sĩ trong làng showbiz Việt còn khá kém. “Mỗi giải thưởng dù lớn hay nhỏ đều ghi nhận sự cống hiến. Việc nghệ sĩ được tôn vinh cũng do công chúng bình chọn, gửi gắm, muốn họ có nhiều đóng góp hơn nữa cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà. Thái độ, ứng xử không phù hợp, bỏ về hay không đến nhận giải không chỉ làm mất đi giá trị giải thưởng mà còn đánh mất hình ảnh của họ trong công chúng” - một nghệ sĩ ưu tú đúc kết.

 

PG thế chỗ nghệ sĩ vắng mặt

Chuyện nghệ sĩ mời không đến vì ngại không có giải xảy ra nhiều đến mức BTC giải thưởng luôn phải chuẩn bị sẵn một đội ngũ PG ăn mặc lộng lẫy như nghệ sĩ, sẵn sàng thay thế. Đại diện một công ty truyền thông cho biết cách đối phó này chẳng giống ai nhưng buộc phải làm thế để hình ảnh lên truyền hình được tròn trịa.

“Không ít lần nghệ sĩ hỏi trước chúng tôi về kết quả giải thưởng rồi mới quyết định đến dự lễ hay không. Điều đó thật sự gây nhiều khó khăn cho chúng tôi vì BTC muốn có một buổi tiệc sum vầy dành cho nghệ sĩ. Ý nghĩa đó lớn hơn cả việc tôn vinh một cá nhân nào. Nhưng dường như mọi người không hiểu, thậm chí là phớt lờ ý nghĩa của chương trình” - đại diện này nói.

 

THÙY TRANG
Grammy lần thứ 59: Một năm tuyệt vời của âm nhạc

Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 đang đến gần (diễn ra vào ngày 12-2 tại Trung tâm Staples; Los Angeles - Mỹ) khiến dư luận càng nóng lên.

 

Trong đó, hạng mục Album và Ghi âm của năm đặc biệt được quan tâm bởi các ứng viên đều mạnh: Adele, Beyoncé, Justin Bieber, Drake và Sturgill Simpson. Chủ tịch Viện Thu âm nghệ thuật và Khoa học Mỹ, ông Neil Portnow, nói: “Hạng mục Album của năm giải Grammy năm nay thật sự hấp dẫn bởi những ca khúc độc đáo ở mức vĩ đại của các nghệ sĩ tài năng”. Đây là lý do hãng ghi âm Recording Academy quyết định phát hành một album tuyển tập các ca khúc được đề cử giải Grammy lần này cho mục đích từ thiện. Album được phát hành vào ngày 19-1.

Beyoncé, một trong 5 ứng viên giải hạng mục Album và Ghi âm của năm
Beyoncé, một trong 5 ứng viên giải hạng mục Album và Ghi âm của năm

Những mỹ từ dành cho các ứng viên được đề cử giải Grammy lần này của giới chuyên môn không hẳn quá lời vì họ đều tạo nên những cơn sốt mang tên mình trên thị trường âm nhạc thế giới trong suốt năm qua. Sau gần 2 năm ra mắt, “Hello” của Adele đạt 1,8 tỉ lượt người xem, nghe trên YouTube. Hiệu ứng của “Hello” (Adele) không chỉ bắt nguồn từ giai điệu hay, ca từ đẹp mà còn cả một MV (music video) cuốn hút nhờ lối kể chuyện đậm cá tính của Xavier Dolan, một đạo diễn trẻ tài năng. Trong khi đó, “Formation” của Beyoncé (nằm trong album thứ sáu mang tên “Lemonade” của Beyoncé) lại lấy lòng người nghe bởi chính câu chuyện của bài hát và giai điệu R&B đậm đặc, cá tính.

“Love yourself” của Justin Bieber (nằm trong album “Purpose”) đậm chất điện tử cùng lời ca mang tính thời thượng, thực tế đang tiếp tục khẳng định độ nóng của giọng ca 9X này trên thị trường âm nhạc thế giới. Với tuyên ngôn “tự bảo vệ bản thân” trước khi để mình bị tổn thương bởi tình ái, “Love yourself” của Bieber đạt 1 tỉ lượt xem, nghe trên YouTube. Ca khúc “Work” của Drake (nằm trong album “View”) lại là một trong những bản “hit” (ăn khách) nhất năm 2016 với lượt người xem, nghe gần 1 tỉ. Không tính đến điệu nhảy lắc hông mời gọi của Rihanna, âm nhạc đầy kích động pha trộn giữa reggae-pop với RnB, những thanh âm mang âm hưởng văn hóa của dân da màu chính hiệu trong ca khúc thật sự cuốn hút người nghe. Cuối cùng, “A Sailor’s Guide to Earth” của giọng ca nhạc country đình đám Sturgill Simpson lại thu hút công chúng bởi sự nhẹ nhàng, lãng mạn. Đó là một tác phẩm âm nhạc để thư giãn với tinh thần lạc quan về cuộc sống.

Năm sản phẩm âm nhạc mang 5 sắc thái riêng biệt, tạo nên bức tranh âm nhạc sắc màu và hoàn hảo của thị trường âm nhạc trong năm qua. “Một năm tuyệt vời cho âm nhạc” - Julie Greenwald, Giám đốc điều hành hãng ghi âm Atlantic Records, nói.

Thụy Vũ (Theo Grammy)


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.