13:36 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 105


Hôm nayHôm nay : 20615

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1092812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76908190

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Đôi vợ chồng nghệ sĩ : Thanh Phong - Lê Hồng Thắm

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/01/2013 11:25 - Đã xem: 19110
Đôi vợ chồng nghệ sĩ : Thanh Phong - Lê Hồng Thắm

Đôi vợ chồng nghệ sĩ : Thanh Phong - Lê Hồng Thắm




Cùng đam mê cải lương, cùng học chung trường sân khấu, cùng có với nhau những kỷ niệm đẹp của một thời sinh viên…. Có thể nói, chính cải lương là Ông tơ, Bà nguyệt đã se chỉ cho mối lương duyên giữa Thanh Phong và Lê Hồng Thắm.


THANH PHONG – LÊ HỒNG THẮM: NHỮNG HẠNH PHÚC BÌNH YÊN

* CẢI LƯƠNG LÀ “ ÔNG TƠ, BÀ NGUYỆT”

Thanh Phong không phải là cái tên sáng chói trong làng cải lương. Hầu hết anh chỉ đóng vai trò dàn bao trong các vở diễn. Tuy những vai kép phụ không trực tiếp làm nên thành công của vở diễn nhưng lại rất quan trọng trong việc đưa vở diễn đến gần với trái tim của khán giả bằng những chi tiết sinh động, hóm hỉnh. Và có lẽ vậy lại hợp với con người anh: giản dị, hài lòng với những gì mình đang có.


Đến với sân khấu cải lương chỉ vì đam mê, anh không có tham vọng nhiều hơn được đóng góp sức mình vào những vở diễn. Mạnh dạn thi vào trường sân khấu khi trong tay không có một chút hiểu biết, kỹ năng gì về cải lương, nhưng nhờ một “ bồ “ đam mê cộng với tính cách dạn dĩ, anh cũng từng bước tiến vào con đường nghệ thuật. Tự nhận mình không có giọng hát mượt, không có ngoại hình “ bảnh “ để đảm đương các vai kép chính, Thanh Phong cho rằng “ duyên “ với sân khấu của mình đã định sẵn vậy, chỉ có thể đắm mình trong những kép phụ. Một số vai phụ của anh trong các vở như “ Thanh Xà – Bạch Xà “, “ Đứa con họ Triệu “, “ Duyên kiếp “… cũng để lại ấn tượng nơi người xem.

Hiện nay, ngoài việc tham gia diễn cho sân khấu cải lương và sân khấu kịch nói, anh còn đảm đương vai trò “ ông chủ” một studio áo cưới ở huyện Nhà Bè, coi như đây là một nghề “ tay trái”, phần nào đó cải thiện kinh tế gia đình trong thời buổi kinh tế khó khăn này .

Khác với đức ông chồng của mình, nghệ sĩ Lê Hồng Thắm là một trong những gương mặt trẻ tài năng của SKCL thời @ này. Lê Hồng Thắm sinh năm 1980 tại Long An. Cũng giống như chồng mình, tuy gia đình không có ai là nghệ sĩ, nhưng Thắm lại đam mê cải lương. Ngay từ những năm học tiểu học, Thắm đã được các nghệ nhân trong làng dạy ca cổ nhạc để góp vui trong những cuộc đờn ca tài tử ở địa phương. Năm 1998, cô xin phép cha mẹ lên Sài Gòn thi vào trường Trung Cấp Cải Lương, mong ước trở thành một nữ nghệ sĩ cải lương như Lệ Thủy – thần tượng của cô. Sau hai năm học Trung cấp, Thắm thi đậu vào khoa Diễn viên cải lương của trường Cao đẳng Sân Khấu – Điện Ảnh ( nay là trường Đại học ), chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình.
Lê Hồng Thắm có vóc người nhỏ nhắn, nhưng lại sở hữu một giọng ca khỏe khoắn, mượt mà, cô hát các điệu Quảng hoặc vô vọng cổ cũng đều rất ngọt, rất hay. Tuy lối ca chân phương, không luyến láy, lạng lách, nhưng giọng ca của Thắm luôn đi sâu vào lòng người xem, để lại ấn tượng thật đẹp trong long khán giả. Tài năng của Lê Hồng Thắm nở rộ vào năm 2003, khi cô được nhận chiếc HCV giải triển vọng Trần Hữu Trang lúc chỉ mới 21 tuổi. Có thể nói giải thưởng này là một điểm mốc trong hành trang nghệ thuật của cô và cũng là bước ngoặt lớn trong diễn xuất khi Thắm quyết định thử sức ở những vai đào tính cách. Và chính vai đào độc – vai Đoàn Thị ( Hoàng hậu Chiêu Linh ) trong trích đoạn “ Hồi Xuân Dược “ đã đưa cô lên bục vinh quang trong đêm chung kết giải thưởng Trần Hữu Trang 2003. Với vai diễn này, Lê Hồng Thắm phải hóa thân thành bà hoàng hậu Đoàn Thị đẹp lộng lẫy nhưng ẩn chứa nhiều tham vọng. Để đạt được tham vọng của mình, bà đã không ngần ngại bày ra mưu mô xảo quyệt, những hành động độc ác. Từ một bà già, nhờ liều thuốc hồi xuân do quan ngự y chế ra từ đôi mắt của chồng, Đoàn Thị hồi xuân với sắc đẹp lộng lẫy, được vua chọn làm hoàng hậu. Vì muốn nhan sắc mãi được trường tồn, nên bà uống hết lọ thuốc hồi xuân dược. Nhưng bà không thể ngờ rằng, vì long tham vô đáy mà bà đã đánh mất tất cả. trong phút chốc, bà hóa thành một bà già gân guốc, tay chân co rút, đôi mắt mù mờ, mái tóc bạc, khuôn mặt nhiều nhăn nheo… Đây là một vai diễn khó, nhưng cô sinh viên năm hai Lê Hồng Thắm ngày ấy đã diễn tả một cách sắc sảo những biến chuyển tâm lý khá phức tạp của một người đàn bà đẹp và quyền lực này một cách đầy thuyết phục.

Sau thành công này, Lê Hồng Thắm được mọi người biết đến với sở trường đóng những vai lẳng, độc,… Một vài vai diễn đặc sắc của Lê Hồng Thắm được kể đến là vai Thiên Kiều công chúa trong “ Trắng hoa mai “, vai Thu trong “ Duyên kiếp “, vai Út Huệ trong “ Một thời để nhớ “, vai Mỹ Lệ trong “ Chuyện tình Lương – Chúc “… Và vừa qua, trong Hội diễn SKCL chuyên nghiệp toàn quốc 2012, Lê Hồng Thắm đã vinh dự nhận được chiếc HCV của Hội diễn với vai Thảo trong vở cải lương “ Sám hối “. Giải thưởng này đem lại niềm vui bất ngờ cho Lê Hồng Thắm và cũng là một “ minh chứng “ khẳng định rằng lòng yêu nghề , sự miệt mài cống hiến cho nghệ thuật bao giờ cũng được đền bù một cách xứng đáng…

Cùng đam mê cải lương, cùng học chung trường sân khấu, cùng có với nhau những kỷ niệm đẹp của một thời sinh viên…. Có thể nói, chính cải lương là Ông tơ, Bà nguyệt đã se chỉ cho mối lương duyên giữa Thanh Phong và Lê Hồng Thắm.


Tác giả bài viết: tanconhac
Nguồn tin: Thu Thu - BSKTP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.