Đang truy cập : 252
•Máy chủ tìm kiếm : 5
•Khách viếng thăm : 247
Hôm nay : 10102
Tháng hiện tại : 1187443
Tổng lượt truy cập : 77002821
Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).
XEM NGÂN MÃI CHUÔNG VÀNG 19: ĐỨA CON KHÔNG TÊN
Các chuông trong tuồng này diễn hay. Đầu tiên xin bàn về Như Huỳnh. Phải nói lần này Như Huỳnh đã có nhiều tiến bộ rất đáng khen trong diễn xuất. Như Huỳnh đã biết tiết chế nhiều hơn trong diễn xuất, không còn những động tác thừa, cô đã diễn chân thật và nội tâm hơn rất nhiều trong vai Thắm. Lâu nay Nguyen là người khá cứng rắn, hiếm khi nào xem cải lương mà nguyen rơi nướt mắt, vậy mà lần này Như Huỳnh đã lấy của Nguyen 1 giọt nước mắt đấy. Ngay cả khi xem đoạn cuối tuồng này, khi Hương thổ huyết chết còn Thành gào khóc thảm thiết đòi con, gọi vợ mà Nguyen cũng chỉ rơm rớm nước mắt mà thôi. Nói chi tiết như vậy Nguyên chỉ muốn chứng minh rằng lần này Như Huỳnh thật sự đã tiến bộ và lấy được sự chú ý của Nguyen. Nhất là cái đoạn Thắm kể cho Thành biết tình cảm bấy lâu Thắm dành cho Thành khi biết cha mẹ 2 bên đã có hứa hôn 2 người từ nhỏ. Diễn xuất của Như Huỳnh cho thấy 1 cô Thắm rất chân thành, và ngây thơ trong sáng. Cái lúc cô Thắm nói với Thành "Em vẫn biết trước câu trả lời của Anh, nhưng vẫn bày tỏ để nghe lời từ chối, để mà đau mà thất vọng v.v..." tự nhiên không hiểu sao Nguyen rơi nước mắt. Rồi cái lúc cô giục Thành ra đi tìm vợ trong khi trái tim mình thì tan nát, lúc đó Nguyen cũng thấy như tim mình tan nát theo. Nguyen vốn có cái tật cảnh nào mà bi thảm quá hay diễn viên khóc lóc nhiều quá, thì Nguyen lại không khóc, nhưng nguyen lại khóc ở những phân đoạn mà diễn viên ít khóc, hoặc diễn như khóc nhưng nuốt nước mắt vào trong.
Cũng qua sự kiện này, thiết mong nhà
đài nên xem xét tạo điều kiện cho tất cả các chuông có cơ hội phô diễn tài năng
cũng như rèn luyện nghề nghiệp của mình trong các chương trình sau, đừng để họ
bị mai một tài năng thì thật là lảng phí.
Và thêm 1 tràng pháo tay dành
cho ns kiêm đạo diễn Kim Phương. Tôi biết Kim Phương cũng đóng góp rất nhiều
công sức cho sự lột xác trong diễn xuất lần này của VML và NH. Và cả biên tập
Hiền Phương nữa. Cuối cùng xin cảm ơn tất cả ekip làm chương trình, những người
làm việc lặng lẽ đằng sau hậu trường và cũng cám ơn các nhà tài trợ, vì nếu
không có họ, chúng ta cũng không thể có tác phẩm để xem. Chúc chương trình càng
ngày càng hay hơn.
Cuối cùng tôi xin lạm bàn 1 chút về nội dung vở diễn.
Không hiểu sao tôi thấy các vở cải lương nói chung thường mắc phải những cái lổi
như vậy. Những tình tiết đặt ra không thuyết phục được người xem. Ví như Hương
và Thành, 2 người họ đã tự ý kết hôn với nhau mà không cần sự đồng ý trước của
gia đình Thành. Vậy mà khi về nhà chồng bị phản đối, thì Hương phải bỏ đi vì
không muốn Thành trở thành đứa con bất hiếu, cái lý do này khiên cưởng quá, khó
thuyết phục. Bởi lẽ Thành đã trở thành đứa con bất hiếu rồi mà khi tự ý kết hôn
với cô mà không hỏi ý kiến của mẹ mình. Hơn nửa, khi gia đình Thành không chấp
nhận con dâu, tại sao 2 người không trở lại bắc sống, vì ở đó có cha mẹ Hương và
Thành cũng có công việc ở đó? Thành và Hương có tổ chức cưới dưới sự chứng kiến
của cha mẹ Hương mà, chớ đâu có mèo gả gà đồng mà sợ xấu hổ, gia đình mang nhục?
Nếu tác giả ngay từ đầu cho rằng 2 người tự ý ăn ở với nhau thì chi tiết Hương
không trở lại ra bắc mà ở lại trong nam sinh sống mới thuyết phục được. Còn nữa,
Thành và Hương đều là người có ăn học đàng hoàng tại sao lại gấp gáp cưới, mà
không chịu viết thư thông báo và xin phép gia đình? Còn cha mẹ của Hương nữa,
tại sao họ cho phép con gái mình lấy Thành trong khi đàng trai còn chưa mang
trầu cau tới cưới hỏi? Họ là những người có học và có chức phận đàng hoàng mà,
con gái họ cũng là giáo sư chứ có phải dân vô học đâu? sao họ có thể chịu thiệt
thòi vậy? nói chung tuồng có nhiều chổ không thuyết phục. Nhưng thôi, đây là cái
bệnh chung của mấy người viết tuồng mà.
NGUYEN - CLVNCOM
Mã an toàn:
Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).
Ý kiến bạn đọc