11:24 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 20726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1129010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76944388

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Hồi ký 2 ngày về Sinh Nhật 10 tuổi của cailuongvietnam.com

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/05/2014 12:42 - Đã xem: 4457
Hồi ký 2 ngày về Sinh Nhật 10 tuổi của cailuongvietnam.com

Hồi ký 2 ngày về Sinh Nhật 10 tuổi của cailuongvietnam.com


CLVNCOM - Nick khoi trên Sân Chơi Dành Cho Khán Giả của trang nhà cailuongvietnam.com là một nick kỳ cựu từ năm đầu tiên thành lập 2004 đến nay đã 10 năm. khoi cũng là "phóng viên " đầu tiên của trang nhà tường thuật và chụp hình show diễn đầu tiên của các nghệ sĩ từ Việt Nam sang biểu diễn chính thức lần đầu tiên tại Mỹ: Út Bạch Lan, Ngọc Giàu, Minh Cảnh & Châu Thanh vào đầu năm 2005 - mở màn cho phong trào " ai muốn coi cải lương thì sang Mỹ coi". khoi có lối tường thuật và chú thích rất dí dỏm khi đưa những hình ảnh sống động của các liveshow tồ chức tại San Jose. Nằm trong Ban Tổ Chức Sinh Nhật cailuongvietnam.com nhiều năm liền. khoi có sẵn những kinh nghiệm đúc kết từ những năm trước và năm nay cùng trinhnu, DUYTAM và với tất cả các thành viên CLVNCOM và thân hữu đã tạo cho buổi họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập trang nhà nhiều ấm áp, thân tình đáng ghi nhớ.Dưới đây là nhật ký khoi viết kể những diễn tiến 2 ngày trước buổi họp mặt chính thức...

Hồi ký 2 ngày về Sinh Nhật 10 tuổi của cailuongvietnam.com

April 12, 2014 - Thứ Bảy - Buổi sáng ... Không nhớ mấy giờ.

Khoi gọi Mỹ Trinh để hỏi vụ Mỹ Trinh và Hữu Tâm đã thu bài Vọng Kim Lang mà MeoXu sáng tác chưa, nếu thu xong thì gửi cho Khoi liền để Khoi bỏ vào CD làm nhạc nền, nhưng Mỹ Trinh không bắt phone. 
Có lẽ khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, đang vừa ăn vừa ... xếp quần áo thì bổng dưng thấy Mỹ Trinh (Trinh Nữ) gọi. Khoi bắt phone vừa nhai và trả lời phone. Thì Mỹ Trinh trong phone líu lo chích chòe, đại khái nói gì thì Khoi quên mất tiêu, và Mỹ Trinh có nói rằng Mỹ Trinh bận quá nên không có thời gian để thu âm với Hữu Tâm. Mỹ Trinh còn nói rằng Hữu Tâm không có ca bài Vọng Kim Lang với Mỹ Trinh được trong phần mở đầu chương trình, nên Mỹ Trinh cần Khoi ca. Khoi chắc cũng được thôi, nhưng Khoi không có thuộc bài. Mỹ Trinh nói cầm bài hát cũng không sao. Mỹ Trinh còn gợi ý rằng, nên tìm mấy cái folders, để bài hát bên trong, còn bên ngoài thì lấy logo của cailuongvietnam.com dán lên. Như vậy khi cầm bài hát thì sẽ thấy rất đẹp. Khoi nói ý kiến rất là hay, và Mỹ Trinh có nhờ Khoi làm dùm phần nầy vì Mỹ Trinh bận đi công chuyện. Khoi nhận lời nhưng trong bụng mắng thầm rằng sao không đợi tới lúc buổi tiệc bắt đầu thì mới nói luôn ...

Khoi chạy ra tiệm mua và làm liền ... Thật ra cũng không mất thời gian bao nhiêu.Vừa làm vừa nghe MeoXu hát bài Mừng Sinh Nhật với thể điệu Vọng Kim Lang. Dù gì thì Khoi cũng phải hát thử để xem có bị ... trẹo miệng hay không. Cũng hên là lời văn rất trôi chảy ... MeoXu hết xẩy à nghen ... 
Sẳn đó, Khoi burn CD làm nhạc nền cho ngày sinh nhật của .COM luôn. Vừa làm vừa nghe lại những bài hát cũ mà các bạn đã sáng tác để chúc mừng sinh nhật .COM của những năm về trước, và cũng vừa suy nghĩ ... chuyện đời. 

