NSƯT Quế Trân phấn khởi hòa cùng sân khấu miền Bắc - Ảnh 3.

NSND Triệu Trung Kiên - đạo diễn vở "Chuyện tình Khau Vai" và soạn giả Hoàng Song Việt vui mừng đón nhận Giải Mai Vàng 2019 do bạn đọc bình chọn dành cho tác phẩm này

"Nghệ thuật truyền thống qua đợt biểu diễn này đã thu hút khán giả. Sự sáng đèn trở lại của các rạp hát là động lực lớn, đồng thời tìm kiếm thêm giải pháp thu hút khán giả đến rạp. Để giữ chân khán giả một cách dài hơi, đây cũng là dịp lắng nghe công chúng thủ đô nói lên những kỳ vọng đối với sản phẩm nghệ thuật" – NSƯT Quế Trân tâm sự.

NSƯT Quế Trân phấn khởi hòa cùng sân khấu miền Bắc - Ảnh 4.

NSƯT Quế Trân và NSƯT Quang Khải trong vở "Chuyện tình Khau Vai"

NSND Triệu Trung Kiên cũng bày tỏ niềm vui khi các nghệ sĩ trong Nam sẽ ra Hà Nội biểu diễn đợt này. Anh cho biết đây là vở diễn đã được bạn đọc Báo Người Lao Động bình chọn Giải Mai Vàng, một niềm hạnh phúc lớn đối với tất cả nghệ sĩ tham gia tác phẩm này. Lần tái diễn tại thủ đô là một động lực lớn đối với nhà hát trước trọng trách đưa tác phẩm đến với công chúng.

Hầu hết nghệ sĩ của các nhà hát đều có chung suy nghĩ qua đợt khởi động này, đầu tiên là miễn phí, sau đó sẽ quảng bá để các tác phẩm mới bán được vé. "Nhất là những tác phẩm có sự tham gia của nghệ sĩ hai miền như "Chuyện tình Khau Vai"và "Thầy Ba Đợi" từng tổ chức thành công" – NSƯT Quế Trân nhấn mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp