05:36 PDT Thứ năm, 16/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 10812

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77985545

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

Dũng Taylor: 'Luôn cố gắng mỗi ngày để Phương hạnh phúc'

Đăng lúc: Thứ tư - 19/03/2014 16:13 - Đã xem: 5818
Dũng Taylor: 'Luôn cố gắng mỗi ngày để Phương hạnh phúc'

Dũng Taylor: 'Luôn cố gắng mỗi ngày để Phương hạnh phúc'



Dũng Taylor tiết lộ, anh rất may mắn khi gặp người phụ nữ đã mở ra cuốn sách cuộc đời anh.
Những ai từng biết về Dũng Taylor đều có chung một cảm nhận, ẩn sau vẻ ngoài có phần xù xì, cao lớn của một người đàn ông “lai Tây” là sự tinh tế và sâu sắc trong tình yêu thương đối với gia đình.
Những ai từng biết về Dũng Taylor đều có chung một cảm nhận, ẩn sau vẻ ngoài có phần xù xì, cao lớn của một người đàn ông “lai Tây” là sự tinh tế và sâu sắc trong tình yêu thương đối với gia đình. Chính anh là người đã gấp lại phần đời đứt gãy của ca sĩ Thu Phương để viết nên một trang sách thơm hương mới, còn Thu Phương cũng giúp anh mở ra cuốn tiểu thuyết chưa có người đọc về cuộc đời Dũng Taylor.

 

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc của vợ chồng ca sĩ Thu Phương là luôn coi nhau như tình nhân.

 
Đối với người Việt ở hải ngoại ở Mỹ, cái Dũng Taylor từ lâu đã quá quen thuộc. Anh vốn là một kỹ sư viễn thông nhưng lại khá nổi trong vai trò “ông bầu”, giám đốc một công ty giải trí chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc dành cho người Việt. Nhưng ở Việt Nam, anh chỉ được biết đến khi kết duyên cùng với ca sĩ Thu Phương. Khi gia đình Thu Phương đổ vỡ, bản thân cô gần như một thân một mình chống chọi với cuộc sống khó khăn ở Mỹ, nếu không có Dũng Taylor có lẽ giờ đây cô đã có cuộc sống khác ở Việt Nam.

Chính vì vậy, khi họ đến với nhau, nhiều người đã không khỏi nghi ngờ rằng, Thu Phương “chịu yêu” một người như Dũng Taylor cốt là để được ở lại Mỹ. Nhưng rồi chuyện tình yêu của họ đã khiến không ít người thầm ngưỡng mộ. Yêu và luôn mong muốn người phụ nữ của đời mình không bao giờ phải hối tiếc khi gặp mình, Dũng Taylor cũng thương cả hai con riêng của Thu Phương như con đẻ. Chính anh là người đã thay Thu Phương về Việt Nam đón con trai Duy Hải và con gái Thanh Thảo sang Mỹ đoàn tụ với mẹ. Giờ đây, chuyện “con chung con riêng” giữa họ gần như không còn khoảng cách khi cùng sống trong một mái nhà.

Trong mối quan hệ của anh và Thu Phương, ai là người may mắn hơn ai?

Tôi nghĩ là cả hai. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” thì mới bền được. Phương cho tôi sự may mắn mà chưa chắc nếu gặp người khác tôi đã có. Hai đứa con tuyệt vời. Phương chưa đến với tôi thì cuốn sách về cuộc đời Dũng Taylor người ta chưa có cơ hội để đọc. Phương là người mở cuốn sách này đến với công chúng, rằng hãy đọc đi. Cái tựa nó không hay lắm nhưng nội dung rất chất lượng. Ngày qua ngày thì họ cũng thấy, nhờ có Thu Phương mà chúng tôi biết đến cuốn sách tên là Dũng Taylor, chứ lúc đầu nhìn cuốn sách này bề ngoài không hấp dẫn, chúng tôi không muốn đọc. Ngoài ra, tôi được trau dồi tiếng Việt chuẩn như bây giờ là nhờ có Phương. Chí Phèo còn có Thị Nở nữa mà, chúng ta phải cần nhau thì mới bền được.

