18:29 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 27980

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1100177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76915555

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Quang Thảo: 'Tôi sống như ngày mai mình không còn'

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/04/2015 10:57 - Đã xem: 4111
Quang Thảo: 'Tôi sống như ngày mai mình không còn'

Quang Thảo: 'Tôi sống như ngày mai mình không còn'

Từ đứa trẻ bỏ nhà đi năm 15 tuổi, có lúc làm phụ việc, chạy xe ôm... đến nay, Quang Thảo là diễn viên được yêu thích, sở hữu trang trại 20.000 m2 và một nhà hàng chay.
- Trong giới showbiz, nhiều năm qua, anh được biết đến như một trong những nghệ sĩ ăn chay trường. Vì sao anh chọn lối sống này?

- Việc tôi ăn chay xuất phát từ suy nghĩ rất đơn giản là không muốn sát sinh. Thật sự tôi nhìn con vật nào cũng thấy có tình cảm, thương mến. Thêm nữa, tôi không cầu nguyện điều gì to tát khi ăn chay mà chỉ muốn góp một phần vào lối sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Từ hơn 4 năm trước khi tôi bắt đầu quyết định không ăn mặn, đến nay, tôi chưa bao giờ đụng vào thịt, cá, không còn cảm giác thèm mặn... Tôi có lợi thế là biết tự nấu nhiều món chay ngon nên không phải bỏ bữa, cơ thể luôn nạp được đầy đủ dinh dưỡng. Những khi đi quay phim xa, đi nước ngoài, nếu không có thức ăn chay thì tôi dùng mì gói hay uống sữa, nhịn đói. Nhưng đến giờ tôi luôn thấy khỏe khoắn trong người.

Image

Quang Thảo thấy khỏe khoắn hơn khi thực hiện lối sống ăn chay trường.


- Từ thích ăn chay, anh còn mở nhà hàng chay, công việc này có ý nghĩa gì với anh?

- Nhà hàng chay, ngoài mục đích kinh doanh, còn là nơi làm cầu nối để tôi thực hiện dự án thiện nguyện ấp ủ từ lâu. Tôi trích lợi nhuận từ nhà hàng của mình làm từ thiện. Mỗi tháng, nhà hàng chay là nơi diễn ra buổi giao lưu văn nghệ nhằm quyên tiền giúp cho một hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống.

Chương trình này bắt đầu được khoảng 4 tháng nay và ngày càng đón nhận thêm nhiều tấm lòng hảo tâm. Tháng đầu, chúng tôi quyên góp được hơn 20 triệu đồng, đến tháng thứ tư, số tiền là 106 triệu đồng. Chúng tôi tổng kết số tiền quyên góp được ngay sau mỗi chương trình và trao lại toàn bộ cho nhân vật được chọn trong tháng. Các bác sĩ ở bệnh viện là đầu mối thông tin quan trọng, giới thiệu cho tôi về những hoàn cảnh cần sự hỗ trợ.

- Ở tuổi gần 40, anh có đầy đủ nhà lầu, xe hơi, cơ sở kinh doanh riêng, trang trại 20.000 m2... Anh ý thức được việc tạo dựng tài sản từ khi nào?

- Khi tôi còn bé, bố mẹ tôi ly dị. Vì hoàn cảnh riêng, tôi được gửi ở bên nhà nội. Tuy vậy, tuổi thơ của tôi khá khó khăn và năm 15 tuổi tôi quyết định khăn gói bỏ nhà ra đi để sống cuộc đời tự lập. Khi rơi vào hoàn cảnh bất hạnh hay không may mắn, con người ta thường có hai cách phản ứng: có người chọn lối sống tiêu cực, sa ngã vào điều xấu, trả thù đời; có người biến điều không may thành lối sống tích cực để vươn lên, giữ cho lòng mình bình an, tự tại. May mắn cho tôi được rơi vào trường hợp thứ hai.

Tự lập từ rất sớm nên tôi học được một bài học là muốn có cuộc sống ổn định thì phải lao động nghiêm túc, yêu công việc của mình. Từ tình yêu đó, mình mới có nhiều sáng tạo và làm việc hiệu quả.

Ngày xưa tôi từng đi bán vật liệu xây dựng, từng phải chạy xe ôm, làm thợ chụp ảnh... Ở bất cứ giai đoạn nào với công việc gì, tôi đều làm hết sức mình để tồn tại và thật lòng yêu thích công việc mang đến cho mình miếng cơm. Tôi không chê việc nhỏ, việc lao động chân tay mà sinh ra lười, thụ động. Từ những năm đó, tôi hình thành thói quen tích góp. Tôi biết mình không giàu có, lại chỉ sống một mình, nếu không dành dụm lỡ có chuyện gì xảy ra thì không ai cứu giúp.
Image

Nam diễn viên trong buổi giao lưu thiện nguyện "Hát cho yêu thương" lần thứ hai, diễn ra cuối năm 2014. Buổi này, Quang Thảo cùng nhiều nghệ sĩ như: Hồng Ánh, Xuân Hương, Lê Phương, Quý Bình... quyên góp được 45 triệu đồng giúp anh Đỗ Anh Hùng (phải) - người bị khuyết tật do tai nạn lao động.


