02:42 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 296

Máy chủ tìm kiếm : 154

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 5024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077221

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76892599

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời

Đăng lúc: Thứ năm - 10/12/2020 13:07 - Đã xem: 2608
CT

CT

Nghệ sĩ Chí Thiện - anh trai nghệ sĩ Chí Tài, đang ở Mỹ - cho biết gia đình đặt trọn niềm tin vào Việt Hương và Hoài Linh, để cả hai cùng lo thủ tục đưa thi hài em trai ông về Mỹ sớm nhất có thể.

 

 

Hiện nay, gia đình nghệ sĩ Chí Tài đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương làm thủ tục đưa thi hài Chí Tài về Mỹ. Diễn viên Long Đẹp Trai cho biết nghệ sĩ Việt Hương là công dân Mỹ nên có đủ tư cách lo liệu thủ tục đưa thi hài nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ. Ca sĩ Phương Loan – vợ của nghệ sĩ Chí Tài đang trong tình trạng suy sụp, chị chỉ mong sao sớm được nhìn thấy thi hài chồng mình.

"Giấy ủy quyền đã được ký, một công ty chuyên lo thủ tục đưa thi hài người thân ở các quốc gia về Mỹ theo yêu cầu của gia đình người mất sẽ đứng ra lo tất cả các khâu. Khi tờ giấy này được chuyển đến đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, việc đưa thi hài của nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ sẽ được tiến hành. Hiện tại, do nước Mỹ đang trong giai đoạn đóng cửa chống dịch nên tang lễ của anh Chí Tài có thể chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình. Nghệ sĩ đến viếng sẽ khó, vì không được tụ tập đông người. Như hồi tang lễ của nữ danh ca Thái Thanh, chúng tôi muốn đến viếng cũng không thể" – nghệ sĩ Thúy Nga chia sẻ.

Nghệ sĩ Chí Thiện (anh trai của nghệ sĩ Chí Tài, đang ở Mỹ) cho biết gia đình đặt trọn niềm tin vào Việt Hương và Hoài Linh, để cả hai cùng lo thủ tục đưa thi hài em trai ông về Mỹ sớm nhất có thể.

NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Vân Sơn, Bảo Liêm, Hoài Linh và Chí Tài

NSƯT Hoài Linh cũng được gia đình nghệ sĩ Chí Tài trông cậy vào việc lo liệu mọi thủ tục nhưng anh đã đồng ý để Việt Hương lo liệu mọi việc.

Trước đó, vào lúc 23 giờ tối 9-12, nghệ sĩ Việt Hương đã cùng lực lượng công an đến căn hộ của nghệ sĩ Chí Tài tại quận Phú Nhuận để tìm hộ chiếu của ông, đồng thời hoàn tất các thủ tục bàn giao thi hài ông từ Trung tâm Pháp Y TP HCM đến nhà tang lễ trên đường Trần Phú, quận 5 để tiến hành đông lạnh, chuẩn bị đưa ông về Mỹ.

 
NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Chí Tài và vợ - ca sĩ Phương Loan

NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Chí Tài và vợ tại Mỹ

NSƯT Hoài Linh suy sụp khi nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời - Ảnh 4.

NS Chí Tài và Nhật Cường

Về phương án tổ chức lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam, nghệ sĩ Long Đẹp Trai – giám đốc của Sân khấu Nụ cười mới, nơi nghệ sĩ Chí Tài từng cộng tác 13 năm, nói: "Điều này chưa nghe bàn tính, vì thi hài của anh Chí Tài đã được đưa vào bảo quản trong phòng lạnh. Việc đưa ra để quàn vào quan tài và tổ chức tang lễ là điều không thể. Còn để di ảnh để giới nghệ sĩ và khán giả mộ điệu đến viếng cũng khó, vì TP HCM đang hạn chế tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, tôi và nhiều đồng nghiệp cũng chỉ biết bày tỏ trên trang cá nhân của mỗi người và để hình ảnh kèm lời thương tiếc nghệ sĩ Chí Tài".

20 năm gắn bó như anh em

Đối với giới nghệ sĩ sân khấu, mọi người đều biết NSƯT Hoài Linh là người phát hiện ra duyên hài của nghệ sĩ Chí Tài khi chơi đàn bass trong ban nhạc "Chi Tai's Brothers" năm 1997 ở Mỹ. Cả hai đã tạo nhiều dấu ấn qua các tiểu phẩm hài trên sân khấu hải ngoại cho đến khi sân khấu "Nụ cười mới" ra đời tại Việt Nam năm 2003. Họ cùng về nước, cùng gấn bó với sân khấu này và có 13 năm học diễn xuất trong những vở kịch dài dưới sự hướng dẫn của đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu.

Nghệ sĩ Chí Tài và NSƯT Hoài Linh đã cùng là bạn diễn tung hứng ăn ý, được mến mộ qua các nhân vật có số phận cười ra nước mắt trên sân khấu. Sự ra đi của Chí Tài đã khiến Hoài Linh suy sụp, nỗi đau của anh chính là mất đi một người anh, người bạn diễn và một tri âm có thể chia sẻ những vui buồn trong nghệ thuật.

