04:31 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 6920

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76930582

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Quà tặng NS Mỹ Châu nhân ngày 20/10/2009

Đăng lúc: Thứ tư - 28/05/2014 11:29 - Đã xem: 4854
NS Mỹ Châu và Kim Tử Long trong

NS Mỹ Châu và Kim Tử Long trong



CLVNCOM - Cả tuần nay, khắp cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam ( 20/10/1930-20/10/2009 ). Biết bao câu chuyện kể với chủ đề ca ngợi về những tấm gương người phụ nữ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng qua các thời kỳ chống giặc ngoại xâm, nhiều tấm gương khen ngợi về người phụ nữ thành đạt trên các lĩnh vực của dời sống kinh tế-xã hội đã góp phần rất lớn trong công cuộc dựng nước; giữ nước cũng như tôn tạo và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc từ xưa đến nay.

Hòa vào niềm vui chung khí thế hào hùng đó, tôi lại nghỉ đến một người nữ NS mà chị cũng đã có nhiều công sức đóng góp trên lĩnh vực nghệ thuật sân khấu cải lương, những lời ca, những vai diễn của chị đã ăn sâu vào tiềm thức, hung đúc tinh thần chiến đấu-lao động-học tập...của tất cả người dân Việt Nam kể cả người già cũng như trẻ. Thành quả nghệ thuật mà chị cống hiến đã góp phần tô điểm thêm truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giàu đẹp. Người nữ NS mà tôi muốn nói đến đó là nữ NSUT Mỹ Châu, người nữ NS tài hoa này đã sớm khẳng định được tài năng của mình qua các vở cải lương mang tính thời đại, tính xã hội, tính tư tưởng tiến bộ cao mà từ nhiều năm về trước cũng như hiện tại ngày nay được đông đảo khán giả ngưỡng mộ như : Tìm lại cuộc đời, Khách sạn hào hoa, Thái hậu Dương Vân Nga, Tâm sự Ngọc Hân, Má hồng soi kiếm bạc, Nàng hai Bến nghé, Võ Tắc Thiên, Hoa độc trong vườn, Muôn dặm vì chồng ..vân..vân và vân vân...

Những tưởng tài năng của chị sẽ được song hành kéo dài theo sự phát triển và trưởng thành của nghệ thuật sân khấu cải lương quê nhà. Nhưng nào ngờ, thật xót xa và đầy nuối tiếc vào năm 1995 ( lúc chị mới 45 tuổi ), vì hoàn cảnh sân khấu khó khăn hay vì nổi niềm uẩn khuất riêng nào đó của NS Mỹ Châu mà tác động đến chị quyết định sớm rời sân khấu trong lúc sắc vóc, giọng hát, nét diễn của chị đang ở độ? Cho phép tôi được so sánh thì không phải lấy mốc thời gian năm 1995, mà hiện tại bây giờ, mặc dù NS Mỹ Châu ở độ tuổi 60 thì cũng chưa chắc có nữ NS nào có sắc vóc đẹp, giọng hát hay, diến xuất điêu luyện tuyệt vời hơn NS Mỹ Châu ( nhất là các màn vũ đạo, vai diễn đậm tính chính trị, dạt dào phầm chất-đức hạnh của người phụ nữ Việt Nam ). Điều này được chứng minh qua vai Dương Như Ngọc ( HĐTV) Bà Nguyễn Thị Tồn ( MDVC ) mới cho mắt khán giả trong năm 2009.

Qua theo dõi báo, đài thì NS Mỹ Châu cho biết chị rời sân khấu sớm là để thầm lặng giữ nghề. Đúng là câu trả lời này cũng mang đầy nghệ thuật trong ứng xử tình huống siêu đẳng chỉ có trong suy nghỉ, bản chất khiêm tốn trầm tư ít nói của NS Mỹ Châu trước sự tấn công dồn dập của khán giả qua thư - điện thoại, nhiều nhà báo-đài chấp vấn NS Mỹ Châu lý do nào mà chị không hát trên sân khấu nữa? Tôi cũng như rất đông khán giả có cùng một nhận định thì sự thầm lặng giữ nghề của nữ NS Mỹ Châu là không phải chị sợ sự tàn phai dung nhan, sợ giọng hát không còn hay, sự xuống cấp của sức khỏe do tuổi đời chị cao. Mà một trong những nguyên nhân chính của sự giữ nghề của chị ở đây được biểu hiện qua cách làm nghệ thuật, cách quản lý các đoàn đội, các nhà hát, sự tham gia chưa đồng bộ của các tác giả, đạo diễn, diễn viên, họa sỹ, nhạc sỹ...chưa thật tâm huyết theo đúng nghĩa, làm cho thời hoàng kim của sự sân khấu cải lương bị chết dần chết mòn đi, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc phát huy tài năng của các NS nổi danh trong đó có NS Mỹ Châu; vì vậy mà NS Mỹ Châu đưa ra quyết định đúng lúc với sự kiện của nghiệp cầm ca mình là phải dừng lại ngay không hát trên sân khấu để thầm lặng giữ nghề. Tuy không còn hát trên sân khấu, nhưng chị vẫn tiếp tục tham gia thực hiện những vở cải lương tâm đắc trên đài truyền hình cũng như những băng video nhằm mục đích chính là phục vụ cho khán giả đã từng yêu thích mình.

