22:28 PDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 54158

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1069507

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76884885

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

PHIM TRUYỀN HÌNH : HAI NGƯỜI CHA

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/02/2013 13:04 - Đã xem: 10649
PHIM TRUYỀN HÌNH : HAI NGƯỜI CHA

PHIM TRUYỀN HÌNH : HAI NGƯỜI CHA

Tình yêu là điều tuyệt vời nhất mà con người được ban tặng, là sức mạnh giúp người ta có thể đi qua mọi trắc trở của cuộc sống. Tuy nhiên, tình yêu thất bại, niềm tin bị lừa gạt cũng khiến cho trái tim con người khô khan và thậm chí thù hận. Khi đó, gia đình sẽ là nơi quay về bình yên nhất để quay về, nơi đó có sự dịu dàng của người mẹ và sự che chở của người cha. Hạnh phúc không ở đâu xa mà ở ngay chính bên cạnh.
Nội dung phim là cuộc hành trình của một người đàn ông bị khiếm khuyết về trí óc nhưng luôn lạc quan vào cuộc sống và tràn đầy tình yêu thương. Và khi trở thành cha, tình yêu thương của người đàn ông đó càng bao la hơn, vị tha hơn. Anh là một người cha không hoàn hảo nhưng anh yêu con một cách hoàn hảo.

HAI NGƯỜI CHA

Biên kịch: Vy Uyên - Lê Quang Thanh Tâm

Đạo diễn: Đỗ Mai Nhất Tuấn

Phim do hãng phim Hoàng Thần Tài sản xuất, trình chiếu trên SCTV

 

Độ dài: 30 tập (45 phút/tập)

Thể loại: Tâm lý xã hội, hài

Bối cảnh: Miền đông nam bộ. Ngành nghề Cao Su.

 

I.THÔNG ĐIỆP

 

Tình yêu là điều tuyệt vời nhất mà con người được ban tặng, là sức mạnh giúp người ta có thể đi qua mọi trắc trở của cuộc sống. Tuy nhiên, tình yêu thất bại, niềm tin bị lừa gạt cũng khiến cho trái tim con người khô khan và thậm chí thù hận. Khi đó, gia đình sẽ là nơi quay về bình yên nhất để quay về, nơi đó có sự dịu dàng của người mẹ và sự che chở của người cha. Hạnh phúc không ở đâu xa mà ở ngay chính bên cạnh.

Nội dung phim là cuộc hành trình của một người đàn ông bị khiếm khuyết về trí óc nhưng luôn lạc quan vào cuộc sống và tràn đầy tình yêu thương. Và khi trở thành cha, tình yêu thương của người đàn ông đó càng bao la hơn, vị tha hơn. Anh là một người cha không hoàn hảo nhưng anh yêu con một cách hoàn hảo.

 

II.NHÂN VẬT VÀ DIỄN VIÊN:

 

1.Mạnh (Danh hài Hoàng Mập): (30 tuổi) biệt danh “Mạnh mập”: Dáng người mập mạp to xác nhưng lại mang trí óc của một em bé 10 tuổi. Mạnh bị thiểu năng trí tuệ từ khi mới sinh ra. Dù trí tuệ bị khuyết tật nhưng bản chất con người anh rất lương thiện và tốt bụng. Mạnh có một cô em gái rất chanh chua đanh đá nhưng Mạnh rất thương cô em gái và mẹ. Cuộc sống của anh đơn giản và bình yên bên mẹ và em gái cho đến khi anh đem lòng yêu một cô thiếu nữ xinh đẹp tên Linh.

 

2.Linh (Thùy Trang đóng): (20 tuổi) là một cô gái mạnh mẽ và kiên cường, cô là chị lớn trong một gia đình nghèo vì mẹ cô bị bệnh. Trong đời cô có ba Ước mơ thứ nhất: mẹ cô được phẫu thuật, thứ hai: Em trai vào đại học, thứ ba: nhà có một mảnh vườn để ba mẹ không phải đi làm thuê. Linh đem lòng yêu Đạt, một người con trai cùng xóm. Nhưng tình yêu nên thơ của họ bị rào cản của cuộc sống mưu sinh.

 

3.Đạt(Diễn viên kiêm ca sĩ Đông Dương): (25 tuổi) đẹp trai, thân thể to lớn, vạm vỡ, là con trai lớn trong một gia đình bình thường, siêng năng chịu khó. Anh yêu Linh tha thiết nhưng không thể giữ cô bên mình, từ đó anh sinh ra ghen ghét và đêm lòng oán hận Linh.