"Hồi đó tôi cực kỳ ghét tiếng ngáy ngủ của anh. Khổ nỗi khi lưu diễn chung từ bang này sang bang khác trên đất Mỹ, bầu show cứ mua vé máy bay cho hai chúng tôi ngồi cạnh, rồi xếp khách sạn cũng chung một phòng. Hơn 20 năm gắn bó cùng anh ấy, tôi như người em ruột, thân thiết, chia ngọt, sẻ bùi, hiểu nhau từng tính nết. Không thể ngờ anh ấy lại rời xa tôi" – NSƯT Hoài Linh nghẹn ngào.

Thanh Hiệp (ảnh do NSCC)
 





Vĩnh biệt nghệ sĩ Chí TàI

 

Là một nghệ sĩ hài được công chúng mến mộ với những vai diễn duyên dáng, Chí Tài ra đi đột ngột để lại một khoảng trống lớn đối với giới sân khấu và khán giả mộ điệu.

 
 

Cách đây 2 ngày, trên trang cá nhân anh còn hướng dẫn mọi người sống khỏe và truyền năng lượng tích cực để tránh đột quỵ nhưng chính anh lại ra đi vì căn bệnh này vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 9-12, hưởng thọ 62 tuổi. Vốn có bệnh nền đái tháo đường, sau thời gian cách ly khi từ Mỹ về Việt Nam, anh ốm hẳn so với trước. Gặp tôi, anh cười: "May nhờ cách ly, mình áp dụng luôn chế độ ăn kiêng, giảm cân, khỏe lắm". Rồi đến một hôm gặp anh tại Sân khấu Kịch Hồng Vân - Chợ Lớn, khi đến xem các diễn viên trẻ báo cáo tốt nghiệp, anh lại cười: "Thấy các em nhỏ còn yêu nghề, còn chịu khó học nghề tôi vui lắm, vậy là có thế hệ kế thừa". Nghệ sĩ Chí Tài xúc động nắm chặt tay NSND Hồng Vân dặn dò hãy cố gắng dồn hết tâm huyết cho việc đào tạo nguồn nhân lực cho sàn diễn.

Anh được phát hiện nằm bất động tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Không ai tin một người thích thể thao, ăn uống điều độ như anh lại bị căn bệnh quái ác này. Tôi biết anh từ những năm đầu anh về nước, thập niên 1990, dù đã xuất hiện trên sân khấu kịch, tung hoành cùng nghệ sĩ Hoài Linh đem tiếng cười phục vụ công chúng nhưng hễ gặp là anh nhắc đến những năm 1976 - 1977 khi còn là tay đàn guitar cừ khôi, tạo dấu ấn cho phong trào văn nghệ quần chúng tại Nhà Văn hóa Phú Nhuận. Rời cuộc vui theo gia đình sang Mỹ định cư năm 1981, chính niềm đam mê nghệ thuật đã thôi thúc anh tiếp tục hoạt động văn nghệ trên đất Mỹ, bất chấp sự phản đối của gia đình.

Vĩnh biệt nghệ sĩ Chí Tài - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Chí Tài Ảnh: KHÁNH HOÀNG

NSND - đạo diễn Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM, nhận xét: "Cuộc hội ngộ giữa Chí Tài và Hoài Linh năm 1997 là cuộc gặp gỡ định mệnh. Ông Tổ nghề của sân khấu đã thắt chặt tình anh em, tình bạn giữa hai người, để sân khấu có được một cặp đôi diễn hài ăn ý. Người tung, kẻ hứng, tạo nên những trận cười thú vị cho khán giả khi đến xem dù họ diễn tiểu phẩm hài hay kể một câu chuyện dài trong một kịch bản được dàn dựng trên sân khấu Nụ Cười Mới".

 

Danh hài Chí Tài chinh phục khán giả với cái duyên hài mộc mạc, giản dị nhưng đi vào tính cách nhân vật cực kỳ sâu sắc. Khán giả nhớ đến anh nhất với vai diễn ông lão trong vở "Ông bà vú nuôi", cùng diễn với nghệ sĩ Hoài Linh. Ngoài ra còn hàng loạt vai diễn mang nhiều sắc thái tâm lý khác nhau, tạo tiếng cười thâm thúy, trí tuệ qua cách diễn hài "tỉnh queo" của anh như: "Người nhà quê", "Ông ngoại, bà nội", "Dâu đất khách", "CLB quý bà", "Cưới liều", "Thiên hạ đệ nhất nổ"… Chí Tài còn là gương mặt quen thuộc của điện ảnh khi tham gia các phim ăn khách, tạo hiệu ứng độc đáo cho các nhân vật mà anh tham gia. Các MV ca nhạc, video hài kịch có sự đóng góp của Chí Tài cũng tạo ấn tượng với khán giả bởi những tìm tòi, sáng tạo của anh về diễn xuất.

Thắp nén hương tiễn biệt anh - người nghệ sĩ tài hoa, tôi vẫn nhớ tiếng cười duyên dáng mỗi lần gặp anh. Hiếm có nghệ sĩ hài nào vừa đàn vừa hát hay như anh. Khán giả sẽ không bao giờ quên anh, cũng như khán giả của chương trình Mai Vàng cũng không bao giờ quên anh, khi những đêm gala phục vụ công nhân ở Công ty Pou Yuen (quận Bình Tân), anh được cổ vũ nồng nhiệt trong vòng tay khán giả công nhân - lao động.

Thanh Hiệp
 




XEM THÊM TẠI ĐAY

Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.