Có một diễn biến tâm lý nữa mà khi đọc-nghe được thì nhiều khán giả tỏ ra thái độ phản ứng dữ dội đó là những lời chê bay, phê phán không mang tính xây dựng đối với NS Mỹ Châu, thạm chí còn nói Tổ nghiệp hết ưu đãi NS Mỹ Châu, NS Mỹ Châu hết thời nên mới tìm đến lĩnh vực sân khấu truyền hình. Họ có biết đâu khi khán giả nghe được những suy nghỉ hẹp hòi, ích kỷ mất quan điểm đó thì làm cho giá trị đạo đức nghề nghiệp của NS Mỹ Châu càng nâng cao hơn trong lòng khán giá trong- ngoài nước. Không hiểu nhận thức thế nào mà lại hạ thấp vai trò của sân khấu truyền hình đến mức như vậy? Các nhà chức năng quản lý suy nghỉ gì về những tư tưởng suy nghỉ lệch lạc đó? Có phải chăng do " vật chất " chi phối mạnh nên NS không ai muốn tham gia diễn ở sân khấu truyền hình? Nếu quả đúng như vậy thì có cần kiến nghị với Quốc hội xem xét việc thực hiện Ngân sách Nhà nước đầu tư cho lĩnh vực văn hóa- nghệ thuật thỏa đáng hơn nũa để thu hút nhiều NS thích có cát xê cao, chỉ cần biết hát kiếm thật nhiều tiền để lo mưu sinh cho cuộc sống gai đình?????

Cách làm nghệ thuật đối với NS Mỹ Châu, chúng ta dễ nhận biết là vì chị chưa dứt được Tổ nghiệp, cảm thông với sự luyến tiếc, khát khao mong đợi của khán giả mà thúc giục chị phải khắc phục mọi khó khăn, bỏ ngoài tai những lời dèm pha chỉ trích tổn thương đến uy tín chị, sắp xếp việc gia đình bên Mỹ để mỗi năm đều trở về Việt Nam tham gia với đài truyền hình dàn dựng lại nhiều vở cải lương đã gắn liền tên tuổi của chị trước đây và cũng với nguyện vọng là đáp ứng kịp thời lòng yêu mến của rất nhiều khán giả đã gửi thư - điện thoại, lên các diễn đàn ( trong đó có diễn đàn cailuongvietnam ) tha thiết đề nghị NS Mỹ Châu dàn dựng lại.

Mặc dù biết rằng NS Mỹ Châu mãi mãi sẽ không bao giờ trở lại hát trên sân khấu nữa, nhưng biết bao khán giả vẫn hoài hy vọng NS Mỹ Châu trở lại sàn diễn 1 lần dù chỉ 1 lần thôi để thỏa mãn phần nào sự khát khao của các Fans đang hâm mộ.
Mỗi loài hoa có một sắc thái riêng, hoa của NS Mỹ Châu là được nở ra và lớn lên trong lòng yêu thương của khán giả.

Bất cứ khó khăn, trở ngại nào thì cũng tìm ra được điểm tựa để đột phá, điểm tựa tinh thần của NS Mỹ Châu là lực lượng hùng hậu của khán giả hâm mộ.
Cuộc sống luôn có những lối rẽ tốt đẹp cho những ai biết cố gắng hết sức mình, lối rẽ của NS Mỹ Châu là luôn hướng về khán giả.

NS Mỹ Châu ơi - Nếu chữ hy sinh của chị vì khán giả ( hy sinh cả vật chất lẫn tinh thần ) thì khán giả sẽ luôn bên cạnh động viên, an ủi, chia sẽ hết nổi đau, mọi khó khăn để chị luôn vui, yên tâm vững bước trong nghề nghiệp....

Vài suy nghỉ nêu trên, đó chính là món quà tinh thần mà tôi gởi đến NS Mỹ Châu nhân ngày Lễ trọng thể năm nay của phụ nữ Việt Nam 20.10.2009.