Xem facebook của anh luôn cập nhật những chia sẻ vể gia đình, về một nửa của mình với tình cảm đầy yêu thương, đến mức người ta cảm giác như anh là người sùng bái vợ mình?

Nhiều người cũng nói với tôi như vậy. Có thể đó là quan niệm của người Á châu, còn tôi không nghĩ vậy. Đúng ra, đó là sự tôn trọng người phụ nữ đã mang đến hạnh phúc cho mình thì đúng hơn. Mỗi ngày tôi luôn cố gắng để người phụ nữ của mình không phải hối tiếc vì đã gắn bó cuộc đời với tôi. Và cô ấy cũng vậy. Có những người khi ra ngoài họ có vị trí rất khủng khiếp nhưng khi về nhà, họ lại không là gì cả. Tôi thì luôn muốn ngược lại.
 

 

Chính hạnh phúc viên mãn  bên người chồng hiểu biết và biết yêu thương đã giúp cho nhan sắc của Thu Phương mặn mà hơn xưa.

 
Người ta hay nói, phía sau thành công của một người đàn ông luôn có hình bóng của người đàn bà. Nhưng ở trường hợp của anh thì dường như là ngược lại. Ở một góc độ khác, để có một người đàn ông “chuẩn mực” như anh, người đàn bà cũng phải biết cách uốn nắn, “dạy dỗ” thì mới có được. Anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ câu này áp dụng với văn hóa Á châu thì đúng, còn ở Mỹ thì không như thế. Một mối quan hệ bền vững là phải biết phát triển những cái hay của nhau và giúp nhau khắc phục những điểm yếu chứ không bao giờ có tư tưởng người này phải dạy người kia. Như thế có nghĩa là tư tưởng người kia không bằng mình thì mới “dạy”.

Người ta hay nói “Vợ ngoan thì làm quan cho chồng”, hay “đằng sau sự thành đạt của người đàn ông là một người đàn bà khủng khiếp”. Nhưng chồng vợ đơn giản chỉ là sự hỗ trợ nhau. Một bên mạnh mẽ, một bên khéo léo. Chính đặc tính khác nhau đó nó sẽ nâng đỡ nhau chứ không nên nhìn nhận chồng hay vợ phải dạy dỗ nhau.

Anh nói luôn cố gắng mỗi ngày để người phụ nữ của mình được hạnh phúc, vậy anh đã học hỏi như thế nào để thích nghi với hai đứa con riêng của vợ?

2 năm đầu với chúng tôi cũng khá gian nan, khi Phương đón hai con từ Việt Nam sang. Mỗi khi tôi nói chuyện với hai đứa, nếu không bằng lòng thì Phương lại nói “anh đã làm bố bao giờ đâu”, “anh đâu có kinh nghiệm bằng em” … Phương giống như là gà mẹ luôn che chở cho gà con, nhất là sau nhiều năm phải sống xa con nhìn tôi như một con diều hâu vậy. Tôi đã phải phân tích để Phương thấy rằng, những thứ cơ bản mình có thể học mà không nhất thiết phải trải qua. Nuôi con cũng khiến cho cha mẹ lớn lên mà. Kinh nghiệm của Phương cũng có thể là học được từ mẹ, từ những người đi trước chứ không phải là kinh nghiệm chuẩn nhất, cho nên không thể nói “vì tôi có hai đứa con nên tôi hiểu hơn anh”. Tất cả những cái đó tôi phải chứng minh cho Phương thấy.