- Bận rộn với công việc kinh doanh riêng lại vừa diễn kịch, vừa đóng phim truyền hình và cả viết kịch bản sân khấu, anh cân đối thời gian của mình ra sao?

- Bất kỳ ai biết tổ chức cuộc sống và công việc của mình hợp lý thì sẽ không bị rơi vào tình trạng bị thúc ép về thời gian. Tôi luôn xác định rõ mục tiêu làm việc trong tháng, tránh ôm đồm quá nhiều thứ mà việc nào cũng không làm được đàng hoàng. Nếu tháng này tôi chọn ngày nào đó để tổ chức buổi văn nghệ từ thiện, thì tôi lên lịch để không nhận show vào ngày đó, dù ngày đó có chương trình gì đi nữa.

Tôi từng bỏ lời mời đóng phim, hợp đồng quảng cáo, thậm chí là một chuyến đi nước ngoài vì đã nhận lời tham gia một vai diễn trên sân khấu Hoàng Thái Thanh. Có một thực tế là nếu nhận đóng phim truyền hình, trong hai tháng, diễn viên có thể kiếm được 100-200 triệu đồng, trong khi tập kịch suốt cả tháng không lương. Đến khi lên sân khấu diễn, mỗi suất nghệ sĩ nhận được thù lao vài trăm nghìn đồng. Nhưng tôi vẫn chọn cảm giác được thăng hoa cảm xúc trên sân khấu, trực tiếp với khán giả vì đó là tình yêu nghề nghiệp, là đam mê. Hoặc khi nhận lời đóng phim, tôi chưa bao giờ nhận hai phim cùng một lúc, vì muốn tập trung hết sức mình cho vai diễn.

Không thể nào có chuyện, điều gì mình cũng muốn có mà không muốn hy sinh. Tôi thường phải cân đo đong đếm để biết mình phải hy sinh điều gì trong công việc.

- Bước vào nghề diễn khoảng 10 năm với xuất phát điểm là một diễn viên tay ngang, anh đã trải qua những vất vả, khó khăn gì?

- Tôi may mắn không phải nếm trải cay đắng gì quá nhiều với nghề diễn viên, không bao giờ phải đi xin vai, cũng không cần dùng đến thủ đoạn gì để có được vai diễn. Nhiều người cho rằng nghề này sức cạnh tranh cao, tranh đua và ganh ghét, đố kỵ nhưng từ lâu tôi quy y theo nhà Phật, tôi chọn cho mình quan niệm sống nhẹ nhàng, không tranh giành với ai. Tôi không thấy mất gì cả nếu một cơ hội tốt chưa đến với mình. Cơ hội của người này là sự mất mát của người kia. Khi mình được điều gì đó thì cũng có người đang mất. 

Tôi luôn sống với quan niệm thời gian của mình sắp hết, với ý thức cuộc sống này rất mong manh. Đời sống ngoài khung cửa nhà mình có quá nhiều rủi ro, bất trắc. Vì vậy, thay vì những tranh đua không đáng, tôi tranh thủ làm những điều mình thích và thấy có ý nghĩa.
Image

Quang Thảo là một trong những diễn viên chủ lực của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Trong ảnh: Nam diễn viên và nghệ sĩ Ái Như trong vở "Tục lụy".


- Vững vàng về sự nghiệp, cuộc sống, vì sao bao năm qua anh vẫn sống một mình?

- Tôi một mình quá lâu rồi nên quen với cảm giác tự do. Nhiều khi lủi thủi trong căn nhà rộng, có lúc cũng cảm thấy cô đơn. Nhất là mỗi dịp giao thừa, khi ai cũng trở về với gia đình. Hơn 20 năm nay, giao thừa nào tôi cũng chỉ một mình. Nhưng đó chỉ là nỗi buồn nhẹ nhàng. Nếu có buồn, tôi pha ly cà phê, lên sân thượng hút điếu thuốc, ngắm trời ngắm đất là tự dưng thấy vui lại ngay. Và giờ tôi thích sự tự do, tự tại, sống tùy thích theo cách của mình, tôi không muốn đánh đổi tự do của bản thân để lấy cuộc sống chung ràng buộc với một ai khác. 

- Kế hoạch công việc sắp tới của anh là gì?

- Tôi còn nợ với khán giả lời hứa xuất bản một cuốn truyện thiếu nhi. Đó là tập truyện được tôi chuyển thể từ chính những vở kịch thiếu nhi do tôi viết kịch bản, được dàn dựng trên sân khấu Idecaf trước đó. Hiện tại, tôi chỉ mới viết được khoảng 5 truyện và cần có thời gian để tiếp tục công việc này. Ngoài ra, tôi cũng đang viết kịch bản mới cho chương trình Ngày xửa ngày xưa... Tôi và diễn viên Đình Toàn cùng sáng lập quỹ từ thiện mang tên tôi. Chúng tôi muốn duy trì hoạt động từ thiện định kỳ hàng tháng. Sắp tới tôi cũng tham gia một phim truyền hình mới.

Thoại Hà thực hiện

Nguồn tin: nguyen theo VNE
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.