Kèm theo đây là một số bài thơ có nôi dung đã được tổng hợp tất cả tình cảm khán giả đối với NS Mỹ Châu. Mong chị đọc và vui nhiều nhé :

Lúc này đây tôi thấy thật khát khao
Dù nghệ sỹ vẫn đông, nhiều hơn trước
Nhưng đâu thể trải lòng mình ra được
Vì đời ai cũng có thần tượng riêng
Lúc này đây tôi lại nhớ đến Mỹ Châu
Dù tự nhủ bao lần " Thôi...quên nhé "
Nhưng mỗi khi chiều về lặng lẽ
Con tim tôi giục giả chẳng nghe lời
Lúc này đây ký ức vượt trùng khơi
Dù thầm biết theo thời gian vô vọng
Nhưng ước mơ ngày xưa nào lắng động
Những đam mê tôi vẫn giữ Mỹ Châu ơi
Lúc này đây mong mõi cả khoảng trời
Dù điều đó bây giờ là không thể
Nhưng giá như được một lần...có thể
Được Mỹ Châu trở lại sân khấu diễn một lần, dù chỉ một lần thôi...

Khán giả luôn có một tình yêu rất đượm nồng
yêu người nghệ sỹ thật tài hoa
Tình yêu chan chứa trong hoàng vũ
Chẳng yêu được ai khác, chỉ có nàng...(Mỹ Châu )
Nếu mà các nghệ sỹ khác muốn được nhiều khán giả yêu
Thì trong tâm trí hãy nhớ một điều
Hướng về khán giả như NS Mỹ Châu đó
Sẽ gặp tình khán giả trong khối yêu...!!!!
Tiếng hát Mỹ Châu ví như rượu ngọt
Càng uống lại càng say
Những lúc thấy đắng cay
Càng say thì càng muốn uống

----------

Khi Mỹ Châu rời sân khấu tôi viết lên 3 chữ
Hai chữ luyến tiếc một chữ chờ
Nhớ Mỹ Châu tôi lại làm thơ
Câu thơ gồm sáu chữ " Ái mộ Mỹ Châu trọn đời"

--------------

Ngây thơ tôi lại hỏi nhiều khán giả
Sao NS Mỹ Châu lại sớm rời sân khấu trở lại đời thường?
Có khán giả cười rồi nói khẻ một câu
Chắc không còn phù hợp, bởi chút lòng ganh tị trong nghề nghiệp...
Để giữ nghề Mỹ Châu sớm rút lui thôi
Tôi nũng nịu ứ ừ
Sao các nghệ sỹ khác vẫn hát
Mà chẳng thấy có bị ganh tị gì đâu?
Khán giả vỗ nhẹ mái đầu
Khều nhẹ vào má tôi
Em ơi! Em có biết
Tại NS Mỹ Châu của chúng ta quá hoàn hảo với ba chữ " Thanh-sắc-diễn " ấy mà!

----------------

NS Mỹ Châu giờ đã đi xa
Mình tôi ở lại xót xa ngậm ngùi
Mất sạch tất cả niềm vui
Vào đây tìm lại chút gì của Mỹ Châu
Lang thang một cỏi đi về
Tiếc thương nghệ sỹ tái tê nát lòng
Làm người khán giả suy tư
Sống trong ảo mọng bềnh bồng phiêu diêu
Đa tình đời bớt quạnh hiêu
Lãng mạng tìm lại ít nhiều hồn thơ.

-------------

Cảm ơn tiếng hát Mỹ Châu
Cho tôi giấc ngủ mộng lành say mê
Quá khứ sống lại trở về
Nhớ Mỹ Châu có mái tóc dài thắc lưng
Dáng gầy, tiếng hát liêu trai
Trở về đất Mỹ, nhớ thương não nùng
Còn gì đâu nữa chờ mong
Mỹ Châu đã vội sang sông mất rồi
Giờ đây tôi quá đơn côi
Xem vài vỡ diễn mới đây đỡ buồn...!

---------

Mỹ Châu bỏ đi rồi thật hay sao
Khán giả khắp nơi buồn não lòng
Cải lương tưởng chừng như dừng lại
Bởi vắng bóng người nghệ sỹ tài hoa

Biết còn đâu giọng hát liêu trai
Để tôi thưởng thức mối tối về
Hạ bút bài thơ đôi dòng ghép
Mà mắt môi mình chợt nghe cay

Mỹ Châu bên Mỹ chắc vui lắm
Có hay bên này sầu mưa bay
Trăng cũng hình như rơi nhành liễu
Khóc nhớ Mỹ Châu vơi rồi đầy

Ngày tháng trôi dần thế là xa
Nhìn nơi sân khấu giờ đã nhòa
Làm sao diến tả lời nhung nhớ
Của một thời Mỹ Châu đã diễn qua.

