01:45 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 109


Hôm nayHôm nay : 2642

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1110926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76926304

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Phận đời của 3 mỹ nhân đẹp nhất dòng phim “mì ăn liền”

Đăng lúc: Thứ tư - 20/05/2015 10:18 - Đã xem: 5935
Việt Trinh

Việt Trinh

Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng là 3 nữ diễn viên xinh đẹp và “ăn khách” nhất của điện ảnh Việt Nam những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

Diễm Hương

Nhắc đến Diễm Hương, khán giả vẫn còn ấn tượng sâu đậm với người đẹp qua những bộ phim: Nước mắt học trò, Phạm Công Cúc Hoa, Sơn Tinh Thuỷ Tinh… Cô chuyên đóng vai những cô gái ngây thơ, trong sáng, thánh thiện. Có mặt trong hầu hết những bộ phim ăn khách bậc nhất, Diễm Hương trở thành ngôi sao sáng giá của màn ảnh Việt những năm 90.

Mặc dù rất nổi tiếng nhưng cô không có lối sống của một ngôi sao mà khá kín tiếng trong đời tư. Nhiều đồng nghiệp từng nhận xét, Diễm Hương hiền lành, thân thiện và trầm tính.

Thành công trong sự nghiệp, thế nhưng tình duyên của mỹ nhân này lại vô cùng lận đận trong những năm tuổi trẻ. Xinh đẹp, tài năng nên Diễm Hương trở thành “đối tượng” của rất nhiều chàng trai nhưng cô lại phải lòng một Việt kiều có tên Juan Minh (Nguyễn Kim Ninh).

Năm 1975, anh này cùng gia đình sang Mỹ định cư. Về Việt Nam, nhờ “tài” ăn nói, Juan Minh biến mình thành một đại gia giàu có, không chỉ tiếp cận được nhiều người trong giới giải trí, hắn còn “lừa” được trái tim Diễm Hương. Nhưng ngay trước khi lễ đính hôn của 2 người được tổ chức ở một khách sạn sang trọng bậc nhất TP.HCM thì Juan Minh bất ngờ bỏ trốn. Sự thật sau đó được hé lộ, Juan Minh là một tên tội phạm giết người đang bị cảnh sát Mỹ truy nã.

Sau đó, Diễm Hương “mất tích” khỏi làng giải trí. Nhiều nguồn tin cho biết, cô kết hôn với một luật sư hơn mình 18 tuổi và theo chồng sang định cư tại Canada. Hiện tại, có thông tin Diễm Hương cùng chồng và 4 người con đã chuyển về sinh sống tại TP.HCM.

Trong lần xuất hiện gần đây tại Việt Nam, Diễm Hương vẫn cho thấy một vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào.

Việt Trinh

Việt Trinh cũng là một trong những gương mặt sáng giá nhất của nền điện ảnh Việt thập niên 1990. Vẻ đẹp kiêu sa, đài các của Việt Trinh luôn ẩn chứa sự bí ẩn, đầy sức hút và là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhiếp ảnh gia. Nhan sắc nổi bật đó cũng giúp cô được mời đóng rất nhiều vai diễn, và hai bộ phim gắn liền với Việt Trinh là Ngọc trong đá và Người đẹp Tây Đô.

Sớm nổi tiếng, Việt Trinh đã kiếm được nhiều tiền, tự sắm cho mình nhà lầu, xe hơi khi vừa ở tuổi 20; tính cách cô cũng dần trở nên kiêu ngạo.

Cũng như Diễm Hương, Việt Trinh cũng là mỹ nhân lận đận đường tình duyên. Cô trải qua hai mối tình đầy sóng gió cùng hai “đại gia”. Tuy nhiên, cả hai người đàn ông của cô sau đó đều vướng phải tội ác, người ngồi tù, kẻ nhận án tử hình. Sự nghiệp của cô cũng gần như tiêu tan.

Sau những chuyện đó, Việt Trinh đã ở ẩn một thời gian. Đến năm 2008, cô trở lại với điện ảnh trong các phim Duyên trần thoát tục, Câu chuyện cuối thu, Những đóa hoa tình yêu… nhưng sức hút không còn như trước. Người đẹp quyết định từ dã nghiệp làm diễn viên.

Đến năm 2011, Việt Trinh gây bất ngờ khi thử sức làm đạo diễn với bộ phim truyền hình tâm lý xã hội Trở về. Hiện tại, cô hoạt động với vai trò đạo diễn và đạt được những thành công nhất định trong nghề.

Đời sống riêng của Việt Trinh vẫn được để ý, nhưng cô rất ít khi tiết lộ. Được biết, hiện cô là mẹ đơn thân, sống cùng con trai tại Bình Dương.

Y Phụng

Y Phụng từng được coi là biểu tượng sexy của điện ảnh Việt Nam những năm 90. Mặc dù là diễn viên nhỏ tuổi nhất trong dàn diễn viên cùng lứa, nhưng Y Phụng lại táo bạo nhất với phong cách ăn mặc gợi cảm.

Cô là cái tên “cực hot” để kéo khán giả tới rạp, vì vậy có thời điểm Y Phụng được mời quay 3-4 phim cùng lúc, cát-xê có khi lên đến 30 triệu đồng (giá vàng thời điểm đó khoảng 200.000 đồng/chỉ).