April 12, 2014 - Thứ Bảy - Buổi tối ... Cũng không nhớ mấy giờ.

Sau khi ăn pizza xong với 2 người bạn, Khoi về nhà kiểm tra lại các ... tất cả các "dụng cụ" cần thiết cho ngày hôm sau. Mọi "dụng cụ" cần thiết như 2 cái banners, bài diển văn, CD nhạc nền, CD nhạc để ca biểu diển với Mỹ Trinh, Phương Thảo, băng keo, kéo, dây nhợ, máy chụp hình, ribbons, flyers, chương trình, seating chart, cây tre dùng để làm bể bong bóng khi ca bài Happy Birthday, đều ở trong thùng hết. Khoi chợt nhớ rằng máy chụp hình thì cần phải charge batteries lại, nên Khoi lấy ra và charged batteries, và cũng vì lấy ra nên Khoi quên đem theo. Đúng là hơi bị lộn hồn.
Rồi chợt nhớ rằng Mỹ Trinh có nói có vài người khách chưa đăng ký và sẽ đến, những người khách này sẽ đặt bàn riêng. Nên Khoi gọi phone cho Phương Thảo (Duy Tâm) để chuyển lời. Xong xuôi. Khỏe re. Không cần lo gì hết.
Xem TV chút xíu, Khoi đi ngủ sớm để chuẩn bị cho ngày hôm sau.



April 13, 2014 - Chủ Nhật - Buổi sáng ... Từ 4:22 sáng đến trưa
Ai dè đâu, khoảng sau 4:00 giờ sáng thì phải thức dậy vì bị ... ho. Lổ mũi bị dị ứng nặng quá, nên chuyển qua ho. Ráng ngủ lại nhưng không được ... Khoi thức luôn. Hic hic hic ... Khoi cứ nằm cho tới sáng luôn. 

8:30 sáng - Khoi đọc text message của Chị Nguyệt Thanh. Message nói rằng "Chị mới coi thử của Khoi đây." Text nầy thì Chị Nguyệt Thanh gửi lúc 12:50 sáng. Chị nầy thức khuya dữ a ...

Không thấy Chị Nguyệt Thanh nói gì khác, thì Khoi biết là Chị sẽ giúp cho Khoi và Mỹ Trinh, ca bài Mừng Sinh Web của tác giả Meo Meo ... Ý ủa, hổng phải, tác giả MeoXu. Cảm ơn Chị Nguyệt Thanh. 
Ăn sáng xong, oải quá nên không làm gì hết.Khoi gọi cho Chị Tân Cổ thì biết rằng Chị bị bệnh (cứ bị ói). Khoi có trấn an rằng mọi việc sẽ diển ra tốt đẹp, và có nói rằng Chị đừng có lo lắng gì hết.. 
Loay hoay thì cũng đã quá trưa, ăn trưa xong, Khoi ráng dổ giấc ngủ thì có lẽ cũng chỉ ngủ được nửa tiếng. Cũng sắp đến giờ rồi, nên Khoi với Brian và Steven bắt đầu trực chỉ. Lúc nầy cũng đã giờ 2 giờ trưa rồi.

April 13, 2014 - Chủ Nhật - Buổi sáng ... Từ 3:00 chiều …

Khoi và 2 bạn đến nhà hàng thì ... thấy ... hổng có ai hết, ngoại trừ nhân viên làm việc ở nhà hàng. Trong bụng bắt đầu đánh ... trống. Tại vì Mỹ Trinh có nói rằng Anh Thọ, người chịu trách nhiệm về âm thanh sẽ có mặt lúc 2:00 trưa. Khoi lập tức gọi Mỹ Trinh để báo cáo, (nói là mét thì đúng hơn). Mỹ Trinh gọi cho Anh Thọ liền. Lúc đó thì Mỹ Trinh và Anh Hòa (Ông xã của Mỹ Trinh) cũng bắt đầu bước vào nhà hàng. Mỹ Trinh có nói rằng Anh Thọ đang trên đường tới nhà hàng. Vì vợ Anh Thọ té nên phải chở vào emergency room, và bây giờ thì đã không sao. Đành phải chịu thôi. 
Brian & Steven & Mỹ Trinh giúp Khoi trang trí nhà hàng thì Phương Thảo đến. 