 

4.Mai (Danh hài Việt Hương) : (27 tuổi): Ngay từ nhỏ đã đỏng đánh kênh kiệu, luôn ghen tức với anh trai vì anh được mẹ thương hơn. Tuy là con gái nhà giàu, nhưng vì thói đỏng đảnh, luôn nghĩ mình xinh đẹp hơn người nên không có chàng trai nào đến với Mai.

 

5.Bà Diễm (Phương Dung và Kiều Nữ Ngọc Lan): (18 - 50 tuổi) là một người phụ nữ giỏi giang nhưng chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Bà tốt bụng nhưng có lúc vì con cái nên cũng sẵn sàng dùng thủ đoạn để giúp con đạt được mục đích. Thời trẻ bà cũng có một tình yêu đẹp với một người đàn ông không môn đăng hộ đối nên không được ba mẹ bà chấp nhận rồi người ấy bị chết trong một trận hỏa hoạn, bà đành phải phá thai theo yêu cầu của ba mẹ nhưng không thành mà sinh ra một đưa bé bị thiểu năng trí tuệ. Bà dồn hết tình thương cho con để bù đắp phần nào tội lỗi của mình.

 

6.Ông Tám(Diễn viên Sơn Hải và Huỳnh Đông): (19 - 50 tuổi) là một người có bề ngoài rất xấu xí, khuôn mặt đầy sẹo và nám đen, thân hình gầy gò và còn bị tật ở chân là người làm công trong nhà bà Diễm. Ông chính là người yêu năm xưa của bà Diễm nhưng chính bà cũng không nhận ra vì bà nghĩ ông đã chết.

 

7.Lâm (Thái Chí Hùng): (17 tuổi) Em trai Linh, đang học cấp 3, luôn thể hiện mình là anh hùng trong nhà. Rất giỏi đánh nhau. Lúc nào cũng nghĩ mình phải bảo vệ chị nhưng chính vì điều đó nên càng gây rắc rối hơn cho Linh. Lâm thi vào đại học nông nghiệp, sau thời gian học, Lâm trở về làm cán bộ huyện, Nghiên cứu và phát triển cây cao su.

 

8. Đào(Tuyết Trinh): (17 tuổi) em gái Đạt, là một cô gái thông minh, vui tính. Cô luôn ủng hộ những việc làm của Đạt. Nhưng từ lúc Đạt đem lòng thù hận thì Đào càng thương anh trai mình hơn. Đào yêu Lâm nhưng đôi lúc cũng sợ hãi tình yêu của cô sẽ bất hạnh như của anh trai mình và chị gái Lâm. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ, quyết đoán của Lâm đã khiến Đào có thêm niềm tin hơn.

 

            Cùng sự tham gia của các diễn viên và những Danh hài số một Việt Nam khác như: MC Đình Hiếu, Ngân Quỳnh, Hạnh Thúy, Danh hài Hữu Nghĩa, Kiều Linh, Mai Sơn, Phi Phụng…

 

III. NỘI DUNG TỔNG THỂ

 

Diễm (Ngọc Lan) là một tiểu thư xinh đẹp, con gái duy nhất trong một gia đình giàu có ở một tỉnh miền Đông Nam Bộ. Mặc dù có rất nhiều chàng trai trong làng theo đuổi nhưng Diễm vẫn không ưng ai mà đem lòng yêu Tân (Huỳnh Đông), một công nhân trong nông trường cao su. Tuy rất tự ti với thân thế của mình, nhưng trước tình yêu mãnh liệt của cô tiểu thư xinh đẹp, Tân càng yêu Diễm hơn.

Tình yêu lén lút của Diễm bị gia đình cô phát hiện. Ba mẹ Diễm ra sức ngăn cấm và ép cô lấy Thái (MC Đình Hiếu), con trai một người muôn đăng hộ đối trong vùng. Nhưng Diễm vẫn một mực quyết tâm lấy Tân vì cô đã có thai. Ba Mẹ Diễm tức giận bắt Diễm phá thai để không ảnh hưởng đến danh dự gia đình nhưng Diễm không chấp nhận và thề không lấy ai ngoài Tân.