Tuy nhiên, kịch bản cũ kỹ đi vào lối mòn, sự thiếu đổi mới và sáng tạo khiến dòng phim “mì ăn liền” sớm đi xuống. Theo đó, các diễn viên người thì tìm hướng đi khác, người phải dã từ sự nghiệp. Với Y Phụng, cô chuyển sang theo nghiệp ca hát và chủ yếu hoạt động ở hải ngoại.

Về chuyện tình cảm, khoảng năm 2006, Lý Hùng bất ngờ chia sẻ anh và Y Phụng từng yêu nhau 4 năm, nhưng đã chia tay. Khi ra nước ngoài định cư, cô kết hôn nhưng cũng đã chia tay chồng sau 7 năm sống chung.

Hiện tại, Y Phụng rất hiếm khi xuất hiện nhưng cô vẫn luôn được nhớ đến với hình ảnh một nghệ sĩ cá tính, đầy sexy, chuyên đóng những vai phản diện của thời phim “mỳ ăn liền” thời trước.
Hải Băng

Tình buồn của hai mỹ nhân Diễm Hương và Việt Trinh
 

Là những nhân vật đình đám của làng giải trí nhưng họ bị rơi vào bẫy của những đại gia “rởm”.

 

Thập niên 90, Diễm Hương là nữ diễn viên điện ảnh danh giá nhất thị trường phim mì ăn liền khi ấy. Cô không chỉ xinh đẹp, tài năng mà còn nổi tiếng là người có lối sống kín đáo, chuẩn mực. Diễm Hương gần như không bị tai tiếng gì về chuyện tình ái cho đến khi cô yêu một
doanh nhân Việt kiều Mỹ tên Juan Minh, con nuôi của nữ đại gia giàu có nhất Sài Gòn – bà Huỳnh Cẩm Loan.

Tình buồn của hai mỹ nhân Diễm Hương và Việt Trinh - Ảnh 1

Vẻ đẹp của Diễm Hương.

Tình cảm nhanh chóng phát triển thành mối quan hệ bền vững và Diễm Hương quyết định tổ chức lễ đính hôn với người tình đại gia tại khách sạn New World. Lễ đính hôn của minh tinh được trang hoàng đắt đỏ bậc nhất lúc bấy giờ. Thế nhưng, thời điểm cử hành lễ đã đến mà chú rể vẫn biệt tăm. Lúc này, Diễm Hương mới bẽ bàng trước hàng trăm quan khách vì nhận ra mình đã bị lừa.

Juan Minh tên thật là Nguyễn Kim Ninh, là một tội phạm giết người bị truy nã tại Mỹ. Hắn trốn qua Đài Loan và nhập tịch được vào nước này. Bằng tài ăn nói của mình, Juan Minh thực hiện hoàn hảo hàng trăm vụ lừa đảo ngoạn mục, trong đó có Diễm Hương và đại gia Huỳnh Cẩm Loan. Đại gia Huỳnh Cẩm Loan vì đã tin tưởng tuyệt đối những lời hoa mĩ của Juan Minh mà cho hắn mượn không biết bao nhiêu tiền. Diễm Hương cũng có lần bị Juan Minh vay mượn với lý do người thân chưa kịp chuyển tiền về.

Trong ngày đính hôn, Juan Minh đã “mượn” được của mẹ nuôi 2 chiếc nhẫn kim cương giá trị để làm vật đính hôn với Diễm Hương. Nhưng khi trót lọt, hắn mang cả hai chiếc nhẫn hàng chục ngàn đô bay một hơi sang Campuchia. Juan Minh chỉ bị bắt vào năm 1998 sau nhiều năm lẩn trốn và tiếp tục lừa đảo trót lọt được hàng trăm người.

Người đẹp điện ảnh Việt Trinh lại rơi vào những bi kịch tình ái khác. Cùng với sự nổi tiếng của những vai diễn, cuộc đời mỹ nhân này cũng gắn với nhiều đàm tiếu từ miệng lưỡi thế gian. Người tình đình đám đầu tiên của Việt Trinh là đại gia Phạm Huy Phước của công ty Tamexco. Vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản Nhà nước mà Phạm Huy Phước mới có tiền đi bao gái đẹp. Việt Trinh
rời bỏ đại gia này khi ông ta bị bắt và kết án tử hình.

Tình buồn của hai mỹ nhân Diễm Hương và Việt Trinh - Ảnh 2

Nhan sắc cuốn hút của Việt Trinh.

Sau cuộc tình chóng vánh ấy, mỹ nhân gặp gỡ người đàn ông thứ hai là đại gia Trần Văn Giao. Bằng trí thông minh và những thủ đoạn lừa đảo tinh vi, Trần Văn Giao lập ra hàng loạt công ty ma, bao gồm cả ngân hàng thương mại, buôn bán khống hàng loạt dự án bất động sản trên giấy hoặc bịa đặt. Nhờ thế, Trần Văn Giao sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ông ta còn không ngại tiếp cận với Việt Trinh bằng việc hứa hẹn mua bán những dự án bất động sản không có thật, ngày ngày đưa đón người đẹp trên chiếc xe
hạng sang.

Trần Văn Giao bị bắt khi đang ngồi trong xe với Việt Trinh. Người ta đồn rằng, lúc đó nữ minh tinh lao ra ngoài với nỗi sợ hãi và bẽ bàng tột cùng. Trần Văn Giao bị kết án tử hình, sau giảm xuống còn tù chung thân. Còn Việt Trinh cũng phải rút lui khỏi làng giải trí cho đến tận năm 2007.

Tường Vân


Nguồn tin: tcgd theo kenh13.info
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.