Từ những chuyện nhỏ nhất như hai bố con ngồi xem phim ở nhà, các con của Phương có nhiều điểm chung hơn với tôi nên nói chuyện cũng hợp hơn so với mẹ. Đó còn là vì tôi hiểu tâm lý của các con nhanh hơn, và khi mình làm những việc xuất phát từ trái tim thì cũng sẽ đến từ trái tim. Sau này Phương nhận thấy điều đó nên hoàn toàn yên tâm khi giao phó cho tôi nuôi dạy các con.

 

Tổ ấm hạnh phúc của Dũng Taylor - Thu Phương.

 
Có nghĩa là trong gia đình, anh là người quyết định chuyện con cái?

Tôi chỉ là người định hướng, còn đường lối để đạt được nó là ở Phương. Khi tôi đưa ra định hướng đều bàn với Phương, Phương nói “anh làm đi, em ủng hộ anh”. Lời nói rất quan trọng, nếu không có sự đồng thuận thì một mặt, Phương sẽ đồng ý với tôi nhưng mặt khác thì cô ấy sẽ làm điều ngược lại sau lưng tôi. Người vợ phải bù đắp cho chồng, ủng hộ chồng thì người đàn ông mới có sự tự tin để tiếp tục vì đàn ông vốn dễ chán hơn phụ nữ. Cho nên trong gia đình rất cần sự khéo léo của người vợ đề động viên đàn ông đi đến mục tiêu cuối cùng.

Tôi giúp Phương cân bằng giữa nghệ thuật và khán giả

Nhiều nghệ sĩ hải ngoại khi về nước biểu diễn đều tỏ vẻ ái ngại khi thấy đời sống showbiz Việt khá nhiễu nhương, hay “đánh bóng” bằng những cái vỏ nhà đẹp, xe sang chứ ít nhìn vào chuyên môn.... Sống ở Mỹ lâu, cá nhân anh có thấy nản về điều này không?

Vàng thật không sợ lửa, không cần dùng đến vật chất để phô trương. Tôi nghĩ, một phần đó là nhu cầu của độc giả nên các tờ báo cũng đi theo chiều hướng này. Nếu yêu thích một ca sĩ/nghệ sĩ là phải nhìn vào tài năng, dòng nhạc của họ chứ không phải nhìn vào việc họ có cái gì

Theo quy luật thì sự việc phải bị đẩy đến cao trào thì mới lắng xuống. Sự nhiễu nhương cũng vậy, sẽ bị đào thải và đến lúc người ta sẽ không còn chấp nhận nó nữa. Nhưng phải để nó lên đến cao trào thì người ta mới thấy không thể chấp nhận được nữa. Tôi không ái ngại về tình hình showbiz trong nước vì tôi hiểu quy luật của nó khi có hơn 20 năm làm tổ chức. Đây là chu kỳ của nó, không đi ngược được đâu. Khi họ đói thì cho ăn gì họ cũng ăn. Còn khi đã no thì họ sẽ lựa những món họ thích. Nghệ thuật là món ăn tinh thần nên cũng không nằm ngoài quy luật này. Văn hóa sống gắn liền với văn hóa nghe nhạc.

Ở Việt Nam, người lao động nhiều hơn nên âm nhạc cũng phục vụ tầng lớp này cũng vì thế là có sự thiên lệch. Ngày xưa người ta uống rượu đế và uống bia nhiều. Bây giờ họ biết thưởng thức rượu vang. Văn hóa sống và văn nghệ luôn đi cùng nhau, đừng sốt ruột, rồi nó sẽ tự đào thải. Chỉ có điều nếu anh chạy theo thị trường thì anh sẽ có độc giả riêng nhưng đồng thời nó cũng đào thải tờ báo của anh nhanh hơn. Âm nhạc cũng thế, những gì chân chính sẽ vẫn lắng lại. Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Có những dòng nhạc nổi lên một thời gian nhưng rồi nó sẽ đi xuống. Thu Phương là ca sĩ rất hiểu quy luật này nên cô ấy không cưa sừng làm nghé, không tranh giành khán giả trẻ mà đối tượng của Phương là trên 30 tuổi trở lên.