Một đêm, túp lều nhỏ của gia đình Tân bỗng nhiên bốc cháy nghi ngút. Người dân trong làng hô hoán dập lửa. Nhưng ngọn lửa quá lớn đã thiêu cháy tất cả mọi người trong gia đình. Diễm đau đớn khi biết tin Tân đã chết. Mẹ Diễm đã lừa Diễm để cho cô uống thuốc phá thai. Tuy nhiên, bụng Diễm vẫn ngày một lớn.

Mười năm sau, Ba mẹ Diễm đều đã mất nên một mình cô cai quản cơ nghiệp của gia đình. Chồng cô - Sơn ngày càng lộ rõ là một người đàn ông nhu nhược, bất tài và nghiện rượu. Con trai Diễm tên Mạnh lúc này đã 10 tuổi nhưng bị thiểu năng, đó là kết quả của việc phá thai không thành công. Diễm dồn hết tình yêu thương cho Mạnh và tự oán hận mình. Cô gần như lạnh nhạt với Mai, đứa con gái sau với Sơn. Ngược lại, Sơn lại rất cưng chiều Mai và hắt hủi Mạnh. Mai được ba cưng chiều nên đã sớm ích kỷ. Cô bé thường bắt nạt Mạnh. Tuy vậy, Mạnh rất thương em gái và cố gắng học để mọi người không nói mình bị khờ.

Một lần, Mạnh bị ngã xuống giếng. Cậu bé được một người đàn ông đến cứu kịp thời. Mạnh vừa được người đàn ông đưa lên khỏi giếng thì Diễm cũng chạy đến, cô cám ơn người đàn ông. Lúc này, Diễm mới nhìn kỹ người đàn ông thì thấy đó là một người có bề ngoài rất xấu xí. Người đàn ông tự xưng tên mình là Tám(Sơn Hải), mới đến làng này và đang tìm việc làm. Thấy vậy, Diễm mời Tám đến làm việc cho nhà mình, vì dù sao nhà cô cũng cần người làm, hơn nữa, đây lại là ân nhân đã cứu con trai cô.

Tám chính thức vào nhà Diễm làm việc. Anh chính là Tân năm xưa. Tân đã không chết trong đám cháy mà chính Sơn đã đẩy Tân ngã xuống vực rồi đốt nhà anh. Tân trở về để tìm cơ hội trả thù.

Một mặt Tám tỏ ra rất chăm chỉ làm việc để tạo dựng lòng tin nơi Diễm, một mặt Tám theo dõi tất cả các mối quan hệ, thói quen, công việc của Sơn và Diễm. Chẳng mấy chốc, Tám đã khiến cho Diễm tin tưởng và giao cho quản lý công việc. Biết tính Sơn hay ghen tuông, Tám thường xuyên tìm lý do để ở gần Diễm mỗi khi Sơn xuất hiện. Quả nhiên, Sơn ghen tuông một cách mù quáng. Trong cơn ghen và cơn say, Sơn đã nói với Diễm rằng chính hắn đã gây ra cái chết cho Tân và mẹ Tân. Diễm bàng hoàng nhưng Sơn đe dọa sẽ hại con cô nên cô không thể báo cảnh sát.

Sơn bắt đầu nghi ngờ Tám chính là Tân. Nhưng Tân khéo léo che đậy thân phận thật sự của mình. Dù vậy, cuối cùng Sơn cũng đã phát hiện ra. Hắn mời Tám đi uống rượu rồi bỏ thuốc trừ sâu vào ly rượu của Tám. Nhưng Tám đã đoán biết được mình sẽ bị Sơn hãm hại nên đã tráo ly rượu. Sơn chết. Không ai biết gì về bí mật cái chết của Sơn.

Tám định bỏ đi thì phát hiện Mạnh chính là con của mình. Anh quyết định ở lại, nhưng vẫn che giấu thân phận thật sự với Diễm.

Hai mươi năm sau, Mạnh (Danh hài Hoàng Mập) lúc này đã là một chàng trai 30 tuổi, nhưng vẫn như một đứa trẻ. Tuy nhiên, anh có tâm hồn lương thiện và một trái tim ấp áp. Anh rất thương cô em gái chanh chua đanh đá của mình. Tuy nhiên, Mai (danh hài Việt Hương) lại cảm thấy rất khó chịu và phiền phức. Mai đã gần ba mươi mà vẫn không lấy nổi một tấm chồng nhưng lại rất tự tin vì mình xinh đẹp. Cô luôn cho rằng tại cô không chịu chứ bọn đàn ông xếp hàng chờ cô để ý đầy rẫy.

