01:22 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 118


Hôm nayHôm nay : 2117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1110401

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76925779

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

NSUT Kim Tiểu Long - càng cao danh vọng - càng dày gian nan

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/12/2013 00:42 - Đã xem: 8235
NSUT Kim Tiểu Long - càng cao danh vọng - càng dày gian nan

NSUT Kim Tiểu Long - càng cao danh vọng - càng dày gian nan

CLVNCOM - Năm 2012 được Nhà Nước phong tặng danh hiệu NSUT
Hơn mười năm trước Kim Tiểu Long bước chân lên bục cao nhất để lãnh giải thưởng Trần Hữu Trang, hơn mười năm sau anh vinh dự được Nhà Nước trao tặng danh hiệu NSUT - một chặng đường không dài mà cũng không quá ngắn! Chỉ có thể gọi đó là một hành trình vượt qua gian lao thử thách, thử thách chính mình không chỉ ở sân khấu cải lương với tâm lý nhân vật nội tâm giằng xé, phức tạp, mà còn ở nhiều lĩnh vực: điện ảnh, ca nhạc, … những đòi hỏi khó đòi hỏi nhiều gốc cạnh miền cảm xúc của anh chàng thủ khoa giải thưởng THT khi xưa!
Cái cảm xúc trên sân khấu! Cảm xúc với đời! và cảm xúc đời với anh!
Vẫn là Kim Tiểu Long, vẫn vui tươi, vẫn hài hước nhưng Rồng Nhỏ của bây giờ thì điềm đạm hơn xưa, và bao bộn bề vẫn hằng lên đôi mắt! Người ta thường nói: càng cao danh vọng càng dày gian nan là thế và trong tận cùng cái bi ai cũng hóa hài chết đi được!
Đâu đó nét buồn nhiều hơn niềm vui! Nhưng khi đến với mọi người lúc nào cũng thấy Rồng rất lạc quan, chọc cười tất cả ... không biết đêm đêm về anh có một mình ôm gối chiếc mà khóc thương cho thân phận!
Rồng đã đi, đã bay đến những chân trời xa xôi và bay thật cao trên bầu trời nghệ thuật bằng chính đôi cánh của mình, đúng là gieo hành động gặt thành công! Không ai thành công trên tài năng hão huyền rỗng tuếch, nếu có chăng cũng là đứng trên cái gì đó không vững chắc, mà cái chân đứng đã không vững thì làm sao mà trụ lại lâu giữa lòng người hâm mộ được! Với Rồng bằng chính đôi bàn tay, khả năng, sức lực, suy nghĩ và sự miệt mài cố gắng đã đưa anh đến những bến bờ rất xa rất đẹp của miền tri thức và cảm thụ! Cái cảm thụ và trải nghiệm cảm xúc! Sự trải nghiệm về nhận thức tinh hoa nghệ thuật - cái tuyệt đỉnh đó không ai ban cho mà cũng không có thầy nào dạy, chỉ là chính mình đi tìm tòi, học hỏi trong tìm thức cảm thụ, trong suy nghĩ cảm xúc của cảm xúc! 
Cái đáng quý và thành công của Rồng Nhỏ hôm nay là cái tuyệt đỉnh cảm xúc ấy! Cái mà có mấy ai đạt được, thêm nữa là Rồng rất gần gũi và thân thương lắm bởi phong cách giản dị, hòa đồng, tuy là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh rất đời và rất gần gũi, thân quen đến lạ thường!
Trong chương trình giọt nắng phù sa ngày 14/11/2013 vừa qua đã ghi đậm những điều đó!
kluyran photo IMG_24660332149613_zps69330ef2.jpeg