Bây giờ các nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn cũng nhiều hơn trước nhưng cũng dấy lên những tranh luận, nếu cứ “đào xới” mãi một dòng nhạc xưa cũ mà ít có cái mới. Rằng, nếu ai cũng cứ an toàn tìm về quá khứ thì cái mới sẽ không có cơ hội được phát triển. Là “ông bầu” tổ chức âm nhạc, anh nghĩ sao về nhận xét này?

Quan điểm này cũng có cái đúng nhưng chưa đủ. Tôi sẽ không phản đối việc hát nhạc cũ nhưng với điều kiện phải làm mới lại nó thì mới là nghệ thuật. Cái mới chưa hẳn là hay, và không hay thì người ta mới quay lại cái cũ. Nếu cái mới đáp ứng được nhu cầu thì người ta đâu có tìm về cái cũ. Lấy ví dụ như thời trang đi, cứ 10 năm, 20 năm người ta lại quay về cái cũ, dùng cái đó là cơ bản để làm mới lại. Dòng nhạc xưa vốn có nhiều năm tháng và định hình ở nhiều khán giả nên người ta yêu thích là đúng. Nhưng nếu lúc nào cũng an toàn đi theo lối cũ mà không dám đương đầu với cái mới thì nghệ sĩ không phải đang làm văn hóa nữa mà là con buôn nghệ thuật, là đang sống vì nhu cầu của công chúng chứ không phải người làm công việc sáng tạo. Nghệ thuật mà thiếu sáng tạo là khai tử mình rồi.

Với Thu Phương thì sao, anh có cách cân bằng thế nào để chị ấy vẫn giữ được cái mới khi hát lại những ca khúc cũ?

Với Phương, tôi luôn đặt mình là khán giả trung thành chứ không đặt mình ở vai trò là một người chồng để tránh sự cảm tính trong đánh giá. Thường thì khán giả toàn khen mình chứ không bao giờ họ đến trước mặt mình mà chê cả, còn nghệ sĩ thì nghĩ mình hát hay thì mới hát. Tôi luôn nói với Phương rằng, ngay cả khi em hát, khán giả nói “I love you” thì không nên ngộ nhận về điều đó. Tình cảm của khán giả là thật, nhưng họ yêu là yêu cái con người trên sân khấu ở thời khắc đó, bài hát đó chứ chưa hẳn là yêu con người thật của mình. Họ đâu sống với mình hàng ngày để hiểu được mình ưu điểm, nhược điểm của mình. Nếu không tỉnh táo thì nghệ sĩ rất dễ sống trong ánh hào quang mà thiếu thực tế. Chính vì vậy phải có một “khán giả trung thành” không sợ bị phê phán.

Tôi là người làm việc đó mỗi ngày cho Phương. Tôi luôn nói với Phương, nếu một năm em làm 3 cái đĩa thì phải có một cái làm theo sở thích của khán giả, làm cho mình chỉ một cái thôi. Nếu chỉ làm cho mình thì khán giả không nghe được. Những đĩa nào làm ra mà đồng nghiệp, chuyên môn khen thì khán giả sẽ không duyệt được. Vì đồng nghiệp dùng lỗ tai nghệ thuật để nghe, họ đánh giá nốt này phô, nốt kia chưa chính xác… nhưng khán giả họ có biết nốt nào phô đâu, họ nghe từ trái tim. Và người nghệ sĩ đôi khi thích “leo thang nghệ thuật”, coi trọng đồng nghiệp đánh giá như thế nào hơn, thành ra họ quên đi việc họ đang phục vụ khán giả là chính. Có những người ca sĩ lại làm ngược lại, họ chạy theo khán giả mà quên đi những tiêu chuẩn nghệ thuật. Tôi là người cân bằng điều đó cho Phương.

Theo Gia Đình
Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: Ga Đình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.