Bà Diễm (Phương Dung) phát triển thêm rất nhiều diện tích trồng cây cao su và tạo được nhiều công ăn việc làm cho người dân trong vùng. Ông Tám (Sơn Hải) giờ là quản gia trong gia đình bà. Điều bà Diễm mong ước lớn nhất bây giờ là Mạnh lập gia đình và có con. Bà đã nhờ người mai mối nhiều cô gái cho Mạnh nhưng anh đều không chịu ai.

Mạnh thích Linh (Thùy Trang) học lớp 12 ở xã bên, hàng ngày Mạnh thường ra con đường lên huyện đợi Linh đi học ngang qua. Mạnh rất thích ngắm Linh trong tà áo dài trắng xinh đẹp, hôm nào anh cũng ngắm Linh đi khuất rồi lại trở về chứ chưa một làn dám đến bắt chuyện. Một lần Mạnh đang đứng chờ Linh thì bị một toán thanh niên gây sự. Linh và em trai cô đã giúp Mạnh thoát khỏi đám thanh niên đó. Từ đó, Mạnh chơi rất thân với Linh.

Linh là con gái lớn trong một gia đình có ba mẹ và em trai tên Lâm (Thái Chí Hùng). Ba Linh (danh hài Hữu Nghĩa) là một người đàn ông rất chịu khó và hết lòng yêu thương vợ con, mẹ Linh bị bệnh suy thận nhiều năm nay, thường xuyên phải đi chạy thận nên bao nhiêu của cải trong gia đình đều đi hết. Linh quyết tâm nghỉ học để đi làm nhưng mẹ cô nhất định không chịu, bà thà chết chứ không muốn con gái phải nghỉ học. Linh vẫn kiên quyết đi làm. Cô lén bỏ thi Đại học và xin vào làm việc ở nông trường  cao su nhà bà Diễm.

Từ ngày Linh làm cho nhà mình, Mạnh vui lắm, anh thường lén nhìn Linh làm việc. Những thái độ của Mạnh không qua khỏi mắt bà Diễm. Bà ngầm để ý đến Linh và thấy cô là một cô gái chịu thương, chịu khó, lại rất hiền lành nên rất quý cô.

Linh có tình cảm với Đạt (Ca sĩ Đông Dương). Nhưng tình cảm của hai người phải lén lút vì hai gia đình không ưa nhau. Mẹ Đạt từng là người yêu cũ của ba Linh. Sau khi bị ba Linh bỏ để lấy mẹ Linh, bà thề không nhìn mặt nhà Linh. Phát hiện ra Đạt và Linh yêu nhau, mẹ Đạt một mực ngăn cấm và đến nhà Linh để la mắng.

Bệnh của mẹ Linh ngày càng nặng và phải phẫu thuật nhưng trong nhà lại không có đủ tiền. Đúng lúc này, Bà Diễm ngỏ ý muốn hỏi cưới Linh cho Mạnh, đổi lại, bà sẽ xóa hết nợ của gia đình Linh, cho tiền mẹ Linh phẫu thuật đồng thời sẽ nuôi em trai Linh học hết Đại Học, và cho gia đình Linh một mảnh vườn cao su để làm ăn. Sau nhiều ngày suy nghĩ, đau khổ, Linh đồng ý với bà Diễm.

Ngày mẹ Linh xuất viện trở về, bà Diễm đến hỏi cưới Linh cho Mạnh. Lúc đó ba mẹ Linh mới hiểu, số tiền mà Linh đưa cho mẹ đi phẫu thuật chính là tiền của bà Diễm. Mẹ Linh hận mình không thể làm gì cho con cái lại khiến con gái bất hạnh. Lâm nhất quyết không cho chịu lấy Mạnh, cậu bé sẽ nghỉ học đi làm để trả nợ cho bà Diễm nhưng sự phản đối của ba mẹ và em trai cũng không thể lung lay được quyết định của Linh.

Đạt biết tin thì tìm gặp Linh, anh hiểu lầm Linh vì ham giàu nên mới bỏ anh và lấy Mạnh. Linh chỉ im lặng nghe Đạt trách móc.

Đám cưới Linh và Mạnh bên nhà bà Diệp bà tổ chức thật lớn và đầy ắp những lời chúc mừng, còn bên nhà Linh, tiếng khóc nhiều hơn tiếng cười. Lúc đón dâu, Đạt đứng từ xa nhìn Linh lên xe hoa với ánh mắt uất hận.