------------

Có khán giả vừa mới hỏi tôi
Nghệ sỹ nào đấy? cho xem bóng hình

Ngẩn ngơ, nhói buốt, tim mình
Trắng tay-đâu có tấm hình nào xem

Thơ tôi dấu kín nổi niềm
Từ trong xao động con tim nhạt nhòa

Bóng Mỹ Châu mờ ảo thoáng qua
Từ trong câu chữ bước ra dỗ lòng

Mỹ Châu về Mỹ vui không?
Để tôi chết lặng đứng trông ngậm ngùi

------------

Mưa rơi lất phất trên đất Việt
Gợi chút suy tư chạnh cả lòng
Biết ở phương xa Mỹ Châu còn vẫn
Có một giây nào nhớ khán giả không?

Hay là tất cả giờ đã xa
Theo bụi mưa bay tình nhạt nhòa
Xót lại còn đây trang kỷ niệm
Tôi vẫn lưu hoài giọng hát xưa

Mỹ Châu có bao giờ ngắm chiều hoang
Mưa rơi từng giọt trên lá vàng
Mà xót thương cho đời nghệ sỹ
Của một người còn bất hạnh mang

Mưa đổ chiều nay trời vào thu
Gió thổi đưa mây bay mịt mù
Tình thơ tôi viết còn dang dở
Chạm lòng đau mãi Mỹ Châu ơi!

----------

Thơ tôi như kẻ không nhà
Chiều bay theo gió lùa qua cánh đồng
Rồi tan vào chốn mênh mông
Bỏ sầu đọng lại hóa dòng sông Kiên

Biết tìm đâu giọng hát xưa
Hạ màn sân khấu buồn ơi là buồn
Đành thôi tất cả lỡ rồi
Trả Mỹ Châu về với cuộc đời phù du

Hạ tàn trời chuyển vào Thu
Đêm se thấm lạnh mây mù còn giăng
Lấp luôn cả mãnh Trăng rằm
Nỉ non tiếng hát gọi thầm ngừoi xưa

Là vàng từng chiếc đong đưa
Chạm lòng nổi nhớ như vừa lên ngôi
Ru xin còn nửa mảnh đời
Đừng nên thức tỉnh buông lời buồn thêm

------------

Ở ẩn mấy năm bây giờ gặp lại Mỹ Châu
Tóc chưa bạc mái đầu còn đen láy
Khán giả lại bảo nhìn Mỹ Châu trông vẫn vậy
Nét lạnh lùng còn...hấp vẫn như xưa

Vâng, thật ra khán giả khen thế là thừa
Mỹ Châu vốn đẹp...ngây thơ mà khép kín
Vì ngược xuôi theo dòng đời ca hát
Chẳng vô tình khó tồn tại khán giả ơi!

Khán giả hiểu chuyện nên động viên an ủi
Để Mỹ Châu vơi bớt uẩn khuất trong lòng...
Mỹ Châu ơi! cuộc cờ vẫn chưa xong
Khán giả cảm được dường như Mỹ Châu chán nản
Ngần ấy năm tủi buồn giăng ngày tháng
Đã làm Mỹ Châu chùn ý chí đi chăng?
Nhớ khi xưa Mỹ Châu cho khán giả cảm nhận rằng
" Còn một chốt vẫn làm nên lịch sử"
Thì Mỹ Châu ơi, việc gì Mỹ Châu nản chứ
Vẫn còn khán giả đây!hơn quân chốt không Mỹ Châu?

Ta lại cùng nhau cất bước song hành
Gạt dư luận qua bên thây kệ họ
Đừng bận tâm lời xì xào to nhỏ
Tiếp tục chặng đường trong sự nghiệp cầm ca

Đừng nản nhé! Mỹ Châu ơi, đừng nản nhé!...

