14:35 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 100

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 97


Hôm nayHôm nay : 22124

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1094321

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76909699

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Khát khao... sự nổi tiếng

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/12/2015 22:00 - Đã xem: 3781
Hữu Lộc

Hữu Lộc

Ước mơ được nổi tiếng là ước mơ chính đáng của mỗi cá nhân nhằm khẳng định giá trị của bản thân. Tuy nhiên, hiện nay có tình trạng một số bạn trẻ đang bất chấp mọi thứ, thậm chí làm xấu hình ảnh cá nhân với mong muốn được nhiều người biết đến…

Bỗng dưng…nổi tiếng

Đam mê võ thuật và ước mơ sau này trở thành một doanh nhân nhưng Võ Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (quận Ninh Kiều) trở nên nổi tiếng, được nhiều bạn bè biết đến sau khi tham dự cuộc thi Hot Vteen năm 2014. Bảo Ngọc là 1 trong 2 đại diện khu vực Cần Thơ tham dự vòng chung kết tại TP Hồ Chí Minh năm rồi. Sau cuộc thi, cuộc sống của Ngọc có nhiều thay đổi khi hình ảnh cá nhân xuất hiện trên báo và mạng xã hội. Ngọc kể, lần nọ, Ngọc vào bệnh viện thăm người thân thì có bạn làm quen và bắt chuyện: "Có phải Bảo Ngọc từng tham gia Hot Vteen không?". Sau đó bạn này đề nghị được cùng Ngọc chụp ảnh lưu niệm, xin số điện thoại. Và đây không phải là trường hợp duy nhất mà Ngọc gặp phải.

 

<

Bảo Ngọc đang phấn đấu trở thành vận động viên võ thuật. 

< Phạm Hữu Lộc, sinh viên ngành Vi sinh vật học khóa 39, Trường Đại học Cần Thơ, luôn là người nổi bật trước đám đông vì ngoại hình khá giống ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long. Vì vậy, vào lớp học, nhiều bạn không gọi tên Phạm Hữu Lộc mà gọi là Lý Tiểu Long. Bên cạnh lợi thế về ngoại hình, Lộc còn là cán bộ Đoàn, chơi được nhiều môn thể thao nên Lộc được khá nhiều bạn bè biết và ngưỡng mộ. Lộc tâm sự: "Trước đây, tôi nhút nhát lắm, nhất là ở chỗ đông người tôi thường lúng túng. Được nhiều bạn bè chủ động làm quen, tôi rất vui. Từ đó, tôi dần tự tin hơn và tích cực thay đổi bản thân thông qua các hoạt động Đoàn, các phong trào tình nguyện ở trường".

 

Do tính tình hài hước nên khi thấy một chương trình truyền hình có nội dung hài tuyển người chơi thì Hải (23 tuổi) đăng ký tham gia. Dù chỉ xuất hiện vài phút trên sóng truyền hình bên cạnh những diễn viên hài nổi tiếng nhưng Hải cũng... có chút "thơm lây". Được bạn bè ủng hộ, Hải quyết định bỏ việc kinh doanh online, khăn gói lên TP Hồ Chí Minh để tìm cơ hội đổi đời. Nhưng do ngoại hình bình thường, không đủ tài năng nên gần nửa năm qua Hải chẳng có bước tiến nào. Để có tiền sinh sống, Hải xin phụ việc ở một công ty chuyên tổ chức sự kiện với tiền công khoảng 200 ngàn đồng/buổi, nhưng việc thì thỉnh thoảng mới có. Hải cho biết: "Dù khó khăn nhưng tôi quyết định theo đuổi đến cùng con đường đã chọn với ước mong trở thành danh hài nổi tiếng. Tôi đang tập luyện để chuẩn bị dự thi một chương trình hài khác. Nhưng thật tình là tôi không biết làm sao để có tiền sống trong những ngày theo cuộc thi này…".

Nổi tiếng bằng chính năng lực của mình

 

 Hữu Lộc mong sau khi ra trường có một công việc phù hợp với chuyên ngành được học hơn là chạy theo sự nổi tiếng.