Đêm tân hôn, Linh ngồi co ro trên chiếc giường cưới. Mạnh đi vào phòng ngủ. Thấy Mạnh, Linh sợ hãi nép vào một góc. Mạnh chào Linh một cách rất vui vẻ, anh hy vọng Linh sẽ không bắt anh ngủ sớm như mẹ anh, vì anh còn muốn chơi thêm một lúc nữa. Linh ngạc nhiên đến quên cả sợ hãi. Rồi như hiểu ra số phận đang trêu ngươi mình, Linh khóc tức tưởi hơn. Mạnh thấy vậy thắc mắc và an ủi Linh, anh còn bày trò để chọc cười Linh.

Cô ba Mai ghen ghét Linh ra mặt vì ngay sau khi về làm dâu Linh đã được bà Diễm giao cho việc quản lý mọi công việc trong nhà và rừng cao su. Cô gây đủ chuyện để bắt nạt Linh. Mỗi lần như vậy, Mạnh đều luôn bên cạnh an ủi, che chở cho Linh.

Linh đang làm việc thì Đạt lén đến gặp cô. Linh bảo Đạt về vì không muốn bị mọi người hiểu lầm nhưng Đạt đã hiểu ra mọi chuyện và không thể chấp nhận được việc phải chia cắt với cô. Đạt hẹn gặp Linh nhưng cô từ chối, Đạt không nghe Linh nói, anh sẽ đến điểm hẹn, nếu Linh không đến thì cô sẽ không bao giờ còn gặp lại anh được nữa.

Linh nằm bên Mạnh đang say ngủ mà trằn trọc không yên. Những hình ảnh về Đạt cứ chập chờn trước mặt Linh khiến cô càng nhớ anh quay quắt. Linh khẽ ngồi dậy, lấy thêm áo khoác và nhẹ nhàng đi ra ngoài. Linh chạy đến điểm hẹn trong đêm tối. Đạt đang chờ cô ở đó. Thấy Linh đến, Đạt ôm chầm lấy cô, bao nhiêu nhớ nhung anh dồn hết vào vòng tay siết chặt, Linh cố gắng vùng vẫy khỏi vòng tay anh nhưng không thể.

Mạnh bất ngờ tỉnh dậy và nhìn thấy Linh đi ra ngoài. Mạnh đi quanh nhà tìm Linh nhưng vẫn không thấy. Anh đi ra rừng cao su để tìm Linh. Mạnh bắt đầu mếu máo suýt khóc thì bỗng nhìn thấy Linh đang trong vòng tay của một người đàn ông khác. Mạnh tưởng Linh bị đánh, anh định chạy đến thì Ông Tám cản anh lại. Ông Tám đã biết chuyện của Linh và Đạt. Ba Đạt chính là ân nhân đã cứu ông năm xưa khi ông rơi xuống vực. Vì vậy, bây giờ ông không muốn chứng kiến cuộc tình của Đạt và Linh lại như ông.

Linh về phòng thì thấy Mạnh vẫn còn say ngủ, cô khẽ nằm quay lưng lại với Mạnh. Linh vừa nằm xuống thì Mạnh mở mắt, anh thấy vai Linh rung lên, nhớ lại những lời ông Tám dặn Mạnh chỉ im lặng khóc.

Đạt tìm gặp Linh, anh không muốn phải sống như vậy nữa, anh muốn cùng cô chạy trốn lên thành phố, ở đó anh sẽ đi làm và cùng nuôi em gái anh và em trai của Linh học đại học. Linh lắc đầu, cô còn ba mẹ ở đây, cô không thể vì ích kỉ lo cho hạnh phúc của riêng mình mà để cho ba phải khổ, để tương lai của em trai mù mịt. Linh rời khỏi vòng tay của Đạt và chạy về thì bị Mai bắt gặp.

Mai tru tréo với mọi người trong nhà và bà Diễm rằng Linh lăng loàn, đã lấy chồng rồi mà còn lén lút đi gặp người đàn ông khác, chính cô đã bắt gặp. Linh lúng túng không biết nên trả lời thế nào thì Mạnh nói anh nhờ Linh dẫn đi ra ngoài vì anh không dám ra ngoài. Mạnh dùng những lý lẽ ngây ngô của mình để cãi lại những lý lẽ của Mai. Bà Diễm tức giận mắng Mai rảnh rỗi đi theo dõi người khác, hãy nhìn lại bản thân mình, không tốt đẹp gì thì đừng có phá rối người khác. Mai ấm ức vì vừa bị mắng, lại còn bị quê trước mặt người làm, cô càng tức Linh hơn.