----------------

Lúc trước lòng tôi thơ thới quá
Hồn thơ nguyên vẹn một trời hương
Nhưng rồi Mỹ Châu lại xuất hiện
Tiếng hát trao tôi một vết thương

Tai ác ngờ đâu gió lại qua
Làm kinh giấc mộng những ngày thơ
Thổi tan âm điệu du dương trước
Và tiển Mỹ Châu xa quá xa

Lại ở đất Việt có một mình
Tôi yêu gió lạnh lúc tàn canh
Yêu trăng lặng lẽ rơi trên áo
Yêu bóng chim xa nắng lướt mành

Và đến bây giờ tôi đã yêu
Một người nghệ sỹ đẹp như tranh
Người nghệ sỹ ấy sang đất khách
Gió hỡi làm sao lạnh rất nhiều

Từ đấy không mong không dám hẹn
Một lần gặp nữa Mỹ Châu ơi!
Nhưng tôi vẫn chắc nơi trời lạ
Mỹ Châu ghi lòng vẫn nhớ tôi

Đang lúc lòng tôi muốn tạm yên
Thì ai đem lại cánh hoa tim
Cho tôi ép nốt dòng dư lệ
Nhỏ xuống thành thơ khóc duyên hờ

Đẹp gì một mảnh tim vỡ
Đã bọc hoa tàn dấu xác xơ
Tóc úa giết dần đời khán giả
Thì thôi, không ngóng chẳng nên chờ

Viết đoạn thơ đầu lo ngại quá
Vì tôi vẫn nhớ giọng hát xưa
" Cố quên đi nhé câm và nín
Chỉ thở than bằng những dòng thơ"

Tôi run sợ viết lặng im nghe
Tiếng gió mưa rơi suốt buổi chiều
Tưởng tượng chân người len lén đến
Nhưng lòng nào dám mong Mỹ Châu

Tuy thế tôi tin có một ngày
Mỹ Châu đeo đuổi kiếp cầm ca
Trở về đất Việt nhiều vở mới
Sân khấu Về khuya khán giả chờ
Tiếng trống Mê linh khán giả mơ
Bên cầu Dệt lụa...ôi còn nữa
Mỹ Châu bên Mỹ có thấu chăng?

-------------------------------------------------- ------------------------------

Tôi đã nói, không thèm suy nghỉ nữa
Cứ mỗi tối về, tôi lại muốn vào Ngôi nhà Mỹ Châu?
Dù biết rằng mình chẳng được gì!
Nhưng tôi vẫn muốn, tìm thông tin về thần tượng
Ray rức quá, tôi yêu NS Mỹ Châu là sự thật
Đến ngàn đời, vạn kiếp không thể quên
Cho nghẹn ngào từng thoáng nhớ trong đêm
Tôi xin hỏi : Có ai như tôi không nhỉ???

-------------

Có những tình yêu đến bất ngờ
Những gì đó đến thật ngây thơ
Mà lòng cuồn cuộn như con suối
Tôi vẫn đợi chờ dù chỉ giấc mơ
Có những tình yêu rất lạ lùng
Những gì đó đến thật mong lung
Mà lòng chìm đắm trong mọng ảo
Chưa gặp bao giờ đã thủy chung
Mà tình đẹp nhất là tình ngăn cách
Tháng năm thương nhớ rất âm thầm
Mà nghệ sỹ Mỹ Châu nào biết được
Có một khán giả đêm ngày mọng nhớ thương
Có những tình yêu rất khát khao
Yêu người nghệ sỹ, nghệ sỹ chẳng biết ta
Mà tình như thế đều cao thượng
Lưu mãi tim ta đến bạc đầu...

-------------

Mỹ Châu rời sân khấu, Mỹ châu có buồn không?
Mỹ Châu rời sân khấu, khán giả nhớ Mỹ Châu vô cùng
Nhớ mãi hình ảnh người nghệ sỹ...
Nhớ môi cười, giọng hát không thể quên
Đời nghệ sỹ như gió ngựa hồng
Đời khán giả bình yên như cơn mộng
Vắng Mỹ Châu rồi, khán giả sầu như lá rụng mùa đông

Mỹ Châu rời sân khấu, Mỹ Châu có buồn không?
Mỹ Châu ra đi, lòng khán giả quá ngậm ngùi
Sân khấu từ lâu thành vô vị
Mỹ Châu đi rồi, khán giả nhớ Mỹ Châu không nguôi

Mỹ Châu ra đi lòng không có hẹn
Bởi xa sân khấu rồi tất cả cũng phai
Như giọt nắng phai nhòa trên tóc
Như buổi tối về, có rất nhiều khán giả đợi mong

Mỹ Châu rời sân khấu, Mỹ Châu có buồn không?
Mỹ Châu ra đi, khán giả nhớ Mỹ Châu quá trời!!!!!!!!
Nhớ nét đẹp lạnh lùng của người nghệ sỹ
Tiết cho cải lương quê nhà, vắng bóng người nghệ sỹ tài hoa!


nguyenkhoiktc - Website CLVN

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen tổng hợp
Nguồn tin: CLVNCOM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.