11:04 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 20099

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1128383

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76943761

Trang nhất » Tin Tức » Lịch Diễn Mới Nhất

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Ðêm nhạc hỗ trợ ca sĩ Hoài Nhân trị bệnh hiểm nghèo

Đăng lúc: Thứ hai - 29/09/2014 08:16 - Đã xem: 5681
Ðêm nhạc hỗ trợ ca sĩ Hoài Nhân trị bệnh hiểm nghèo

Ðêm nhạc hỗ trợ ca sĩ Hoài Nhân trị bệnh hiểm nghèo



Ðêm nhạc “Hoài Nhân and Friends” sẽ được mở màn lúc 8 giờ 45, ngày Thứ Sáu, 10 tháng 10, tại Blue Club, 14160 Beach Blvd., Westminster, CA 92683.

.



(Hình: Thùy Vân cung cấp)

“Ðây là đêm nhạc hỗ trợ ca sĩ Hoài Nhân, anh bị ung thư giai đoạn cuối. Một số anh chị em ca nghệ sĩ sau khi biết tin này đã quyết định phải làm điều gì đó, để vừa ủng hộ tinh thần người bạn đồng nghiệp của mình, cũng như có một chút quà gửi tặng anh, giúp anh trong việc chữa trị,” ca sĩ Thùy Vân, trưởng ban tổ chức cho biết.

Lúc trước, khi Blue Club còn có những sinh hoạt của giới nghệ sĩ ngày Thứ Năm, Hoài Nhân là một trong những ca sĩ tham gia đều đặn, anh có giọng ấm áp, thỉnh thoảng Hoài Nhân còn tổ chức các đêm nhạc tại những vũ trường như Avec, Blue...

“Bác sĩ cho biết tôi bị ung thư gan, giai đoạn cuối, kẹt một nỗi trong gan tôi có máu đông (blood clog), nên bác sĩ nói không thể chạy xạ liệu, hay ngay cả chích thuốc thẳng vào trong gan, vì nếu đụng vào, những mạch máu sẽ vỡ ra và chết ngay,” ca sĩ Hoài Nhân chia sẻ với chúng tôi.

Anh tâm sự, bệnh thì càng ngày càng nặng, nhưng bác sĩ “chạy” rồi, bởi vậy thời gian còn lại của anh bây giờ tính theo tháng, anh nói, “Mỗi sáng thức dậy tôi cảm nhận được cơ thể mình yếu dần.”

Anh chia sẻ, “Ban đêm mình mất ngủ, còn ban ngày, đói bụng, nhưng ăn vào là ói ra, có lần ói gần cạn máu, đến lúc mang vào bệnh viện, bác sĩ bảo mang vào trễ một chút là xong phim rồi.” (cười)

“Trong đêm ''Hoài Nhân and Friends'' bạn sẽ hát chứ?”

“Còn hát gì nữa, sức khỏe đâu mà hát với hò, đêm đó mình chỉ lên sân khấu, xuất hiện để chào khán giả yêu thương lần cuối,” ca sĩ Hoài Nhân nói với giọng chùn xuống.

Anh tâm tình, điều an ủi nhiều nhất là xung quanh anh vẫn còn có vợ con, bạn bè, ca sĩ lúc nào cũng hết lòng lo lắng, chăm sóc và giúp đỡ anh.

Ca sĩ Thế Sơn nói, “Anh Hoài Nhân là người anh, người bạn và đồng nghiệp tính tình rất dễ thương, sau khi biết tin anh đau nặng như thế, nên tụi này quyết định phối hợp làm một đêm nhạc hỗ trợ bạn mình.”

Cách đây 3 tháng, gặp ca sĩ Hoài Nhân tại quán cafe Tip Top, lúc đó anh vẫn khỏe mạnh, vui vẻ, còn đùa với bạn bè.

 Vậy mà bây giờ ngồi trước mặt, là một Hoài Nhân với hình hài tiều tụy, hốc hác, làn da và đôi con mắt của anh trở màu vàng... Anh than, “Mình mệt mỏi lắm rồi, bạn ơi!”

Có lẽ ước vọng lớn nhất của chàng ca sĩ ấy không phải mong muốn có nhiều khán giả để anh kiếm được tiền, mà như anh thổ lộ, “Tôi mong đêm đó, bạn bè, khán giả yêu thương đến đông, để lần cuối cùng, mình cảm nhận được những tình yêu của mọi người đang chạm đến trái tim...”

Gần một giờ đồng hồ, ngồi tâm tình với nhau, Hoài Nhân thỉnh thoảng nhắc chuyện, “Khi tôi chết, tôi muốn đám tang của tôi sẽ...”

Vậy đó mà anh còn cười sau những câu nói, tưởng chừng như lời trối trăn của người sắp ra đi mãi mãi.

Tham gia chương trình có các ca sĩ: Thế Sơn, Thùy Vân, Nguyễn Tiến Dũng, Lưu Việt Hùng, Loan Châu, Duy Trường, Thanh Mai, Fatima, Dương Bửu Trung, Hồ Khánh Trân, Hồ Xuân Ðào, Lưu Vĩnh Khang, Tường Vy Malise, ngoài ra còn nhiều ca nghệ sĩ, nhà báo sẽ có mặt trong đêm này.

Ðiều khiển chương trình: MC Trần Quốc Bảo
Giá vé: VIP $35, đồng hạng $25
Vé bán tại: Tú Quỳnh: (714) 534-9284; Bích Thu Vân:
(714) 897-4519
Liên lạc ban tổ chức: (714) 227-9573

Tác giả bài viết: tcgd
Nguồn tin: NV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.