< Nhiều bạn bè, người thân đã động viên Phạm Hữu Lộc tham gia vào con đường nghệ thuật điện ảnh, nhưng Lộc cho rằng điều đó không phù hợp với khả năng. Lộc nghĩ chỉ với ngoài ngoại hình giống một người rất nổi tiếng nhưng Lộc không có tài năng gì đặc biệt thì rất khó thành công. "Tôi nghĩ nếu chỉ vì khuôn mặt giống một diễn viên mà tôi theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên thì đó là chuyện hão huyền. Theo tôi, là sinh viên thì cần nhất là phải có thành tích học tập, có những đề tài nghiên cứu khoa học. Hiện nay, tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu ứng dụng vi sinh vật để xử lý nước thải trong sản xuất thạch dừa thô. Và hiệu quả của đề tài này mang lại mới làm tôi cảm nhận được giá trị thật sự của mình" – Hữu Lộc chia sẻ.

 

Không những đoạt giải ở nhiều cuộc thi, Võ Nguyễn Bảo Ngọc còn là vận động viên môn võ Vovinam triển vọng với nhiều huy chương đạt được ở cấp độ trẻ. Và với Ngọc đó mới là niềm vui lớn nhất khi Ngọc thành công bằng sự nỗ lực, công sức tập luyện. Hiện giờ, Ngọc muốn phấn đấu trở thành vận động viên võ Vovinam chuyên nghiệp. Cũng như Hữu Lộc, Bảo Ngọc được nhiều bạn bè động viên tìm kiếm cơ hội làm diễn viên, người dẫn chương trình…nhưng Ngọc không quan tâm tới vấn đề này. Bảo Ngọc nói: "Theo em, còn đi học thì sự nổi tiếng chỉ nên dừng lại ở niềm vui, tạo động lực cho việc học tập. Nếu mình dấn thân vào sâu quá, nhưng không có tài năng, định hướng thì sẽ ảnh hưởng đến tương lai". Sau khi tham dự cuộc thi Hot Vteen, Bảo Ngọc được một số nơi mời làm người mẫu ảnh. Tuy nhiên, Ngọc đều từ chối dù thù lao khá hậu hĩnh. Hiện giờ, Ngọc chủ yếu làm người mẫu miễn phí cho các bạn có đam mê nhiếp ảnh. "Em cũng thích nổi tiếng nhưng phải bằng năng lực của mình. Có như thế thì xã hội mới công nhận còn không chỉ làm trò cười cho thiên hạ" – Ngọc bày tỏ.

Khác với suy nghĩ của Ngọc hay Lộc, hằng ngày, chúng ta vẫn chứng kiến nhiều bạn trẻ khát khao nổi tiếng và họ làm mọi cách để nhiều người biết đến mình dù không có không tài năng gì. Thậm chí, nhiều bạn còn phát ngôn gây sốc, đăng hình ảnh hở hang, bê bối tình ái… và cho rằng đó là cách để nổi tiếng. Anh Lâm Văn Tân, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn Cần Thơ, chia sẻ: "Tôi nghĩ khát vọng được nổi tiếng là khát vọng trong sáng, giúp mỗi cá nhân tạo ra động lực trong quá trình học tập, rèn luyện. Nhưng nổi tiếng bằng cách bất chấp dư luận thì không nên".

Theo anh Lâm Văn Tân, để giúp các bạn trẻ nhận biết giá trị bản thân đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa việc giáo dục ở nhà trường và gia đình. Để định hướng về giá trị bản thân cho thanh niên, tổ chức Đoàn - Hội cần định hướng cho các bạn cách học tập hiệu quả, phát huy năng lực bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân… Chính những chất xúc tác này sẽ giúp các bạn trẻ nhận biết giá trị thật sự của mình, phát huy năng lực hoặc thay đổi để tiến bộ hơn. "Các bạn trẻ cần suy nghĩ trước khi thực hiện những hành động làm ảnh hưởng đến giá trị của bản thân, gia đình và xã hội. Muốn mình nổi bật, nổi tiếng lúc nào cũng là điều chính đáng nếu các bạn luôn học hỏi, trao dồi để xây dựng nên giá trị cá nhân. Đừng vì khát vọng được nổi tiếng mà các bạn trẻ bất chấp dư luận. Bởi như thế các bạn sẽ làm mất đi hình ảnh tốt đẹp ban đầu và trở thành người… tai tiếng" – anh Tân gởi gắm.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG


Nguồn tin: tcgd theo BCT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.