Khoi lại giúp Thảo để bàn chổ nào để thu tiền cho thuận lợi, vv và vv, để số bàn lên bàn, lúc Thảo đang kiểm tra lại seating chart, tiền mà người tham dự đã trả trước, thì Anh Thọ đến, Brian & Steven & Mỹ Trinh & Anh Hòa đều chạy ra để giúp Anh Thọ khiêng dụng cụ của âm thanh vào. Phải nói là nguyên xe van đó là đồ nghề về âm thanh. Tội nghiệp, Mỹ Trinh là phụ nữ xinh xinh nhỏ nhắn, chẳng nề hà công việc nặng nhọc, cũng phụ mấy đấng đờn ông đẩy đồ vào. Nhắc lại thấy tội Mỹ Trinh thiệt. 

Sau khi đồ đạc đã được đem vào nhà hàng, thì Anh Thọ bắt đầu làm việc.
Phải nói là bây giờ thì Khoi cũng bớt lo rồi. Thà đi trể và dù gì thì Anh Thọ cũng có lý do chánh đáng. Lúc bấy giờ thì Chú Phan Trương đến, Chú Phan Trương bắt đầu làm việc với Anh Thọ và thử phần guitar của Chú với phần âm thanh. Rồi thì Giáo Sư Ngọc Dung, 1 tay ôm đàn tranh, 1 tay ôm cái giá (dùng để đặt đàn tranh) bước vào. Khoi lập tức chạy lại phụ Cô, và đem đàn và giá lên sân khấu.

Còn Thầy thì ở nhà vì sức khỏe của Thầy không được cho lắm.

 

April 13, 2014 - Chủ Nhật - Trước 5:00 giờ chiều ...
Chỉ có vài người đến, Cô Nguyệt Phan, Cô Kim Anh, Chú Đông Thành đã đến, các bạn của Mỹ Trinh cũng bắt đầu đến. Mỹ Trinh, Thảo, và Khoi thì lo …Vì sợ nếu bắt đầu trể quá thì không tốt, vì mọi việc phải kết thúc lúc 10:00 tối. Nên Khoi quyết định rằng phải bắt đầu lúc 5:30 chiều.

April 13, 2014 - Chủ Nhật - Sau 5:00 giờ chiều ...
Lúc nầy thì tài tử giai nhân quan khách nghệ sĩ bắt đầu từ từ có mặt ... Mọi người vui vẽ tíu tít chào hỏi chụp hình loạn xà ngầu cả lên ... Khoi tuy bận việc nhưng cũng nhảy lên nhảy xuống chụp hình với các bạn ... XNL cũng có mặt, ở xa thì có Cô Ba Vân, Sân Gà đến tham dự, ở gần thì có Lekt, 3Vy, 2Vy, Huy Chương ... 

5:30 chiều ... Phải bắt đầu chương trình. Các nhạc sĩ/thầy đàn đã có mặt và đã thử âm thanh với Anh Thọ rồi, kể cả Chú Đặng Lan. Khoi & Mỹ Trinh bắt đầu giới thiệu các nhạc sĩ với tất cả mọi người. Cả 2 làm MC bất đắc dĩ, nên có điều gì sơ xuất, mong tất cả bỏ qua cho. Lúc đó thì Phương Thảo phải ngồi phía ngoài để ... thu tiền. Nhắc lại thì cũng thấy tội nghiệp Phương Thảo, cả đêm không có ăn gì hết ... Vì bận lo vòng ngoài lại phải ca với Khoi nên không có thời gian để ăn. 
Chương trình diển ra coi như rất êm đẹp, không có gì trục trặc, các quan khách & nghệ sĩ vừa thưởng thức món ăn vừa thưởng thức văn nghệ. Phải nói là thức ăn ở nhà hàng Phú Lâm thì ngon, Khoi thì khoái nhất là món Tôm Funsa, tại vì đã có thử ăn ở nhà hàng Phú Lâm lâu rồi. 