Trong khi đó, Linh ngạc nhiên không hiểu vì sao Mạnh lại đứng ra bảo vệ cho cô, nhưng cô không biết phải hỏi anh như thế nào. Mạnh cũng không nói gì, Linh thấy Mạnh trầm tính hơn trước. Linh cảm thấy có lỗi với Mạnh. Cô không đến điểm hẹn, Đạt đành một mình khoác ba lô đi khỏi làng.

Từ ngày không còn Đạt ở làng, cô ba Mai rất tức tối. Những tức giận, Mai trút lên đầu Linh, sai cô làm đủ mọi chuyện trong gia đình.

Linh có thai và sinh một đứa con trai bụ bẫm. Mai nói bóng gió rằng đứa bé không giống Mạnh. Nhưng Mạnh vẫn nhận đó là con mình và đứng ra che chở mẹ con Linh. Một lần bà Diễm nghe Mạnh và ông Tám nói chuyện, lúc này bà mới biết Mạnh không có khả năng làm đàn ông, bà cũng biết được ông Tám chính là người yêu của bà năm xưa. Hai người mừng tủi nhận lại nhau. Mạnh khóc òa gọi ông Tám là ba.

Từ khi biết đứa bé không phải là con Mạnh, bà Diễm vẫn im lặng vì không muốn gia đình xào xáo thêm nữa.

Ông Tám bệnh nặng và qua đời. Trước khi mất, ông mãn nguyện vì đã được nhận lại con. Ông để lại toàn bộ số tiền tích cóp được cho Mạnh. Phút cuối cùng, ông Tám thú nhận với bà Diễm và Mai rằng chính ông là người gián tiếp gây ra cái chết cho Sơn.

Con trai Linh - Hiếu đang học mẫu giáo. Hằng ngày, Mạnh đều đi đón Hiếu bất kể nắng mưa. Sự chăm sóc chu đáo, chân thành của Mạnh đã khiến Linh yêu anh chồng khờ này lúc nào không hay. Dù vậy, Linh vẫn luôn mặc cảm vì đã lừa dối Mạnh.

Lâm giờ đã là một kỹ sư nông nghiệp, anh về công tác tại văn phòng khuyến nông của tỉnh. Anh có một mối tình thanh mai trúc mã với Đào, em gái của Đạt. Hai người yêu nhau từ khi vào Đại Học. Đến nay, khi đã ra trường và cùng về tỉnh làm, tình yêu của họ càng bền chặt và tươi đẹp hơn. Đào về dạy ở trường huyện.

Đạt về làng mở một tiệm sửa xe sau thời gian học nghề. Cuộc sống vất vả đã khiến anh trở nên phong trần hơn, điều này cũng khiến cho các cô gái trong làng say mê anh, trong đó không thể thiếu cô ba Mai. Mai tìm cớ để tiếp xúc nhiều với Đạt. Đạt cũng không từ chối và tỏ vẻ thân thiết với Mai. Anh tỏ tình rồi cầu hôn với Mai rất nhanh chóng khiến Mai rất hạnh phúc và tin tưởng vào tình cảm của Đạt. Mai dẫn Đạt về nhà tuyên bố sẽ lấy anh khiến cả nhà cô rất ngạc nhiên đặc biệt là Linh và Mạnh.

Linh tìm gặp Đạt và hỏi lý do có phải vì cô mà anh chấp nhận lấy Mai. Đạt phủ nhận những lời Linh nói và cho rằng đối với Đạt, Linh không còn quan trọng như trước nữa.

Đám cưới của Đạt và Mai diễn ra nhanh chóng. Mai bỏ ngoài tai những lời can gián của mọi người. Cô cho rằng mọi người ghen tỵ với hạnh phúc của cô.

Sau ngày cưới, Đạt về ở hẳn nhà Mai. Anh rất biết lấy lòng là bà Diễm. Lúc nào Đạt cũng tỏ ra là người chăm chỉ, siêng năng và có đầu óc kinh doanh, điều này khiến bà Diễm rất hài lòng còn Mai thì rất tự hào về chồng. Chỉ có Mạnh và Linh là e dè trước Đạt. Linh tìm cách tránh mặt Đạt. Mạnh lúc đầu cũng e dè trước Đạt, nhưng dần dần, Đạt luôn tỏ ra là người chân thành trước mặt Mạnh nên Mạnh vốn ngây thơ nên tin tưởng Đạt ngay.