Quả thật anh như giọt nắng phù sa là ắm lòng buổi chiều đông lạnh giá và cô đơn, hiu quạnh và man mác chút buồn nhớ của lòng người với hiện thực cải lương hôm nay! Cũng trong chương trình ấy xuất sắc làm sao cái cách diễn tự nhiên, chân chất, dễ thương mà nhân văn quá đổi, cái cách anh song diễn với thí sinh quá hòa hợp như những người bạn diễn thực sự, ở đây càng toát lên tính cách thân thiện, hòa đồng của nsut Kim Tiểu Long – anh không phân biệt thứ ngôi, anh là của lòng dân, lòng người trong cơn khát cải lương! Sự xuất hiện của anh làm ắm lòng khán giả hơn nữa, khơi gợi một niềm tin hy vọng vào những hình  ảnh cải lương tươi sắc hơn nữa! Bởi vốn vĩ bấy lâu nay như trầm mặc quá phải không thưa người mộ điệu? phải thế chăng mà MC đến phút cuối chương trình giọt nắng phù sa tối ngày 14/11/2013 phải thốt lên là chương trình có điều lạ là hôm nay khán giả vỗ rất tay nhiệt tình, ngồi lại đến cuối chương trình luôn! Nếu không phải vì một màu, một hương, một sắc, một vị cải lương đậm đà rất chất Rồng Nhỏ nsut Kim Tiểu Long không hỡi người mộ điệu?
kluyran photo IMG_24644662115996_zpsc1aa5d0a.jpeg
Đời thường có câu: “có qua có lại”, quả đúng vô cùng! Anh đến với khán giả bằng nghệ thuật dân tộc, bằng cái chân tình nghệ sĩ, và hơn hết là tình người tử tế với nhau giữa trao và tặng – anh trao cho người mộ điệu cải lương nghệ thuật thuần chất nam bộ và anh tặng cho đời tính cách con người cũng hết sức nam bộ - mộc mạc, dễ gần, dễ mến và một sức trẻ phơi phới lộc mới màu mới cải lương! Còn khán giả tặng lại cho anh cái gì để không phụ lòng anh đã miệt mài sáng tạo?
Người đời đến với anh không như 10 năm trước! Mà hôm nay còn có cả cái tình! Tình người mộ điệu khắp nơi, và âu cũng là chân tình nghệ sĩ và cái chân tình khán giả dành cho nhau!
Kim Tiểu Long của 10 năm trước là thí sinh trên sân khấu Trần Hữu Trang, Kim Tiểu Long của 10 năm sau là nsut là thành viên ban cố vấn chương trình giọt nắng phù sa! Phải chăng có sự thay đổi?
Nsut Kim Tiểu Long hôm nay đã thắm đời, đạo và nghiệp! Đời anh hòa vào nghiệp cầm ca bằng thanh sắc, đức tài, nghiệp sân khấu hòa cho anh đời thanh cao, giản dị - càng trên đỉnh cao của nghiệp anh càng gần và về với đạo, đạo ban cho anh tính khí hiên ngang dung dị, nhẫn nhịn, bác ái bao la, ôn hòa!
Mười năm qua đi khán giả vẫn còn đó chưa phai nét anh diễn, chưa phai niềm yêu mến anh! Với anh mười năm qua là mười năm càng cao danh vọng càng dày gian nan thử thách! Gian nan giữ cao ngôi vị trong lòng người người nhà nhà yêu mến anh, thử thách trong hành trình tìm cảm xúc đặc biệt cho nghệ thuật ca diễn! Cái thử thách đó là cảm thụ, để đạt được cảm thụ đó không gì khác hơn chính là sự trải nghiệm cảm xúc! Sự trải nghiệm về nhận thức tinh hoa nghệ thuật - cái tuyệt đỉnh đó không ai ban cho mà cũng không có thầy nào dạy, chỉ là chính mình đi tìm tòi, học hỏi trong tiềm thức cảm thụ, trong suy nghĩ cảm xúc của cảm xúc! Mà trong nghiệp diễn rất cần độ chín cảm xúc của người nghệ sĩ!

Rồng Nhỏ nsut Kim Tiểu Long mười năm càng cao danh vọng là mười năm gian nan thử thách cũng ngần ấy thời gian hơn 10 năm con người cảm xúc của cảm xúc!

Tác giả bài viết: vuongthoaihong
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.