Trở lại phần văn nghệ, những giọng hát như Vĩnh Phúc, Nguyệt Phan, Châu Hoàng Lan thì chúng ta đã quá quen thuộc, nhưng mọi người vẩn lắng nghe họ trình diển. Có những giọng ca mới toanh với cailuongvietnam.com như Khắc Minh, Ngọc Trinh, Hoàng Ánh đã làm cho chương trình thêm phong phú và đa dạng. Đặc biệt là Khắc Minh lại có tài sáng tác nửa, mong sao có cơ hội được nghe thêm bài mà Khắc Minh sáng tác. Rồi Chị Nguyệt Thanh hát bài Xàng Xê 20 câu có tựa đề là Vịnh Hạ Long rất là điêu luyện. Tới trể 1 chút nửa thì có Tiểu Phụng, Tiểu Phụng thì càng lúc càng xinh, mặt sáng như trăng rằm, hát chung với Anh Hữu Bi bài Chợ Mới thì phải. Không những xinh người mà còn đẹp nết, bước lên sân khấu thì Tiểu Phụng lể phép chào Cô Chú nhạc sĩ. 

Để cho các nhạc sĩ có dịp nghĩ giải lao và thưởng thức món ăn nên phần tân nhạc được bắt đầu. Tân nhạc thì có Trung Kiên ca bài Sầu Lẽ Bóng, năm nay Trung Kiên ca khá hơn năm vừa rồi. Khôi Nguyên & Mỹ Trinh thì bổn cũ ca lại, cả 2 ca bài Chim Trắng Mồ Côi, tiếp đó thì có Huy Chương. Huy Chương ca hay quá nên khán giả yêu cầu ca thêm 1 bài nửa, Huy Chương vui lòng nhận lời. 
Tội nghiệp cho các Cô Chú Nhạc Sĩ, chưa nghĩ giải lao được bao lâu thì phải trở lên sân khấu để tiếp tục đàn cổ nhạc. Khôi Nguyên & Phương Thảo ca bài Nhẩn cỏ cho em, Chú Đông Thành, Cô Yến cũng góp mặt trong buổi văn nghệ tối hôm đó. Châu Kiệt, huy chương vàng giải Phụng Hoàng cũng góp mặt trong trích đoạn Lan & Điệp, rồi sau đó ca với Mỹ Trinh trích đoạn Bên Cầu Dệt Lụa. Và còn nhiều tiết mục nửa, nhưng mà thật sự bây giờ thì Khoi nhớ ... không nổi. Sau khi cắt bánh, phần văn nghệ vẩn tiếp tục ... 

Buổi tiệc vui nào rồi cũng tàn. Mỹ Trinh, Phương Thảo và Khoi xin thay mặt cailuongvietnam.com cảm ơn tất cả các nghệ sĩ, thành viên, quan khách đã tham dự buổi tiệc sinh nhật 10 tuổi của cailuongvietnam.com. Cảm ơn những bạn bè/thành viên đã đến, đã đồng lòng tự nguyện giúp ban tổ chức trong buổi tiệc nầy. Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, người ca sĩ, nghệ sĩ, cho dù có ca hay cách mấy, giọng hát sẽ kém đi phần lôi cuốn nếu không có những ngón đàn điêu luyện của các nhạc sĩ để đưa hoặc nâng giọng hát của mình lên, xin cảm ơn Giáo Sư Ngọc Dung, Chú Phan Trương, Nhạc Sĩ Kim Nguyên, Nhạc Sĩ Đặng Lan, Anh Văn Cảnh đã có mặt trong buổi tiệc nầy. Dù bận rộn bao nhiêu việc, các vị đã yêu cải lương, yêu những người yêu cải lương, đã đến tham dự buổi tiệc 1 cách bất vụ lợi, để tiếp chút hơi thở cho cải lương, và đã cùng tất cả mọi người yêu cải lương duy trì nền văn hóa của Việt Nam, mà cải lương muôn đời đã là 1 trong những bản sắc dân tộc của người Việt Nam trên khắp thế giới.

Tác giả bài viết: khoi
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.