Đạt gặp riêng Linh. Anh nhìn cô như muốn nuốt chửng. Anh nói hết tất cả những điều trong lòng mình. Bao nhiêu năm nay anh chỉ chờ đến ngày này, được ở cùng một nhà với cô. Anh không hiểu vì sao cô có thể chịu đựng một người chồng khờ như vậy. Anh muốn cô đi theo anh. Đạt sẽ khiến cho gia đình Mạnh tan nát, lụn bại vì đã cướp cô khỏi tay anh. Linh sửng sốt. Cô đã hiểu vì sao Đạt lại lấy Mai. Linh xin Đạt đừng làm như vậy, nhưng Đạt lạnh lùng không nghe.

Mai có thai, nhưng cô thấy Đạt có vẻ lạnh nhạt với mình, Mai nghi ngờ và theo dõi Đạt. Đến khi thấy Đạt nhiều lần tìm cách gặp gỡ Linh thì Mai lập tức cho rằng Linh đang dụ dỗ chồng mình. Mai mắng chửi Linh rất thậm tệ và gây gổ với Linh nên bị ngã sảy thai. Cô cho rằng Linh đã khiến cô bị sảy thai nên càng tức Linh hơn.

Xã thông báo thu mua một số đất cao su để xây khu công nghiệp. Một phần đất cao su của nhà bà Diễm cũng nằm trong vùng quy hoạch. Bà Diễm kiên quyết phản đối dù mức giá đưa ra có cao như thế nào. Bởi đây chính là mảnh đất mà ba mẹ bà để lại, lại là nguồn sống chính của gia đình bà cùng những nhân công trong vùng. Tuy nhiên, bà Diễm cũng phải chấp nhận bán đất. Toàn bộ tiền bán đất, bà mua vàng để dành và định sẽ dần dần mua thêm đất cao su để dành lại cho các con.

Từ sau ngày gặp Linh, Đạt càng giở nhiều chiêu trò hơn. Trước mặt Mạnh, Đạt thể hiện là một em rể hiền lành, nhưng sau lưng Mạnh, Đạt lại chơi xấu anh, phá hỏng những công việc mà Mạnh phải cố gắng rất nhiều mới làm được. Từ chuyện những cây cao su bị chết đến chuyện vườn cao su bị cháy, Đạt đều gây ra, nhưng lại đổ hết tội cho Mạnh. Mạnh không biết phải giải oan cho mình như thế nào, bởi trong mắt mọi người, anh vẫn luôn là thằng khờ vô dụng. Chỉ có Linh là hiểu, nhưng cô lại không thể đứng ra minh oan cho chồng. Đạt đe dọa sẽ đem chuyện hai người từng hẹn hò nói hết cho mọi người biết. Lúc đó, con trai cô sẽ ra sao? Linh đành im lặng, nhẫn nhịn. Cô bàn với Mạnh xin mẹ chồng cho ra ở riêng, nhưng Mạnh lại sợ mẹ và em gái sẽ buồn.

Đạt nói với Mai rằng anh cần thêm tiền để mở rộng thêm tiệm sửa xe, anh muốn có một cơ nghiệp riêng đủ sức lo cho Mai mà không cần phải dựa vào mẹ vợ. Những lời ngon ngọt của Đạt khiến Mai bay bổng trong hạnh phúc. Cô hứa sẽ đưa tiền cho anh.

Mai đòi bà Diễm chia tài sản nhưng bà Diễm nhất định không chịu, bà tuyên bố khi nào bà vẫn còn sống thì không ai được tranh giành tài sản. Mai cho rằng mẹ lại thiên vị anh trai. Mai theo dõi và biết được nơi bà Diễm giấu vàng. Mai lấy hết số vàng của bà Diễm và đưa cho Đạt. Nhận số vàng từ tay Mai, Đạt đắc ý vô cùng nhưng ngoài mặt vẫn tỏ vẻ biết ơn vợ và hứa sẽ trả, đồng thời dặn Mai không được cho ai biết vì anh sợ mất mặt khi phải mượn tiền vợ.

Tác giả bài viết: LQTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.